Đổ xô 'nhấp chuột' coi vận mệnh đầu năm

Đổ xô 'nhấp chuột' coi vận mệnh đầu năm

Thứ 4, 27/02/2013 | 15:46
0
Một người bạn cũ rỉ tai tôi, thời công nghệ hiện đại, nhiều nhu cầu của con người chuyển sang... online (trên mạng - PV) hết, kể cả việc xem bói.

Có nhiều thầy bói bây giờ "lướt net" rất giỏi, họ có thể ngồi nhà, thông qua các mạng xã hội như facebook, blog, yahoo là có thể "phán như thần" cho các con nhang, đệ tử của mình...

Xem bói, trả công bằng... thẻ điện thoại

Theo chỉ dẫn, tôi vào trang xã hội facebook để làm quen với một thầy bói  tên Lâm ở Cầu Giấy, Hà Nội. Sau một hồi trò chuyện, thầy Lâm bảo, vì là lần đầu xem nên tôi có thể vào facebook của thầy xem thoải mái để biết mình thuộc mệnh gì, cung gì, hợp với tuổi nào... Những lần sau, nếu ngại đi hoặc trời lạnh quá, có thể add yahoo (lưu địa chỉ nói chuyện trên mạng) để nói chuyện online cho tiện. Và, để nói chuyện thì nạp cho thầy cái thẻ điện thoại 100.000 đồng, như thế sẽ tiện cả đôi đường!

Hàng ngày, ngoài những khách hàng thân quen có thể đến nhà trực tiếp nói chuyện cùng thầy, thì những người khác được thầy hướng dẫn xem bằng cách liên lạc qua mạng. Giờ làm việc của thầy từ 9h sáng đến 4h chiều, riêng ngày rằm và mùng 1 (âm lịch), thầy nghỉ, vì phải đi cúng cho "con nhang đệ tử" thân thiết ở quanh Hà Nội. Trong giờ "tác nghiệp", thầy ngồi trước máy tính, đăng nhập vào địa chỉ yahoo, facebook. Ngoài ra, thầy Lâm còn có riêng một website chuyên về phong thủy để những người mới xem vào "tham khảo”.

Công nghệ - Đổ xô 'nhấp chuột' coi vận mệnh đầu năm

Một “thầy” xem bói theo cách truyền thống đang dần vắng khách (chụp tại Tây Thiên, Tam Đảo, Vĩnh Phúc). Ảnh Đức Kế.

Bạn tôi rỉ tai, ngoài "cái tài" về xem tướng số, thầy còn rất giỏi về công nghệ thông tin. Theo như những câu chữ thầy viết trên trang cá nhân thì quy trình để thầy và các thân chủ có thể "bắt tay" được với nhau sẽ phải trải qua ba bước. Thứ nhất, thân chủ gửi các thông tin như tên, tuổi, trình bày nhu cầu, nguyện vọng qua yahoo chat, gửi e-mail, điện thoại. Bước thứ hai, thân chủ chuyển tiền thanh toán qua tài khoản nếu muốn tư vấn online. Và, đến bước thứ ba, ngay sau khi xác nhận đã thanh toán, thân chủ sẽ nhận được nội dung giải đáp thắc mắc của thầy.

Đặc biệt, khi ghi các thông tin ban đầu để gửi đến hộp thư online của thầy Lâm, khách hàng sẽ phải gửi ảnh chân dung (cỡ 4x6) để thầy xem tướng khuôn mặt. Qua yahoo chat, tôi hỏi thầy Lâm, làm sao mà thầy biết tiền đã gửi qua tài khoản online để xem cho khách hàng? Rất "xì tin", thầy gửi cho tôi một khuôn mặt cười và bảo, cái này thì đơn giản lắm, tất cả công việc của thầy đều qua mạng hết, thầy đăng ký dịch vụ internet banking nên chỉ cần một cú "nhấp chuột" là có thể xem tiền đã về tài khoản chưa... làm tôi cũng bất ngờ về sự hiện đại của thầy.

Đầu năm là thời điểm nhiều người đổ xô đi xem bói để biết xem năm mới có gì mới, hay có vận hạn gì để tránh và đi cúng giải hạn. Với nhiều người làm việc theo dạng công sở, họ tìm đến những thầy bói online rất nhiều. Có cầu ắt sẽ có cung, nhằm kích thích sự tò mò của "tín đồ", các thầy bói tranh thủ dịch vụ trực tuyến để kiếm tiền.

Sau khi nạp tiền vào tài khoản hoặc nạp tiền qua điện thoại, theo sự hướng dẫn, các thân chủ chỉ cần hẹn giờ là sẽ được online trực tiếp với các thầy. Đặc biệt hơn nữa, các thầy mặc dù ở nhà riêng, không cần gặp thân chủ nhưng vẫn có thể xem tướng, xem chỉ tay cho thân chủ trực tuyến thông qua camera máy tính (webcam) và phán như thật vậy.

Để kiểm tra tính xác thực, tôi vào địa chỉ www. xem...com. Trang này được quảng cáo là hội tụ nhiều "cao nhân" có thể đoán biết vận mệnh con người từ quá khứ đến tương lai. Sau khi hẹn giờ để trực tiếp gặp thầy, tôi được một địa chỉ gửi mail tiếp nhận và hướng dẫn trả tiền (pay money) quẻ online vào một tài khoản ở nước ngoài. Hình thức xem là gửi thông tin cá nhân và vài tấm ảnh cá nhân. Những thông tin quá khứ sẽ được gửi về địa chỉ mail cá nhân do thân chủ để lại.

Tưởng chừng đó chỉ là một trò chơi, nhưng theo một chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ thông tin, với cách kích thích sự tò mò của mọi người, hình thức xem bói trên mạng đem đến thu nhập "khủng" cho các thầy. Người nhà của thầy M. ở phố Đào Tấn (Hà Nội) cho biết, chỉ kiếm tiền bằng cách xem bói online mà thầy có thể nuôi được cả nhà mà không hề phải vất vả, mưa, nắng ngoài phố.

Công nghệ - Đổ xô 'nhấp chuột' coi vận mệnh đầu năm (Hình 2).

Nhiều người xem bói online trên mạng

Giải hạn qua... mạng

Hai năm trở lại đây, cô H. ở phố Dương Quảng Hàm (Cầu Giấy, Hà Nội) nổi tiếng với việc xem tử vi trên facebook. Mỗi khách hàng sẽ có khoảng 2 - 3 tiếng đồng hồ để "làm việc" online với cô H.. Sau khi xác nhận tài khoản có tiền, cô sẽ xem tử vi bàn tay cho khách hàng được gửi qua webcam, mọi thông tin cô sẽ gửi qua máy tính và hòm thư điện tử. Ngoài ra, nếu khách hàng lớn tuổi, không sử dụng được máy tính, được con cháu đưa đến tận nhà thì cô hỏi các thông tin cá nhân, điền vào mẫu có sẵn trên mạng và in ra, "công việc" này chuyên nghiệp không kém các ngành nghề cần công nghệ hiện đại, online nào!

Chị Mai Trần, nhân viên công ty truyền thông Star cho biết: "Vì làm truyền thông nên ít khi tôi phải ra ngoài, nhân tiện muốn xem bói đầu năm, tôi được biết thông tin có cô H. có thể xem bói online. Nói chung là "có thờ có thiêng, có kiêng có lành", xem bói trên mạng như thế này cũng hay, muốn hỏi gì thầy cũng trả lời. Nếu xem tướng khuôn mặt thầy cũng "ok". Tôi nghĩ, đây sẽ là xu thế mới trong thời đại hiện nay".

Từ xưa tới nay, người ta vốn chỉ quen với chuyện đến chùa, công viên hay nhà riêng của mấy thầy chuyên hành nghề bói toán để được thầy ngồi bên điện thờ, xung quanh nhang khói, cầm nắm cái tay, nhìn khuôn mặt mà bói, mà đoán tương lai vận hạn, chứ mấy ai lại có thể nghĩ sẽ đến ngày các thầy vận dụng cả các công cụ internet như chat, e-mail vào "sự nghiệp" coi tướng số, tình duyên như hiện nay. Chị bạn người TP.HCM bảo tôi: "Cũng như ngoài Hà Nội, trong Sài Gòn, những dịch vụ như thế này cũng bắt đầu phát triển. Dịch vụ đang "hút" được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt là những thân chủ như Việt kiều "ở bển" gọi về rình rang".

Để tăng thêm sự "hoành tráng" của mình, thầy Lâm bật mí, thầy có nhiều khách hàng online từ Anh, Pháp, Đức lắm. Đa số họ đều là Việt kiều "có số, có má", làm ăn "khủng" tại các chợ người Việt, thường xuyên liên lạc với thầy qua máy tính để xem đường làm ăn, con cái, tình duyên.

Tháng 7 năm ngoái, thầy còn làm lễ cúng giải hạn cho khách hàng "ruột" ở tận Đông Âu. Sau khi tiền được chuyển vào tài khoản, thầy đi mua lễ, hình nhân về cúng, sau đó thầy gửi cả file ảnh, video vào hòm thư điện tử cho khách hàng. Sự tiện dụng của công nghệ số khiến cả khách hàng và thầy bói rất hài lòng, bởi cách xa nửa vòng trái đất mà hai bên như... ngồi bên nhau!.

Nhiều tín đồ xem bói thời @ còn bật mí cho chúng tôi, ngoài việc liên hệ với những thầy bói sành điệu về công nghệ thông tin, họ còn vào các trang mạng khác để xem tướng số. Tại nhiều website chuyên về xem bói, gieo quẻ online thu tiền trên mạng, hiện các thầy còn tung ra cả chương trình... khuyến mại cho người xem bói nhân dịp năm mới!

Chẳng hạn, tại website www.tuvi...com, nếu người xem chọn dịch vụ tử vi của trang này (tất nhiên là sau khi thanh toán đủ lệ phí vào tài khoản) thì sẽ được tặng một cuốn sách dạng e-book (sách điện tử) thông qua hình thức... tự download, khiến cho nhiều người cảm thấy rất hào hứng, vì trên mạng ảo mà cũng được "ưu ái" như đời thật vậy.

Tại Hà Nội, địa chỉ e-mail, yahoo của những thầy bói như thầy Lâm, cô Khuê, cô Phi... được nhiều người truyền tay nhau để xin những lời khuyên "chí lý". Nhiều người cho biết, mặc dù là xem online nhưng nhiều khi phải hẹn trước cả tuần các thầy mới xếp được "giờ vàng" để chat với khách hàng. Có thầy hẹn khách hàng của mình vào sáng thứ 6, nhưng do việc cơ quan bận, khách hàng không thể chat được, làm thầy giận, nói mãi thầy mới xem lại cho, vì thầy phán rằng, nếu thầy giận, tâm trạng không được vui, sẽ làm quẻ bói không... linh nghiệm!?

Cẩn thận bị lừa tiền qua mạng!

Anh Trần Nam Việt (phố Vọng, Hà Nội) cho biết: "Xem bói online có lợi thế là không phải di chuyển đến những nơi xa, chứ nếu muốn chính xác hay không thì phải xem xét trên nhiều khía cạnh. Nhiều thầy bói xem qua yahoo và facebook bằng cách vào các trang cá nhân của khách hàng rồi xem các trạng thái, mối quan hệ, thông tin cá nhân rồi phán. Vì thế, khách hàng cũng cần phải cảnh giác để không bị những thầy bói online lừa tiền".

Lạc Thành

Ẩn họa từ xem bói online

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
Cô thường mất 4 tiếng mỗi ngày để xem bói ngày hôm nay thế nào, tình yêu ra sao, thậm chí ngủ giờ này có tốt không...

Đầu năm mới, quý cô rủ nhau 'bơm tiền' cho thầy bói

Thứ 6, 15/02/2013 | 11:02
Tò mò về tương lai của mình, không ít thiếu nữ sẵn sàng chi cả mớ tiền cho các thầy bói dịp đầu xuân.

Dựa vào thần linh 'bảo kê', thầy bói vi phạm pháp luật

Thứ 2, 18/02/2013 | 17:17
Sự nhẹ dạ cả tin của không ít người dân đã trở thành miếng mồi béo bở cho những thầy bói "hốt" bạc, có những người sẵn sàng chi tiền triệu để đổi lấy một vài lời phán bâng quơ của "thầy".

Chực chờ coi bói, nở rộ khấn thuê

Thứ 7, 23/02/2013 | 15:30
Dự cảm năm con rắn 2013 sẽ là một năm nhiều khó khăn nên nhiều người dân đổ xô đi coi bói, giải hạn đầu năm.