Đoàn làm phim Về nhà đi con xúc động đến bật khóc khi nhận bằng khen của bộ VH,TT&DL

Đoàn làm phim Về nhà đi con xúc động đến bật khóc khi nhận bằng khen của bộ VH,TT&DL

Đinh Lạc Thành
Thứ 4, 21/08/2019 | 12:03
0
Sáng ngày 21/8, bộ VH,TT&DL đã tổ chức trao tặng bằng khen cho ê – kíp đoàn phim Về nhà đi con. Đoàn làm phim gồm đạo diễn, biên kịch, các diễn viên và hoạ sĩ… đã có mặt để nhận vinh danh này. Đoàn phim rất xúc động khi nhận bằng khen đặc biệt này.

Tại sự kiện, Bộ trưởng bộ VH, TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện cho biết, trong năm 2019, trung tâm sản xuất phim truyền hình, Đài truyền hình Việt Nam (VFC) đã tập trung sản xuất bộ phim truyền hình Về nhà đi con, bộ phim lấy chủ đề về gia đình, có giá trị nhân văn sâu sắc, có tác động tích cực đến đời sống văn hóa, xã hội. Vì thế, bộ VH,TT&DL đã quyết định trao Bằng khen cho 2 tập thể và 13 cá nhân.

Theo đó, bộ VH,TT&DL trao Bằng khen cho tập thể Trung tâm Sản xuất phim truyền hình, Đài truyền hình Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc bộ phim truyền hình Về nhà đi con và Nhóm biên kịch bộ phim Về nhà đi con đã hoàn thành xuất sắc bộ phim.

Sự kiện - Đoàn làm phim Về nhà đi con xúc động đến bật khóc khi nhận bằng khen của bộ VH,TT&DL

Bộ trưởng bộ VH,TT&DL trao bằng khen cho 4 biên kịch phim Về nhà đi con.

Bộ VH,TT&DL cũng trao Bằng khen cho 13 cá nhân gồm các nghệ sĩ tham gia bộ phim Về nhà đi con: NSƯT Nguyễn Danh Dũng đạo diễn bộ phim; nghệ sĩ Trần Anh Phương Đạo diễn hình ảnh; NSƯT Đặng Trọng Tuân họa sĩ thiết kế mỹ thuật và các diễn viên của bộ phim gồm: NSND Hoàng Dũng, NSND Trung Anh, diễn viên Thu Quỳnh, diễn viên Bảo Thanh, diễn viên Bảo Hân, diễn viên Quốc Trường, diễn viên Thúy Hà, diễn viên Ngân Quỳnh, diễn viên Tuấn Tú, diễn viên Quang Anh. 

Tại buổi lễ, diễn viên nhỏ tuổi nhất là cu Bon cũng nhận được quà trung thu của Bộ trưởng bộ VH,TT&DL.

Tại buổi lễ, các nghệ sĩ, diễn viên đã bày tỏ lòng cảm ơn đến bộ VH,TT&DL, đặc biệt là Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện vì sự ghi nhận của bộ VH,TT&DL đối với bộ phim Về nhà đi con. Theo các nghệ sĩ, bộ phim đã thành công ngoài mong đợi và được sự đón nhận nồng nhiệt của khán giả truyền hình cả nước. Để có được điều này, ê kíp biên kịch đã sáng tạo một kịch bản hấp dẫn, giàu giá trị nhân văn, hấp dẫn khán giả. Bên ngày đó, thành công của bộ phim là sự gắn kết của các nghệ sĩ, diễn viên trong suốt 6 tháng quay phim và 4 tháng phát hành bộ phim.

Sự kiện - Đoàn làm phim Về nhà đi con xúc động đến bật khóc khi nhận bằng khen của bộ VH,TT&DL (Hình 2).

Ê - kíp đoàn phim chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo bộ VH,TT&DL.

Phát biểu chúc mừng thành công của đoàn làm phim, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho biết: "Về nhà đi con là bộ phim ấn tượng và hấp dẫn với cá nhân Bộ trưởng. Bộ trưởng cho rằng, thành công của bộ phim là sự đóng góp xuất sắc của tất cả thành phần đoàn làm phim. Ngoài giá trị về nghệ thuật, bộ phim có nội dung tư tưởng vô cùng tốt. Xây dựng giá trị đạo đức xã hội, phải xây dựng từ nền tảng gia đình, trong từng gia đình.

Cảm ơn ê kíp làm phim và chúc mừng các nghệ sĩ, diễn viên, tập thể sản xuất bộ phim đã cống hiến cho khán giả truyền hình và người dân cả nước một bộ phim có tư tưởng sâu sắc như vậy. Mong rằng trong thời gian tới, Đài truyền hình VN, Trung tâm sản xuất phim truyền hình và các nghệ sĩ tiếp tục có những tác phẩm, những bộ phim hay, hấp dẫn, sâu sắc phản ánh đời sống xã hội hiện nay".

Sự kiện - Đoàn làm phim Về nhà đi con xúc động đến bật khóc khi nhận bằng khen của bộ VH,TT&DL (Hình 3).

Đạo diễn Nguyễn Danh Dũng nhận bằng khen của bộ VH,TT&DL.

Đạo diễn Nguyễn Danh Dũng chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin: "Ê kíp phim rất bất ngờ và xúc động, vì thành quả của đoàn làm phim sau gần 1 năm đã được khán giả đón nhận, được sự ghi nhận và đánh giá cao từ bộ VH,TT&DL đặc biệt là khán giả. Để có được thành công này, trong bối cảnh hiện nay, chúng tôi luôn ý thức làm phim phải bám sát với cuộc sống. Rất may là ê kíp biên kịch đã làm lại từ một bộ phim được VFC làm là Khi đàn ông goá vợ bật khóc.

VFC không trả lương hàng tháng cho các diễn viên nhưng đã tập hợp được họ như một gia đình để cùng gắn bó, sáng tạo".

Biên kịch Thu Thủy thì tâm sự: "Cơ hội xây dựng cốt truyện Về nhà đi con là một cơ duyên và một sự may mắn với chúng tôi. Ban đầu chúng tôi được giao làm lại kịch bản từ Khi đàn ông góa vợ bật khóc. Nhưng chỉ lấy đó làm ý tưởng, chúng tôi đã xây dựng một bộ phim gia đình ấm áp, khi câu chuyện diễn ra thì mọi người cảm thấy gần gũi, thân thuộc. Cả nhóm rất vui vì câu chuyện đã được khán giả đón nhận nồng nhiệt và nhận được Bằng khen của bộ VH,TT&DL là niềm vinh dự to lớn. Chúng tôi cảm động và nghĩ đây là sự khích lệ lớn cho con đường sáng tác sau này".

Sự kiện - Đoàn làm phim Về nhà đi con xúc động đến bật khóc khi nhận bằng khen của bộ VH,TT&DL (Hình 4).

NSND Trung Anh vui mừng nhận bằng khen.

NSND Trung Anh vui mừng chia sẻ: "Phim Về nhà đi con là sản phẩm văn hóa đi sâu vào đời sống nhân dân, khơi gợi lại giá trị gia đình, củng cố giá trị gia đình. Chúng ta đang rất cần những sản phẩm như thế. Đối với dòng phim truyền hình, kịch bản là yếu tốt quyết định, để có được thành công này, tôi cảm ơn ê kíp biên kịch và lãnh đạo VFC đang hỗ trợ chúng tôi rất nhiều. Dòng phim này nhiều lúc đòi hỏi cảm xúc của diễn viên rất lớn, đạo diễn hình ảnh đã hỗ trợ.

Các diễn viên như: Ngân Quỳnh, Bảo Thanh, Thu Quỳnh, Bảo Hân cũng bày tỏ cảm xúc của mình, họ đều cho rằng, khi nhận được bằng khen này, họ có động lực và trách nhiệm hơn khi làm phim. Một số diễn viên đã xúc động rơm rớm nước mắt vì không nghĩ, bộ phim lại nhận được tình cảm to lớn như vậy.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, diễn viên Thu Quỳnh cho hay: "Tôi rất hạnh phúc khi nhận được bằng khen của Bộ trưởng bộ VH,TT&DL. Đoàn phim có 6 tháng bên nhau và 4 tháng xem phim và tương tác cùng nhau trên mạng xã hội, chúng tôi như một gia đình. Nhận được vinh dự này, tôi thấy mình có trách nhiệm hơn

Diễn viên Ngân Quỳnh thì chia sẻ: "Từ miền Nam ra Hà Nội, tôi rất xúc động vì sự đón nhận của khán giả với bộ phim. Mới đây, tôi đi diễn ở Đài Loan, ngay khi xuống sân bay, khán giả đã nhận ra tôi và kêu lên "Ôi, mẹ chồng quốc dân" và nói chuyện rất vui vẻ. Tôi đã đóng 100 vai người mẹ nhưng đến vai mẹ Giang trong Về nhà đi con là được khán giả yêu mến hơn cả. Niềm hạnh phúc của người diễn viên là khi tham gia vai diễn được khán giả yêu mến".

Một số hình ảnh đẹp tại sự kiện:

Sự kiện - Đoàn làm phim Về nhà đi con xúc động đến bật khóc khi nhận bằng khen của bộ VH,TT&DL (Hình 5).
Sự kiện - Đoàn làm phim Về nhà đi con xúc động đến bật khóc khi nhận bằng khen của bộ VH,TT&DL (Hình 6).
Sự kiện - Đoàn làm phim Về nhà đi con xúc động đến bật khóc khi nhận bằng khen của bộ VH,TT&DL (Hình 7).
Sự kiện - Đoàn làm phim Về nhà đi con xúc động đến bật khóc khi nhận bằng khen của bộ VH,TT&DL (Hình 8).

Quốc Trường nói về việc sắm xe sang 5 tỷ sau Về nhà đi con: "Một tháng tôi kiếm được 2 tỷ từ việc đóng phim cũng không bằng kinh doanh"

Chủ nhật, 18/08/2019 | 14:22
Quốc Trường - Mỹ nam của Về nhà đi con vừa mua xế sang 5 tỷ đồng sau khi bộ phim "quốc dân" mà anh tham gia dừng phát sóng. Vậy thu nhập của anh và các diễn viên từ phim ảnh liệu có khiến nhiều người... hốt hoảng?

Thu Quỳnh diễn viên phim Về nhà đi con tiết lộ bất ngờ về người yêu mới

Thứ 7, 17/08/2019 | 19:43
Có mặt trong một sự kiện thời trang mới đây, diễn viên Thu Quỳnh - người gây ấn tượng với vai Huệ trong phim Về nhà đi con đã chia sẻ về người yêu mới. Sự kiện này có sự tham gia của các nghệ sĩ như: Quang Thắng, Sĩ Tiến và Bảo Hân...

Về nhà đi con ngoại truyện tập cuối: Bố Sơn cao tay khi trị tình địch của con gái

Thứ 7, 17/08/2019 | 13:33
Khi mẹ của Bảo nhờ Huệ chụp cho cả gia đình cô một tấm hình, Huệ đã vui vẻ đồng ý. Tuy nhiên, cách đáp trả của ông Sơn về hành động trước đó của Trang lại khiến khán giả vô cùng hả hê.

"Ông bố quốc dân" Trung Anh nói gì khi chính thức được phong tặng danh hiệu NSND?

Thứ 3, 13/08/2019 | 07:43
Ngày 12/8, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam đã ký Quyết định về việc phong tặng, truy tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân, Nghệ sĩ Ưu tú.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.