Độc đáo xe đạp bằng giấy chỉ 20 đô la

Độc đáo xe đạp bằng giấy chỉ 20 đô la

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
0
Nhà phát minh Israel, Izhar Gafni, 50 tuổi vừa cho ra đời chiếc xe đạp độc đáo làm từ giấy bồi.

Izhar Gafni vốn yêu thích đạp xe và sáng kiến về chiếc xe đạp siêu nhẹ với giá thành rẻ được làm từ giấy bồi đã ra đời từ đó.

Được biết, Izhar Gafni đã phải thiết kế chiếc xe trong 1 năm rưỡi với nhiều lần thử nghiệm và thất bại.

Ô tô-Xe máy - Độc đáo xe đạp bằng giấy chỉ 20 đô laNhà sáng chế Izhar Gafni và chiếc xe đạp giấy. Ảnh: Engagdget.

Sau khi các thí nghiệm thành công, những chiếc xe đạp bắt đầu có hình hài, Gafni dùng một hỗn hợp hữu cơ để đặc tính chống nước và chống lửa theo một công thức pha chế bí mật của ông. Công đoạn cuối cùng là sơn xe.

Các bộ phận khác như phanh, bánh, và bàn đạp được chế tạo từ những vật liệu tái chế. Lốp xe được Gafni chế tạo từ những chiếc lốp xe hỏng và rất đặc biệt, nó không cần không khí và có thể tồn tại tới 10 năm.

Ngoài ra, để đảm bảo độ chắc chắn của xe, Gafni đã nhúng xe đạp vào bồn nước trong nhiều tháng nhưng chiếc xe không có sự thay đổi, vẫn đảm bảo theo yêu cầu.

Gafni cũng cho biết, chiếc xe được làm từ chất liệu giấy nên chi phí vật liệu sản xuất một chiếc xe chỉ là 9 USD. Vì thế, khi tung ra thị trường, chủ nhân của chiếc xe muốn bán với giá 20 USD mỗi chiếc.

Phát minh của Gafni được cho là sẽ mở ra một quá trình sản xuất xe đạp giấy quy mô lớn tại Israel dự kiến bắt đầu trong vòng 6 tháng tới.

Tuấn Khanh (tổng hợp)