Đời đúng như là mơ, anh bán mì nổi tiếng sau một đêm nhờ mạng xã hội

Đời đúng như là mơ, anh bán mì nổi tiếng sau một đêm nhờ mạng xã hội

Thứ 6, 12/03/2021 | 18:38
0
Một người đàn ông rất bình thường nhưng lại nổi tiếng như cồn chỉ sau một đêm và có thể làm giàu cho cả làng khiến nhiều người bất ngờ.

Theo SCMP, đoạn video của anh Cheng Yunfu đã thu hút đến hơn 200 triệu lượt xem. Anh Cheng cho biết, anh là một người đàn ông bán mì tại một khu chợ nông thôn ở quận Phí, tỉnh Sơn Đông, miền Đông Trung Quốc. Trong vòng 15 năm qua, anh đã không nâng giá mì tự làm của mình, có giá là ba tệ (chỉ khoảng 10.000 đồng).

Cộng đồng mạng - Đời đúng như là mơ, anh bán mì nổi tiếng sau một đêm nhờ mạng xã hội

Bán bát mì giá ba tệ (khoảng 10 ngàn đồng) suốt 15 năm, một người đàn ông 39 tuổi ở Trung Quốc đã khiến ngôi làng của anh trở nên "bùng nổ" với đám đông dân mạng tìm đến.

Anh Cheng lo lắng, nếu tăng giá, người dân trong làng không thể tiệm cận được với bát mì của mình. Theo anh, khi họ giàu có hơn sẽ tăng giá sau. 

Đoạn clip về Cheng được chia sẻ khiến người xem tỏ ra vô cùng cảm động trước sự giản dị và tốt bụng của chàng trai. Họ đặt cho anh biệt danh Ramen Brother.

Ngay sau đó hàng trăm người làm blog cũng đổ xô đến làng để kiếm tiền từ sự nổi tiếng của anh. Những người này quay phim Cheng để tăng tương tác trên mạng xã hội. Dòng người kéo đến gây tắc nghẽn những con đường nhỏ hẹp ở làng. Một số blogger còn tìm mọi cách xâm phạm quyền riêng tư của Cheng. Họ trèo qua tường để hy vọng có thể nhìn thấy anh trong video phát trực tiếp.

Cộng đồng mạng - Đời đúng như là mơ, anh bán mì nổi tiếng sau một đêm nhờ mạng xã hội (Hình 2).
Hàng nghìn người tò mò kéo đến xem Cheng làm mì

Trước sự "truy đuổi" gắt gao của các blogger, Cheng quá bất ngờ và choáng váng vì cuộc sống của anh và làng quê bỗng bị đảo lộn, anh chỉ ở trong nhà, không làm mì nữa. Thậm chí, Cheng còn đến nhà người thân trốn qua đêm.

"Tôi không muốn nổi tiếng. Tình trạng hiện tại khiến tôi gặp nhiều rắc rối. Tôi chỉ là một nông dân bình thường. Tôi làm và bán mì ramen. Đó là tất cả những gì về tôi", anh từng nói trong một cuộc phỏng vấn.

Không chỉ có sự hiện diện của các blogger, người hâm mộ Cheng lái xe hàng trăm dặm đến xem anh làm mì và thưởng thức. Họ phải xếp hàng cả giờ đồng hồ để được tận hưởng niềm vui. 

Còn khách hàng lâu năm ở làng quê của Cheng thì phát hoảng trước làn sóng dân tình tò mò đến địa phương mình. Họ cảm thấy không thoải mái và khó chịu trước việc đi ăn mì cũng bị quay phim, chụp ảnh.

Cộng đồng mạng - Đời đúng như là mơ, anh bán mì nổi tiếng sau một đêm nhờ mạng xã hội (Hình 3).

Người đàn ông 39 tuổi này có vẻ ngoài già dặn hơn so với tuổi nhưng đôi tay thoăn thoắt, điệu nghệ khi làm mì thủ công.

Sau khi nổi tiếng, để được ăn bát mì của Cheng làm, người hâm mộ phải chờ hàng giờ để thưởng thức tô mì. Tuy nhiên, có người đến đây không phải chỉ vì những sợi mì thủ công của Cheng. Một số blogger, vlogger tìm đến để tận dụng hiệu ứng đám đông và sức ảnh hưởng của "anh trai bán mì" nhằm quảng bá cho sản phẩm của họ.

Được biết thời gian đầu còn bỡ ngỡ, nhưng đến nay Cheng đã dần quen với sự chú ý của đám đông. Anh cho rằng, tất cả mọi người tìm đến và quay video cho anh cũng vì công việc của mình: "Họ giống tôi, họ chỉ đang kiếm sống", anh trả lời trên tờ Chutian Metropolis Newsl (tỉnh Hồ Bắc).

Và cũng nhờ "giấc mơ có thật" này, dân làng ở đây đã "hưởng lợi" nhờ lượng khách du lịch ùn ùn kéo tới. Cheng nói, anh hi vọng nhờ sự nổi tiếng của mình có thể phần nào thúc đẩy nền kinh tế địa phương. "Anh trai bán mì" ước ao: "Giá như tôi có thể nổi tiếng mãi mãi, người làng tôi sẽ sống sung túc hơn".

Làng Matihe quê anh dù nằm ở trung tâm Sơn Đông nhưng đến nay vẫn chưa có đèn đường, thậm chí không có cả đường rải bê tông.

Sau sự nổi tiếng nhanh như "chớp" của Cheng mà khu vực gần nhà các quán trọ, nhà hàng, siêu thị bắt đầu mọc lên "như nấm", kèm theo đó là những quán ăn bán đồ nướng, súp cừu, món bánh truyền thống địa phương để phục vụ khách.

Cộng đồng mạng - Đời đúng như là mơ, anh bán mì nổi tiếng sau một đêm nhờ mạng xã hội (Hình 4).

Cheng 39 tuổi bỗng nổi tiếng sau một đêm.

Hàng loạt các thay đổi đã diễn ra trên diện rộng toàn ngôi làng. Con đường chính đã được mở rộng. Bãi đậu xe đã được xây dựng đến con số thứ 6. Một nhà cung cấp dịch vụ viễn thông còn điều động thêm hai xe tín hiệu để tăng cường kết nối với internet khi lượng khách du lịch tìm đến quá đông.

Hà Lan (t/h)

 

Bất ngờ giá xe mô tô "xé gió" chạy 299km/h trên Đại lộ Thăng Long

Thứ 6, 12/03/2021 | 14:00
Chiếc xe mô tô phân khối lớn chạy với tốc độ 299 km/h trên Đại lộ Thăng Long có mức giá "khủng", khiến nhiều người nghe xong không khỏi choáng váng.

Choáng với cô dâu "gồng mình" đeo vàng nặng trĩu trong ngày cưới

Thứ 6, 12/03/2021 | 11:01
Hình ảnh cô dâu đeo đầy vàng ở Cà Mau khiến cộng đồng mạng không khỏi thích thú và tò mò, đến khi gia thế được hé lộ nhiều người "ngã ngửa".

Anh em sinh đôi cưới chị em sinh đôi: Người trong nhà đôi khi vẫn nhầm

Thứ 5, 11/03/2021 | 18:38
Sau khi kết hôn, 2 cặp song sinh cùng sống chung dưới một mái nhà. Vì quá giống nhau, cuộc sống của họ cũng khiến nhiều người phải thốt lên hai chữ "duyên trời".

Lệ Quyên gây choáng khi mua "sương sương" căn biệt thự đẹp như cung điện

Thứ 4, 10/03/2021 | 11:41
Hậu ly hôn nữ hoàng phòng trà Lệ Quyên mạnh tay chi tiền "khủng" mua biệt thự chứng minh tiềm lực kinh tế lớn, không thua kém gì chồng cũ.
Cùng tác giả

Ngắm căn nhà 52m2 đẹp lung linh của vợ chồng trẻ khiến ai nhìn cũng ngưỡng mộ

Thứ 5, 03/06/2021 | 07:00
Diện tích đất nhỏ hẹp nhưng cặp vợ chồng trẻ ở Đà Nẵng đã xây thành ngôi nhà đẹp như resort cao cấp khiến cộng đồng mạng xôn xao, thích thú.

Hà Nội đóng cửa các quán ăn đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè từ 17h hôm nay

Thứ 2, 03/05/2021 | 14:42
Từ 17h hôm nay (3/5), Chủ tịch Hà Nội quyết định, tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè để phòng, chống Covid-19.

Ấm lòng cái cúi đầu cảm ơn giữa đường của cậu bé

Thứ 3, 20/04/2021 | 11:03
Hành động đẹp và nhân văn của cậu bé khi khoanh tay, cúi người cảm ơn tài xế ô tô nhường đường làm lay động trái tim của bao người.

Dự báo thời tiết: Bão số 10 sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Thứ 5, 05/11/2020 | 11:17
Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 10 di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên.

Bão số 9 mạnh nhất từ đầu năm, nhà cấp 4 có thể bị phá hủy

Thứ 3, 27/10/2020 | 17:38
Bão số 9 là cơn bão rất mạnh, dự kiến sẽ ảnh hưởng tới đất liền trong đêm 27/10 và rạng sáng 28/10. Dự báo khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là miền Trung nước ta.
Cùng chuyên mục

Tưởng trộm đột nhập, người phụ nữ sợ hãi khi nhìn thấy thứ trong bếp

Thứ 2, 15/04/2024 | 20:15
Tưởng trộm đột nhập vào nhà, người phụ nữ đi xuống bếp kiểm tra thì phát hiện ra thứ đáng sợ đang chuẩn bị tấn công mình.

Kinh hoàng người lướt ván chạm trán cá đuối khổng lồ tại vịnh Cá Mập

Thứ 2, 15/04/2024 | 15:50
Một vận động viên lướt ván diều suýt va chạm với một con cá đuối khổng lồ khi nó nhảy lên khỏi mặt nước ngay cạnh anh ta ở vịnh Shark, Tây Úc.

Ngư dân dùng cờ lê làm mồi nhử câu được cá “khủng”

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:54
Tại Destin, Florida, Hoa Kỳ, một ngư dân đã gây sốc khi câu được một con cá lớn chỉ với mồi câu bằng một chiếc cờ lê.

Đại gia trả 864 tỷ đồng cho cây gỗ 11 mét, cụ ông quyết không bán

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:00
Dù có người trả tới 864 tỷ đồng cho cây gỗ quý dài 11m này nhưng chủ nhân của nó vẫn quyết không bán.

Đào đường, phát hiện ra ngôi mộ cổ 6.000 năm chứa đầy vàng

Thứ 7, 13/04/2024 | 15:00
Trong lúc xây dựng con đường mới nối thành phố với đường cao tốc, các nhà khảo cổ Romania đã phát hiện ra một ngôi mộ cổ 6.000 năm chứa đầy vàng.
     
Nổi bật trong ngày

Cậu bé 8 tuổi nhặt được cục đá lạ, không ngờ là "báu vật" 1,2 tỷ

Thứ 3, 16/04/2024 | 13:09
Đi dạo chơi cùng gia đình bên bờ biển, cậu bé 8 tuổi đã vô tình đụng trúng cục đá "lạ". Tò mò đem về nhà chơi, cả nhà hốt hoảng khi thấy nó có mùi hương thoang thoảng.

Thứ lá xưa rụng đầy vườn quét mỏi tay, không ngờ nay có nơi bán 240.000 đồng/kg

Thứ 3, 16/04/2024 | 15:30
Một loại lá quen thuộc thường bị bỏ đi, bất ngờ trở thành mặt hàng có giá trị, có nơi bán giá đắt đỏ lên đến vài trăm nghìn đồng 1 kg.

Loại lá xưa không ai hái nay làm thành món đặc sản lạ miệng, dân thành phố thích mê

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:25
Quả của loại cây này thì quá quen thuộc nhưng nhiều người không biết lá của chúng cũng có thể ăn được, thậm chí còn ăn rất ngon.

Loài chim tàn bạo bậc nhất thế giới, chuyên ăn não để sống sót

Thứ 3, 16/04/2024 | 09:30
Đối lập với hình dáng hiền lành, đáng yêu, loài chim này khiến nhiều người rùng mình kinh sợ khi chứng kiến chúng ăn não con mồi.

Tin tức Đời sống 16/4: Nguy cơ tử vong nếu để nắng gắt chiếu thẳng vào bộ phận này

Thứ 3, 16/04/2024 | 12:14
Cập nhật tin tức đời sống ngày 16/4: Nguy cơ tử vong nếu để nắng gắt chiếu thẳng vào bộ phận này trên cơ thể; Cảnh báo rối loạn nhân cách ở trẻ....