Đòi lại hồi môn khi phát hiện cô dâu vương vấn tình cũ

Đòi lại hồi môn khi phát hiện cô dâu vương vấn tình cũ

Thứ 5, 11/07/2013 | 13:09
0
Nhưng không còn cách nào khác, Thủy thú nhận sự thật là cô yêu một đồng nghiệp cùng cơ quan đã lâu và không thể từ bỏ mối quan hệ này. Thủy đã quỳ xuống xin anh tha thứ.

Người dân Bà Rịa-Vũng Tàu xôn xao câu chuyện bi hài của chàng trai tên N.V.Hưng. Thiệp mời đã được phát đi, chỉ chưa đầy một tuần nữa là đám cưới của Hưng và Thủy sẽ được cử hành. Bỗng Hưng chới với khi nghe vợ sắp cưới thú nhận rằng có yêu  một đông nghiệp ở cơ quan hơn yêu anh. Lễ ăn hỏi của hai người đã được tiến hành trước đó ba tháng, do vậy ba mẹ Hưng bàng hoàng khi nghe con trai thông báo nhà gái đã hủy hôn lễ. Thấy Hưng buồn ủ dột như người mất hồn, ba mẹ anh lại động viên an ủi. 

Còn mẹ Hưng như nổi cơn tam bành, gọi điện mắng nhà gái xối xả. Bà yêu cầu nhà gái trả lại số nữ trang là 50 triệu đồng mà nhà gái trao cho Thủy trong lễ ăn hỏi. Nhưng không ngờ, phía nhà gái quyết định không trả mà còn đưa ẩ lý luận “bắc thang lên hỏi ông trời, lấy tiền cho gái có đòi được không”.

Chàng “công tử” lận đận chuyện tình duyên

Bạn bè vẫn thường hay ghên tị với điều kiện kinh tế của Hưng, bởi anh được sinh ra trong một gia đình khá giả mà bạn bè hay gọi là “nhà mặt phố, bố làm to”. Đúng thật, bố Hưng là một quan chức trong ngành xây dựng của một tỉnh nên Hưng được xem là một “công tử” sống sung túc trong gia đình đầy đủ vật chất. Vì vậy, bố mẹ đã đầu tư cho Hưng học hành ngay từ nhỏ. Vốn dĩ thông minh nên Huang luôn đạt được những thành tích cao trong học tập và chuyện Hưng thi đậu vào trường đại học theo định hướng của cha mẹ chẳng khó khăn la mấy.

Kinh tế gia đình khá giả nên khi vào đại học, Hưng được bố mẹ chu cấp tiền ăn học, sinh hoạt, chi phí trang trải dư thừa, không như chúng bạn phải chạy đôn chạy đáo vừa học, vừa làm. Vì không có bố mẹ quản lý nên cứ hết giờ trên giảng đường, Hưng và nhóm bạn tụ tập rủ nhau đi bar, đi vũ trường. Không chốn ăn chơi nào mà Hưng chưa đặt chân tới. Nhưng đối với Hưng, đi bar, vũ trường chỉ là để thỏa chí tò mò, bù cho những tháng ngày bị ba mẹ quản lý chặt khi còn học phổ thông.

Thời sinh viên, bạn bè đã đặt cho  anh cái mác Hưng “đại gia”, vì anh sẵn sàng tung tiền cho các bạn mượn vô điều kiện. Hưng rất tự hào với vai trò “chủ nợ” của đám bạn.

Gia đình - Đòi lại hồi môn khi phát hiện cô dâu vương vấn tình cũ

Nhà trai đòi lại của hồi môn vì cô dâu vương vấn tình cũ

Đúng là ông trời không cho ai tất cả. Trời cho Hưng sinh ra trong gia đình có điều kiện vật chất đầy đủ thì lại đầy đọa, ràng buộc anh ở con đường tình duyên đầy trắc trở. Lẽ ra, với một công việc ổn định, thu nhập kinh tế dư giả, Hưng đủ điều kiện để có một gia đình hạnh phúc với vợ đẹp, con ngoan. Thế nhưng, ở cái tuổi 40 chín chắn, trưởng thành như Hưng, khi đa phần bạn bè đã yên bề gia thất, thì trái lại, anh luôn lận đận chuyện tình duyên. Mỗi lân Hưng ưng ý ai thì y như rằng, chuyện chẳng may lại đưa đẩy khiến tình duyên dứt gánh giữa chừng.

Chính bản thân Hưng cũng không lý giải vì sao con đường tình duyên của mình vì sao lại gặp quá nhiều éo le như vậy. Không biết bao lần Hưng đau khổ với chuyện này. Nhiều lần Hưng cũng tự lý giải nguyên nhân, cho rằng một phần là do bản thân mình cũng khá kén chọn trong chuyện hôn nhân, một phần cũng là do bố mẹ cũng quá khắt khe. Khi Hưng dẫn về nhà một người con gái mà anh thật lòng yêu thương thì bố mẹ anh lại không đồng ý. Lúc thì bố mẹ anh đưa ra lý do gia đình bạn không “môn đăng hộ đối”, không tương xứng với hoàn cảnh gia đình, khiến cho bạn gái anh tổn thương lòng tự trọng nên quyết định nói lời chia tay.

Có những người xét về mọi phương diện thì rất hợp lý với hoàn cảnh gia đình nhưng sau khi thử tài nấu nướng, bố mẹ Hưng lại chê cô ấy không đảm đang. Họ đưa ra tiêu chí, cô con dâu phải biết tề gia nội trợ, hương hỏa ông bà cũng như khi bố mẹ anh qua đời. Vì phải chọn người yêu theo ý của bố mẹ khiến Hưng đâm ra chán. Chán đến nỗi Hưng chẳng muốn dẫn ai về ra mắt. Nhưng khổ nỗi, không thấy anh dẫn người yêu về thì bố mẹ anh lại giục lấy vợ phải mau lo lấy vợ để bố mẹ anh có cháu ẵm bồng. Nhiều lúc Hưng không biết mình phải làm như  thế nào để chu toàn chữ hiếu và chữ tình.

Chính vì thế mà Hưng chai lì cảm xúc. Anh lao đầu vào công việc để quên nỗi đau của những mối tình tan vỡ. Nhiều lúc Hưng không còn giám đối diện với chính mình, cũng như với bố mẹ

Nhà trai kiện nhà gái, đòi lại của hồi môn

Hưng đến với Thủy cũng nhờ vào sự mai mối. Thủy kém anh một giáp lại hiền lành, nết na, xinh đẹp. Sau gần một năm tìm hiểu, hai bên gia đình rất ưng ý mối lương duyên này nên quyết định bàn tính tới chuyện cưới xin. Cả Hưng và Thủy cũng thuận tình đồng ý để làm vui lòng ba mẹ. Đến giờ này, Hưng cũng mệt mỏi với sự “kén cá chọn canh” nên khi gặp Thủy, anh đã bỏ qua nhiều tiêu chuẩn lựa chọn. Vì Hưng là con trai một trong gia đình nên bố mẹ anh cũng khá cẩn trọng trong việc chọn ngày cưới hỏi. Cả hai bên gia đình thống nhất làm lễ hỏi trước ba tháng, sau đó chờ ngày lành, tháng tốt sẽ tiến hành tổ chức lễ cưới.

Lễ ăn hỏi của Hưng được gia đình tổ chức rất long trọng. Nghĩ trước sau gì Thủy cũng là con dâu trong nhà nên ngoài lễ vật mang sang nhà gái, bố mẹ Hưng còn trao cho Thủy một số nữ trang đắt tiền trị giá 50 triệu đồng.

Gia đình - Đòi lại hồi môn khi phát hiện cô dâu vương vấn tình cũ (Hình 2).

Tan vỡ đám cưới vì vấn vương tình cũ

Ngày cưới cũng đã ấn đinh, thiệp mời cũng đã gửi đến họ hàng, bạn bè và hiển nhiên Thủy đã là người của gia đình khi chính thức gọi bố mẹ Hưng là bố mẹ chồng. Hai bên gia đình ai cũng nôn nóng chờ đên ngày trọng đại này. Bỗng một ngày, Hưng giật mình khi nghe vợ sắp cưới nói đi công tác nhưng thực ra anh phát hiện định vị trên điện thoại iphone của Thủy là cô đang ở cự ly rất gần so với địa điểm anh đang ngồi. Vì tò mò, muốn biết thực sự vợ sắp cưới của mình đang làm gì, ở đâu nên Hưng đã theo hướng định vị thì ngỡ ngàng khi phát hiện Thủy đang cùng một người đàn ông khác. 

Thủy cũng hốt hoảng khi nhìn thấy Hưng đứng trước mặt. Nhưng không còn cách nào khác, Thủy thú nhận sự thật là cô yêu một đồng nghiệp cùng cơ quan đã lâu và không thể từ bỏ mối quan hệ này. Thủy đã quỳ xuống xin anh tha thứ. Trở về nhà, Hưng như người vô hồn, luôn nhốt mình ở trong phòng. Gia đình gặng hỏi mãi, Hưng mới nói ra được sự thật. Vì mất thể diện, danh dự của gia đình nên mẹ Hưng tức giận măng xối xả nhà gái đã không biết dạy con, dám lừa dối nhà trai.

Hai bên gia đình xui gia khẩu chiến kết quả là bên nhà gái xin hủy hôn. Vì là lỗi xuất phát bên phía nhà gái nên mẹ Hưng nhất quyết yêu cầu nhà gái phải đi đến từng nhà người thân, bạn bè nhà trai xin lỗi và giải thích lý do vì sao hủy hôn. Đồng thời, bà cũng yêu cầu nhà gái hoàn trả lại số nữ trang đã trao cho Thủy trong lễ ăn hỏi, với giá trị hơn một cây vàng. Nhưng mẹ Thủy cũng đáp trả quyết liệt những đòi hỏi của bên gia đình thông gia hụt rằng: “bắc thang lên hỏi ông trời, lấy tiền cho gái có đòi được không”.

Trước sự ngang ngược của gia đình Thủy, mẹ Hưng đã đâm đơn ra tòa đòi kiện nhà gái phải hoàn trả tài sản do bên ấy hủy hôn ước. Nhưng xét về mặt pháp luật, khi nhà trai trao vàng, nữ trang cho “con dâu” là do tự nguyện. Hơn nữa cũng không có giấy tờ chứng minh về mặt pháp lý nên không có căn cứ để tòa thụ lý và giải quyết hồ sơ của gia đình Hưng. Vì danh dự, uy tín của gia đình, mẹ Hưng cũng không còn mặt mũi nào dám nhờ người làm chứng chuyện bà trao hơn một cây vàng cho con dâu hụt trước tòa. Vừa mất của, lại ảnh hưởng đến danh dự gia đình nên giờ đi đến đâu, nên mẹ Hưng cũng đều bêu xấu gia đình bên nhà gái đã lừa lọc gia đình để chiếm đoạt tài sản. Đến nước này, Hưng chỉ còn biết than trách cho tình duyên lận đận của mình.

 Mạnh Nguyên

Chuyển giới cho con gái vì sợ... 'gánh nặng' hồi môn

Thứ 2, 18/03/2013 | 13:42
Mới đây, cả thế giới không ngừng bàn luận về việc hàng ngàn cha mẹ cho con gái nhỏ đi chuyển giới để làm người nối dõi sau này.

Tỷ phú tặng con gái của hồi môn 700 tỷ đồng

Thứ 4, 23/01/2013 | 08:28
Một tỷ phú từ tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc vừa khiến người dân tại tỉnh này “choáng váng” khi tặng con gái tới 33 triệu USD làm hồi môn, tương đương gần 700 tỷ đồng.

Tài phiệt hồi môn cho con gái 160 triệu USD

Thứ 4, 02/01/2013 | 09:56
Một ông trùm về gạch phòng tắm và nhà bếp Trung Quốc vừa tổ chức đám cưới cho con gái cưng với số của hồi môn trị giá lên đến hơn một tỷ nhân dân tệ (tương đương 160 triệu USD).

Lời thề trai gái hai làng không bao giờ lấy nhau

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
Cho đến tận bây giờ, sau hàng trăm năm, làng Vân Côn (xã Vân Côn, huyện Hoài Đức, Hà Nội) và làng Phú Hạng (xã Tân Phú, huyện Quốc Oai, Hà Nội) vẫn giữ nguyên lời thề: Trai gái hai làng không được cưới nhau. “Truyền thống” ấy có từ lâu đời đến nay vẫn còn giữ được.
Cùng chuyên mục

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.