Doanh nghiệp sản xuất bánh Trung Thu được sở Công Thương minh oan

Doanh nghiệp sản xuất bánh Trung Thu được sở Công Thương minh oan

Thứ 7, 14/10/2017 | 13:20
0
Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên đã thành lập đoàn kiểm tra và chính thức kết luận công ty TNHH Thực phẩm Quảng Long đảm bảo đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

 

Pháp luật - Doanh nghiệp sản xuất bánh Trung Thu được sở Công Thương minh oan

Ông Hiên (trái) trong buổi làm việc với PV.

Kết luận này hoàn toàn trái ngược với thông tin đã được đăng tải trên một trang tạp chí điện tử về lĩnh vực môi trường.

Doanh nghiệp điêu đứng vì thông tin sai

Theo đó, ngày 2/10, Giám đốc sở Công Thương tỉnh Hưng Yên đã ra quyết định số 1572/QĐ-SCT kiểm tra việc chấp hành những quy định của pháp luật về ATTP trong dịp Tết Trung Thu năm 2017 tại công ty TNHH Thực phẩm Quảng Long (có địa chỉ tại Yên Mỹ, Hưng Yên).

Biên bản của đoàn kiểm tra nêu rõ: Tại thời điểm kiểm tra, công ty cung cấp được hồ sơ pháp lý doanh nghiệp, công ty được cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

Đồng thời đoàn kiểm tra cũng kết luận: Chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất được khám sức khỏe định kỳ, tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm, nguyên phụ liệu phục vụ sản xuất có hợp đồng mua bán hồ sơ kèm theo 28 sản phẩm do công ty sản xuất có giấy xác nhận công bố phù hợp với quy định an toàn thực phẩm còn hiệu lực sử dụng, có phiếu kết quả kiểm nghiệm. Về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ sản xuất chế biến, bảo quản thực phẩm cơ bản đảm bảo quy định.

Trước đó, ngày 24/8, công ty TNHH Thực phẩm Quảng Long nhận được thông báo kiểm tra liên ngành về ATTP vào ngày 6/9 theo QĐ số 811/QĐ-SYT ngày 23/8/2017.

Ông Dương Hồng Hiên - Đại tá về hưu, Giám đốc công ty TNHH Thực phẩm Quảng Long - cho biết, việc đoàn kiểm tra liên ngành tới làm việc tại công ty là một việc hoàn toàn binh thường và bản thân ông cũng như toàn bộ cán bộ, công nhân viên của công ty TNHH Thực phẩm Quảng Long luôn chấp hành nghiêm túc những quy định về ATTP trong khi sản xuất.

Điều này được thể hiện rõ trong nội dung biên bản kiểm tra của đoàn kiểm tra liên ngành: Công ty có hai dây chuyền, dây chuyền sản xuất bánh nướng và dây chuyền sản xuất nhân bánh nướng. Trong khu vực sản xuất có các phân khu riêng biệt: Kho nguyên liệu, khu vực nấu nhân, khu vực nướng bánh, khu vực bao gói và các phụ trợ khác. Ngoài ra các trang thiết bị dụng cụ, quy trình sản xuất chế biến đều đủ điều kiện đảm bảo VSATTP.

“Các cơ quan chức năng vào kiểm tra và kết luận công ty chúng tôi đảm bảo điều kiện sản xuất kinh doanh. Tuy nhiên, một trang tạp chí điện tử vào lấy thông tin sau đó phản ánh có nhiều điều chưa đúng khiến doanh nghiệp bức xúc”, ông Hiên bày tỏ.

Vì đâu nên nỗi?

 

Pháp luật - Doanh nghiệp sản xuất bánh Trung Thu được sở Công Thương minh oan (Hình 2).

Dây chuyền sản xuất bánh Trung Thu tại công ty TNHH Quảng Long.

Ông Hiên cho biết, ngày 27/9, trong khi vợ ông cùng một số người đang lau chùi dụng cụ, lau rửa nhà xưởng thì đột nhiên xuất hiện một đoàn khách gồm 3 người tự giới thiệu là nhà báo. Sau đó họ đề nghị được làm việc với lãnh đạo công ty về một số nội dung mà họ yêu cầu.

Tại thời điểm này ông Hiên vừa điều trị bệnh tại bệnh viện về nên không có mặt tại trụ sở công ty, nhưng vì biết có nhà báo tới liên hệ làm việc nên ông Hiên tức tốc tới trụ sở công ty để làm việc theo yêu cầu.

Tại đây một người tự xưng là Trưởng ban Bạn đọc của một tờ tạp chí có tên liên quan đến lĩnh vực môi trường (xin được phép giấu tên – PV) đi cùng phóng viên nữ và một cán bộ của phòng Kinh tế huyện Yên Mỹ đề nghị cung cấp một số giấy tờ liên quan đến công ty. Đáp ứng yêu cầu đó, tất cả hồ sơ đó ông Hiên đã cho tập hợp đầy đủ, rồi sau đó đưa vị Trưởng ban này đi thị sát lại toàn bộ khu vực sản xuất.

Ông Hiên còn cho biết tại thời điểm 3 người này đến kiểm tra công ty TNHH Thực phẩm Quảng Long đã hoàn thành kế hoạch sản xuất, đang trong quá trình lau chùi.

Trong quá trình tham quan, ông Hiên cũng giới thiệu rõ từng khu vực cũng như trang thiết bị phục vụ việc sản xuất. Tuy nhiên sau đó, trong bài viết đăng tải có một số nội dung không đúng với thực tế ghi nhận được đăng tải làm ảnh hưởng đến hình ảnh doanh nghiệp Quảng Long.

“Công ty chúng tôi đang lau rửa nhà xưởng nên phải nhấc các nắp đậy rãnh thoát nước nhỏ trong xưởng để vệ sinh lau rửa. Sau khi lau rửa xong thì mới đậy lại, chứ không phải như nội dung bài báo đã nêu rằng một số rãnh thoát nước của công ty đặt ngay trong khu sản xuất không được trang bị lưới chống côn trùng…

Tại khu vực hấp xào nhân, công ty vẫn sử dụng những tấm gỗ làm nắp che đậy. Điều này có nguy cơ bị nhiễm nấm mốc, vi khuẩn gây bệnh khi gỗ bị mục rơi vào nhân và gây ngộ độc thực phẩm rất cao”, ông Hiên bức xúc cho biết.

Cũng theo ông Hiên, toàn bộ những nội dung được phản ánh trong bài viết đăng trên tờ tạp chí này vào ngày 28/9/2017 là hoàn toàn sai sự thật, phủ nhận lại cả kết luận của đoàn kiểm tra liên ngành ngày 6/9/2017 vừa qua do Chánh thanh tra sở Công Thương tỉnh Hưng Yên phê duyệt.

Cũng trong buổi làm việc với công ty TNHH Thực phẩm Quảng Long, ông Dương Hồng Hiên đã đích thân đưa PV tham quan, khảo sát chi tiết từng khu vực cũng như hiện trạng mà nội dung bài báo đã phản ánh trước đó.

Theo ghi nhận của PV tại khu vực sản xuất của công ty thì cơ sở vật chất gồm 2 dây chuyền sản xuất, hệ thống thông gió, chiếu sáng, hệ thống cấp nước, hơi. Khu sản xuất có kho nguyên liệu, kho thành phẩm, khu vực nấu nhân, khu nướng bánh, khu vực đóng gói sản phẩm và các khu phụ trợ. Trang thiết bị, dụng cụ sản xuất, chế biến thực phẩm, các thiết bị làm bằng inox được thiết kế theo nguyên tắc 1 chiều.

Việc thu gom rác thải cũng được ký kết với dịch vụ thu gom rác thải, tất cả các hợp đồng này đều đáp ứng đủ tính pháp lý, pháp nhân theo quy định của pháp luật. Các giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP đều phù hợp quy định ATTP và còn hiệu lực sử dụng và có phiếu kiểm nghiệm.

Ông Hiên cũng cho biết, sau khi bài báo đăng tải ngày 2/10, sở Công Thương tỉnh Hưng Yên đã thành lập đoàn kiểm tra về làm việc với công ty Quang Long. Thanh tra kết luận chúng tôi chấp hành nghiêm quy định về pháp luật VSATTP.

P.V

Làm rõ việc bánh trung thu mua của khách sạn 5 sao chưa hết hạn đã mốc

Chủ nhật, 08/10/2017 | 10:18
Mua hộp bánh trung thu của khách sạn 5 sao với giá 890 nghìn đồng/hộp nhưng khi mở ra, khách hàng phát hiện 1 chiếc bánh đã bị mốc, 1 chiếc khác cũng đang có dấu hiệu mốc.

Mua bánh Trung Thu về, một phụ nữ bị tai nạn tử vong

Thứ 4, 04/10/2017 | 19:54
Khi đang đi mua bánh để về tổ chức Trung Thu, một phụ nữ đã gặp tai nạn dẫn đến tử vong sau đó.

Vì sao Tết Trung Thu không thể thiếu bánh nướng, bánh dẻo?

Thứ 4, 04/10/2017 | 14:00
Bánh Trung Thu với người xưa ý niệm "tròn" của trăng chính là cảnh quây quần đoàn tụ ăn bánh thưởng trăng thu.
Cùng tác giả

Giả facebook người nổi tiếng kêu gọi tiền từ thiện có thể bị xử lý hình sự

Thứ 3, 28/08/2018 | 16:19
Những cá nhân đã mạo danh facebook những người nổi tiếng nhằm kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ rồi chiếm đoạt số tiền trên có thể bị xử lý hình sự.

Công an tăng cường lực lượng chống đua xe sau trận Việt Nam – Syria

Thứ 2, 27/08/2018 | 17:28
Công an đã có kế hoạch lập các chốt chặn để ngăn chặn tình trạng đua xe sau trận Việt Nam và Syria.

Trương Quý Dương: Từ Giám đốc bệnh viện đến vòng xoáy tố tụng

Thứ 7, 25/08/2018 | 13:30
Trương Quý Dương vừa bị công an khởi tố. Ông này đã được về nghỉ chế độ sau hơn 4 tháng xảy ra sự cố khiến 9 người chết tại chính bệnh viện nơi ông làm giám đốc.

Đổi tội danh với bị cáo Hoàng Công Lương

Thứ 7, 25/08/2018 | 08:23
Cơ quan điều tra thay đổi tội danh với Hoàng Công Lương, từ Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng thành Vô ý làm chết người.

Nóng: Khởi tố nguyên GĐ bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình liên quan đến sự cố chạy thận

Thứ 6, 24/08/2018 | 12:50
Công an tỉnh Hòa Bình đã ra quyết định khởi tố đối với ông Trương Quý Dương liên quan đến vụ án chạy thận khiến 9 người chết xảy ra tại bệnh viện Đa khoa Hòa Bình.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.