Diva Mỹ Linh:

Diva Mỹ Linh: "Tôi từng rất sợ mình già đi"

Đinh Lạc Thành
Chủ nhật, 12/08/2018 | 07:23
0
Sắp tới, Diva Mỹ Linh sẽ tổ chức một tour diễn để hát những ca khúc chị yêu thích. Chị cũng đã có những tâm sự của mình về cuộc sống, âm nhạc.

Chia sẻ về những áp lực trong tour diễn sắp tới, ca sĩ Mỹ Linh cho PV biết: "Ai làm show, nhất là tour từ Bắc chí Nam như tôi, đều gặp nhiều áp lực. Nhưng phải lo lắng mới có cảm hứng khi hát. Điều tôi ngại nhất là ở TP. HCM, khán giả lâu nay quá "no nê" với các truyền hình thực tế. Họ không còn thói quen thưởng thức một chương trình ca nhạc, và dễ đánh đồng một đêm nhạc với một buổi game show.

Nhưng tôi tin vào số khán giả vẫn hiểu và đánh giá đúng mực về một liveshow quy mô. Ai đi làm tour cũng sẽ trông chờ ở một lượng khán giả trung thành. Niềm tin này dựa trên lượng đĩa Chat với Mozart 2 của tôi ra mắt từ đầu năm, đến giờ đã bán hơn 11.000 bản, cả đĩa than và CD. Con số này vượt quá mức kỳ vọng của tôi. Ngoài ra, vé đêm nhạc ở Hà Nội, Đà Nẵng lẫn TP. HCM đều bán được nên tôi vơi đi áp lực".

Sự kiện - Diva Mỹ Linh: 'Tôi từng rất sợ mình già đi'

Diva Mỹ Linh sắp tổ chức một tour diễn từ Bắc vào Nam.

Khi được hỏi, đã lâu rồi không thấy Mỹ Linh có một dự án âm nhạc nào gây tiếng vang như ở thập niên 1990, chị có buồn không? Mỹ Linh thẳng thắn: "Với một ca sĩ thành danh sớm như tôi, đó là chuyện thường. Khi bắt đầu sự nghiệp, tôi có khán giả là những người bạn cùng lứa, cùng thời. Đến giờ, tôi đã kết hôn, sinh con và trải qua nhiều thay đổi, khán giả của tôi cũng không còn như xưa.

Ca sĩ ở độ tuổi ngoài 40-50 khó được các bạn trẻ đón nhận nồng nhiệt như các ngôi sao Hàn Quốc. Cũng như tình yêu nam nữ vậy thôi, cách yêu của một người năm 20 tuổi khó thể sâu lắng, bền bỉ như một người đã trưởng thành. Tôi tin khán giả ngày xưa vẫn theo dõi tôi, một cách lặng lẽ và trầm tĩnh hơn, và sẽ tìm lại được những ngày xưa cũ của họ khi nghe tôi hát, dù số đó có lẽ không còn nhiều.

Nghĩ như thế nên tôi không bao giờ hối tiếc hào quang của quá khứ. Nói như nhân vật Forrest Gump trong bộ phim nổi tiếng cùng tên, cuộc sống như một hộp chocolate, bạn không thể biết trước bạn sẽ nhận được vị gì. Biết đâu, phía trước còn nhiều thứ thú vị hơn".

Sự kiện - Diva Mỹ Linh: 'Tôi từng rất sợ mình già đi' (Hình 2).

Mỹ Linh sẽ hát cùng con gái trên sân khấu.

Chia sẻ về lý do con gái Mỹ Anh cũng có mặt trong tour diễn của mình, Mỹ Linh cho hay: "Chúng tôi không có ý định lăng xê Mỹ Anh vì tầm hai năm nữa, cháu sẽ lên đường du học, không hoạt động trong làng ca hát. Do tour có tên là Thời gian, tôi muốn đứng cạnh con gái để thấy hình ảnh phản chiếu của tôi lúc mới vào nghề. Mỹ Anh đã 16 tuổi, càng lớn càng giống mẹ ở đôi mắt, nụ cười.

Thành ra, tôi nhìn thấy chính tuổi trẻ của mình ở con. Thuở ấy, tôi cũng trạc độ tuổi con bây giờ, và bắt đầu nổi tiếng với những Thì thầm mùa xuân, Chị tôi... Chừng 10 năm nữa, khi xem lại liveshow, hẳn hai mẹ con tôi sẽ rất xúc động".

Sự kiện - Diva Mỹ Linh: 'Tôi từng rất sợ mình già đi' (Hình 3).

Mỹ Linh từng rất sợ tuổi tác, sợ mình già đi.

Diva Mỹ Linh tâm sự thêm: "Trước kia, tôi từng rất sợ mình già đi. Dần dà, tôi nhận ra thời gian có vẻ đẹp rất riêng. Đó là một người bạn chung tình, trưởng thành cùng mình qua năm tháng. Người ta hay nói: "Thời gian là kẻ thù của phụ nữ", nhưng nếu biết yêu quý từng khoảnh khắc, chúng ta sẽ sống xứng đáng hơn. Ta biết lựa chọn thứ mình cần: đi với ai, ăn - đọc - xem - nghe những gì...

Tôi muốn chia sẻ với khán giả thông điệp đó. Tất nhiên, điều này không có gì mới, nhưng người ta hay quên lắm, vì đôi lúc ta lại giật mình tiếc nuối sao ngày trước không làm cái này, cái kia".

 

Diva Mỹ Linh: "Tôi tán anh Quân bằng cách yêu con riêng của anh hết mực"

Thứ 5, 19/07/2018 | 13:00
Ở tuổi 40, Mỹ Linh là nữ ca sĩ hiếm hoi khi cân bằng được cả sự nghiệp và hạnh phúc gia đình. Chị bảo, hiện tại mình không còn hoang mang hay lo lắng nữa. Chị đang hạnh phúc với gia đình nhỏ của mình khi 3 con ngày một khôn lớn, trưởng thành và ông xã tâm lý.

Con gái út Mỹ Linh mang quà đến tặng 4 diva nhạc Việt

Thứ 4, 17/08/2016 | 15:45
Mỹ Anh - con gái út của Diva Mỹ Linh sẽ tự tay mang quà của mình đến tặng các ca sỹ Thanh Lam, Hồng Nhung, Hà Trần để chứng tỏ sự ngưỡng mộ của mình với các Diva nhạc Việt...

Diva Mỹ Linh: 'Mẹ chồng là người đã truyền cảm hứng cho tôi'

Thứ 2, 07/03/2016 | 20:40
Sáng nay (7/3), ca sỹ Mỹ Linh đã giới thiệu dự án “Đẹp cho cuộc sống”. Trong sự kiện này, nữ diva đã có những chia sẻ khá chân tình về mẹ chồng, người đã truyền cảm hứng cho mình.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.