Đới Lương Thuần đệ nhất ngọc nữ Đài Loan 3 đời chồng: 2 đi tù, 1 bị giết

Đới Lương Thuần đệ nhất ngọc nữ Đài Loan 3 đời chồng: 2 đi tù, 1 bị giết

Thứ 7, 05/01/2019 | 14:00
0
Từng được ví là ngôi sao sáng của làng giải trí châu Á trong thập niên 80-90 sánh ngang với Vương Tổ Hiền hay Lâm Thanh Hà nhưng cuộc đời Đới Lương Thuần lại đầy những bi kịch.

Đới Lương Thuần từng là ngọc nữ được cả Đài Loan và Hong Kong ca tụng. Nhan sắc của cô được ví như tiên nữ và từng được xếp ngang ngửa với những ngọc nữ danh tiếng như Lâm Thanh Hà, Vương Tổ Hiền... và là sao châu Á hàng đầu những năm 80.

Ngôi sao - Đới Lương Thuần đệ nhất ngọc nữ Đài Loan 3 đời chồng: 2 đi tù, 1 bị giết

Đới Lương Thuần.

Tuy nhiên Đới Lương Thuần lại không may mắn như những sao nữ cùng thời khác. Có nhan sắc dịu dàng mong manh nhưng Đới Lương Thuần liên tục phải chịu đựng những nỗi đau mà không phải ai cũng chịu đựng được. Thân gái truân chuyên phải qua 3 đời chồng thì 2 chồng đầu vào tù vì thói bạo lực, tàn nhẫn. Người chồng cuối chưa kịp hưởng hạnh phúc bao lâu thì bị giết chết tàn nhẫn bởi đòn ghen. Còn bản thân cô cũng từng bị chồng đầu rạch hư mặt.

Năm 1980 là giai đoạn Thiệu Thị vẫn là ông trùm ngành giải trí Hoa ngữ. Khi đến Đài Loan tìm gương mặt mới, người đại diện của công ty này đã bị nhan sắc thơ ngây, trong sáng của Đới Lương Thuần hút hồn. Khi ấy Đới Lương Thuần đang là sinh viên đại học năm 2. Ngay lập tức Thiệu Thị đã quyết định ký hợp đồng 5 năm với Đới Lương Thuần và tích cực lăng-xê cô.

Ngay khi vừa gia nhập ngành giải trí, Đới Lương Thuần đã gây bão khắp Hong Kong với nhan sắc thanh thuần, trong sáng. Cô liên tục được mời làm người mẫu trang bìa cho các tạp chí thời trang danh tiếng.

Năm 1981, cô tham gia bộ phim điện ảnh đầu tay Một Chuyến Đường do Ảnh Đế Kim Mã Lý Tu Hiền làm đạo diễn. Cùng năm đó cô liên tục được mời tham gia Đồng Quân Nhạc, Đả Tước Anh Hùng Truyện... Một trong những vai diễn ấn tượng nhất của cô là Chung Linh trong Sở Lưu Hương U Linh Sơn Trang. Tạo hình cổ trang ấn tượng của cô từng được xếp vào hàng kinh điển.

Ngôi sao - Đới Lương Thuần đệ nhất ngọc nữ Đài Loan 3 đời chồng: 2 đi tù, 1 bị giết (Hình 2).

Đới Lương Thuần.

Bi kịch cuộc đời

Bi kịch đầu tiên của bà tới từ người chồng đầu tiên và cũng là bạn diễn, nam diễn viên Lưu Vĩnh. Hai người hợp tác với nhau trong một bộ phim rồi nhanh chóng nảy sinh tình cảm. Khi thông tin này được hé lộ, rất nhiều đại gia hàng đầu Hong Kong và Đài Loan phải xuýt xoa tiếc nuối. Ngay khi vừa gặp mặt, Lưu Vĩnh đã rơi vào lưới tình với Đới Lương Thuần. Năm 1983, cặp đôi kém nhau 6 tuổi này bất ngờ làm đám cưới, Đới Lương Thuần rút lui khỏi giới giải trí trong hàng ngàn lời chúc phúc của khán giả.

Ngôi sao - Đới Lương Thuần đệ nhất ngọc nữ Đài Loan 3 đời chồng: 2 đi tù, 1 bị giết (Hình 3).

Đới Lương Thuần và người chồng đầu tiên Lưu Vĩnh.

Ngày vui ngắn chẳng tày gang. Chỉ thời gian ngắn sống chung, Đới Lương Thuần cay đắng phát hiện Lưu Vĩnh là kẻ vũ phu tàn bạo. Mỗi lần uống rượu, hắn lại coi Đới Lương Thuần là bao cát để hành hạ. Bố mẹ Đới Lương Thuần quá xót con gái nên khuyên con gái nên bỏ chồng. Họ quyết định thay Đới Lương Thuần đi tìm người mới là bác sĩ.

Không ngờ Lưu Vĩnh phát hiện ra. Ngay trên bàn ăn, hắn không ngần ngại cầm nĩa, rạch mặt Đới Lương Thuần để cảnh cáo bố mẹ cô khiến vợ phải đi cấp cứu. Tức giận vì hành động thô bạo của con rể, bố mẹ Đới Lương Thuần quyết định kiện Lưu Vĩnh ra tòa án Đài Loan. Bằng thế lực và mối quen biết với giới xã hội đen Hong Kong, Lưu Vĩnh trốn về Hong Kong và tiếp tục làm ngôi sao nổi tiếng được triệu người ca tụng. Hắn bỏ lại người vợ mình từng thề nguyện yêu thương ở bệnh viện với khuôn mặt chằng chịt sẹo và quên luôn khoản tiền bồi thường từng hứa hẹn trên tòa án.

Ngôi sao - Đới Lương Thuần đệ nhất ngọc nữ Đài Loan 3 đời chồng: 2 đi tù, 1 bị giết (Hình 4).

Khuôn mặt chằng chịt vết thương của Đới Lương Thuần.

Sau khi ly hôn Lưu Vĩnh, Đới Lương Thuần làm quen với bác sĩ Nhan Tam Nguyên và kết hôn với anh. Không ai ngờ thoát khỏi Lưu Vĩnh, Đới Lương Thuần lại rơi vào bể khổ khác tên Nhan Tam Nguyên vì hắn cũng là tên vũ phu tàn bạo không kém. Không chỉ vũ phu Nhan Tam Nguyên còn là kẻ lăng nhăng. Thời gian sống chung với Nhan Tam Nguyên, Đới Lương Thuần liên tục bị sẩy thai. Sợ hãi người chồng tàn bạo, Đới Lương Thuần không còn cách nào khác chỉ có thể bỏ trốn sang Nhật.

Ngôi sao - Đới Lương Thuần đệ nhất ngọc nữ Đài Loan 3 đời chồng: 2 đi tù, 1 bị giết (Hình 5).

Vết thương sau gáy do người chồng thứ 2 Nhan Tam Nguyên gây ra.

Tại xứ sở mặt trời mọc, mỹ nhân đã gặp gỡ người chồng thứ 3, bác sĩ nha khoa Kobayashi Shou. Những năm qua, tên Nhan Tam Nguyên vẫn chưa từng từ bỏ ý định tìm kiếm và kéo Đới Lương Thuần trở về với mình. Năm 1992, khi biết tin Đới Lương Thuần bỏ đi lấy chồng khác, Nhan Tam Nguyên đã không thể giữ nổi bình tĩnh. Bằng cách nào đó, hắn mò ra được địa chỉ tại Nhật của đôi vợ chồng mới cưới và đến tìm họ trong cơn cuồng ghen. Tên họ Nhan không chỉ đánh đập Đới Lương Thuần dã man mà còn dùng dao đâm chết Kobayashi.

Vụ giết người vì tình gây rúng động Nhật Bản khi cảnh sát nghi ngờ chính Đới Lương Thuần là chủ mưu ám sát chồng, cho đến khi họ Nhan ra đầu thú thì nỗi oan ức của cô mới được hóa giải. Tên Nhan Tam Nguyên sau đó bị đưa ra xét xử tội giết người với mức án 12 năm tù giam.

Mang trên người chi chít vết thương, chồng thì bị sát hại nhưng Đới Lương Thuần lại không được bất cứ sự cảm thông nào từ người nhà của chồng. Cô bị gia đình Kobayashi đổ lỗi, ghẻ lạnh và hắt hủi đến mức phải bỏ xứ mà đi. Trải qua một vụ kiện tụng căng thẳng với người nhà chồng quá cố, cuối cùng Đới Lương Thuần đã đồng ý ký giấy bỏ quyền thừa kế mà chỉ nhận đúng số tiền bảo hiểm từ Kobayashi mà thôi.

Năm 1993, ngọc nữ Đới Lương Thuần chụp một bức ảnh trong cuộc phỏng vấn với Time Weekly. Sau lần xuất hiện này, không một ai còn biết đến tin tức của cô ở đâu nữa. Có người nói cô đến Thượng Hải, có người nói thấy cô ở Mỹ, cũng có người cho rằng cô vẫn sống ẩn dật đâu đó trên đất Nhật, tuy nhiên sự thật thì không ai rõ.

Ngôi sao - Đới Lương Thuần đệ nhất ngọc nữ Đài Loan 3 đời chồng: 2 đi tù, 1 bị giết (Hình 6).

Đới Lương Thuần làm giáo viên dạy tiếng Anh.

Mãi cho đến năm 2016, bức ảnh của một phụ nữ lớn tuổi được lan truyền trên mạng được cho là Đới Lương Thuần. Tin tức nói rằng sau nhiều năm sống ở nước ngoài, cô đã trở về Đài Loan, sống một cuộc đời giản dị và làm giáo viên dạy tiếng Anh.

Quốc Tiệp

Tin tức giải trí ấn tượng ngày 5/1: Lộ thân thế đáng nể và nhan sắc xinh đẹp của bạn gái nghệ sĩ Công Lý

Thứ 7, 05/01/2019 | 06:32
Tin tức giải trí nổi bật ngày 5/1: Phạm Quỳnh Anh hốt hoảng tìm con gái khi đang đứng hát trên sân khấu, Lâm Khánh Chi và Hoa hậu chuyển giới Hương Giang bất ngờ thân thiết sau thời gian dài “cạch mặt”, MC Diễm Quỳnh lần đầu tiết lộ lý do không thể yêu Anh Tuấn…

Nhan sắc mỹ nhân “Vườn sao băng” từng bị ép khỏa thân để đóng cảnh nóng

Thứ 6, 04/01/2019 | 20:00
Ngay sau khi nữ diễn viên Kha Hoán Thư tiết lộ, từng bị đạo diễn Nữu Thừa Trạch ép khỏa thân suốt 5 tiếng đồng hồ để đóng cảnh nóng khiến CĐM cực kỳ (cộng đồng mạng) phẫn nộ. Bên cạnh đó, dân tình cũng “thi nhau” tìm kiếm thông tin của nữ diễn viên này.

Nhan sắc Việt vào danh sách sự kiện văn hóa tiêu biểu

Thứ 6, 04/01/2019 | 15:06
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ghi nhận thành công của H'Hen Niê, Phương Khánh... trên đấu trường nhan sắc quốc tế, trở thành 1 trong 15 sự kiện được đưa vào bình chọn 10 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tiêu biểu 2018.

Tin tức giải trí ấn tượng ngày 4/1: Lộ diện bạn trai tài giỏi, giàu có của Trương Ngọc Ánh

Thứ 6, 04/01/2019 | 06:59
Tin tức giải trí nổi bật ngày 4/1: Lộ diện bạn trai tài giỏi, giàu có của Trương Ngọc Ánh, ca sĩ Lâm Chấn Khang “chơi lớn” mua xế hộp tiền tỷ, dùng nhẫn kim cương cầu hôn bạn gái xinh đẹp, Phạm Quỳnh Anh rạng rỡ đón năm mới sau ly hôn, Tăng Thanh Hà đã chăm chỉ khoe ảnh, nhận lại “cơn mưa” lời khen..

Tam quốc diễn nghĩa: Lã Bố chết tức tưởi vì một câu nói của Lưu Bị 

Thứ 7, 05/01/2019 | 06:00
Là một mãnh tướng thiện chiến nhất nhì thời Tam quốc nhưng chỉ vì 1 câu nói của Lưu Bị, Lã Bố lại phải chịu nhận một kết cục thê thảm khó tin.

Tam quốc diễn nghĩa: “Lời nguyền” sát chủ của ngựa Xích Thố, ngoại trừ Tào Tháo, ba người còn lại đều phải chịu kết cục bi thảm

Thứ 6, 04/01/2019 | 06:00
Ngựa Xích Thố từng không ít lần đổi chủ, nhưng chỉ có duy nhất một người được chết yên lành, số còn lại đều phải chịu kết cục hết sức bi thảm.

Cao thủ Vịnh Xuân Quyền tiết lộ: “Xét về võ công Chân Tử Đan còn thua Châu Tinh Trì”

Thứ 5, 03/01/2019 | 08:04
Từ lâu trong giới võ thuật điện ảnh Hong Kong đã truyền tai câu nói: “Xét về võ công Chân Tử Đan còn thua Châu Tinh Trì. Thực chiến của Châu Tinh Trì không thể coi thường”.

Diễn viên giả gái xấu "ma chê quỷ hờn" trong phim Châu Tinh Trì: Ngoài đời là CEO giàu sụ

Thứ 5, 03/01/2019 | 06:00
Thành công của phim hài Châu Tinh Trì là điều không ai có thể bàn cãi. Một trong những yếu tố làm nên màu sắc cho những tác phẩm của “vua phim hài” Hong Kong chính là những diễn viên phụ siêu độc. Trong số những diễn viên ấy, Lý Kiện Nhân là một cái tên không thể không nhắc tới.

Danh hài Tự Long: Những nỗi niềm sau hai cuộc hôn nhân

Thứ 3, 01/01/2019 | 13:00
Là một người nghệ sĩ rất cởi mở và tếu táo trên sân khấu nhưng Tự Long vốn là người ít chia sẻ về cuộc sống gia đình. Gần như giấu nhẹm chuyện riêng tư nên nghệ sĩ Tự Long gần như là của hiếm trong showbiz Việt không vướng bận bởi thị phi, ồn ào.

Tam quốc diễn nghĩa: Lưu Bị thoát chết nhờ một tiếng sấm

Thứ 4, 02/01/2019 | 05:30
Nếu không bị mắc mưu của Lưu Bị tiệc “uống rượu luận anh hùng”, có lẽ Tào Tháo đã nắm trong tay cơ hội nhất thống thiên hạ, thế chân vạc khó có thể hình thành, lịch sử Tam quốc cũng sẽ diễn biến theo một chiều hướng hoàn toàn khác.

Tam quốc diễn nghĩa: Sự thật ba anh em Lưu - Quan - Trương liên thủ không lại Lữ Bố

Thứ 3, 01/01/2019 | 06:00
“Tam anh chiến Lữ Bố” là một trong những điểm nhấn của Tam quốc diễn nghĩa, cũng là màn tướng đấu tướng đặc sắc nhất trong toàn bộ tác phẩm.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Bản tin 17/4: Bộ GD&ĐT ban hành kế hoạch tuyển sinh đại học năm 2024

Thứ 4, 17/04/2024 | 05:45
Bộ GD&ĐT ban hành kế hoạch tuyển sinh đại học năm 2024; Xe tải lao vào mương thoát nước 2 người tử vong...

Xây dựng thương hiệu du lịch Điện Biên từ nội lực văn hóa

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:00
Điện Biên có tài nguyên văn hóa phong phú và đậm đà bản sắc của các tộc người. Đây là nguồn lực to lớn để phát triển loại hình du lịch văn hóa, du lịch cộng đồng.

Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024: Gia tăng nắng nóng ở khu vực nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (18/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Con đường trở lại showbiz của Triệu Vy sẽ thế nào sau khi tài sản tiếp tục bị phong tỏa?

Thứ 4, 17/04/2024 | 11:00
Thông tin tài sản của Triệu Vy bị đóng băng nổ ra ngay trước kế hoạch cô trở lại làng giải trí.

Rủ nhau đi tắm biển, hai học sinh đuối nước thương tâm

Thứ 4, 17/04/2024 | 12:28
Hai học sinh lớp 5 ở Quảng Ngãi bị đuối nước trong lúc tắm biển, trong đó 1 cháu đã tử vong, 1 cháu đang cấp cứu tại bệnh viện.