Độc đáo lễ hội Rằm tháng Giêng toàn miễn phí tại Bình Dương

Độc đáo lễ hội Rằm tháng Giêng toàn miễn phí tại Bình Dương

Phùng Sỹ Sơn
Thứ 2, 18/02/2019 | 20:21
0
Nhiều người đi hành hương đầu năm không khỏi bất ngờ khi dọc các tuyến đường trên địa bàn tỉnh Bình Dương, xung quanh khu vực miếu bà Thiên Hậu, đâu đâu cũng xuất hiện hàng quán phục vụ nước, đồ ăn, hỗ trợ người dân miễn phí.

Bất ngờ với nhiều gian hàng miễn phí

Vào mỗi dịp đầu năm mới, hàng nghìn du khách thập phương từ nhiều tỉnh khác nhau lại tập trung về khu vực tỉnh Bình Dương để tham dự lễ hội Rằm tháng Giêng. Các du khách náo nức tham quan các địa điểm du lịch tâm linh, lễ rước kiệu bà Thiên Hậu, viếng đền chùa…

Trong đó, địa điểm tập trung nhiều du khách nhất là lễ rước kiệu tại miếu Bà (còn gọi là miếu Bà Thiên Hậu) tại phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Đây được coi là lễ hội Rằm tháng Giêng lớn nhất khu vực Nam bộ và thu hút đông du khách.

Khác với mọi năm, đến với mùa lễ hội 2019 tại tỉnh Bình Dương, nhiều du khách thập phương không khỏi ngỡ ngàng và xúc động trước những hình ảnh người dân dọc tuyến đường Quốc lộ 13, các nhánh đường vào khu vực miếu Bà và xung quanh nơi diễn ra lễ hội đứng giữa trời nắng, cầm những chai nước, khăn lạnh… chào mời và phát cho người đi đường.

Tin nhanh - Độc đáo lễ hội Rằm tháng Giêng toàn miễn phí tại Bình Dương

Bước vào khu vực TP.Thủ Dầu Một, người dân đã có thể nhận nước suối và khăn lạnh miễn phí.

Theo ghi nhận của PV, xung quanh khu vực diễn ra lễ hội năm nay, nhiều người dân, doanh nghiệp, tổ chức xã hội đã lập chốt lưu động phát nước và đồ ăn chay cùng nhiều nhu yếu phẩm miễn phí cho du khách.

Không giấu khỏi xúc động, anh Phạm Văn Linh (32 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai) chia sẻ: “Tôi chở vợ và con từ Biên Hoà, Đồng Nai qua tỉnh Bình Dương để thắp hương tại miếu Bà, cầu năm mới gia đình bình an, cũng như là chuyến du xuân đầu năm cho cả gia đình. Đi dọc tuyến đường từ ĐT 743 xuống Yersin, đâu đâu cũng thấy người dân treo bảng phát nước uống, đồ ăn, khăn lạnh miễn phí.

Năm ngoái, tôi cũng thấy nhưng không nghĩ năm nay nhiều đến như vậy, các cửa hàng dày đặc và san sát nhau, thậm chí có một vài nơi còn yêu cầu dừng xe và treo cho gia đình tôi 5 chai nước suối, bảo cầm theo uống. Thực sự bất ngờ, nhiều nơi khác chúng tôi phải mua với giá rất cao, nhưng tại Bình Dương, mọi thứ lại miễn phí mà người dân lại còn rất tận tình hướng dân chỗ gửi xe miễn phí cũng như cách đi lại”.

Tin nhanh - Độc đáo lễ hội Rằm tháng Giêng toàn miễn phí tại Bình Dương (Hình 2).

Người dân quanh khu vực miếu Bà Thiên Hậu tổ chức phát nước miễn phí cho người dân.

Chị Hoa (ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM) cho biết: “Vào sáng ngày 18/2, trong lúc di chuyển trên đường đến khu công nghiệp VSIP 2, xe tôi bị thủng săm, trời nắng phải đẩy bộ một đoạn dài. Trong lúc đang dắt xe thì có nhóm "hiệp sĩ" đến đẩy giúp xe vào địa điểm phát nước miễn phí. Họ còn tặng nước suối, vá xe cho tôi miễn phí mà không lấy tiền. Những người này còn dặn, nếu xe hỏng dọc đường thì gọi và không quên dặn đây là địa điểm sửa chữa xe, cứu thương, phát nước miễn phí cho du khách. Nếu tôi có tham quan lễ hội rước kiệu Bà thì thông báo cho gia đình và người thân đi đến Bình Dương sẽ có nhiều địa điểm phục vụ miễn phí”.

“Tôi thực sự bất ngờ với những việc làm của người dân và chính quyền tỉnh Bình Dương, đã đi nhiều nơi, tham quan đền chùa nhưng đều phải có phí vào cổng, làm gì ở đâu mà phát nước, cơm ăn… miễn phí như ở Bình Dương. Đây thực sự là những hình ảnh tốt đẹp và tình cảm của người dân tỉnh này”, chị Hoa chia sẻ.

Giúp du khách có mùa lễ hội đẹp, hạn chế chèo kéo

Chia sẻ về việc phát nước và cơm chay miễn phí cho du khách thập phương đến tham dự lễ hội Rằm tháng Giêng tại tỉnh Bình Dương, chị Lưu Thị Thuỷ (người dân tỉnh Bình Dương) cho biết: “Hằng năm, du khách đến với tỉnh Bình Dương luôn phải chịu cảnh các doanh nghiệp, cửa hàng hét giá bán nước, 1 chai nước suối có khi bán 15.000 đồng, 1 hộp cơm phải đến 25.000 - 30.000 đồng, trong khi chất lượng và giá cả không đến như vậy.

Những du khách chịu quá nhiều thiệt thòi và các việc làm sai trái khiến hình ảnh con người Bình Dương xấu đi. Vì vậy, tôi và các chị em trong khu phố mới đề xuất đóng tiền, trích quỹ ra mua nước suối, nấu cơm chay phục vụ người dân đến tham quan. Số tiền bỏ ra không lớn, nhưng nhiều người dân sẽ cảm thấy vui và hài lòng, không còn phải chịu cảnh chặt chém. Ngay đến bản thân tôi, tôi cũng rất ghét bị ép giá mỗi khi đi du lịch nên phục vụ du khách đến Bình Dương cũng là niềm vui của chúng tôi”.

Tin nhanh - Độc đáo lễ hội Rằm tháng Giêng toàn miễn phí tại Bình Dương (Hình 3).
Tin nhanh - Độc đáo lễ hội Rằm tháng Giêng toàn miễn phí tại Bình Dương (Hình 4).

Hình ảnh múa lân, rước kiệu bà trên nhiều tuyến đường địa bàn tỉnh Bình Dương, thu hút hàng nghìn du khách thập phương.

Một thành viên trong đội "hiệp sĩ" phường Phú Hoà (tổ chức phát nước uống, khăn lạnh miễn phí cho người dân) chia sẻ: “Cùng đồng hành với chính quyền địa phương, ngoài việc ngăn chặn phòng chống các loại hình tội phạm, anh em CLB phòng chống tội phạm phường rất mong muốn người dân đến Bình Dương được an toàn vui vẻ. Thấy người dân đội nắng khổ cực đến đây để du lịch, chúng tôi lập địa điểm phát nước, cứu thương và sửa chữa xe nếu người dân cần, cứ đến đây và sẽ được hỗ trợ miễn phí”.

Trao đổi với PV báo điện tử Người Đưa Tin, bà Nguyễn Thu Cúc, Phó Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một, Trưởng ban Chỉ đạo lễ hội Rằm tháng Giêng TP.Thủ Dầu Một cho biết, theo dự kiến từ khoảng 12 tháng Giêng (tức ngày 16/2) đến hết 15 tháng Giêng (tức ngày 19/2), lượng khách hành hương từ các nơi đổ về TP.Thủ Dầu Một sẽ tăng đột biến. UBND TP.Thủ Dầu Một đã ban hành kế hoạch tổ chức lễ hội và kế hoạch chống chèo kéo để đảm bảo an toàn cho khách hành hương.

Tin nhanh - Độc đáo lễ hội Rằm tháng Giêng toàn miễn phí tại Bình Dương (Hình 5).

Nhiều đoàn viên cũng tổ chức phát nước miễn phí cho người dân.

Bên cạnh đó, công tác an ninh cũng được UBND TP.Thủ Dầu Một phối hợp với lực lượng công an kiểm soát chặt chẽ, tránh tình trạng móc túi, trộm cắp cướp giật. Ngoài ra, việc an toàn phòng cháy chữa cháy, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm… được các cơ quan chức năng thành phố theo sát.

Cũng theo bà Cúc, công tác thiện nguyện của các cá nhân, tổ chức tham gia đã góp phần làm cho lễ hội Rằm tháng Giêng trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một có nét đặc sắc riêng, tạo được nhiều ấn tượng tích cực cho người dân trong và ngoài tỉnh Bình Dương.

Mâm cúng rằm tháng Giêng 3 miền Bắc - Trung - Nam chuẩn nhất

Thứ 2, 18/02/2019 | 14:00
Hằng năm, các gia đình cả ba miền Bắc - Trung - Nam đều chuẩn bị mâm cỗ cúng rằm tháng Giêng thật chu đáo để tỏ lòng biết ơn với ông bà, tổ tiên, Phật thánh và cầu mong một năm mới an lành, may mắn, phát tài, phát lộc.

Bình Dương: Hình ảnh đẹp tại lễ hội Rằm tháng Giêng

Thứ 7, 16/02/2019 | 20:21
Còn 3 ngày nữa mới đến ngày lễ chính của lễ hội Rằm tháng Giêng tại tỉnh Bình Dương. Thế nhưng ngay từ bây giờ, tại TP.Thủ Dầu Một, người dân đã đi lễ, thắp hương. Nhiều địa điểm còn phát nước, cơm chay… miễn phí tạo nên những hình ảnh đẹp.

Ngày Rằm tháng Giêng kiêng gì và vì sao không nên đốt quá nhiều vàng mã?

Thứ 2, 18/02/2019 | 14:00
Rằm tháng Giêng là ngày lễ quan trọng nên theo quan niệm dân gian, có một số kiêng kỵ mọi người nên biết để có một năm thuận lợi.
Cùng tác giả

Bình Dương: Khuyến cáo người mua căn hộ cẩn thận về tính pháp lý của dự án Charm Diamond

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:00
Cơ quan chức năng đã cắm biển cảnh báo trước cổng dự án, nhằm khuyến cáo người dân về việc dự án chưa đầy đủ pháp lý.

Tăng cường hơn 2.000 chuyến bay đêm, nỗ lực “hạ nhiệt” giá vé máy bay

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:15
Các hãng hàng không tăng cường chuyến bay, trong đó có nhiều chuyến bay đêm giá thành thấp hơn để phục vụ người dân.

Bình Dương: Sẽ di dời khu công nghiệp hơn 16ha nằm giữa khu dân cư

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:00
Khu công nghiệp nằm tại vị trí vàng và được bao quanh bởi hàng loạt các khu dân cư, dự kiến sẽ có lộ trình di dời.

Nhà đầu tư Nhật Bản “rót tiền” vào dự án bất động sản ở Bình Dương

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:00
4 nhà đầu tư Nhật Bản sẽ hợp tác phát triển dự án quy mô gần 50ha, có vốn đầu tư hơn 1 tỷ USD.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà dự khai mạc Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis

Thứ 2, 15/04/2024 | 14:03
Horasis Trung Quốc được đánh giá là một diễn đàn kết nối cộng đồng doanh nghiệp giữa Việt Nam - Trung Quốc và thúc đẩy liên kết phát triển nhiều ngành nghề.
Cùng chuyên mục

Chắp cánh khát vọng khởi nghiệp cho phụ nữ Việt

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:47
Tọa đàm “Vượt rào cản vốn và kiến thức, doanh nghiệp nữ chủ cất cánh” đem đến nhiều thông tin bổ ích trong hành trình lập nghiệp của chị em phụ nữ.

Cần đầu tư hơn 350.000 tỷ đồng cho hạ tầng hàng hải đến năm 2030

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:22
Hệ thống cảng biển phát triển đồng bộ, liên tục là điều kiện cần để đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong giai đoạn tới.

Hà Nội: Dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn ngổn ngang sau 3 đời Chủ tịch

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:48
Bắt đầu khởi công từ khi cựu Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung còn đương chức, gần 4 năm trôi qua dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn chưa thể về đích.

Hải Phòng: Gặp gỡ những người góp công vào Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:33
Có gần 2.500 người con của Tp.Hải Phòng đã trực tiếp tham gia làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “Lẫy lừng năm châu, chấn động địa cầu”.

Phát triển đô thị biển Cửa Lò: Khát vọng toả sáng

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:30
Cửa Lò nổi lên với sức sống, sự năng động của một đô thị du lịch biển được ví là “viên ngọc xanh xứ Nghệ”.
     
Nổi bật trong ngày

Phạt FPT, VTV 135 triệu vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:51
FPT Telecom và VTV vừa bị Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông phạt hành chính lần lượt 85 triệu đồng và 50 triệu đồng.

Mãn nhãn với màn pháo hoa mừng Lễ hội đền Hùng

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:52
Hàng vạn người dân đổ về Công viên Văn Lang (Tp.Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) để chứng kiến màn bắn pháo hoa chào mừng Lễ hội đền Hùng 2024.

Chắp cánh khát vọng khởi nghiệp cho phụ nữ Việt

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:47
Tọa đàm “Vượt rào cản vốn và kiến thức, doanh nghiệp nữ chủ cất cánh” đem đến nhiều thông tin bổ ích trong hành trình lập nghiệp của chị em phụ nữ.

Cần đầu tư hơn 350.000 tỷ đồng cho hạ tầng hàng hải đến năm 2030

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:22
Hệ thống cảng biển phát triển đồng bộ, liên tục là điều kiện cần để đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong giai đoạn tới.

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.