Đổ trộm rác thải trong khu vườn quốc gia Tam Đảo

Đổ trộm rác thải trong khu vườn quốc gia Tam Đảo

Thứ 3, 13/08/2013 | 15:01
0
Theo phản ánh của người dân ở một số địa phương ở Vĩnh Phúc, liên tiếp trong vài tuần gần đây, nhiều ôtô tải đã vận chuyển các chất thải sinh hoạt, chất thải khó phân hủy mang đến đổ trộm tại khu vực rừng núi của Tam Đảo, gây mất vệ sinh, môi trường.

Mới đây, phóng viên đã phát hiện tại một khu rừng thuộc Vườn Quốc gia Tam Đảo nằm ở độ cao khoảng 600m (cách khu du lịch nghỉ mát thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc khoảng 2 đến 3km về phía dưới) có một bãi rác rộng cả ngàn m2, nằm sâu trong rừng. Tại đây có cả trăm tấn rác thải sinh hoạt và chất thải khó phân hủy bị đổ trái phép.

Việt Nam Xanh - Đổ trộm rác thải trong khu vườn quốc gia Tam Đảo

Rác thải sinh hoạt và chất thải khó phân hủy đổ trong Vườn Quốc gia Tam Đảo

Theo người dân, các nhà hàng, cơ sở kinh doanh đã thuê các đối tượng đổ trộm chất thải vào đây để đỡ chi phí xử lý. Các chất thải làm ảnh hưởng đến môi trường, cảnh quan và bốc mùi hôi thối nồng nặc.

Tuy nhiên, hiện ngành chức năng tại tỉnh Vĩnh Phúc và đại diện chính quyền huyện Tam Đảo chưa nắm được thông tin trên.

Theo Thông tấn xã Việt Nam

Gian nan việc tái chế rác thải

Thứ 5, 27/06/2013 | 12:31
Trung bình mỗi năm TP Hồ Chí Minh phải chi không dưới 1.000 tỷ đồng cho công tác vận chuyển, xử lý rác thải. Tuy nhiên, phần lớn lượng rác này vẫn chỉ được xử lý bằng phương pháp chôn lấp thủ công, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Trong khi đó, giải pháp tái chế chất thải mang nhiều lợi ích được cảnh báo sẽ gặp nhiều khó khăn.

Nam sinh ‘chế’ tranh nghệ thuật từ rác thải

Thứ 2, 29/07/2013 | 13:47
Từ rác thải tưởng như bỏ đi nhưng qua bàn tay khéo léo của Nguyễn Văn Quang (20 tuổi) ở xã Giao Nhân, huyện Giao Thủy (Nam Định) chúng trở thành những tác phẩm tuyệt đẹp.

Biển Nam Định ngập trong rác thải

Thứ 6, 14/06/2013 | 08:26
Dọc bãi biển xã Giao Long, huyện Giao Thủy (Nam Định), rác trải dài hàng trăm mét, tấp dày đặc đến… giật mình. Đủ các loại từ thân cây, bao ni lon, bao tải, giày dép, chai lọ… phủ kín bờ cát.

Hầm bộ hành thành ‘nhà trọ’, bể chứa rác thải

Thứ 2, 10/06/2013 | 09:14
Một số hầm bộ hành trên đường Khuất Duy Tiến và đường Phạm Hùng, Hà Nội đang tràn ngập rác thải, nước bẩn… Có hầm đang trở thành “nhà trọ” lý tưởng của nhiều người.

Trung Quốc chiếm 70% rác thải điện tử toàn cầu

Thứ 3, 04/06/2013 | 14:50
Đó là công bố được đưa ra trong một báo cáo mới đây của Liên hiệp quốc về tình hình rác thải điện tử trên thế giới.

Đường Hải Phòng đang ngập ngụa rác thải

Thứ 5, 23/05/2013 | 08:51
Đã và đang tiến tới một thành phố nổi tiếng trong khu vực đồng bằng sông Hồng với các điểm du lịch, nhưng Hải Phòng lại "quên" xử lý rác thải sinh hoạt, để đến nỗi rác ngang nhiên tràn xuống lòng đường khu vực nội thành.

Làng nghề Hưng Yên ngập trong ô nhiễm rác thải

Thứ 3, 07/05/2013 | 13:53
Ông Lê Đức Lành, chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ Môi trường tỉnh Hưng Yên cho biết, trên toàn tỉnh hiện có 85 làng nghề, trong đó có 35 làng nghề được Ủy ban nhân dân tỉnh công nhận.