"Doanh nhân có mã số thuế và đăng ký kinh doanh mới được thi Hoa hậu"

Đinh Lạc Thành
Thứ 2, 05/12/2022 | 15:09
0
BTC cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Đông Nam Á 2023 cho biết, cuộc thi sẽ có những tiêu chí riêng nhằm tạo sân chơi sắc đẹp cho những người phụ nữ giỏi kinh doanh...

Sáng 5/12 tại Hà Nội, BTC cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Đông Nam Á 2023 đã công bố thông tin về sự kiện.

Theo đó, cuộc thi được tổ chức nhằm tôn vinh vẻ đẹp ngoại hình của các nữ doanh nhân có quốc tịch, đến từ các nước trong khu vực Đông Nam Á. Đồng thời tìm kiếm gương mặt đại diện cho cộng đồng nữ doanh nhân có đầy đủ các tiêu chí Nhan sắc - Trí tuệ - Bản lĩnh.

Theo BTC chương trình, nhiều năm qua, phụ nữ ở các quốc gia khu vực Đông Nam Á được xem là thành công trong việc phát triển doanh nghiệp của mình, bất chấp những rào cản lớn về văn hóa, xã hội và cơ sở hạ tầng đang đe dọa và cản trở sự phát triển của họ, vì thế cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Đông Nam Á 2023 là để tôn vinh các nhan sắc, trí tuệ nữ doanh nhân Đông Nam Á.

Văn hoá - 'Doanh nhân có mã số thuế và đăng ký kinh doanh mới được thi Hoa hậu'

Vương miện trị giá gần 2 tỷ đồng của cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Đông Nam Á được công bố tại cuộc họp sáng 5/12.

Tại sự kiện, ông Hoàng Mạnh Hà - Trưởng ban Tổ chức cuộc thi cho biết, cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Đông Nam Á 2023 dành riêng cho các nữ doanh nhân nên có nhiều đặc thù thú vị. Như BTC sẽ có các buổi tọa đàm về kiến thức, kỹ năng mang nhiều yếu tố quản trị doanh nghiệp, pháp luật hội nhập quốc tế hoặc các buổi thảo luận về các chuyên ngành kinh doanh làm đẹp, truyền thông, giáo dục.

Cùng với đó, các hoạt động giới thiệu doanh nghiệp tại sự kiện cũng được xây dựng để các nữ doanh nhân khẳng định giá trị bản thân, khai thác cơ hội tỏa sáng mà vẫn có dịp phát triển thương hiệu công ty mình. 

"Hai năm đại dịch Covid-19 đã làm chậm lại nhiều hoạt động, trong có có các hoạt động về kinh doanh, sắc đẹp. Hiện tại, dịch bệnh đã dần được kiểm soát thì chúng tôi tổ chức một sân chơi tôn vinh nhan sắc và tài năng kinh doanh của phái đẹp. Họ không chỉ đảm việc nhà mà còn giỏi việc nước. 

Nhiều năm qua, vai trò của các nữ doanh nhân luôn được Chính phủ các nước đề cao, nhưng một sân chơi tôn vinh tài năng, nhan sắc của họ còn thiếu. Sau khi trao đổi với nhiều nhà ngoại giao, nhà văn hoá, các nữ CEO... chúng tôi đã tổ chức cuộc thi này để kết nối các nữ doanh nhân Việt Nam và nữ doanh nhân khu vực Đông Nam Á", ông Hoàng Mạnh Hà chia sẻ.

Khi được hỏi: Cuộc thi này dành cho các nữ doanh nhân, liệu có sự ưu ái nào cho các nữ lãnh đạo các công ty, doanh nghiệp lớn, có doanh thu cao không?

BTC cho hay: "Tiêu chí cuộc thi chúng tôi đưa ra rất rõ ràng về độ tuổi, nghề nghiệp. Ngoài sắc đẹp ra, họ phải là doanh nhân, có trình độ nhất định. Doanh nhân có mã số thuế và đăng ký kinh doanh mới được thi Hoa hậu, chúng tôi sẽ kiểm tra hồ sơ ban đầu nếu họ không đưa ra được những điều kiện đó thì sẽ bị loại. BTC không có sự ưu ái cho bất kỳ thí sinh nào.

Người đẹp bước lên bục vinh quang là người có tài năng, sắc đẹp, bản lĩnh và được đánh giá công bằng. Hiện nay có nhiều cuộc thi người đẹp diễn ra, nên chúng tôi sẽ có những đánh giá chuyên nghiệp và khắt khe hơn".

Văn hoá - 'Doanh nhân có mã số thuế và đăng ký kinh doanh mới được thi Hoa hậu' (Hình 2).

Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam Nông Thuý Hằng (thứ 2 từ phải sang) và BTC cuộc thi.

BTC cho biết thêm, thành phần của Ban giám khảo sẽ là những doanh nhân, người đẹp đến từ nhiều quốc gia trong khu vực Đông Nam Á. Hoa hậu Doanh nhân sẽ có những hoạt động tại Việt Nam và các nước trong khu vực Đông Nam Á. Sau cuộc thi năm 2023, sự kiện sắc đẹp này sẽ được tổ chức thường niên 2 năm 1 lần.

Ông Tạ Mạnh Tưởng - Đạo diễn nghệ thuật của cuộc thi cho hay: "Tiêu chí mỗi cuộc thi khác nhau nên cuộc thi sẽ không chấp nhận thí sinh chuyển giới. Người chuyển giới đã có cuộc thi riêng của họ rồi. Ở đây, chúng tôi tôn vinh những nữ doanh nhân tài năng, có khả năng lãnh đạo. 

Thí sinh sẽ được chấm điểm trong suốt quá trình dự thi, qua nhiều vòng, ở các hoạt động bên lề. Vẻ đẹp tâm hồn sẽ được chúng tôi chú trọng".

 

Các nữ doanh nhân có tuổi đời từ 22 - 45, có gương mặt, ngoại hình ưa nhìn, là công dân tự do, không vi phạm pháp luật quốc gia, quốc tế, nộp hồ sơ đăng ký hợp lệ đều có quyền tham gia, trải nghiệm tại cuộc thi Hoa hậu Doanh Nhân Đông Nam Á 2023.

Cuộc thi chính thức được cấp phép triển khai từ ngày 10/10/2022 bởi UBND TP. Đà Nẵng, vòng chung kết của cuộc thi được tổ chức từ ngày 28 - 31/3 tại Đà Nẵng.

 

“Hoa hậu cấy lúa” từng gây xôn xao dân mạng Việt giờ ra sao?

Thứ 7, 03/12/2022 | 13:10
Sau 2 năm đương nhiệm, nàng hậu nhận được nhiều lời khen ngợi khi ngày càng xinh đẹp, rạng rỡ.

Loạt Hoa hậu tham gia lãnh đạo doanh nghiệp

Thứ 6, 25/03/2022 | 08:00
Không chỉ Ngọc Hân, nhiều Hoa hậu sau khi đăng quang tại các cuộc thi sắc đẹp còn liên tục tham gia vào các doanh nghiệp với nhiều chức vụ quan trọng...

Hoa hậu biển Ngô Lan Anh: “Phụ nữ kinh doanh vất vả gấp 5 lần đàn ông”

Thứ 7, 29/05/2021 | 18:00
Dù đạt danh hiệu nhưng Hoa hậu Ngô Lan Anh lại thành công ở vai trò là một doanh nhân. Với chị, phụ nữ kinh doanh cũng có những bí quyết riêng…
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh” với cuộc hôn nhân 30 năm ngọt ngào, lãng mạn

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:45
“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh Việt” – là biệt danh mà khán giả gọi NSƯT Minh Phương trong suốt nhiều năm. Thế nhưng ngoài đời NSƯT Minh Phương có cuộc hôn nhân gần 30 năm vẫn lãng mạn và ngọt ngào đáng ngưỡng mộ.

Hải Phòng: 4 điểm mới đáng chú ý tại Lễ hội Hoa Phượng đỏ năm 2024

Thứ 7, 20/04/2024 | 05:00
Lượng khán giả được mời tăng cao, địa điểm tổ chức chương trình nghệ thuật được thay đổi… là những điểm mới đáng chú ý tại Lễ hội Hoa Phượng đỏ - Hải Phòng 2024.

Tây du ký: Tôn Ngộ Không từng cầu mưa mãi không xong

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:00
Câu chuyện về việc Tôn Ngộ Không cầu mưa mãi không xong dù sở hữu sức mạnh phi thường là một bài học đắt giá về sự khiêm tốn và cẩn trọng trong lời hứa.

Đào Lan Phương: Sống trong biệt thự triệu đô, view sông lãng mạn

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Tại Mỹ, con dâu tỷ phú Hoàng Kiều sống trong biệt thự rộng rãi, view sông lãng mạn, chỉ dạo quanh sân vườn cũng mỏi chân sống ảo.

Lần đầu trong 20 năm cầm lái, MC Thảo Vân gặp tai nạn giao thông, sức khỏe hiện ra sao?

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:49
Lần đầu trong 20 năm cầm lái xe ô tô và vô tình gặp phải tai nạn giao thông ngoài ý muốn, MC Thảo Vân hốt hoảng vì sự cố, buồn bã nói “thôi của đi thay người”.
     
Nổi bật trong ngày

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

Bản tin 20/4: Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài; Bé gái lớp 6 lọt danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023...

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Công ty Nhã Nam xin lỗi, đình chỉ chức vụ Giám đốc sau cáo buộc quấy rối

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:53
Sau loạt khủng hoảng truyền thông vì cựu Giám đốc Nguyễn Nhật Anh vướng cáo buộc "quấy rối nữ nhân viên", công ty Nhã Nam xin lỗi, đưa ra hình thức kỷ luật.