Doanh nhân tin dùng smartphone nào?

Doanh nhân tin dùng smartphone nào?

Chủ nhật, 17/02/2013 | 08:10
0
Smartphone hiện đại không chỉ là phương tiện liên lạc giải trí mà nó còn phục vụ rất nhiều trong công việc hàng ngày và trở thành cánh tay phải của bất cứ ai.

Ngày nay, smartphone không chỉ là phương tiện liên lạc, kết nối hay giải trí đơn thuần. Chiếc điện thoại thông minh còn có thể trở thành “cánh tay” đắc lực hỗ trợ người dùng xử lý nhiều công việc thường ngày. Không chỉ duyệt web, check email, giờ đây chúng ta có thể soạn văn bản, lập bảng tính, kiểm tra dữ liệu ngay trên chiếc smartphone của mình với ưu điểm nhỏ gọn và cơ động.

Sau đây, chúng tôi xin giới thiệu những smartphone có khả năng hỗ trợ rất tốt cho công việc hiện nay.

BlackBerry Z10

Trước đây, những chiếc điện thoại BlackBerry luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các doanh nhân, nhưng dần dần, chúng đã phải nhường chỗ cho các sản phẩm chạy iOS hay Android. Sự trở lại lần này của Z10 hứa hẹn sẽ giành lại lợi thế và thu hút thêm nhiều người dùng văn phòng đến với nền tảng mới BlackBerry 10.

Công nghệ - Doanh nhân tin dùng smartphone nào?

Lợi thế lớn của BlackBerry Z10 phục vụ cho công việc là đảm bảo tính bảo mật cao. Bộ phận IT có thể kiểm soát chiếc điện thoại này bằng cách sử dụng BlackBerry Enterprise Service 10 (BES 10), đảm bảo tất cả các email và tin nhắn của người dùng được mã hóa hoàn toàn.

Z10 có một tính năng được gọi là BlackBerry Balance cho phép bạn chuyển đổi nhanh chóng giữa chế độ công việc và chế độ sử dụng cá nhân. Điều này giúp bạn dễ dàng kiểm soát công việc kinh doanh bên ngoài các tính năng hoạt động cơ bản thường ngày.

Bên cạnh đó, hệ thống bàn phím ảo của Z10 được sắp xếp rất linh hoạt cộng với khả năng tiên đoán từ thông minh, có thể ghi nhớ thói quen của người dùng giúp bạn soạn tin nhắn hay email với tốc độ nhanh nhất có thể.

iPhone 5

Hiện nay, iPhone là dòng điện thoại cao cấp rất được ưa chuộng trên thế giới. Trong đó, iPhone 5 được đánh giá là smartphone tốt nhất của Apple không chỉ ở mặt tính năng mà cả thiết kế. Với kiểu dáng sang trọng, độ mỏng đáng kinh ngạc và trọng lượng hợp lý, đem lại cho người dùng iPhone 5 một hình ảnh sang trọng và lịch thiệp.

Công nghệ - Doanh nhân tin dùng smartphone nào? (Hình 2).

Hiện nay, Apple cung cấp cho người dùng iPhone 5 hệ thống nguồn lực hỗ trợ khá dồi dào về SSL VPN và bảo vệ dữ liệu APIs. Đồng thời, đảm bảo sự an toàn đến từ các ứng dụng của bên thứ 3 sẽ không chứa mã độc.

Ngoài ra, kho ứng dụng App Store có số lượng và chất lượng vượt trội so với nhiều nền tảng khác hiện nay. Chỉ tính riêng các phần mềm hỗ trợ công việc cũng lên tới con số hàng ngàn và luôn được sắp xếp để người dùng dễ tìm kiếm nhất. Bên cạnh đó, khả năng hỗ trợ đến từ trợ lý ảo Siri cũng giúp ích rất nhiều cho bạn mặc dù tính năng này vẫn cần được hoàn thiện thêm.

Samsung Galaxy S III

Galaxy S III là một trong những smartphone tốt nhất năm 2012. Với sự hậu thuẫn của nền tảng Android, S III được hỗ trợ nhiều tiện ích tốt nhất của Google. Kho ứng dụng văn phòng phong phú trên Google Play như SmartOffice, Adobe Reader, Polaris Offce… cho phép bạn xem, tạo, chỉnh sửa, in và chia sẻ các tập tài liệu Microsoft Office nhanh chóng qua E-mail, Dropbox hoặc Google Docs.

Công nghệ - Doanh nhân tin dùng smartphone nào? (Hình 3).

Bộ xử lý lõi tứ của S III giúp người dùng thực hiện mọi công việc một cách mượt mà, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và tăng hiệu năng công việc. Ngoài ra, S III còn được hỗ trợ bởi một hệ thống máy chủ lưu trữ toàn bộ các tùy chọn kết nối và mã hóa trên thiết bị để đảm bảo rằng tất cả các tập tin "bí mật" của bạn sẽ luôn an toàn.

Nokia Lumia 920

Lumia 920 được đánh giá là smartphone chạy Windows Phone 8 tốt nhất hiện nay. Đương nhiên, chiếc điện thoại này cũng nhận được nhiều ưu ái của gã phần mềm khổng lồ Microsoft. Lumia 920 có thể kết nối và quản lý nhiều tài khoản email, lịch hẹn cùng lúc rất nhanh chóng. Bộ công cụ trong Office Hub bao gồm One Note, Word, Excel, Powerpoint cho phép bạn đọc và chỉnh sửa các văn bản một cách chuyên nghiệp.

Doanh nhân tin dùng smartphone nào? (Hình 4).

Giao diện Live Tile trên màn hình chủ rất trực quan, sẽ cho phép bạn truy cập email, tin nhắn hoặc gọi điện thoại một cách nhanh chóng. Ngoài ra, màn hình cảm ứng siêu nhạy của Lumia 920 có thể sử dụng bằng cả găng tay, điều này nhiều khi khá hữu ích nếu bạn đang trong những tình huống công việc gấp gáp và không còn thời gian để tháo găng tay.

Một điểm mạnh không thể không nhắc tới của Lumia 920 là camera PureView với khả năng chụp đêm hoàn hảo và quay chống rung cực tốt.

Samsung Galaxy Note II

Galaxy Note II không được thiết kế để hỗ trợ tối ưu cho vấn đề bảo mật hay thao tác email tốc độ cao. Điểm mạnh của Note II chính là màn hình HD lớn tới 5,5 inch và sở hữu bút S-pen độc đáo.

Bạn sẽ phải ngạc nhiên với những gì “chiếc bút ma thuật” này làm được. Bạn có thể chú thích tài liệu, email, hình ảnh và rất nhiều thứ khác trên màn hình bằng cách sử dụng bút stylus, giúp bạn cung cấp thông tin phản hồi ngay lập tức với các đồng nghiệp.

Công nghệ - Doanh nhân tin dùng smartphone nào? (Hình 4).

Ngoài ra, chế độ chạy đa nhiệm 2 cửa sổ cùng lúc trên màn hình lớn của Note II cũng là một ưu điểm vô cùng đáng giá. Với tính năng này, bạn có thể vừa xem lại báo cáo tài chính mới nhất, trong khi gửi email cho các cổ đông hoặc vừa lập bảng tính Excel và cùng lúc xem biểu đồ từ gallery ảnh.

iPhone 4S

Với những doanh nhân có niềm đam mê với các sản phẩm của Apple, nhưng nguồn tài chính còn eo hẹp thì iPhone 4S chính là sự lựa chọn hàng đầu. Với kiểu dáng sang trọng, bóng bẩy được kế thừa từ iPhone 4, iPhone 4S vẫn sở hữu cấu hình khá mạnh như CPU A5, máy ảnh 8 MP xuất sắc và hệ thống ăng ten sóng mới. Ngoài khả năng ghi chú, lịch hẹn, ra lệnh bằng giọng nói, những ứng dụng quen thuộc trên iPhone 4S cũng phục vụ công việc rất tốt, có thể kể tới Documents to go, Office Plus, Quickoffice Pro, GoodReader...

Công nghệ - Doanh nhân tin dùng smartphone nào? (Hình 5).

Mặc dù chỉ sở hữu kích thước màn hình 3,5 inch rất khiêm tốn nhưng khả năng hiển thị văn bản hay hình ảnh của 4S vẫn rất tuyệt vời.

HTC 8X

Nếu bạn yêu thích trải nghiệm trên hệ điều hành Windows Phone 8 nhưng còn e ngại mức giá hơi cao và màn hình lớn của Lumia 920 thì có lẽ HTC 8X sẽ là lựa chọn không tồi.

Công nghệ - Doanh nhân tin dùng smartphone nào? (Hình 6).

8X cũng sở hữu những ưu điểm tốt của Lumia 920 để hỗ trợ cho công việc như gói phần mềm Office và trình duyệt Internet Explorer 10 có hiệu năng rất tốt. Bên cạnh đó, sở hữu thiết kế polycarbonate nguyên khối nên HTC 8X toát lên vẻ đẹp rất lôi cuốn người đối diện.

Google Nexus 4

Nexus 4 sở hữu cấu hình phần cứng cực kỳ mạnh mẽ và luôn được Google ưu ái cập nhật hệ điều hành sớm nhất. Hiện nay, trong khi nhiều smartphone cao cấp thậm chí vẫn chạy Android 4.0 thì Nexus 4 đã được nâng cấp lên Android 4.2.2 và hứa hẹn sắp tới là Android 5.0 với nhiều tính năng mới.

Doanh nhân tin dùng smartphone nào? (Hình 8).

Tuy không phải là giải pháp hỗ trợ công việc nổi trội so với Lumia 920 hay Galaxy Note II nhưng Nexus có 2 ưu điểm đáng giá là hỗ trợ sạc không dây và mức giá cực rẻ. Với công nghệ sạc không dây, bạn có thể vừa sạc pin cho thiết bị đồng thời vẫn có thể dùng khi cần thiết mà không vướng víu như các bộ sạc có dây. Trong khi đó, với mức giá 300 USD (khoảng 6,3 triệu đồng), tính tiết kiệm về mặt kinh tế khi lựa chọn Nexus 4 đã được đặt lên hàng đầu.

Theo Kênh 14

6 smartphone được mong chờ nhất sau Tết

Thứ 6, 15/02/2013 | 10:55
Sau tết Quý Tỵ các hãng điện thoại lớn như HTC, Sony, LG và BlackBerry sẽ bán ra những sản phẩm hàng đầu của mình.

Vertu ra mắt smartphone chạy Android đầu tiên

Thứ 6, 15/02/2013 | 08:56
Trong khi Nokia vẫn một mực “đoạn tuyệt” với nền tảng Android của Google thì một “người cũ” khác của Nokia - thương hiệu điện thoại hạng sang Vertu cũng đã nói lời “đoạn tuyệt” với nền tảng Symbian để cho ra mắt chiếc smartphone sử dụng Android đầu tiên.

Sẽ có smartphone vô hình

Thứ 4, 13/02/2013 | 13:46
Hãng công nghệ Polytron vừa trình làng một dòng điện thoại hầu như vô hình trước mắt người thường, với những mạch điện nhỏ đến nỗi khó có thể thấy được.

Apple sẽ cho ra mắt 3 smartphone mới trong năm nay?

Thứ 2, 11/02/2013 | 08:42
Theo thông tin mới đây từ một nhà phân phối linh kiện Trung Quốc, rất có thể iPhone 5S, iPhone 6 và iPhablet sẽ trình làng trong năm 2013.