Đôi mắt ám ảnh của người đàn ông trong vụ sạt lở đất ở Nha Trang

Đôi mắt ám ảnh của người đàn ông trong vụ sạt lở đất ở Nha Trang

Thứ 4, 21/12/2016 | 15:48
0
Theo ghi nhận của PV báo NĐT tại hiện trường, toàn bộ tài sản, xe máy, vật dụng của người dân đào bới được trong đống đổ nát gần như đã bị hư hỏng hoàn toàn…

Từ sáng sớm ngày 21/12, các cán bộ, chiến sĩ thuộc sư đoàn 305 (Quân khu 5), Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Khánh Hòa đã có mặt tại địa bàn thôn Phước Lộc (xã Phước Đồng, TP. Nha Trang, Khánh Hòa) di chuyển vật dụng, tài sản và sơ tản người dân vùng bị ảnh hưởng về nhà văn hóa xã Phước Đồng ở tạm trong thời gian khắc phục hậu quả.

Xã hội - Đôi mắt ám ảnh của người đàn ông trong vụ sạt lở đất ở Nha Trang

 Các chiến sĩ sư đoàn 305 (Quân khu 5) giúp dân khắc phục hậu quả

Theo ghi nhận của PV báo NĐT tại hiện trường, toàn bộ tài sản, xe máy, vật dụng của người dân đào bới được trong đống đổ nát gần như đã bị hư hỏng hoàn toàn…

Xã hội - Đôi mắt ám ảnh của người đàn ông trong vụ sạt lở đất ở Nha Trang (Hình 2).

 Xe máy của người dân bị đất đá vùi lấp

Theo thống kê của chính quyền địa phương, đợt sạt lở núi kinh hoàng rạng sáng 20/12 đã khiến 4 người chết, 3 người bị thương, 6 căn nhà sập hoàn toàn, 5 căn nhà bị sập một phần.

Xã hội - Đôi mắt ám ảnh của người đàn ông trong vụ sạt lở đất ở Nha Trang (Hình 3).

 Đôi mắt của người đàn ông thôn Phước Lộc, xã Phước Đồng trước cảnh nhà cửa, người thân quen bị vùi trong đống đổ nát đầy ám ảnh.

Anh Trần Văn Tuấn (40 tuổi, trú thôn Phước Lộc, xã Phước Đồng) chia sẻ: “Hiện tại cả gia đình đang phải đi ở nhờ, vợ ở một nơi, con ở một nơi. Bản thân tôi thì đã 3 ngày rồi không tắm, có mỗi bộ áo quần mặc từ lúc xảy ra sạt lở đến giờ”.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Hưởng (Chủ tịch UBND xã Phước Đồng) cho biết: “Sáng 21/12, chính quyền xã đã tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình có người chết và bị thương trong đợt sạt lở núi vừa qua. Xã cũng đã quyết định trích ngân sác hỗ trợ thân nhân mỗi người chết 4 triệu đồng, gia đình có người bị thương 2 triệu đồng/người, mỗi hộ có nhà sập hoàn toàn 4 triệu đồng và nhà sập một phần là 2 triệu đồng”.

Xã hội - Đôi mắt ám ảnh của người đàn ông trong vụ sạt lở đất ở Nha Trang (Hình 4).

 Cán bộ, chiến sĩ Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Khánh Hòa khẩn trương giúp dân.

Sáng 21/12, Liên đoàn lao động tỉnh Khánh Hòa cũng đã trực tiếp tới thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ cho người dân vùng bị sạt lở.

Trước đó, ông Nguyễn Hòa Bình (Chánh án TAND tối cao) cũng đã đến thăm hỏi, động viên và trao số tiền 110 triệu đồng cho gia đình các hộ dân gặp nạn.

Bạch Hưng