Độc đáo bộ ảnh kỷ yếu của nhóm

Độc đáo bộ ảnh kỷ yếu của nhóm "học sinh U40" sau 20 năm ra trường

Thứ 4, 16/05/2018 | 20:00
1
Không chỉ là những bức ảnh được chụp thông thường, bộ ảnh kỷ yếu của một nhóm các anh chị “học sinh U40” như đang tái hiện lại chân thực những kí ức, năm tháng của tuổi trẻ.
Lớp 12A2, niên khóa 1998- 2001, trường THPT Bùi Hữu Nghĩa, Cần Thơ.

Lớp 12A2, niên khóa 1998- 2001, trường THPT Bùi Hữu Nghĩa, Cần Thơ.

Bộ ảnh được các anh chị tái hiện sôi động những kỷ niệm đã qua thời đi học.

Bộ ảnh được các anh chị tái hiện sôi động những kỷ niệm đã qua thời đi học.

Hài hước với bức hình nhắc bài cho bạn.

Hài hước với bức hình nhắc bài cho bạn.

Đôi khi có những rung động đầu đời.

Đôi khi có những rung động đầu đời.

Hay những trò quậy phá, trêu nhau.

Hay những trò quậy phá, trêu nhau.

Các thành viên trong lớp dù đã lớn tuổi và có gia đình, con cái, nhưng họ vẫn muốn được quay về tuổi xuân.

Các thành viên trong lớp dù đã lớn tuổi và có gia đình, con cái, nhưng họ vẫn muốn được quay về tuổi xuân.

Được sống lại trong những kỉ niệm khó quên, hay những hình phạt đáng nhớ tuổi học trò.

Được sống lại trong những kỉ niệm khó quên, hay những hình phạt đáng nhớ tuổi học trò.

Xưa nay, những bộ ảnh kỷ yếu được coi như một mốc đánh dấu, một kỷ niệm đẹp của các bạn học sinh khi mỗi cấp đi qua. Chính vì thế nó được coi như cách lưu giữ lại một phần tuổi thanh xuân. Ngày xưa thế hệ 8X, 9X chụp ảnh kỷ yếu thường mặc áo dài, quần âu hay đơn giản chỉ là quần sẫm màu, áo trắng nhưng ngày nay sức sáng tạo của giới trẻ đã vượt xa hơn rất nhiều. Những bộ ảnh kỷ yếu ngày càng được nhiều bạn trẻ chăm chút bởi giá trị tinh thần quan trọng mà nó mang lại.

Thế nhưng, nói vậy không có nghĩa rằng kỷ yếu chỉ dành riêng cho các bạn trẻ. Mới đây, bộ ảnh kỷ yếu của một nhóm các anh chị “học sinh U40” được thực hiện khi quay về thăm trường xưa đã gây được rất nhiều sự chú ý từ cộng đồng mạng.

Độc đáo bộ ảnh kỷ yếu của nhóm 'học sinh U40' sau 20 năm ra trường

Tập thể lớp 12A2, niên khóa 1998-2001, trường THPT Bùi Hữu Nghĩa, Cần Thơ.

Ngày ấy...

Độc đáo bộ ảnh kỷ yếu của nhóm 'học sinh U40' sau 20 năm ra trường (Hình 2).

...và bây giờ.

Sau khi bộ ảnh được đăng tải, thu hút hàng trăm lượt chia sẻ và rất nhiều các bạn trẻ đã vô cùng thích thú, ngưỡng mộ khi những người có khi bằng tuổi bố mẹ mình lại có thể “xì –tin” hết nấc trong tà áo dài chụp ảnh dễ thương đến vậy.

Chia sẻ với PV Người đưa tin, chủ nhân tài khoản đăng tải bộ ảnh, chị Hồ Hồng Xuân cho biết : Để được bộ ảnh đẹp và kỷ niệm như thế này trước hết là nhờ tất cả các thành viên trong lớp đã sắp xếp thời gian để về tham gia họp mặt. Sau đó nhờ bạn lớp phó học tập Khổng Quỳnh Nga đã lên ý tưởng chụp kỷ yếu và liên lạc với các bạn. Đó là những hình ảnh tái hiện lại những cảnh mà ngày xưa chúng tôi đã trải qua. Hoàn toàn không có ai diễn gì cả, chỉ là do về lại trường bao ký ức ùa về rồi tự bản năng bộc phát thôi.

Được biết, bộ ảnh được các thành viên trong lớp quyết định chụp nhân kỷ niệm họp mặt 20 năm của lớp 12A2. Chị Hồng Xuân chính là một thành viên lớp 12A2, niên khóa 1998-2001, trường THPT Bùi Hữu Nghĩa, Cần Thơ.

Chị Xuân cũng khá bất ngờ khi những tấm ảnh được coi như làm kỷ niệm của lớp lại được các bạn trẻ đón nhận và thích thú đến vậy. Chị cho biết, từ khi ra trường đến nay, cả lớp rất ít khi tụ họp được với nhau: Năm nào cũng họp mặt nhưng số lượng khoảng mười mấy người thôi. Nhưng năm nay mọi người đều cố gắng về đông đủ lắm”.

Các thành viên trong lớp khi quây quần bên nhau đều có chung suy nghĩ, dù đã lớn tuổi và có gia đình, con cái, nhưng họ vẫn muốn được quay về tuổi xuân, hồi tưởng lại những ngày tháng thanh xuân tươi đẹp, được học tập, vui chơi vô tư bên nhau. Và chụp ảnh kỷ yếu chính là cách mà họ tìm lại tuổi thanh xuân bấy lâu bị lãng quên.

Độc đáo bộ ảnh kỷ yếu của nhóm 'học sinh U40' sau 20 năm ra trường (Hình 3).

Thầy cô...

Độc đáo bộ ảnh kỷ yếu của nhóm 'học sinh U40' sau 20 năm ra trường (Hình 4).

...lớp học...

Độc đáo bộ ảnh kỷ yếu của nhóm 'học sinh U40' sau 20 năm ra trường (Hình 5).

...mái trường như vẫn còn nguyên vẹn.

Không chỉ cho ra những bức hình để đời, lần gặp mặt tại trường cũ còn là cơ hội để mọi người ôn lại kỷ niệm, kể cho nhau nghe những điều "bí mật" mà cho đến 20 năm sau mới được bật mí. Dù ai cũng có công việc bận rộn, có người phải đi gửi con cho ông bà, có người đang bầu bí, có người ở xa... tất cả đều cố gắng quay về bên nhau. 

Năm tháng thanh xuân thường qua đi rất nhanh, cuộc vui nào cũng đến ngày kết thúc, gắn bó như trăng với sao suốt quãng đường cấp 3 để rồi nói lời chào nhau, mỗi người theo đuổi những hướng đi mới. Dù 17 tuổi hay 40 tuổi, điều duy nhất có thể níu giữ mãi đó là tình cảm gắn bó cùng khoảnh khắc được ghi lại trong những ngày ở bên nhau, chung sống và học tập dưới một mái trường. Vì thế mà dường như ngày gặp lại, ai cũng muốn lưu giữ thật nhiều hình ảnh thân thương với bạn bè và mái trường.

Những tấm ảnh kỷ yếu cũng nhắc nhở rằng trước đây chúng ta đã có một thời tuổi trẻ sống hăng say, nhiệt huyết và đầy đam mê. Sau hàng chục năm về trước, chúng ta cũng đã từng hết mình cống hiến, nhiệt tình năng nổ trong lớp như thế nào. Cầm trên tay những tấm ảnh, hầu như ai cũng cảm thấy mình đã trưởng thành và khôn lớn hơn nhiều trong cuộc sống. Giờ đây, khi khép lại những trang sách tuổi học trò, chúng ta sẽ hướng tới một cuộc sống tự lập và chín chắn hơn.

Thục Nguyên

 

Ảnh kỷ yếu “không đụng hàng” của học sinh xứ Thanh gây chú ý

Thứ 4, 09/05/2018 | 13:10
Các bạn học sinh lớp 12a6 trường THPT Lê Hoàn (huyện Thọ xuân, tỉnh Thanh hóa), đã hóa thân thành nhân vật lịch sử, nhân vật trong các tác phẩm văn học trong bộ ảnh kỷ yếu.

Bộ ảnh kỷ yếu ‘không giống ai” của học sinh Sơn La gây chú ý

Thứ 2, 09/04/2018 | 09:57
Để lưu giữ kỷ niệm tuổi học trò, các bạn học sinh 12A5 trường THPT Tô Hiệu (tỉnh Sơn La) đã thực hiện bộ ảnh kỷ yếu đậm chất “nhất quỷ nhì ma thứ ba học trò”.
Cùng tác giả

Những hiểm họa khôn lường khi cha mẹ không tiêm phòng sởi cho trẻ

Thứ 5, 04/10/2018 | 07:00
Việc tiêm vắc-xin phòng ngừa luôn cần thiết để giúp trẻ có hệ miễn dịch tốt cũng như tránh các bệnh khác nhau như sởi, quai bị… Thế nhưng, một số bậc cha mẹ mắc phải những sai lầm khi không cho trẻ tiêm vắc-xin.

Nhất quyết không tiêm vắc-xin cho con vì sợ "chất độc vào cơ thể"

Thứ 3, 02/10/2018 | 07:00
Có nhiều luồng ý kiến khác nhau cho rằng, nhiều bậc phụ huynh ở thành phố không muốn cho con đi tiêm phòng vắc-xin sởi. Vậy nguyên nhân sâu xa do đâu và lý do gì khiến họ có cái nhìn như vậy?

Bộ Y tế ra công văn khẩn về phòng, chống dịch bệnh tay chân miệng

Thứ 2, 01/10/2018 | 20:56
Bộ Y tế vừa có công văn khẩn số 1030/DP-DT do ông Đặng Quang Tấn – Phó Cục trưởng cục Y tế Dự phòng (bộ Y tế) gửi sở Y tế các tỉnh, thành phố về việc tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh tay chân miệng.

Thông tin về tình trạng sức khỏe cháu bé có bố mẹ tử vong trong vụ cháy ở Đê La Thành

Thứ 4, 26/09/2018 | 12:39
Theo thông tin từ bệnh viện cho biết, cháu bé đã có tiến triển tốt hơn về tình trạng nhiễm khuẩn, tuy nhiên do trẻ có tình trạng bệnh phổi mạn tính nên vẫn cần hỗ trợ hô hấp bằng thở máy không xâm nhập. Trong thời gian tới trẻ sẽ được tiến hành cai máy thở, duy trì các thuốc kháng sinh, điều trị tăng áp lực động mạch phổi.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ ra chỉ thị khẩn về việc sử dụng SGK và sách tham khảo

Thứ 2, 24/09/2018 | 19:58
Ngày 24/9, Bộ trưởng bộ Giáo dục & Đào tạo Phùng Xuân Nhạ kí quyết định chỉ thị về việc sử dụng SGK và sách tham khảo trong các cơ sở giáo dục phổ thông.
Cùng chuyên mục

Độc lạ: Cá mú khổng lồ được ngư dân giải cứu bằng cách đặc biệt

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:00
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video thú vị, ghi lại cảnh ngư dân giúp đỡ một con cá mú đang bị Barotrauma.

Thót tim với màn giải cứu cá khổng lồ của chàng trai trẻ

Thứ 2, 22/04/2024 | 19:44
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video về khoảnh khắc giải cứu cá mú Goliath khổng lồ đang mắc câu.

Làm thịt con lợn nái, người đàn ông tìm thấy vật lạ giá 14 tỷ đồng

Chủ nhật, 21/04/2024 | 13:00
Vật thể cực kỳ hiếm này được gọi là cát lợn, là một khối bao gồm lông và các vật liệu khó tiêu khác thường được tìm thấy trong hệ thống tiêu hóa của động vật.

Săn lùng con tàu đắm 400 tuổi chở "kho báu" chứa đầy vàng

Chủ nhật, 21/04/2024 | 10:51
Con tàu Merchant Royal mang theo tới 4 tỷ bảng Anh, gồm vàng và các kim loại quý khác bị chìm ngoài khơi bờ biển Cornwall.

Giải mã bí ẩn: Bầu trời Dubai bất ngờ chuyển sang màu xanh

Thứ 7, 20/04/2024 | 20:43
Hiện tượng bất thường đã xảy ra ở Dubai khi bầu trời chuyển sang màu xanh sau mưa lớn và giông bão, cảnh tượng này đã khiến nhiều người sợ hãi.
     
Nổi bật trong ngày

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Độc lạ: Cá mú khổng lồ được ngư dân giải cứu bằng cách đặc biệt

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:00
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video thú vị, ghi lại cảnh ngư dân giúp đỡ một con cá mú đang bị Barotrauma.

Người phụ nữ bất ngờ khi nghe bác sĩ chỉ ra "thủ phạm" khiến một bên ngực biến dạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:45
Nữ bệnh nhân 55 tuổi tới Bệnh viện Đại học Y Hà Nội thăm khám tổng quát, tuy nhiên, kết quả siêu âm, chụp MRI cho thấy hình ảnh túi ngực bên trái đã vỡ.

Loại hoa nhỏ xíu mọc đầy ở quê, trước không ai "ngó" khi đem phơi khô bán 300.000 đồng/kg

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:30
Có một loại hoa khi phơi khô được biết đến là một loại trà thảo mộc có tác dụng "vàng 10" đối với sức khỏe, giá 300.000 đồng/kg vẫn nhiều người "chốt" ầm ầm.

Tin tức Đời sống 23/4: Tử vong sau khi ăn trứng luộc chỉ vì sơ suất của người lớn

Thứ 3, 23/04/2024 | 12:08
Cập nhật tin tức đời sống ngày 23/4: Tử vong sau khi ăn trứng luộc vì sơ suất của bà nội; Thực hư hiệu quả của nhịn ăn gián đoạn...