Đội hình cầu thủ đắt giá nhất lịch sử chuyển nhượng tại Premier League

Thứ 6, 04/03/2022 | 22:11
0
Premier League nổi tiếng với những khoản chi tiêu ngông cuồng trên thị trường chuyển nhượng. Dưới đây là đội hình những cầu thủ đắt giá nhất lịch sử giải đấu.
Thể thao - Đội hình cầu thủ đắt giá nhất lịch sử chuyển nhượng tại Premier League

Thủ môn: Kepa Arrizabalaga (72 triệu bảng)

Thể thao - Đội hình cầu thủ đắt giá nhất lịch sử chuyển nhượng tại Premier League (Hình 2).

Kepa là thủ môn đắt giá nhất thế giới. Anh gia nhập Chelsea từ Athletic Bilbao với giá 71,6 triệu bảng với bản hợp đồng có thời hạn 7 năm. Kepa ra mắt khá suôn sẻ nhưng sau đó dần sa sút và hiện đã mất vị trí chính thức vào tay Edouard Mendy, người gia nhập từ Rennes vào năm 2020.

Trung vệ: Harry Maguire (80 triệu bảng)

Thể thao - Đội hình cầu thủ đắt giá nhất lịch sử chuyển nhượng tại Premier League (Hình 3).

Maguire chính thức trở thành trung vệ đắt giá nhất thế giới sau khi anh được Man United mua về từ Leicester City vào năm 2019 với giá 80 triệu bảng. Anh đã có 94 trận ra sân cho Man United ở Premier League và ghi được 4 bàn thắng. Tuy nhiên, Maguire thường xuyên mắc những sai lầm ngớ ngẩn và không cho thấy mình xứng đáng với số tiền kỷ lục trên.

Trung vệ: Virgil van Dijk (75 triệu bảng)

Thể thao - Đội hình cầu thủ đắt giá nhất lịch sử chuyển nhượng tại Premier League (Hình 4).

Van Dijk được đánh giá là một trong những trung vệ xuất sắc nhất thế hệ của anh. Anh cũng là trung vệ đắt giá thứ hai trên thế giới. Việc Van Dijk chuyển từ Southampton sang Liverpool vào năm 2017 là một cuộc cách mạng cho đội bóng sau này. Siêu sao người Hà Lan đã cùng The Kop giành hầu hết mọi danh hiệu có thể (chỉ còn thiếu mỗi FA Cup).

Hậu vệ trái: Joao Cancelo (60 triệu bảng)

Thể thao - Đội hình cầu thủ đắt giá nhất lịch sử chuyển nhượng tại Premier League (Hình 5).

Cancelo của Man City đang giữ kỷ lục là hậu vệ phải đắt giá nhất với giá 60 triệu bảng khi anh ký hợp đồng từ Juventus vào năm 2019. Nhưng sau màn trình diễn mờ nhạt trong mùa giải đầu tiên, HLV Pep Guardiola đã chuyển anh sang vị trí hậu vệ trái và thu lại thành công không ngờ. Anh đã lọt vào đội hình tiêu biểu của Premier League mùa trước.

Hậu vệ phải: Aaron Wan-Bissaka (50 triệu bảng)

Thể thao - Đội hình cầu thủ đắt giá nhất lịch sử chuyển nhượng tại Premier League (Hình 6).

Wan-Bissaka trở thành hậu vệ đắt giá thứ 6 mọi thời đại sau khi gia nhập Man United từ Crystal Palace với giá 50 triệu bảng 2019. Cầu thủ người Anh đã có một mùa giải ra mắt đầy hứa hẹn để giúp Man United đủ điều kiện tham dự Champions League với vị trí thứ ba. Anh cũng đóng vai trò quan trọng trong việc giúp MU giành ngôi Á quân mùa trước. Tuy nhiên mùa này, Wan-Bissaka đã mất vị trí chính thức.

Tiền vệ trung tâm: Paul Pogba (89 triệu bảng)

Thể thao - Đội hình cầu thủ đắt giá nhất lịch sử chuyển nhượng tại Premier League (Hình 7).

Pogba được coi là một trong những tiền vệ có kỹ năng tốt nhất trong thế hệ của mình. Anh được Man United mua về từ Juventus với mức phí kỷ lục thế giới lúc bấy giờ là 89,3 triệu bảng. Trong mùa giải đầu tiên của mình, Pogba đã đóng vai trò quan trọng giúp MU vô địch Europa League. Tuyển thủ Pháp rất đa năng khi có thể đá được nhiều vị trí. Tuy nhiên, anh có thể rời MU sau mùa giải này theo dạng miễn phí.

Tiền vệ tấn công: Jack Grealish (100 triệu bảng)

Thể thao - Đội hình cầu thủ đắt giá nhất lịch sử chuyển nhượng tại Premier League (Hình 8).

Grealish đã trở thành cầu thủ người Anh đắt giá nhất lịch sử khi chuyển từ Aston Villa sang Man City vào mùa hè vừa qua. Tiền vệ này đã thi đấu rất thăng hoa trong màu áo Villa nhưng vẫn chưa chứng tỏ được nhiều với Man City. Anh mới chỉ có được 2 bàn sau 17 lần ra sân ở mùa giải này.

Tiền vệ tấn công: Kai Havertz (71 triệu bảng)

Thể thao - Đội hình cầu thủ đắt giá nhất lịch sử chuyển nhượng tại Premier League (Hình 9).

Havertz đến Chelsea từ Leverkusen vào năm 2020 với giá 71 triệu bảng. Anh trở thành một trong những tiền vệ đắt giá nhất và là bản hợp đồng đắt giá thứ ba lịch sử Chelsea. Dù chưa có được phong độ ổn định nhưng anh vẫn để lại dấu ấn khi ghi bàn ở 2 trận chung kết Champions League và Club World Cup để mang cúp về cho The Blues.

Tiền đạo trái: Jadon Sancho (73 triệu bảng)

Thể thao - Đội hình cầu thủ đắt giá nhất lịch sử chuyển nhượng tại Premier League (Hình 10).

Man United đã phải mất rất nhiều thời gian và công sức mới có thể chiêu mộ Sancho với giá 73 triệu bảng vào mùa hè năm 2021. Nhưng với 2 bàn thắng và 2 đường kiến ​​tạo sau 22 trận mùa này, Sancho vẫn chưa thể lấy lại phong độ giúp anh tỏa sáng như thời còn khoác áo Dortmund.

Tiền đạo phải: Nicolas Pepe (72 triệu bảng)

Thể thao - Đội hình cầu thủ đắt giá nhất lịch sử chuyển nhượng tại Premier League (Hình 11).

Pepe đã trở thành bản hợp đồng kỷ lục của Arsenal khi gia nhập từ Lille vào năm 2019 với giá 72 triệu bảng. Cầu thủ người Bờ Biển Ngà là một tài năng sáng giá tại Lille. Nhưng anh vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng từ khi khoác áo Pháo thủ. Mùa giải này, Pepe vẫn đang thi đấu đầy phập phù.

Tiền đạo cắm: Romelu Lukaku (97,5 triệu bảng)

Thể thao - Đội hình cầu thủ đắt giá nhất lịch sử chuyển nhượng tại Premier League (Hình 12).

Lukaku là bản hợp đồng đắt giá nhất mợi thời đại của Chelsea khi gia nhập từ Inter Milan với giá 97,5 triệu bảng. Cầu thủ người Bỉ khởi đầu đầy ấn tượng nhưng sau khi gặp chấn thương và dương tính với Covid-19, anh đã đánh mất phong độ trầm trọng. Cầu thủ người Bỉ mới có 5 bàn sau 17 trận tại Premier League mùa này.

Thể thao - Đội hình cầu thủ đắt giá nhất lịch sử chuyển nhượng tại Premier League (Hình 13).

Đội hình đắt giá nhất lịch sử chuyển nhượng Premier League

Đăng Nguyên

5 bản hợp đồng tệ nhất trong lịch sử Premier League: MU có 2 người

Chủ nhật, 13/02/2022 | 07:14
Các CLB Ngoại hạng Anh luôn sẵn sàng chi lương thưởng đậm để thu hút ngôi sao. Trong số những bản hợp đồng đáng chú ý, có 5 cái tên tệ nhất lịch sử.
Cùng chuyên mục

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

Tại sao Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng không bị đuổi?

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:41
Ở trận tứ kết lượt về Europa Conference League, thủ thành Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng lại không bị đuổi.

Đình Bắc chia tay U23 châu Á 2024 vì chấn thương

Thứ 5, 18/04/2024 | 18:48
Tiền đạo thuộc biên chế CLB Quảng Nam sẽ không thể kịp bình phục ở 2 trận đấu còn lại của U23 Việt Nam tại vòng bảng U23 châu Á 2024.

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì sau sai lầm suýt khiến U23 Việt Nam mất điểm của Ngọc Thắng?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:19
HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng, tâm lý căng cứng và không thoải mái là lý do khiến cho học trò của ông mắc sai lầm và không thể có được thế trận như mong muốn.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.