Đoạt mạng bạn thân vì muốn xù nợ

Đoạt mạng bạn thân vì muốn xù nợ

Thứ 7, 02/03/2013 | 11:42
0
Sau khi nhắn tin hẹn người hàng xóm ra sân xóm Chùa, Kỳ lấy con dao thủ sẵn trong túi quần ra để giải quyết dứt điểm chuyện nợ nần.

21h30' ngày 25/2, anh Đ. ra điểm hẹn, hai bên cãi cọ nhau và lao vào ẩu đả. Sẵn dao trong người, Hà Cao Kỳ đã rút dao đâm hai nhát chí mạng vào anh Đ..

20 triệu đồng và 2 nhát dao tàn độc

Nạn nhân trong vụ án mạng nghiêm trọng này được xác định là anh Nguyễn Hữu Đ., (SN 1985, trú tại xóm Chùa, thôn Triều Khúc, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội). Anh Đ. là chủ một hiệu cầm đồ tại xã Tân Triều. Đối tượng gây án đã bị bắt ngay tại nhà riêng khi y đang có ý định bỏ trốn.

Qua điều tra xác minh ban đầu, phòng CSHS công an TP. Hà Nội và công an huyện Thanh Trì, đối tượng gây án là Hà Cao Kỳ (SN 1985, cùng thôn với nạn nhân Đ.). Nguyên nhân chính dẫn đến vụ án mạng nghiêm trọng là do mâu thuẫn về món nợ 20 triệu đồng mà Kỳ vay anh Đ. trước đó. Sau nhiều lần cho Kỳ khất nợ, anh Đ. có nhắn tin hỏi lấy tiền, Kỳ có nhắn lại là cùng ra sân xóm Chùa để nói chuyện dứt điểm và thanh toán khoản nợ trên. Vốn là hàng xóm lại là bạn thân của nhau, nên khi thấy Kỳ nhắn tin hẹn, anh Đ. không một chút nghi ngờ bạn và tất tả ra chỗ hẹn.

Pháp luật - Đoạt mạng bạn thân vì muốn xù nợ

Chỉ vì nợ nần không giải quyết dứt điểm mà anh Đ. phải chịu những nhát dao oan nghiệt.

Tới điểm hẹn, thay vì trả số tiền đã vay anh Đ. từ trước, Kỳ kèo nhèo gia đình đang khó khăn, chưa có tiền trả nợ. Bực mình vì thái độ của Kỳ, anh Đ. lớn tiếng chửi bạn. Lời qua tiếng lại, hai bên lao vào ẩu đả. Sẵn con dao thủ trong người, Kỳ vung lên đâm hai nhát chí mạng vào người bạn thân rồi nhanh chân tẩu thoát khỏi hiện trường, bỏ mặc anh Đ. nằm gục bên vũng máu.

Nghe tiếng kêu cứu thất thanh của nạn nhân, nhiều người dân xung quanh đã đổ xô ra sân xóm Chùa và đưa anh Đ. tới bệnh viện 103 cấp cứu nhưng anh Đ. đã tử vong sau đó. Vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra đã khiến dư luận xôn xao đặt câu hỏi, liệu đây có phải đơn thuần là một vụ án mạng do nợ nần hay là một kiểu thanh toán nhau do mâu thuẫn giữa "dân xã hội"?.

Qua tìm hiểu được biết, anh Đ. vốn là một chủ hiệu cầm đồ tại xã Tân Triều, còn đối tượng gây án Hà Cao Kỳ vốn là một con nghiện ma túy.

Bỏ lại 4 đứa con thơ dại

Chúng tôi tìm về nhà nạn nhân Đ. khi gia đình đang tổ chức lễ tang cho anh. Khác hẳn với suy nghĩ ban đầu của chúng tôi về gia đình và cơ ngơi của chủ một hiệu cầm đồ, ngôi nhà gia đình Đ. khá  đơn sơ. Tiếp chúng tôi, ông Triệu Văn Q. cho biết, thời điểm trước khi xảy ra vụ án mạng, anh Đ. đang ở nhà cùng ông. Khi hai cha con đang ngồi uống nước, xem ti vi thì Đ. nhận được tin nhắn của khách hàng ra sân xóm Chùa để trả nợ. "Tôi cũng nghĩ là khách hàng của cháu nên không để ý và bảo Đ. ra nhanh không khách họ đợi. Không ngờ 20 phút sau tôi nghe hung tin con trai tôi bị đâm đến chết", ông Q. cho hay.

Nghe tin dữ, ông Q. và gia đình hốt hoảng chạy xuống bệnh viện 103 nơi anh Đ. đang cấp cứu nhưng đã quá muộn. Giọng khản đục, đôi mắt thâm quầng vì mất ngủ, đau đớn trước cái chết bất ngờ của con trai, ông Q. nghẹn ngào: "Buổi tối hôm ấy, nó vừa uống nước với tôi vừa trêu đùa mấy đứa trẻ trong nhà. Trước khi ra điểm hẹn nó còn xin phép tôi đàng hoàng là con ra lấy tiền rồi về ngay. Định bụng đợi con trai về nhà rồi mới đóng cửa đi ngủ, ai ngờ sự việc lại ra nông nỗi này".

Pháp luật - Đoạt mạng bạn thân vì muốn xù nợ (Hình 2).

Hàng xóm và người thân trong gia đình anh Đ. chưa hết bàng hoàng trước sự việc xảy ra.

Theo lời ông Q., mặc dù tuổi còn trẻ nhưng Đ. có chí làm ăn. Sau khi xây dựng gia đình, với số tiền vợ chồng Đ. tích trữ được, ông Q. đã cùng gia đình nội ngoại hùn thêm vốn giúp anh Đ. mở một tiệm cầm đồ ở gần nhà để nâng cao thu nhập. "Khổ thân! Chỉ một mình nó lăn lộn làm ăn, vợ trẻ con thơ cũng chẳng làm được gì nên nó cũng vất vả lắm".

Khi được hỏi về con của anh Đ., nước mắt ông Q. rưng rưng: "Lập gia đình được gần chục năm nhưng nó đã có bốn đứa con, chúng đang còn nhỏ và yếu lắm. Bản thân nó là trụ cột trong gia đình, giờ nó đi rồi con mồ côi cha, vợ thì mất chồng... Việc đã xảy ra rồi, giờ đây tôi chỉ mong pháp luật nhanh chóng điều tra làm rõ, đưa kẻ gây ra cái chết đau thương của của con tôi trừng trị thích đáng".

Ông Nguyễn Văn L., một người dân trong xóm Chùa cho biết: "Thằng Đ. hiền lành lắm, từ nhỏ đến giờ chẳng gây ra điều tiếng gì với xóm làng. Khổ thân nó, số lận đận, vợ trẻ con thơ là một gánh nặng đè nên vai nó. 4 đứa con thơ thì đứa nào cũng yếu ớt, bệnh tật. Đặc biệt, đứa sau cùng do sinh thiếu tháng nên chỉ nằm lăn lóc trên giường. Người vợ cũng chẳng giúp gì thêm, một mình nó kiếm tiền nuôi cả gia đình.

Thấy cảnh mấy đứa con của Đ. ngơ ngác nhìn mọi người thắp hương bên quan tài của bố nó mà ai cũng không kìm nổi nước mắt. Chúng đâu biết rằng từ đây mình phải chịu cảnh mất cha vĩnh viễn, rồi cuộc đời của chúng sẽ ra sao khi mất đi trụ cột của gia đình".  Khi hỏi về đối tượng đã đâm chết anh Đ. thì ông L. cho hay: "Chúng nó bằng tuổi nhau, cùng thôn nên hay chơi với nhau. Tuy nhiên, tính cách thì hai thằng khác nhau hoàn toàn, Kỳ là một thanh niên khá ngỗ ngược, mặc dù đã có vợ con nhưng suốt ngày ăn chơi... Trước đây Kỳ là đối tượng nghiện nhưng thời gian gần đây đã thấy bình thường trở lại".

Ông Đỗ Văn Long, trưởng công an xã Tân Triều, huyện Thanh Trì cho biết: "Ngay sau khi nhận được tin báo từ phía nhân dân, chúng tôi đã cử lực lượng an ninh xuống hiện trường để điều tra vụ việc và tìm bắt đối tượng gây án. Khi xuống hiện trường thì người dân đã đưa nạn nhân đi bệnh viện cấp cứu, một số anh em ở lại để giữ nguyên hiện trường phục vụ cho công tác điều tra. Cũng đúng lúc này thông tin Kỳ gây án xong sợ quá đã bỏ về nhà đóng cửa lại lẩn trốn. Ngay lập tức chúng tôi đã cử lực lượng đến và bắt giữ Kỳ ngay tại nhà". Vụ việc hiện đang được công an TP. Hà Nội tiếp tục điều tra làm rõ.

Phạm Dương

Nuôi thù cũ giết bạn

Thứ 3, 26/02/2013 | 10:13
Chỉ vì một cái tát khi đi đám cưới, Quang ấp ủ ý định phải trả thù.

Gã 'chuẩn men' giả bán tình rồi giết người đồng tính

Chủ nhật, 24/02/2013 | 15:38
Chỉ hơn một tuần sau khi phát hiện vụ án “Giết người”, “Cướp tài sản” kinh hoàng xảy ra tại xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì (TP. Hà Nội), lực lượng công an Thủ đô đã khẩn trương rà soát, khoanh vùng và tóm gọn đối tượng gây án tại nơi “rừng thiêng, nước độc” của tỉnh Thái Nguyên cách Hà Nội gần 200 cây số.
Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Từ đầu bếp trở thành “ông trùm” chế tạo và buôn vũ khí nóng liên tỉnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:46
Trong một lần lên mạng xã hội, Du đã học được cách chế tạo vũ khí và từ một gã đầu bếp hắn đã thành “ông trùm” của đường dây buôn bán súng và vũ khí nóng liên tỉnh.

Bình Thuận: Truy bắt đối tượng cướp tiệm vàng táo tợn ở Tp.Phan Thiết

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:30
Hai thanh niên đi xe máy đến tiệm vàng Mỹ Hoa Kim, một người bất ngờ dùng bình xịt hơi cay xịt thẳng vào mặt chủ tiệm vàng rồi cướp số trang sức tẩu thoát.
     
Nổi bật trong ngày

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.