Đỗ Quang Ba - Người con xa xứ một lòng hướng về quê hương Việt Nam

Thứ 5, 05/01/2023 | 14:44
0

Nhiều năm sinh sống và làm việc tại Nhật Bản đã giúp anh Đỗ Quang Ba tiếp cận được với sự phát triển tiến bộ của y học. Chính vì thể, bản thân vị doanh nhân luôn mong muốn mang những dịch vụ y tế tốt nhất về phục vụ cho người Việt. Người con xa xứ một lòng hướng về quê hương Việt Nam bằng những việc làm thiết thực.

Cần biết - Đỗ Quang Ba - Người con xa xứ một lòng hướng về quê hương Việt Nam

Anh Đỗ Quang Ba (tên đăng ký bên Nhật là Hikari Saburo) sinh năm 1979. Hiện tại, anh là Chủ tịch HĐQT & TGĐ Công ty CP Hợp tác y tế Việt Nam Nhật Bản (VJIIC). Công ty có trụ sở chính tại số A25, tổ 4, cụm 1, phường Xuân La, quận Tây Hồ, Hà Nội. Anh Đỗ Quang Ba bén duyên với lĩnh vực này là do bản thân anh vốn là một bệnh nhân ung thư được đưa từ Việt Nam qua Nhật chữa bệnh vào năm 2011. Sau đó vào năm 2014, anh sang Nhật làm trưởng đại diện văn phòng du lịch Việt Nam tại Nhật Bản.

Anh Đỗ Quang Ba nhận thấy loại hình du lịch y tế là một hình thức một công đôi việc. Chính vì thế anh mong muốn phát triển thêm những loại hình du lịch mới này cho khách Việt Nam. Theo anh Đỗ Quang Ba, khi thực hiện dịch vụ này thì trong một chuyến đi, khách hàng vừa có thể cải thiện được về mặt thể chất vừa cải thiện được về mặt tinh thần. Từ đó giúp tiết kiệm được thời gian và tiền bạc, rút ngắn công đoạn chuyển tiếp bệnh án và thời gian tiếp nhận cho bệnh nhân.

Cần biết - Đỗ Quang Ba - Người con xa xứ một lòng hướng về quê hương Việt Nam (Hình 2).

Trước đó, bản thân anh Đỗ Quang Ba đã chứng kiến được những ưu thế của nền y tế hiện đại Nhật Bản. Chính vì thế anh Đỗ Quang Ba khao khát được hỗ trợ cho những bệnh nhân có cùng hoàn cảnh như mình được tiếp xúc và tiếp nhận khám điều trị trong một môi trường y khoa tiên tiến. Xa hơn, anh Đỗ Quang Ba mong muốn trở thành một cầu nối trong lĩnh vực y tế giữa 2 nước Nhật - Việt, đem đến nhiều hơn cơ hội được cứu sống cho bệnh nhân mắc trọng bệnh người Việt Nam. Đây là là một động lực to lớn để bản thân anh Đỗ Quang Ba startup trong lĩnh vực rất mới mẻ này ở thời điểm đó.

Trong cả quá trình nung nấu thực hiện ý tưởng đó, anh Đỗ Quang Ba phải nghiên cứu rất nhiều tài liệu, tiếp xúc với các y bác sĩ Nhật Bản. Để có cơ hội tiếp xúc và tạo mối liên kết nhiều hơn, anh Đỗ Quang Ba nhận đi làm phiên dịch viên y tế trong bệnh viện cho bệnh nhân Việt Nam, dịch thuật các tài liệu liên quan đến y tế, tìm hiểu các quy định và pháp luật của nước sở tại. Vốn là một cử nhân Tiếng Nhật và có thể giao tiếp được bằng nhiều ngoại ngữ (Tiếng Anh, Tiếng Nhật, Tiếng Trung) nên việc tiếp cận với các tài liệu y tế bằng Tiếng Nhật, trao đổi với các giáo sư bác sĩ Nhật Bản của anh Đỗ Quang Ba cũng không gặp nhiều khó khăn.

Cần biết - Đỗ Quang Ba - Người con xa xứ một lòng hướng về quê hương Việt Nam (Hình 3).

Bên cạnh hoạt động kinh doanh, hằng năm công ty của anh Đỗ Quang Ba đều trích khoảng 5~10% tổng lợi nhuận cho các hoạt động từ thiện. VJIIC là đơn vị đồng hành liên tiếp trong khoảng 10 năm trở lại đây trong chương trình "Tết vì người bệnh" của các bạn sinh viên tình nguyện ĐH Y Hà Nội thực hiện. Đơn vị thường xuyên ủng hộ các hoạt động thiện nguyện như "mùa hè xanh", "khám và phát thuốc miễn phí cho đồng bào dân tộc thiểu số", các hoạt động hỗ trợ đồng bào Miền Trung gặp thiên tai, đóng góp vào quỹ xây chùa Việt Nam tại Nhật, quỹ hỗ trợ Vắc Xin,...

Nhờ những nỗ lực và đóng góp to lớn của mình trong nhiều năm qua, anh Đỗ Quang Ba đã vinh dự nhận được nhiều giải thưởng cao quý. Trong đó phải kể đến Giải thưởng "doanh nhân xuất sắc Châu Á" do Hiệp hội Doanh nhân Châu Á trao tặng; Giải thưởng cống hiến vì cộng đồng người Việt tại Nhật do Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Nhật trao tặng; Giải thưởng cống hiến và xây dựng đất nước do Hội Doanh Nhân tư nhân Việt Nam trao tặng.

Cần biết - Đỗ Quang Ba - Người con xa xứ một lòng hướng về quê hương Việt Nam (Hình 4).

Khi được hỏi về những dự định trong tương lai, anh Đỗ Quang Ba khẳng định với đầy đủ các yếu tố về kiến thức Y tế, Tiếng Nhật, Kinh nghiệm, sự tin cậy,... VJIIC sẽ hỗ trợ các cơ sở y tế giữa hai nước chuyển giao công nghệ y tế, trao đổi nhân lực, đưa các thiết bị máy móc, vật tư tiêu hao y tế, hoá dược, thuốc... của Nhật Bản vào được thị trường Việt Nam nhiều hơn. Từ đó giúp các bệnh nhân Việt Nam được tiếp nhận khám và điều trị bằng công nghệ và kỹ thuật của Nhật Bản.

Để biết thêm các thông tin về anh Đỗ Quang Ba, các bạn vui lòng truy cập
Facebook: https://www.facebook.com/doquangba123

Thu Hà

Tag: y học

Trường Đại học Y tế Wonkwang Hàn Quốc phối hợp cùng trường Đại học Công nghiệp TP.HCM tổ chức cuộc thi nghề "Chăm sóc sắc đẹp năm 2022"

Thứ 6, 30/12/2022 | 07:52
Chương trình đào tạo nghề Chăm sóc sắc đẹp Hàn Quốc - Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức với sự tham gia của 20 sinh viên khóa cơ bản và 15 sinh viên khóa Nâng cao tại trường Đại học Công nghiệp TP.HCM vào ngày 29 tháng 12 năm 2022. Đây là một hoạt động nằm trong chương trình “Hợp tác xã hội” do Quỹ Hợp tác doanh nghiệp thuộc Trường Đại học Wonkwang Hàn Quốc phối hợp cùng cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tổ chức.

Công bố nghiên cứu của Đại học Y Hà Nội về hiệu quả của Bình Vị Thái Minh

Thứ 4, 28/12/2022 | 15:26
Nhằm khẳng định hiệu quả của sản phẩm đối với người bị trào ngược và đau dạ dày, Bình Vị Thái Minh đã tiến hành nghiên cứu đánh giá tác dụng tại Đại học Y Hà Nội.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Gặp gỡ anh Hoàng Dũng - Người kể chuyện tình bằng những album cưới

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:48
Hoàng Dũng (Dũng Sáu) - Phù thủy ảnh cưới với những khoảnh khắc đầy cảm xúc.

Huyện Quảng Hòa, Cao Bằng: Kinh tế - xã hội duy trì ổn định và có bước phát triển các mục tiêu đề ra

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:45
UBND huyện Quảng Hòa đang từng bước nỗ lực hoàn thành các mục tiêu đề ra trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, văn hóa – xã hội, quốc phòng – an ninh biên giới,…
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.