Độc chiêu buôn lậu cho 'canh bạc cuối năm'

Độc chiêu buôn lậu cho 'canh bạc cuối năm'

Thứ 2, 14/12/2015 | 20:40
0
Ngày thường, tình trạng buôn lậu trên tuyến biên giới giữa Việt Nam và Campuchia tại các tỉnh Tây Ninh, Long An vốn đã hết sức phức tạp. Vào thời điểm cuối năm, tình hình càng trở nên “căng” hơn.

Ngày thường, tình trạng buôn lậu trên tuyến biên giới giữa Việt Nam và Campuchia tại các tỉnh Tây Ninh, Long An vốn đã hết sức phức tạp. Vào thời điểm cuối năm, tình hình càng trở nên “căng” hơn. Ghi nhận thực tế của PV cho thấy, những đối tượng buôn lậu đang “cày” một cách “điên cuồng” cho “canh bạc cuối năm”…

Xé lẻ hàng tuồn vào Việt Nam

Từ TP.HCM, chạy theo QL 22 đến địa phận Gò Dầu, PV rẽ vào đường đi Campuchia. Trên cung đường này, cảnh nài (xe máy) phóng bạt mạng đã ít hẳn so với trước đây. Thi thoảng lắm mới bắt gặp một vài nài đánh hàng đóng kín ở phía sau. Tương tự, trên các con kênh, dòng sông cũng vắng người chở hàng so với trước đây. Tuy nhiên, đó chỉ là bề nổi...

Pháp luật - Độc chiêu buôn lậu cho 'canh bạc cuối năm'

Mặc dù ít nhưng đường thủy vẫn được các đối tượng buôn lậu lựa chọn để vận chuyển hàng.

Những ngày “ăn nằm” vùng biên, PV đặc biệt ghi nhận tin tức về tình trạng xé lẻ hàng để tuồn vào Việt Nam. Theo đó, cánh buôn lậu đưa hàng đến khu vực biên giới, sau đó chia nhỏ thành từng đơn hàng, giấu trong các giỏ, túi xách, rồi thuê người vận chuyển về Việt Nam. Điển hình nhất là hàng thuốc lá và rượu ngoại, PV quan sát thấy một phụ nữ trạc 60 tuổi, hai tay xách hai giỏ hàng đứng đón xe buýt từ huyện Gò Dầu (Tây Ninh) về Củ Chi (TP.HCM).

Xuống bến xe Củ Chi, người phụ nữ này lại đón xe buýt về trung tâm thành phố. Có những chuyến hàng, nhân viên xe buýt biết rõ là người mang hàng lậu nhưng vẫn cho lên xe. Và đương nhiên, bãi đáp của người này là phố Học Lạc (Q.5), vào tiệm thuốc lá H.N..

Về mặt hàng rượu ngoại, tình hình buôn lậu cũng vô cùng phức tạp. Để có nguồn hàng, PV được tay “thổ địa” Hoàng - người kiêm luôn nài xe khu vực biên giới Mộc Bài cho biết, phải đặt thông qua đầu mối tại Campuchia. Họ sẽ lấy theo đơn đặt hàng từ yêu cầu của bên này, sau đó, vận chuyển đến khu vực biên giới, rồi giao

Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.