[Độc quyền] Gian nan hành trình vạch mặt nhóm đối tượng móc túi gần viện Bạch Mai

[Độc quyền] Gian nan hành trình vạch mặt nhóm đối tượng móc túi gần viện Bạch Mai

Thứ 2, 06/05/2019 | 18:36
4
Để có được những "bằng chứng thép" khiến các đối tượng móc túi tại khu vực bệnh viện Bạch Mai phải cúi đầu nhận tội, nhóm PV Người Đưa Tin đã bỏ ra không ít công sức cùng những tính toán trong gần một tháng mật phục.

Hẳn tất cả những ai đã xem loạt bài "Vạch trần thủ đoạn móc túi của nhóm đối tượng khu vực bệnh viện Bạch Mai" của báo Người Đưa Tin đều có chung sự bức xúc khi tận mắt chứng kiến hàng chục nạn nhân mỗi ngày bị móc túi, họ đa phần là những người nghèo phải vay mượn, chắt chiu để có tiền lên viện chữa bệnh.

Để có những thước phim làm chứng cứ gửi cơ quan công an, nhóm PV Người Đưa Tin đã phải nhiều ngày mật phục ghi hình từ những nóc nhà hoặc các vị trí đặc biệt, phải đóng vai người đi xe buýt, đi xe ôm hay người đi khám bệnh.

Đầu tiên, khu vực các đối tượng hoạt động rất đông người qua lại, tầm nhìn hạn chế, nên nhóm phóng viên lúc đầu gặp khó khăn về vị trí đặt máy ghi hình.

Mặt khác, nhóm đối tượng hoạt động rất chuyên nghiệp, có sự cảnh giác cao độ, nên bất kỳ ai đến gần cũng khiến chúng cảnh giác, trừ những “con mồi” chúng nhắm đến, mà đa số là phụ nữ.

Phục kích nhóm đối tượng móc túi khu vực bệnh viện Bạch Mai

Theo thông tin PV tìm hiểu, băng nhóm móc túi này từng bị công an bắt giữ. Tuy nhiên, ít lâu sau chúng lại hoạt động trở lại, do phía công an gặp khó khăn trong thu thập chứng cứ, các đối tượng lại gian manh, xảo quyệt, nhiều chiêu trò chối cãi.

Chính vì vậy nhóm phóng viên báo Người Đưa Tin càng quyết tâm thu thập chứng cứ phạm tội, để các đối tượng không còn cơ hội “lọt lưới” pháp luật.

Sau thời gian dài lên kế hoạch, nhóm PV đã phân chia nhiều đội tác nghiệp. Đội thứ nhất, một nhóm phóng viên được bố trí trên một số nóc nhà cao tầng, sử dụng camera quay từ xa.

Đội thứ 2, để tránh bị nghi ngờ, chúng tôi không tung những phóng viên kỳ cựu hay có vóc dáng dễ khiến người khác nhận dạng là giống phóng viên hay công an, mà quyết định cử những phóng viên nhìn rất trẻ đóng vai sinh viên đợi xe buýt, hoặc lê la trà đá, hoặc ăn mặc như đi khám ở bệnh viện.

Để tránh bị lộ, các phóng viên trẻ liên tục đổi vai, để nhóm móc túi không thấy quen mặt, phát sinh nghi ngờ. Quá trình phục kích ghi hình diễn ra như vậy trong nhiều ngày, bất kể thời tiết. Bù lại, PV đã ghi hình được tất cả hành vi và nắm rất rõ “lịch săn mồi" của ổ nhóm này.

Chiêu trò của chúng cũng thể hiện rõ trong ống kính camera: Bốn người đàn ông và một phụ nữ có sự phân công nhiệm vụ rất rõ ràng, kẻ đóng vai xe ôm sẵn sàng đưa đồng bọn tẩu thoát, kẻ lôi kéo, xô đẩy, còn người đàn bà thì ra tay.

Điều khiến chúng tôi bất ngờ là "kỹ thuật" ăn cắp điêu luyện của một người phụ nữ. Chỉ với chiếc áo luôn ở trên tay để che mắt các nạn nhân, ả có thể lấy cắp tài sản trót lọt trong vài giây đồng hồ.

An ninh - Hình sự - [Độc quyền] Gian nan hành trình vạch mặt nhóm đối tượng móc túi gần viện Bạch Mai

Đối tượng (SN 1963, trú tại ngõ Chợ Khâm Thiên, phường Phương Liên, quận Đống Đa, Hà Nội).

Nhiều nạn nhân phát hiện ngay tức thời, nhưng cũng không thể làm gì bởi nhóm đối tượng rất manh động, sẵn sàng hỗ trợ cho nhau khi cần. Gặp trường hợp khó nhằn, các đối tượng nhanh tay ném luôn tài sản lấy cắp được ra xa và vờ như không biết.

Mỗi lần chứng kiến một nạn nhân bị mất tài sản, là mỗi lần nhóm phóng viên thấy nhói lòng. Bởi mỗi nạn nhân kia, đều là những người nghèo, tài sản họ mang theo cũng là những đồng tiền gom góp để đi khám chữa bệnh.

Mỗi ngày chứng kiến hành vi phạm tội của chúng là mỗi lần tăng thêm "độ nóng" trong đầu, trong tim mỗi phóng viên. Cái nóng hừng hực mỗi buổi trưa cũng chẳng nóng bằng sự bức xúc trong mỗi phóng viên. Nhưng nó làm càng quyết tâm của nhóm phóng viên kiên trì đội nắng ghi hình.

Công sức đã được đền đáp, lần lượt các đối tượng sa lưới. Những người dân bị móc túi có thể liên hệ với Công an để lấy lại tài sản của mình. Đó cũng là mục đích cuối cùng mà báo Người Đưa Tin muốn hướng tới, là sự bảo đảm an ninh trật tự lâu dài cho người dân.

An ninh - Hình sự - [Độc quyền] Gian nan hành trình vạch mặt nhóm đối tượng móc túi gần viện Bạch Mai (Hình 2).

Đối tượng Phạm Thị Loan (SN 1966, trú tại thôn Phú Gia, xã Thanh Nguyên, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam).

Hiện tại, theo nguồn tin riêng của phóng viên, CQĐT đã tiến hành các biện pháp tố tụng để khởi tố vụ án hình sự cũng như tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Theo quan sát, ghi nhận của phóng viên trong những những ngày gần đây, tình trạng móc túi ở khu vực cổng bệnh viện Bạch Mai đã chấm dứt. Người dân đã có thể yên tâm qua lại mà không lo bị mất tài sản.

[Độc quyền] Lý lịch bất hảo của nhóm đối tượng móc túi cổng bệnh viện Bạch Mai

Chủ nhật, 28/04/2019 | 20:02
Những đối tượng bị bắt giữ sau loạt bài độc quyền "Vạch trần thủ đoạn nhóm móc túi tại cổng viện Bạch Mai" của báo Người Đưa Tin là những đối tượng dày đặc tiền án tiền sự và tỏ ra rất kinh nghiệm tại cơ quan điều tra.

[Độc quyền] Công an vào cuộc bắt nhóm đối tượng móc túi cổng viện Bạch Mai

Thứ 7, 27/04/2019 | 15:48
Từ thông tin do PV báo Người Đưa Tin cung cấp, công an đã lập kế hoạch bắt quả tang nhóm đối tượng móc túi tại khu vực cổng bệnh viện Bạch Mai. Tuy nhiên, sự manh động của chúng khiến công tác bắt giữ gặp không ít khó khăn.

[Clip độc quyền] Lật tẩy thủ đoạn dàn cảnh móc túi của nhóm đối tượng gần viện Bạch Mai

Thứ 5, 25/04/2019 | 16:12
Sau thời gian dài theo dõi, điều tra PV báo Người Đưa Tin đã lật tẩy toàn bộ những thủ đoạn và chiêu trò của nhóm đối trượng gây ra hàng loạt vụ móc túi mỗi ngày tại khu vực bệnh viện Bạch Mai.
Cùng tác giả

Tuyên án vụ Tân Hoàng Minh: Đỗ Anh Dũng lĩnh án 8 năm tù

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:46
Chiều ngày 27/3, HĐXX chính thức tuyên án với 15 bị cáo trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Từ vụ xét xử Tân Hoàng Minh: Trường hợp nào được lấy lại tiền ngay?

Thứ 2, 25/03/2024 | 18:57
Từ yêu cầu của bị hại trong vụ xét xử Tân Hoàng Minh, pháp luật quy định thể nào về việc trường hợp được nhận lại tài sản ngay lập tức, trường hợp nào không?

Hội Luật gia Việt Nam gửi công điện chia buồn sau vụ khủng bố tại Nga

Thứ 2, 25/03/2024 | 16:38
Chiều ngày 25/3, Hội Luật gia Việt Nam đã gửi Công điện chia buồn sau vụ khủng bố xảy ra tại Crocus City Hall (Moskva, Liên bang Nga).

Hội Luật gia Việt Nam tưởng niệm các nạn nhân vụ khủng bố ở Nga

Thứ 2, 25/03/2024 | 11:46
Sáng ngày 25/3, Hội luật gia Việt Nam đã có mặt tại trụ sở Đại sứ quán Nga để tưởng niệm các nạn nhân trong vụ khủng bố tại Moskva, Liên bang Nga.

Diễn biến nổi bật của phiên toà "chưa từng có tiền lệ" Tân Hoàng Minh

Thứ 7, 23/03/2024 | 11:22
Tuần qua, vụ án Tân Hoàng Minh đã được đưa ra xét xử, cùng Người Đưa Tin điểm lại những diễn biến nổi bật của phiên toà “chưa từng có tiền lệ” này.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.
     
Nổi bật trong ngày

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Khởi tố nguyên Bí thư Quảng Ngãi và Phó Bí thư Thường trực Vĩnh Phúc

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:13
Ông Lê Viết Chữ - Nguyên Chủ tịch UBND, Bí thư Tỉnh ủy Quãng Ngãi và ông Phạm Hoàng Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc vừa bị khởi tố, bắt tạm giam.

Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồ

Thứ 5, 28/03/2024 | 08:00
Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm thanh niên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.

Gia Lai: Bắt giữ 2 đối tượng bắt người, ép viết giấy nợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:06
2 đối tượng vào nhà khống chế bắt người đàn ông đưa lên xe ô tô chở đi, ép người này viết giấy nợ.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.