Dịp lễ 2/9: Tour ngắn ngày 'hút' khách

Dịp lễ 2/9: Tour ngắn ngày 'hút' khách

Thứ 5, 22/08/2013 | 19:44
0
Với giải pháp tổng hợp như: hạ giá tour, nâng chất lượng dịch vụ, thiết kế thêm tour mới… nhiều công ty lữ hành đã kín tour dịp 2/9. Theo ước tính lượng khách mua tour năm nay tăng khoảng 20% so với cùng kỳ, đây là tín hiệu vui của ngành du lịch.

Nếu như những năm trước giá mua tour vào các dịp lễ, tết thường tăng cao thì dịp lễ 2/9 năm nay giá mua tour tương đối ổn định, thậm chí nhiều công ty lữ hành còn đưa ra các tour giảm giá từ 20 – 45%, tập trung chủ yếu vào những tour ngắn ngày, có cự ly gần…

Tour ngắn ngày “hút” khách

Nắm bắt được thị trường trong thời điểm kinh tế khó khăn, nhiều công ty lữ hành đã có “cơ chế” thoáng và thức thời hơn khi tìm tòi cách thức kinh doanh mới như: tìm cách khai thác các tour, tuyến mới, tăng chất lượng dịch vụ, liên kết với các công ty đối tác để giảm giá tour…  nhờ giải pháp trên nhiều công ty lữ hành đã “hút” khách trong dịp lễ 2/9 này.

Lạ & Cười - Dịp lễ 2/9: Tour ngắn ngày 'hút' khách

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Minh Mẫn, trưởng phòng truyền thông công ty Vietravel cho biết: Nhờ có chương trình phối hợp với các hãng hàng không, công ty đường sắt, đường sông, đường bộ nên hàng loạt tour của Vietravel được giảm giá trong dịp nghỉ lễ 2/9. Theo dự tính dịp lễ 2/9 năm nay, Vietravel sẽ phục vụ khoảng 14.000 lượt khách (cả khách lẻ và khách đi theo đoàn). Mức tăng bình quân về lượt khách và doanh thu giữ mức 30% so với cùng kỳ năm 2012. Tính đến thời điểm này, nhiều du khách đã đặt mua những tour giảm giá từ 30-45% của Vietravel.

Còn theo bà Nguyễn Thị Huyền, giám đốc điều hành công ty Vietrantour thì lượng khách đặt tour năm nay tăng 15-20% so với cùng kỳ năm ngoái. Bên cạnh việc cam kết áp dụng mức giá cạnh tranh kèm nhiều ưu đãi, chất lượng bảo đảm với tất cả tour, Vietrantour còn triển khai giảm 30-80% giá vé máy bay cho tour du lịch Đài Loan - Trung Quốc, Campuchia. Tour Thượng Hải - Hàng Châu - Tô Châu - Bắc Kinh 7 ngày (khởi hành ngày 31-8) có giá 15,5 triệu đồng (giảm 1,5 triệu đồng). Hành trình khám phá hòn đảo xinh đẹp Đài Loan diễn ra trong 6 ngày, có giá từ 15,885 triệu đồng (giảm 5 triệu đồng).

Giá giảm nhưng chất lượng phải tăng

Dịp lễ 2/9 được xem là thời điểm “vét” khách du lịch trong dịp hè, do chỉ được nghỉ 3 ngày nên phần lớn du khách chọn tour có cự ly gần, ngắn ngày, giá cả phù hợp. Tuy nhiên, theo một số khách hàng thì chỉ giảm giá thôi chưa đủ, mà phải kèm theo các yếu về chất lượng, các tour mới lạ, hấp dẫn… mới mong “hút” khách.

Chọn tour ngắn ngày của công ty Vietravel chị Minh Anh (Láng Hạ, Hà Nội) chia sẻ: “Mình đã đặt tour cách đây 1 tháng, do được nghỉ có 3 ngày nên mình chọn tour nội địa thôi. Khi đặt tour mình chọn lựa lắm, không chỉ là giá cả đâu, mà tour đó phải đảm bảo về chất lượng nữa, nên phải chọn các công ty đã có uy tín”.

Cùng chia sẻ quan điểm về vấn đề này, chị Hồng Hạnh (Hà Đông, Hà Nội) cho biết: “Năm nay mình chọn tour đi Tây Bắc, đây đang là mùa lúa chín, lên đó xem ruộng bậc thang sẽ rất thú vị. Khi chọn tour mình rất quan tâm về giá cả, đang thời buổi kinh tế khó khăn, tiết kiệm được bao nhiêu hay bấy nhiêu. Nhưng, năm nay đi chỗ này rồi thì sang năm phải đi chỗ khác, nếu muốn đông khách các công ty lữ hành phải có nhiều tour mới lạ, hấp dẫn hơn”.

Theo nhận định của một số chuyên gia trong lĩnh vực du lịch, du khách có thể yên tâm về giá tour 2/9 bởi sự kết hợp bình ổn giá giữa các nhóm doanh nghiệp vận chuyển, lưu trú, nhà hàng… Tuy nhiên, du khách cũng nên lưu ý chọn những công ty đã có uy tín, tên tuổi trên thị trường, tránh trường hợp một số công ty không đủ năng lực tổ chức tour.

Theo Dân trí

Yêu cầu công khai giá dịch vụ du lịch dịp 2/9

Thứ 2, 19/08/2013 | 15:51
Bộ VHTT&DL vừa gửi công điện yêu cầu các sở VHTT&DL đảm bảo an toàn cho du khách dịp Lễ 2/9. Đồng thời, quản lý chặt chẽ các điểm du lịch, các cơ sở cung ứng dịch vụ niêm yết giá công khai… không để diễn ra tình trạng “chặt chém” du khách.

Hơn 15.000 phạm nhân đủ điều kiện đặc xá dịp 2/9

Thứ 2, 19/08/2013 | 08:22
Theo trung tướng Cao Ngọc Oánh, năm nay, căn cứ các điều kiện, tiêu chuẩn về xét đặc xá sẽ có hơn 15.000 phạm nhân đủ điều kiện.

Du lịch dịp 2/9, doanh nghiệp “tung chiêu” cầm chừng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
(Nguoiduatin.vn ) – Nhiều dự định giảm "giá sốc" bị phá sản do chi phí dịch vụ tăng cao.

Không tăng giá xe khách dịp 2/9

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:02
Năm nay, ngày 2/9 đúng vào thứ 6, thời điểm cuối tuần nên công chức và học sinh sinh viên được nghỉ 3 ngày. Chính vì vậy, để giải quyết nhu cầu đi lại của khách hàng, các bến xe đã thi nhau tăng xe, tăng tuyến. Đến thời điểm này, các lãnh đạo bến xe đều khẳng định, không thiếu xe cho ngày lễ.

Những điểm du lịch hấp dẫn nhất dịp 2/9

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
Ngày lễ 2/9 sắp đến, Người đưa tin xin giới thiệu những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất giúp các bạn có thêm lựa chọn cho một kỳ nghỉ ngơi, thư giãn.

9 siêu xe Lamborghini triệu đô của đại gia Việt

Thứ 7, 06/07/2013 | 16:10
Kể từ chiếc Gallardo đầu tiên về nước năm 2007, tại Việt Nam còn có nhiều phiên bản siêu xe Lamborghini đình đám khác như Lamborghini Murcielago LP670-4 SV hay bộ đôi Aventador.