Doanh nghiệp nội thất ứng phó Hậu Covid 19 - Cơ hội cho các gia chủ

Thứ 6, 29/10/2021 | 11:17
0
Ứng phó với đại dịch Covid-19 trong thời gian dài, các doanh nghiệp nội thất gần như đã kiệt sức và khao khát được trở lại khôi phục nền kinh tế.

Nhưng để thích ứng linh hoạt và tái khởi động an toàn trong trạng thái “bình thường mới”, sẽ là một trong những thách thức lớn. Tuy nhiên đây lại là cơ hội để làm nội thất giá tốt cho các gia chủ, bởi thời điểm này chính sách khuyến mãi thu hút khách hàng là điều không thể thiếu để cạnh tranh giữa các đơn vị.

Đối mặt với muôn vàn khó khăn ở trạng thái “bình thường mới”

“Các Doanh nghiệp đang phải đối mặt với rất nhiều vấn đề khó khăn về tài chính, cũng như thiếu hụt công nhân sản xuất, đặc biệt là đội ngũ có tay nghề trong ngành nội thất là vấn đề đau đầu mà các chủ doanh nghiệp cần giải quyết ngay. Bởi vì quá trình đào tạo thợ mới trở nên thành thạo cần rất nhiều thời gian” – Theo lời chia sẻ từ ông Hoàng Văn Hệ - TGĐ Công ty CP Nội Thất Mạnh Hệ.

Cần biết - Doanh nghiệp nội thất ứng phó Hậu Covid 19 - Cơ hội cho các gia chủ

Doanh nghiệp, xưởng sản xuất phải đối mặt với khó khăn do thiếu hụt nhân lực.

Bên cạnh đó, việc chưa mở cửa hoàn toàn cũng khiến cho nguồn cung cấp nguyên vật liệu đầu vào của các Công ty thiếu hụt, khan hiếm làm ảnh hưởng đến các công đoạn sản xuất và việc hạn chế người ra vào tại các tòa nhà, căn hộ chung cư cũng làm gián đoạn tiến độ lắp đặt, thi công công trình.

Cần biết - Doanh nghiệp nội thất ứng phó Hậu Covid 19 - Cơ hội cho các gia chủ (Hình 2).

Hạn chế thợ thi công tại công trình để tuân thủ quy tắc an toàn mùa dịch khiến tiến độ hoàn thiện bị kéo dài.

Mặt khác, thành phố vừa mới mở cửa và số ca nhiễm vẫn còn ở mức 4 con số nên hầu như các khách hàng đều lo lắng dịch sẽ bùng phát lại ở bất cứ thời điểm nào. Kéo theo suy nghĩ đắn đo, dè chừng hơn trong việc chi tiêu hợp lý, tập trung cho các nhu cầu cực kỳ thiết yếu.

Những khó khăn trên chính là nỗi lo lớn nhất mà các doanh nghiệp đang phải đối mặt khi đại dịch rơi vào thời điểm cuối năm - mùa cao điểm nhất của ngành dịch vụ nội thất.

Doanh nghiệp từng bước chuẩn bị trở lại “đường đua” an toàn

Ứng với chủ trương từng bước nới lỏng giãn cách, mở cửa nhưng đảm bảo an toàn của Nhà Nước, các Công ty nội thất trên địa bàn Tp.HCM cần thay đổi các chiến lược kinh doanh dài hạn thành các kế hoạch ngắn hạn hoặc nêu ra nhiều kịch bản ứng phó cho từng giai đoạn để có thể rút ngắn thời gian tái khởi động và tiến đến thời kỳ phát triển đỉnh cao tại quý 4.

Cần biết - Doanh nghiệp nội thất ứng phó Hậu Covid 19 - Cơ hội cho các gia chủ (Hình 3).

Chỉ cho phép nhân viên đã tiêm đủ 2 mũi và số ngày quy định được tham gia sản xuất và gặp gỡ khách hàng.

Nhưng, để triển khai hiệu quả các kế hoạch trở lại với “đường đua” an toàn, việc củng cố lực lượng nhân sự “khỏe” sẽ là yếu tố nòng cốt. Hỗ trợ ngay các nhân viên chưa hoàn thành tiêm 2 mũi vaccine và lấy đó làm điều kiện tiên quyết để quay trở lại làm việc. Triển khai xét nghiệm sàng lọc cho tất cả các bộ phận theo định kỳ để phát hiện và ngăn chặn kịp thời nguồn lây.

Cần biết - Doanh nghiệp nội thất ứng phó Hậu Covid 19 - Cơ hội cho các gia chủ (Hình 4).

Tuân thủ quy tắc 5k về công tác phòng chống dịch đối với nhân viên và khách hàng.

Ngoài ra, triển khai tốt nguyên tắc 5K, nêu rõ các quy định về công tác phòng chống dịch bệnh tại cơ sở làm việc đối với nhân viên – đối tác – khách hàng khi tham gia các hoạt động Công ty thông qua các ứng dụng khai báo, không những giúp bảo vệ an toàn sức khỏe cho quý khách hàng, quý đối tác và toàn thể nhân viên Công ty mà còn là cơ sở để doanh nghiệp có thể khoanh vùng lây nhiễm chính xác nếu không may công ty trở thành “ổ dịch”.

Cơ hội, thời điểm vàng để gia chủ “khởi động” chi tiêu hợp lý

Ông Hoàng Văn Hệ - TGĐ Công ty CP Nội Thất Mạnh Hệ nêu quan điểm: “Thời gian đầu mở cửa là thách thức lớn đối với các doanh nghiệp trong các khâu tìm kiếm khách hàng, ổn định nhân lực, cũng như tái sản xuất an toàn, hiệu quả. Nhưng đây lại là cơ hội “vàng” để các gia chủ lựa chọn hoàn thiện nội thất cho không gian nhà mình khi các Công ty tung ra rất nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi khủng để kích cầu tiêu dùng, tiếp cận càng nhiều khách hàng càng tốt. Và đặc biệt hơn cả, là chỉ còn 4 tháng nữa là Tết Nguyên Đán, so với mọi năm thì đây là thời điểm tốt nhất để sửa sang nhà cửa.

Cần biết - Doanh nghiệp nội thất ứng phó Hậu Covid 19 - Cơ hội cho các gia chủ (Hình 5).

Nhiều chương trình khuyến mãi được áp dụng giúp khách hàng tiết kiệm chi phí

Người Việt thường có xu hướng làm nhà mới cận tết, nhưng với tình hình như hiện tại, thì nên tận dụng thời điểm này để làm nhà, vì chắc chắn sắp tới vật liệu sẽ khan hiếm hơn, đồng thời những thời gian cận Tết sẽ khiến cho giá vật tư ngày càng leo thang do nhu cầu thiết kế thi công nội thất càng tăng cao sẽ dẫn tới các đơn vị thiết kế - thi công nội thất cũng phải tăng giá. Vì vậy, đây chính là thời điểm thích hợp để quý khách hàng tranh thủ làm nội thất và sở hữu một không gian đẹp, tiết kiệm, chất lượng”.

LÊ NAM

Trải nghiệm phong cách nội thất thượng lưu bên Vịnh Du thuyền

Thứ 2, 04/10/2021 | 15:02
Cũng như những món hàng xa xỉ, đồ nội thất độc bản luôn được giới thượng lưu chọn để khẳng định đẳng cấp cá nhân.

Ứng biến để vươn mình hậu Covid - Nội thất Govi hân hạnh phục vụ

Thứ 4, 29/09/2021 | 16:45
Đại dịch Covid -19 gây ra những tổn thương nghiêm trọng từ đời sống, kinh tế, xã hội, giáo dục, kinh doanh,...
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.

Thanh Hoá: Bé trai 20 tháng tuổi suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:23
Ngày 19/4, thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, Bệnh viện vừa điều trị kịp thời cứu sống trẻ 20 tháng tuổi bị suy hô hấp do uống nhầm phải dầu hỏa.