Đổi Arthur lấy Pjanic là nước đi khôn ngoan của Barcerlona?

Uông Đàm Linh

Barcelona nhiều khả năng sẽ có được chữ ký của Pjanic ở kỳ chuyển nhượng mùa hè này sau khi đồng ý để Arthur chuyển đến Juventus dưới dạng trao đổi cầu thủ. Liệu rằng đội chủ sân Camp Nou để Arthur ra đi có thực sự hợp lý ?

Kể từ khi hai ngôi sao của Barcelona là Inesta và Xavi lần lượt nói lời chia tay, đội chủ sân Camp Nou vẫn chưa tìm ra được sự thay thế xứng đáng nào.

Những tiền vệ trong đội hình của đội bóng này có rất nhiều cái tên đáng chú ý như Ivan Rakitic, Frenkie De Jong, Sergio Busquets hay Arthur. Họ đều rất tài năng nhưng chưa ai có thể chạm đến được đẳng cấp của Inesta, Xavi đã từng làm được.

Lối chơi của Barcelona cũng bị ảnh hưởng đi ít nhiều khi tuyến giữa không kiểm soát tốt được trận đấu cũng như có những tình huống tạo đột biến bằng những đường chọc khe hay ban bật.

Chính vì thế, việc tìm kiếm một cầu thủ đẳng cấp để gánh vác tuyến giữa luôn là mục tiêu mà đội bóng này tìm kiếm.

Frenkie De Jong là một cái tên được Barcelona chiêu mộ để gia công tuyến giữa. Tiền vệ người Hà Lan gia nhập đội chủ sân Camp Nou nhờ màn trình diễn xuất sắc trong màu áo Ajax tại đấu trường Champions League mùa giải 2018-2019.

Với nhãn quan chiến thuật sắc bén, khả năng cầm trịch tuyến giữa cũng như luôn có những đường chuyền sắc lẹm, tiền vệ người Hà Lan được NHM Barcelona kỳ vọng rất nhiều.

Trong suốt thời gian qua, dù nhận được sự kỳ vọng lớn từ NHM nhưnng De Jong vẫn chưa cho thấy được tầm ảnh hưởng của mình nơi tuyến giữa.

Sergi Roberto, Ivan Rakitic hay Arturo Vidal cũng chỉ thi đấu ở mức tròn vai và không tạo ra nhiều đột biến. Vì vậy, khả năng giữ nhịp và phân phối bóng ở khu trung tuyến không được đánh giá cao.

Để gia tăng sức mạnh nơi hàng tiền vệ, Barcelona buộc phải có những sự thay đổi ở vị trí này. Tiền vệ hiện đang thuộc biên chế Juventus, Miralem Pjanic là mục tiêu hàng đầu của đội bóng chủ sân Camp Nou ở kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Theo Tuttosport đưa tin Miralem Pjanic đồng ý gia nhập Barcelona ở kỳ chuyển nhượng tới. Đây là thông tin không thể vui hơn đối với NHM Barcelona vì ngôi sao người Bosnia & Herzegovina hiện đang là một trong những tiền vệ hay nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại.

Pjanic hiện là trụ cột nơi tuyến giữa của Juventus. Ở mùa giải năm nay, sau 22 lần ra sân, anh đã có riêng cho mình 2 đường kiến tạo giúp đồng đội lập công. Ngoài ra, ngôi sao người Bosnia & Herzegovina cũng có riêng cho mình 3 bàn thắng.

Rất có thể, Barcelona sẽ không mất bất kỳ khoản phí chuyển nhượng nào trong thương vụ này. Đội chủ sân Camp Nou sẽ cùng Juventus thực hiện thương vụ trao đổi chứ không phải mua bán.

Cái tên nhiều khả năng sẽ gia nhập Juventus theo chiều ngược lại là cầu thủ người Brazil, Arthur Melo.

Công bằng mà nói, trong màu áo Barcelona, Arthur Melo thi đấu khá tốt. Anh thường xuyên có những tình huống phát động tấn công hay nhưng chỉ dừng lại ở mức tròn vai.

Vì thế, lựa chọn anh để thực hiện thương vụ trao đổi với Juventus và đem về Pjanic là nước đi thông minh của Barcelona.

Điểm mạnh của Pjanic nằm ở việc anh có thể thi đấu mọi vị trí nơi hàng tiền vệ như tiền vệ phòng ngự hay tiền vệ tấn công.

Dù xuất phát điểm là tiền vệ công nhưng Pjanic lại khá thành công trong vai trò đánh chặn, thu hồi bóng. Khả năng đọc tình huống tốt và đưa ra quyết định cản phá hợp lý giúp tiền vệ này có thể bao quát được khu giữa sân.

Ngoài ra, anh còn sở hữu nhãn quan chiến thuật cũng như những đường phát động tấn công vô cùng lợi hai. Vì thế, nếu Pjanic gia nhập Barcelona thì đây thực sự là món hời lớn đối với đội bóng này.

Đ.L