Doanh nhân Việt chia sẻ kế hoạch phát triển thị trấn Buford

Doanh nhân Việt chia sẻ kế hoạch phát triển thị trấn Buford

Thứ 5, 01/08/2013 | 14:58
0
Việc đổi tên thị trấn Buford sang tên của thương hiệu cà phê Việt PhinDeli được coi là bước ngoặt trong quá trình phát triển thị trấn Mỹ của doanh nhân Phạm Đình Nguyên. Phóng viên Nguoiduatin.vn đã có cuộc trao đổi với doanh nhân Sài Gòn về kế hoạch "táo bạo" này.

Ngoài việc đổi tên thị trấn Buford thành Thị trấn PhinDeli nhằm quảng bá cho thương hiệu cà phê PhinDeli, ông có chiến lược gì cho sự phát triển thương hiệu cà phê mới này?

Nói thật, chi phí quảng cáo ở Mỹ đắt không thể tả. Một trang quảng cáo trên The Wall Street Journal là nửa triệu đô rồi. Chúng tôi chẳng bao giờ nghĩ đến chuyện quảng cáo ở Mỹ đâu.

Thay vì vậy, chúng tôi tạo ra một câu chuyện hay về thương hiệu để hấp dẫn báo giới để họ viết bài, đưa tin. Thực tế là như vậy.

Bất động sản - Doanh nhân Việt chia sẻ kế hoạch phát triển thị trấn BufordDoanh nhân Phạm Đình Nguyên trong lễ ra mắt PhinDeli

Năm rồi, báo chí Mỹ đã lên cơn sốt trước sự kiện “Người Việt mua thị trấn Mỹ”. Tôi đã phải trốn chạy vì chưa có câu trả lời “làm gì với Buford”. Cho đến giờ vẫn còn rất nhiều các phóng viên báo lớn và đài truyền hình vẫn luôn giữ liên lạc với tôi. Họ đã đăng ký đề tài liên quan đến Buford và mong muốn là sẽ ghi hình, phỏng vấn khi tôi đến Buford. Ngày 3/9 tôi sẽ gặp họ ở Buford, trong buổi Lễ đổi tên thị trấn Buford và ra mắt PhinDeli.

Năm nay, chúng tôi lại có một quyết định quan trọng đó là đổi tên Buford thành thị trấn cà phê PhinDeli. Tôi hy vọng, đây sẽ là một cú hích truyền thông nữa.

Ngoài ra, chúng tôi vẫn phải đặt những pa-nô quảng cáo dọc xa lộ từ thủ phủ Cheyenne của Wyoming đi Buford – để thông báo về thị trấn mới PhinDeli. Chúng tôi sẽ đặt một pa-nô lớn “Chào mừng đến PhinDeli” ngay trước cổng vào thị trấn. Đây sẽ là nơi mà nhiều người muốn chụp lưu lại khoảng khắc Thị trấn cà phê Việt.

Chúng tôi cũng thuê một công ty PR để giúp quảng bá thương hiệu cho PhinDeli. Đây cũng là công ty đã từng giúp quảng bá cho Buford trước khi đấu giá thị trấn.

Thương hiệu cà phê PhinDeli được ông ấp ủ từ bao giờ? Ông có thể chia sẻ thêm về quá trình “thai nghén” cà phê PhinDeli?

Khi quyết định tham gia đấu giá Buford thú thật là tôi chẳng có suy nghĩ gì nhiều. Đôi khi mình cũng phải mơ mộng. Nếu ai đó nói mình dại, tôi cũng chịu.

Lúc đó, tôi chỉ nghĩ đơn giản, một thị trấn mặc dù chỉ có 4 hecta nổi tiếng như vậy – chắc chắn sẽ có nhiều việc để làm đây. Nó có thể dùng để làm một showroom giới thiệu hàng Việt, làm bàn đạp tinh thần để tiến vào thị trường Mỹ.

Bất động sản - Doanh nhân Việt chia sẻ kế hoạch phát triển thị trấn Buford (Hình 2).

Thực tế, ý tưởng đó vẫn đeo bám tôi suốt từ đó đến nay. Tôi cũng cũng đã gặp gỡ và nói chuyện với một số bạn bè, cũng như một số doanh nghiệp về ý tưởng giới thiệu những sản phẩm “quốc hồn quốc túy” của Việt Nam tại thị trường Mỹ. Vì nhiều nguyên nhân, những ý tưởng không đi đến kết quả rõ ràng.

Sau đó tôi quyết định đi theo hướng phát triển riêng một thương hiệu, sản phẩm nào mà Việt Nam mình là thế mạnh hoặc là những sản phẩm mà gắn kết với nét văn hóa Việt. Trong lúc đi tìm những ý tưởng này, tôi sực nghĩ đến cà phê và phong cách uống cà phê phin của chúng ta rất là đặc trưng. Thị trường trong và ngoài nước lại rất lớn. Việt Nam lại là nước xuất khẩu cà phê đứng thứ 2 trên thế giới, nhưng vị thế các thương hiệu cà phê thành phẩm của Việt còn rất là khiêm tốn. Đây là cơ hội lớn.

Thế là tôi bắt tay vào cùng với một người bạn đã từng làm cho tập đoàn cà phê Kraft Foods và phải mất 8 tháng ấp ủ chúng tôi mới có sản phẩm ra ngoài thị trường.

Ngoài việc phát triển thương hiệu cà phê PhinDeli trên đất Mỹ, ông có kế hoạch gì khác cho sự phát triển thị trấn Buford?

Trước mắt, chúng tôi làm một quán cà phê Việt PhinDeli tại thị trấn. Tại đây chúng tôi giới thiệu cà phê Việt truyền thống cho khách ghé đổ xăng, mua sắm. Ngoài ra, chúng tôi dựng một bức tranh thuần Việt theo thể loại hoành tráng dài gần 10m. Nó mô tả công việc trồng cà phê, thu hoạch, chế biến, thưởng thức….

Chúng tôi cũng giới thiệu số vật dụng mang tính kỷ niệm như áo thun, móc chiều khóa, post cards… Một số thì bán, một số thì tặng.

Các nhà chuyên môn và bạn bè ông có ý kiến và đánh giá như thế nào về việc phát triển thương hiệu cà phê PhinDeli trên thị trấn Buford?

Mỗi một thương hiệu có một cách tiếp cận riêng. Nói cách khác, mỗi một thương hiệu có một chiến lược quảng bá riêng. Chúng tôi không đi quảng bá theo cách truyền thống. Đơn giản vì chúng tôi không có đủ nguồn lực.

Chúng tôi tìm kiếm những cách tiếp cận mới, táo bạo, sáng tạo – phù hợp với thời đại internet, truyền thông xã hội. Và nó cũng phù hợp với tinh thần “Không gì không thể!” của PhinDeli.

Tôi xin kể một chuyện vui. Sau khi báo chí đăng tin về Người Việt đổi tên thị trấn Mỹ, một người bạn của tôi ở Mỹ đã email chúc mừng: “Thủ phủ cà phê thế giới PhinDeli”: Ý tưởng hay! Anh bạn này điều hành một công ty quảng cáo nhỏ ở New York.

Xin cám ơn ông!

Phan An

Ngắm thị trấn gần triệu đô của doanh nhân Việt

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
– Thông tin về việc doanh nhân Phạm Đình Nguyên tổng giám đốc Công ty Dịch vụ phân phối tổng hợp quốc tế (IDS), trụ sở tại TP.HCM mua lại thị trấn Buford nằm tại bang Wyoming ở nước Mỹ đã trở thành đề tài bàn tán xôn xao của dư luận trong những ngày qua. Cùng Nguoiduatin.vn chiêm ngưỡng thị trấn nhỏ Buford.

Ông chủ Việt đổi tên thị trấn Buford

Thứ 3, 30/07/2013 | 10:03
Sau hơn 1 năm mua lại thị trấn nhỏ nhất nước Mỹ, doanh nhân Phạm Đình Nguyên đã lên kế hoạch kinh doanh trên thị trấn này đồng thời đổi tên thị trấn.

Những thị trấn tuyệt vời nhất nước Mỹ

Thứ 3, 26/03/2013 | 15:17
Những thị trấn nhỏ này vô cùng xinh đẹp và mang lại những cảm xúc tuyệt vời khiến du khách đến một lần là muốn quay trở lại thêm nhiều lần nữa.

Doanh nhân TP.HCM là người mua thị trấn ở Mỹ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
– Thông tin mới nhất cho biết, người mua cả thị trấn tại Mỹ là một doanh nhân TP.HCM, anh Phạm Đình Nguyên tổng giám đốc Công ty dịch vụ phân phối tổng hợp quốc tế (IDS).

Mỹ bán thị trấn 2 cư dân với giá 5 tỷ đồng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
Thị trấn Garryowen, nơi sinh sống của 2 cư dân sẽ chính thức được bán đấu giá với mức giá khởi điểm 250.000 USD, tương đương 5,2 tỷ đồng.

Thị trấn ma nhô lên khỏi mặt nước sau hơn 1/4 thế kỷ

Thứ 6, 31/05/2013 | 20:11
Trận mưa kéo dài năm 1985 đã nhấn chìm thị trấn Epecuen trong biển nước hơn 25 năm. Và nay thị trấn ma kỳ lạ đã "tái xuất".
Cùng chuyên mục

Thị trường căn hộ Hà Nội tiếp tục mất cân bằng cung – cầu

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:54
Số liệu của Quý 1 năm 2024 cho thấy, thị trường căn hộ tại Hà Nội vẫn ghi nhận sự mất cân bằng cung – cầu khi nguồn cung giá phải chăng tiếp tục hạn chế.

VCCI: Chưa làm rõ trường hợp phải bố trí quỹ đất 20% xây nhà ở xã hội

Thứ 6, 19/04/2024 | 18:00
Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã có góp ý Dự thảo Nghị định về phát triển và quản lý nhà ở xã hội (sau đây gọi tắt là Dự thảo).

Quảng Ninh: Trao giấy chứng nhận đầu tư 2 dự án FDI gần 115 triệu USD

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Hai dự án này đều của nhà đầu tư đến từ Nhật Bản được thực hiện tại Khu công nghiệp Sông Khoai ở thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Lâm Đồng: Có dấu hiệu buông lỏng công tác quản lý tại 22 căn nhà không phép

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:00
Toàn bộ 22 căn nhà liền kề tại thôn 10A, xã Lộc Thành (huyện Bảo Lâm) đều không đảm bảo quy định của Luật Nhà ở và Luật Xây dựng.

Hải Phòng: Cần quản lý chặt chẽ việc cho thuê kiot bán hàng tại SVĐ

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:27
UBND huyện Tiên Lãng cho các hộ dân thuê hơn 20 kiot tại khu vực SVĐ huyện để kinh doanh. Gần đây, một số hộ dựng bảng biển, bày bán hàng hóa lấn chiếm vỉa hè.
     
Nổi bật trong ngày

Trung Quốc vẫn là thị trường xuất khẩu sắn lớn nhất của Việt Nam

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:00
Trong 3 tháng đầu năm, Trung Quốc đã nhập khẩu 890.550 nghìn tấn sắn và các sản phẩm từ sắn của Việt Nam, tổng trị giá trên 400 triệu USD.

Lạng Sơn: Xử phạt hộ kinh doanh, tịch thu hàng hóa phụ tùng ô tô nhập lậu

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:27
Ngày 19/4, Cục Quản lý thị trường Lạng Sơn cho biết, Đội Quản lý thị trường số 6 vừa xử phạt, tịch thu hàng hóa là phụ tùng ô tô nhập lậu trên địa bàn.

Quảng Ninh: Trao giấy chứng nhận đầu tư 2 dự án FDI gần 115 triệu USD

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Hai dự án này đều của nhà đầu tư đến từ Nhật Bản được thực hiện tại Khu công nghiệp Sông Khoai ở thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Thị trường căn hộ Hà Nội tiếp tục mất cân bằng cung – cầu

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:54
Số liệu của Quý 1 năm 2024 cho thấy, thị trường căn hộ tại Hà Nội vẫn ghi nhận sự mất cân bằng cung – cầu khi nguồn cung giá phải chăng tiếp tục hạn chế.

Giá vàng 19/4: Vàng trong nước biến động trái chiều

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:57
Giá vàng thế giới đầu ngày tăng trở lại lên 2.377,7 USD/ounce trong khi 2 thương hiệu vàng trong nước biến động trái chiều.