Tội ác của kẻ cướp, giết, hiếp bà hàng xóm 51 tuổi

Tội ác của kẻ cướp, giết, hiếp bà hàng xóm 51 tuổi

Thứ 6, 06/09/2013 | 09:14
0
Vì 500 nghìn đồng và 1 chiếc điện thoại, gã trai tuổi đời còn rất trẻ đã ‘xin đểu’ rồi giết, hiếp người phụ nữ 51 tuổi.

Pháp luật - Tội ác của kẻ cướp, giết, hiếp bà hàng xóm 51 tuổi
Hung thủ Trần Văn Ngà

Cái chết của người mẹ già

Sáng sớm ngày 4/4/2013, như thường lệ, chị Lê Thị Chung (SN 1985) sang nhà mẹ đẻ là bà Nguyễn Thị Dung (SN 1962, ở thôn Nham Kênh, xã Thanh Nghị, huyện Thanh Liêm, Hà Nam). Tuy nhiên, khác với mọi hôm, lần này sau nhiều lần gõ cửa, gọi lớn nhưng cánh cửa ngôi nhà vẫn bất động, chị không thấy bà Dung ra mở.

2 con chó mẹ chị nuôi vẫn ngồi trước cửa nhà nhưng cạnh đó có vài vệt máu. Chị Chung thấy lạ, không hiểu máu từ đâu ra. Lo có chuyện chẳng lành với bà Dung, chị quyết định trèo qua tường để vào nhà. Cố thử gọi lớn một lần nữa nhưng cũng không ai ra mở cửa, chị ngó qua cửa sổ nhìn vào trong. Một cảnh tượng kinh hoàng hiện ra trước mắt chị Chung. Bà Dung, mẹ chị nằm trên sàn nhà, lối vào buồng ngủ, cơ thể được quấn chăn.

Hoảng sợ, chị gọi hàng xóm đến giúp phá cửa rồi xông đến nơi bà Dung nằm. Quan sát xung quanh, chị Chung thấy nhiều vệt máu khô khắp nền nhà. Kinh hoàng hơn, khi mở tấm chăn ra, chị suýt ngất đi khi thấy chiếc áo ngủ của mẹ mình bị kéo trùm lên mặt, chiếc quần cũng đã bị tụt xuống quá đầu gối. Kéo chiếc áo xuống, chị nhận ra trên cổ mẹ mình là một vết cắt sâu.

Thông tin về vụ việc nhanh chóng được báo lên cơ quan chính quyền địa phương, huyện Thanh Liêm và công an tỉnh Hà Nam. Cơ quan CSĐT khẩn trương huy động lực lượng nghiệp vụ đến hiện trường để khám nghiệm. Kết quả cho thấy, sau khi sát hại nạn nhân và hiếp dâm, hung thủ đã lấy đi một chiếc điện thoại Nokia mà nạn nhân thường sử dụng.

Xác định đây là vụ án giết người, hiếp dâm và cướp tài sản, cơ quan điều tra nhanh chóng lần tìm manh mối hung thủ.

Lộ danh tính hung thủ nhờ dấu dép nhựa

Nhiều dấu vết ở hiện trường cho thấy, hung thủ là người quen biết với địa hình ngôi nhà và nạn nhân. Đầu tiên là 2 con chó mà nạn nhân nuôi, những hàng xóm cho biết, vào thời điểm xảy ra vụ án, họ không hề nghe thấy tiếng chó sủa dữ dội báo hiệu người lạ. Một tình tiết khác tố cáo hung thủ là người quen biết nạn nhân, đó là việc tên này biết chồng nạn nhân đã đi Hòa Bình để xây nhà cho con gái nên hắn ra tay với người phụ nữ ở nhà một mình.

Từ nhận định trên, cơ quan điều tra đã tích cực truy tìm các dấu vết xung quanh hiện trường, không bỏ sót một chi tiết nào. Qua đó, các trinh sát viên tìm thấy một dấu dép ở trên tầng thượng của ngôi nhà bà Dung. Từ dấu vết này, ban chuyên án nhận định đó chính là nơi hung thủ lẻn vào nhà nạn nhân để gây án.

Sau khi sàng lọc dựa vào các dấu vết tại hiện trường, cơ quan điều tra thấy nổi lên đối tượng Trần Văn Ngà (23 tuổi, là hàng xóm của nạn nhân). Ngà đang là đối tượng đi làm thuê và có biểu hiện nghiện ma túy. Cơ quan điều tra lập tức ra lệnh khám xét căn nhà của Ngà. Kết quả, tại phòng ngủ của Ngà, cơ quan công đã thu được những bằng chứng tố cáo tội ác của hắn như chiếc điện thoại Nokia của nạn nhân, đôi dép nhựa có dấu vết khớp với dấu vết tại hiện trường,…

Pháp luật - Tội ác của kẻ cướp, giết, hiếp bà hàng xóm 51 tuổi (Hình 2).

Nhà của Ngà (bên trái) và nhà của nạn sát cạnh nhau

Ngay trong buổi sáng 4/4, cơ quan điều tra đã tổ chức truy tìm đối tượng Trần Văn Ngà đưa về trụ sở công an đấu tranh. Sau đó, Ngà bị bắt tại công trường nơi hắn đang làm việc.

Tại cơ quan công an, Ngà tỏ ra là một đối tượng ngoan cố, hắn một mực chối bay những giả thiết mà các điều tra viên vạch ra để tố cáo hành vi của hắn. Tuy nhiên, trước những lập luận sắc bén, cộng với các tang vật thu được tại nhà Ngà, cuối cùng, thanh niên này đã thừa nhận tội ác.

Lời khai rợn người của hung thủ

Theo hồ sơ của cơ quan công an, Ngà khai nhận, nửa đêm 3/4, Ngà lên tầng thượng nhà bà Dung rồi cạy cửa lẻn vào để trộm cắp tài sản. Trong lúc đang lục lọi đồ đạc trong nhà thì Ngà bị bà Dung phát hiện.

Bà Dung dọa sẽ tố cáo hành vi của hắn với cha mẹ, sợ bị lộ, Ngà lao đến bóp cổ bà Dung khiến nạn nhân ngất lịm. Sau khi người phụ nữ bất tỉnh nằm trên sàn nhà, Ngà nổi cơn thú tính, hắn kéo quần nạn nhân xuống đến đầu gối và thực hiện hành vi đồi bại. Sau đó, Ngà bỏ về nhà đi ngủ.

Tuy nhiên, khi về đến nhà, Ngà sực nhớ là đã quên quần ở nhà nạn nhân nên hắn quay lại để lấy. Đúng lúc này, bà Dung tỉnh lại toan tri hô thì tiếp tục bị Ngà dùng dao cắt mạnh một nhát vào cổ. Sau khi giết chết bà hàng xóm, Ngà lấy chăn quấn lấy cái xác, đồng thời dùng nước dội sạch hiện trường.

Trước khi bỏ về nhà, Ngà cạy tủ lấy đi 500 nghìn đồng và chiếc điện thoại Nokia của nạn nhân. Hôm sau, Ngà vẫn đi làm như không có chuyện gì xảy ra.

Hiện tại, đối tượng Trần Văn Ngà đang bị tạm giam chờ ngày đền tội ác. Dư luận ai cũng mong kẻ giết người sẽ bị trừng trị thích đáng, trả lại công bằng cho gia đình người phụ nữ 51 tuổi.

Theo Báo công lý

Hiếp dâm tập thể, cướp vàng góa phụ 49 tuổi

Thứ 2, 12/08/2013 | 11:01
Hai tên hiện nguyên hình là "quỷ dữ" khi thay nhau hãm hiếp người phụ nữ 49 tuổi và bắt nạn nhân đưa 3 chỉ vàng cùng 500.000 đồng...

Nam sinh 'nhí' hiếp dâm, giết người vì phim 'đen'

Thứ 6, 09/08/2013 | 21:26
Bị ám ảnh bởi những hình ảnh “nóng bỏng” trong các bộ phim “con heo”, cậu trai đã gây tội ác tày đình dù chưa bước qua tuổi 15.

9X đồi bại hiếp dâm hàng xóm U50

Thứ 4, 07/08/2013 | 10:38
Thấy người hàng xóm đáng tuổi mẹ ở nhà một mình, Phan lẻn sang nhà, rình lúc nạn nhân tắm thì vật ngã để giở trò đồi bại.

Rùng mình trước kẻ giết người, hiếp dâm tuổi đôi mươi

Chủ nhật, 28/07/2013 | 14:32
Ít ai có thể ngờ rằng, kẻ giết người máu lạnh ngồi sau vành móng ngựa kia mới chỉ hơn 20 tuổi. Nhìn bản cáo trạng, ai cũng phải rờn rợn thốt lên: Thật dã man!

Vĩnh Long: Đột nhập hiếp dâm nữ chủ nhà

Thứ 7, 17/08/2013 | 13:06
Ngày 12/8/2013, Công an huyện Long Hồ, Vĩnh Long bắt đối tượng Lương Minh Trí (SN 1973, ấp Hưng Quới, xã Thanh Đức- Long Hồ) có hành vi hiếp dâm, cướp tài sản và đập phá tài sản.

Từ hiếp dâm trẻ em thành trắng án

Thứ 5, 08/08/2013 | 09:04
Tòa cho rằng các chứng cứ quan trọng để buộc tội bị cáo đều thu thập không đúng pháp luật nên không có giá trị pháp lý, từ đó tuyên bị cáo không phạm tội.
Cùng chuyên mục

Bình Thuận: Bản án cho nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã gây thiệt hại cho nhà nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Các bị cáo đã lập khống bảng xác định khối lượng công việc hoàn thành, ghi khống ngày nghiệm thu công trình để thanh toán, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 1 tỷ đồng.

Nhận hối lộ khi làm hồ sơ đất đai, 2 nữ công chức ở Gia Lai bị khởi tố

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:30
Hai nữ cán bộ đã nhiều lần nhận hối lộ của môi giới để làm hồ sơ cấp nhanh sổ đỏ và bị người dân tố giác tới cơ quan công an.

Thái Nguyên: Điều tra nguyên nhân tử vong của 3 mẹ con

Thứ 4, 17/04/2024 | 21:45
Thi thể các nạn nhân được tìm thấy tại khu vực sông Cầu gần gầm cầu Ba Đa (xã Đồng Liên).

Bắt tạm giam kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Ba Bể

Thứ 4, 17/04/2024 | 20:23
Công an tỉnh Bắc Kạn khởi tố kế toán Ban Quản lý đầu tư xây dựng huyện Ba Bể. Trước đó, cơ quan chức năng đã khởi tố Giám đốc, Phó Giám đốc đơn vị này.

Huế: Mua ma tuý để bán lại, nam thanh niên trả giá đắt

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:31
Qua xem xét các tình tiết và toàn bộ tính chất của vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Anh 12 năm tù giam về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Xử lý nhóm thanh niên “đi xe bằng chân” trên phố Đà Lạt

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:46
Nhóm thanh niên chở ba người, bốc đầu, buông hai tay, điều khiển bằng chân trên đường phố Đà Lạt rồi quay clip đăng lên Facebook.