Độ liều lĩnh, ăn chơi của trùm ma túy vừa bị bắn ở Sơn La so với Tàng “Keangnam” như thế nào?

Độ liều lĩnh, ăn chơi của trùm ma túy vừa bị bắn ở Sơn La so với Tàng “Keangnam” như thế nào?

Nguyễn Thị Hường
Thứ 7, 30/06/2018 | 14:41
1
So với Tàng “Keangnam” thì ông trùm ma túy Nguyễn Thanh Tuân cũng thuộc diện tiêu tiền “triệu đô”. Thế nhưng, độ lì lợm, “máu liều” thì có vẻ như Nguyễn Thanh Tuân có phần “trên phân” Tàng “Keangnam”.

Nhắc đến Tàng “Keangnam”, nhiều người nghĩ ngay đến chân dung một “siêu trùm” ma túy với những thú chơi ngông khác người.

Mặc dù xuất thân từ bản Lũng Xá, xã Loóng Luông, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La, nhưng với số tiền lớn kiếm được từ việc buôn bán ma túy nên Tàng “Keangnam” luôn sẵn sàng vung tiền ăn chơi “tới bến”. Hắn từng sưu tập hàng chục chiếc xe ô tô hạng sang, thay xe như thay áo. Nếu chiếc nào không thích là hắn tặng lại cho người thân hoặc bán lại với giá rất rẻ, có khi chỉ bằng 1/4 giá khi mua.

Người dân ở bản vẫn thấy hai vợ chồng Tàng thường xuyên đi du lịch nước ngoài, sống cuộc sống của giới thượng lưu. Đồ đạc trong nhà Tàng “Keangnam” đều là hàng cao cấp, có thương hiệu.

Tàng không thèm dùng đồ "vớ vẩn", mỗi lần tiện về Hà Nội chơi, Tàng và vợ lại ghé qua những trung tâm thương mại lớn để sắm đồ về nhà. Thậm chí là đặt hàng “ở bển” để thể hiện “đẳng cấp chơi sang”. Vợ chồng ông trùm này mang tiền về Hà Nội sắm nhà để thi thoảng về Thủ đô “xả hơi, vung tiền”.

Độ liều lĩnh, ăn chơi của trùm ma túy vừa bị bắn ở Sơn La so với Tàng “Keangnam” như thế nào?

Tàng “Keangnam” (ảnh nhỏ) và khách sạn đang xây dang dở của hắn (ảnh lớn).

 

Sở dĩ ông trùm này có biệt danh Tàng “Keangnam” là vì hắn đầu tư xây một khách sạn 9 tầng tại tiểu khu Vườn Đào (huyện Mộc Châu). Toà nhà nằm ngay trên Quốc lộ 6, tại một đoạn cua đẹp nhất của cả tuyến đường, khách du lịch đi xa hàng trăm mét có thể nhìn thấy. Tàng luôn tự hào đó là tòa nhà Keangnam của cao nguyên Mộc Châu. Từ đó, mọi người gọi hắn là Tàng “Keangnam”. Tuy nhiên, khi tòa nhà đang xây đến tầng thứ 7 thì Tàng bị bắt vì liên quan đến ma túy.

Vào dịp sinh nhật, hắn tổ chức tiệc linh đình, thuê ca sĩ về hát cho cả bản nghe. Ở bản, ai có nhu cầu đi khám chữa bệnh, Tàng cho ôtô chở về tận Hà Nội để khám bệnh tại các bệnh viện có tiếng...

Dù trước đây đang trong thời điểm trốn truy nã nhưng lúc nào Tàng cũng thể hiện “đẳng cấp triệu đô”, vung tiền như nước và ngông nghênh…

Về khoản ăn chơi, ông trùm Nguyễn Thanh Tuân cũng thuộc diện “trùm triệu đô”, không thua kém gì Tàng “Keangnam”. Hắn có mối quan hệ khăng khít, chằng chịt với các trùm ma túy khác. Một khi Tuân đã tham gia vào đường dây ma túy nào thì đó phải là đường dây “khủng”, xuyên quốc gia, số lượng buôn bán từ hàng trăm đến hàng nghìn bánh heroin. Lượng tiền thu lời bất chính mà Tuân và đồng bọn thu về cũng là một con số khổng lồ.

Độ liều lĩnh, ăn chơi của trùm ma túy vừa bị bắn ở Sơn La so với Tàng “Keangnam” như thế nào? (Hình 2).

Ông trùm Nguyễn Thanh Tuân (ảnh nhỏ) và xe bọc thép được công an sử dụng để tiếp cận "sào huyệt" của hắn ở Sơn La.

Tuân sinh ra tại vùng quê nghèo Yên Trung, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Sau khi trốn truy nã, Tuân tìm đến vùng đất Loóng Luông, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La để làm “sào huyệt” ẩn náu.

Khác với Tàng “Keangnam”, Tuân cũng vung tiền ăn chơi nhưng lại tỏ ra kín kẽ hơn Tàng. Tuân không so đo tính toán khi chi tiền ăn chơi, sẵn sàng “bao đẹp” tổ chức tiệc tùng linh đình nhưng những người có mặt phải là những tay anh chị máu mặt trong giới ma túy, giang hồ hoặc đàn em thân tín của hắn.

Nói về tính “đào hoa”, Tuân và Tàng “Keangnam” luôn có những người đẹp vây quanh. Cả 2 ông trùm này đều tỏ ra hào sảng đối với các “chân dài”. Chính vì vậy mà đi đến vùng đất nào thì cũng đều có hàng tá các em “xin chết” trước hai “đại gia” này.

Một số thông tin cho thấy, ngay từ khi mới bước vào con đường buôn bán “cái chết trắng”, cả Tàng “Keangnam” và Nguyễn Thanh Tuân đều tỏ ra rất lì lợm, mưu mô, xảo quyệt, có nhiều chiêu đối phó với lực lượng chức năng.

Tàng “Keangnam” cũng liều lĩnh buôn ma túy là phải buôn lớn, cũng thủ “hàng nóng” nhằm “phòng thân”. Thế nhưng, giới trong nghề đồn rằng, độ “liều chết” của Tuân còn kinh hoàng hơn Tàng “Keangnam”. Tuân từng tuyên bố là sẽ tử thủ nếu bị vây bắt. Tên này có “máu liều” hiếm thấy. Trong giới giang hồ và buôn bán ma túy, hễ nghe đến cái tên “đại ca Trăng” (tên gọi khác của Tuân) là khối kẻ phải “kiêng nể” vài phần. Tuân luôn kè kè vũ khí “nóng” trong người, dưới trướng đại ca này luôn có cả đám đệ tử sẵn sàng phục tùng khi đại ca có lệnh.

Nhiều người vẫn còn nhớ, trong phiên tòa xét xử, mỗi khi trả lời câu hỏi của HĐXX thì Tàng “Keangnam” lại… rơi nước mắt.

Còn Tuân, hắn nhiều lần trốn thoát khi đồng bọn bị bắt giữ. Hắn  cho xây dựng khu nhà kiên cố, lắp đặt camera, có hầm ngầm bên dưới, trang bị nhiều loại vũ khí “nóng” như súng, lựu đạn, bình gas, xăng… sẵn sàng chống trả các lực lượng chức năng nếu bị bao vây. Dù cảnh sát đã kiên trì kêu gọi đầu hàng, nhưng Tuân vẫn cố “tử thủ”, dùng vũ khí chống trả quyết liệt lực lượng công an, buộc các chiến sĩ cảnh sát phải nổ súng.

Từ sáng ngày 27/6 đến 28/6, hàng trăm cảnh sát thuộc Công an tỉnh Sơn La phối hợp với bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động (bộ Công an) dùng xe bọc thép bao vây, nổ súng tấn công “sào huyệt” của trùm ma túy Nguyễn Thanh Tuân và Nguyễn Văn Thuận. Cảnh sát đã bắt giữ một số đối tượng liên quan và tiêu diệt các đối tượng sử dụng vũ khí quân dụng chống trả quyết liệt lực lượng làm nhiệm vụ, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân và lực lượng phá án.

Quái chiêu kiểm soát đàn em của trùm ma túy vừa bị cảnh sát nổ súng, bao vây ở Sơn La

Thứ 6, 29/06/2018 | 15:39
Mặc dù là những đệ tử thân tín của ông trùm ma túy khét tiếng Nguyễn Thanh Tuân nhưng những đệ tử này vẫn luôn bị Tuân cho đàn em khác theo dõi, giám sát, quản lý súng ống.

Trùm ma túy bị hàng trăm cảnh sát nổ súng, tấn công liên quan tử tù Nguyễn Văn Tình như thế nào?

Thứ 6, 29/06/2018 | 13:30
Tử tù Nguyễn Văn Tình (một trong hai đối tượng vượt ngục từng gây chấn động dư luận) chính là mắt xích quan trọng trong đường dây ma túy khủng do ông trùm Nguyễn Thanh Tuân cầm đầu.

Hàng trăm cảnh sát nổ súng tấn công sào huyệt của trùm ma túy Nguyễn Thanh Tuân

Thứ 5, 28/06/2018 | 21:55
Hàng trăm cảnh sát thuộc Công an tỉnh Sơn La phối hợp với bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động (bộ Công an) đã bao vây, nổ súng tấn công sào huyệt của trùm ma túy khét tiếng Nguyễn Thanh Tuân.
Cùng tác giả

Thống nhất chuyển trạng thái mục tiêu trong chống dịch Covid-19

Thứ 7, 25/09/2021 | 19:38
Sẽ chuyển trạng thái từ mục tiêu “không có Covid” sang thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19.

Bộ Công an lý giải về 58 thí sinh đạt từ 29,25 điểm vẫn trượt NV1

Thứ 7, 25/09/2021 | 18:07
Ngày 25/9, Cục Đào tạo (Bộ Công an) đã lý giải về việc 55/58 thí sinh đạt 29,5 điểm trở lên vẫn trượt nguyện vọng vào trường công an.

Thủ tướng yêu cầu Công an xử lý nghiêm vi phạm về phòng, chống dịch

Thứ 5, 23/09/2021 | 13:28
Thủ tướng yêu cầu chấn chỉnh, không để tụ tập đông người nơi công cộng, xử lý nghiêm trường hợp vi phạm, ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm dịch.

Nóng: Khởi tố, bắt giam Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên

Thứ 5, 23/09/2021 | 12:59
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa phối hợp với Công an tỉnh Điện Biên khởi tố, bắt giam Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên cùng đồng phạm.

Cục Cảnh sát Hình sự rà soát đơn tố cáo bà Phương Hằng

Thứ 5, 23/09/2021 | 10:57
Luật sư đại diện pháp lý cho vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên xác nhận, đã nộp đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng.
Cùng chuyên mục

Bắt kẻ lập nhóm zalo bán quần áo giá sỉ rồi lừa hàng trăm triệu đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 17:31
Bước đầu xác định số tiền Liễu chiếm đoạt của các bị hại trên toàn quốc lên đến hàng trăm triệu đồng.

Bắt đối tượng gây ra 7 vụ trộm xe máy trong hơn một tháng

Thứ 5, 18/04/2024 | 17:00
Nguyễn Anh Tuấn nghiện ma túy, để có tiền tiêu xài, đối tượng đã gây ra hàng loạt vụ trộm xe máy trên địa bàn TP.Đồng Hới.

Bình Dương: Lý do người phụ nữ bị sát hại trong khu công nghiệp

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:00
Cơ quan chức năng đã bắt giữ được nghi can sát hại người phụ nữ trong khu công nghiệp Sóng Thần khi đối tượng đang lẩn trốn ở Tiền Giang.

Đắk Lắk: Tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:34
Cơ quan công an đã tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng để phục vụ công tác điều tra.

Đà Nẵng: Phát hiện, thu giữ 3kg ma túy đá, 12.000 viên thuốc lắc

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:28
Số lượng ma túy lớn đá cùng hàng ngàn viên thuốc lắc vừa bị cảnh sát phát hiện, thu giữ tại Tp.Đà Nẵng.
     
Nổi bật trong ngày

Đắk Lắk: Tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:34
Cơ quan công an đã tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng để phục vụ công tác điều tra.

Cuộc chiến chống “cái chết trắng” ở vùng biên

Thứ 5, 18/04/2024 | 14:11
Phát huy tinh thần trách nhiệm, Công an tỉnh Điện Biên đang không ngừng nỗ lực triệt xóa những điểm nóng về ma túy, góp phần đem lại bình yên cho mảnh đất vùng biên.

Bình Thuận: Bản án cho nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã gây thiệt hại cho nhà nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Các bị cáo đã lập khống bảng xác định khối lượng công việc hoàn thành, ghi khống ngày nghiệm thu công trình để thanh toán, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 1 tỷ đồng.

Diễn biến vụ cướp tiệm vàng chỉ trong khoảng 10 giây tại Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:27
Đối tượng nam giới bịt kín mặt, đi vào tiệm đập vỡ kính, lấy lượng lớn vàng trong khoảng 10 giây rồi bỏ chạy.

Bình Dương: Lý do người phụ nữ bị sát hại trong khu công nghiệp

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:00
Cơ quan chức năng đã bắt giữ được nghi can sát hại người phụ nữ trong khu công nghiệp Sóng Thần khi đối tượng đang lẩn trốn ở Tiền Giang.