Đổ cột điện đường dây 500kV: Giám đốc Công an Bắc Giang nói gì?

Đổ cột điện đường dây 500kV: Giám đốc Công an Bắc Giang nói gì?

Thứ 3, 26/04/2016 | 14:51
0
Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, Đại tá Phạm Mạnh Thường, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, mẫu bê tông tại móng cột điện đã được đưa đi giám định.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, Đại tá Phạm Mạnh Thường, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, mẫu bê tông tại móng cột điện đã được các cơ quan chức năng đưa đi giám định chất lượng.

Trước đó, sáng ngày 22/4, một trận giông lốc kèm theo mưa lớn đã làm đổ 2 cột điện đường dây 500 kV Quảng Ninh - Hiệp Hòa, thuộc địa phận xã Cảnh Thụy và Tiến Dũng, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang.

Đường dây 500 kV Quảng Ninh - Hiệp Hòa là dự án năng lượng cấp I, có tổng mức đầu tư hơn 2.260 tỷ đồng, có chiều dài 139 km, do Tổng Công ty Truyền tải điện quốc gia làm chủ đầu tư, Công ty cổ phần Xây lắp điện 1 và Tổng Công ty cổ phần Xây dựng điện Việt Nam là hai đơn vị thi công công trình.

Đường dây có nhiệm vụ truyền tải công suất của cụm nhiệt điện Quảng Ninh-Mông Dương vào hệ thống điện quốc gia nhằm đáp ứng nhu cầu tăng trưởng phụ tải của miền Bắc cũng như cả nước và khép kín mạch vòng 500 kV cho khu vực Hà Nội và các tỉnh Đông Bắc, Tây Bắc.

Xã hội - Đổ cột điện đường dây 500kV: Giám đốc Công an Bắc Giang nói gì?

Hiện trường sự cố đổ cột điện đường dây 500kV tại Bắc Giang.

Sau khi sự cố xảy ra, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Tập đoàn Điện lực Việt Nam tập trung khắc phục nhanh, bảo đảm truyền tải và cung cấp điện an toàn, ổn định; tổ chức điều tra, xác định nguyên nhân sự cố, báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả.

Trả lời báo chí, lãnh đạo Tổng Công ty Truyền tải điện quốc gia cũng cho biết, đã huy động lực lượng, thiết bị, phương tiện để khắc phục. Trước mắt các đơn vị tiến hành khảo sát, xử lý thu dọn phần cột, thiết bị hư hỏng do giông lốc, đồng thời xem xét các cột điện cũ để có phương án xử lý phù hợp.

Hiện tại đơn vị thi công đang làm 3 ca liên tục (cả ca đêm). Nếu thời tiết thuận lợi, việc khắc phục sự cố sẽ hoàn thành trong khoảng thời gian 15 ngày, để đưa đường dây trở lại vận hành bình thường.

Cùng chuyên mục

Tổng thống Ukraine đích thân thúc ép Chủ tịch Hạ viện Mỹ về viện trợ

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:37
Ông Zelensky nói chuyện với ông Johnson trong bối cảnh viện trợ cho Ukraine gây chia rẽ Đảng Cộng hòa và đe dọa đẩy Hạ viện Mỹ vào tình trạng hỗn loạn một lần nữa.

45 người thiệt mạng trong vụ xe buýt lao xuống khe núi ở Nam Phi

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:36
Vụ tai nạn xe buýt nghiêm trọng khiến 45/46 người thiệt mạng tại Nam Phi. Người sống sót duy nhất là một đứa trẻ 8 tuổi.

Khách sạn có được tạm thu tiền thay cho việc giữ CCCD của khách?

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:08
Thực tế, có khách sạn tạm thu tiền thay cho việc giữ CCCD của khách trong thời gian lưu trú, khi khách rời đi sẽ trả lại tiền. Vậy việc tạm thu có đúng hay không?

Nơi đáng sợ nhất hành tinh, hơn cả tam giác quỷ Bermuda

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:01
Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào,  Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda. 

Trình Quốc hội dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành trên 25.000 tỷ

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa - Chơn Thành giai đoạn 1 có chiều dài 128,8 km sẽ được đầu tư theo phương thức PPP, quy mô 4 làn xe.