Đổi mới, sáng tạo hoàn thành tốt nhiệm vụ Tiểu ban tổ chức phục vụ Đại hội XIII của Đảng

Đổi mới, sáng tạo hoàn thành tốt nhiệm vụ Tiểu ban tổ chức phục vụ Đại hội XIII của Đảng

Thứ 6, 23/04/2021 | 15:53
0
Những thành công, kinh nghiệm rút ra qua tổ chức phục vụ đại hội vừa qua sẽ là bài học rất có giá trị và ý nghĩa cho việc tổ chức Đại hội và các hoạt động lớn của Đảng, của đất nước trong thời gian tới…
Sự kiện - Đổi mới, sáng tạo hoàn thành tốt nhiệm vụ Tiểu ban tổ chức phục vụ Đại hội XIII của Đảng

Đồng chí Trần Quốc Vượng, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Tiểu ban Tổ chức phục vụ Đại hội XIII của Đảng phát biểu tổng kết tại Hội nghị.

Chiều 22/4, tại Hà Nội, Tiểu Ban tổ chức phục vụ Đại hội XIII của Đảng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phục vụ Đại hội XIII của Đảng.

Dự Hội nghị có các đồng chí: Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; Trần Quốc Vượng, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Tiểu ban Tổ chức phục vụ Đại hội XIII của Đảng; Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh; Lê Minh Hưng, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng; các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, thành viên Tiểu ban.

Tại hội nghị các đại biểu cho rằng Đại hội XIII đã thành công rất tốt đẹp và được các tầng lớp nhân dân đánh giá cao. Để có thành công này công tác phối hợp trong triển khai các nhiệm vụ của Tiểu ban phục vụ đại hội có sự đồng bộ, nên đã phát huy tinh thần trách nhiệm của từng thành viên. Cùng với đó, công tác chuẩn bị tổ chức phục vụ Đại hội đã đề cao tinh thần chủ động, khuyến khích đổi mới, đẩy mạnh phân cấp, phân quyền gắn với nâng cao trách nhiệm của từng cơ quan, đơn vị và cá nhân người đứng đầu. Trong từng công việc cụ thể, bên cạnh việc phát huy truyền thống phục vụ tận tình, chu đáo. Thường trực Tiểu ban luôn khuyến khích đổi mới, sáng tạo, quan tâm cải tiến từng chi tiết nhỏ nhất trong từng khâu phục vụ.

Đặc biệt, dưới sự chỉ đạo chặt chẽ của Tiểu ban, sự quan tâm thường xuyên, sâu sát của đồng chí Trưởng Tiểu ban, sự điều hành chủ động, khẩn trương, linh hoạt của Bộ phận Thường trực Tiểu ban, với tinh thần trách nhiệm cao, tận tuỵ, chu đáo của cán bộ, nhân viên và chiến sĩ các lực lượng vũ trang các cơ quan, đơn vị trong suốt thời gian phục vụ Đại hội, đã góp phần quan trọng vào thành công của Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Sự kiện - Đổi mới, sáng tạo hoàn thành tốt nhiệm vụ Tiểu ban tổ chức phục vụ Đại hội XIII của Đảng (Hình 2).

Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư phát biểu kết luận Hội nghị.


Phát biểu tổng kết công tác của Tiểu ban, đồng chí Trần Quốc Vượng, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư cho biết, Đại hội XIII của Đảng đã thành công trên cả 3 mặt như nhận xét Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đó là: Văn kiện, nhân sự và công tác tổ chức phục vụ.

Theo đồng chí Trần Quốc Vượng, để có sự thành công này là có sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Ban chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của Đảng. Trong đó, công tác tổ chức điều hành có nhiều đổi mới, tăng cường phân cấp, phân quyền, chịu trách nhiệm của các cơ quan, các bộ ngành tạo ra sự sáng tạo trong công việc. Tiểu ban tổ chức giao ban hàng ngày để nắm tình hình công việc triển khai. Công tác thông tin, tuyên truyền của Đại hội XIII được triển khai chủ động, đồng bộ, toàn diện. Trong đó, các cơ quan báo chí, phát thanh, truyền hình đã làm tốt công tác tuyên truyền trong nhân dân về các nội dung liên quan đến Đại hội; theo dõi nắm và tổng hợp tình hình tư tưởng của các tầng lớp nhân dân để đề xuất biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời; phản ánh ý kiến nhân dân tham gia đóng góp vào các dự thảo Văn kiện Đại hội XIII, báo cáo nguyện vọng nhân dân gửi tới Đại hội...; đấu tranh phản bác các luận điệu chống phá Đại hội, tăng cường tin tốt, xử lý tin xấu độc trên mạng xã hội.

“Với khối lượng công việc lớn, yêu cầu cao cả về chất lượng và thời gian, song có sự chỉ đạo chặt chẽ thường xuyên của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Tiểu ban tổ chức vụ Đại hội, sự chuẩn bị chu đáo phù hợp nhịp nhàng giữa các cơ quan, đơn vị, chúng ta đã chủ động sáng tạo nỗ lực không ngừng với tinh thần trách nhiệm cao nhất để cho Đại hội của chúng ta thành công tốt đẹp. Cho nên chúng ta đã hoàn thành xuất sắc toàn diện các công việc tổ chức phục vụ đại hội” - đồng chí Trần Quốc Vượng khẳng định.

Sự kiện - Đổi mới, sáng tạo hoàn thành tốt nhiệm vụ Tiểu ban tổ chức phục vụ Đại hội XIII của Đảng (Hình 3).
Sự kiện - Đổi mới, sáng tạo hoàn thành tốt nhiệm vụ Tiểu ban tổ chức phục vụ Đại hội XIII của Đảng (Hình 4).

Ban Tổ chức trao quà lưu niệm cho các đơn vị tham gia công tác phục vụ Đại hội XIII của Đảng.


Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Võ Văn Thưởng, Thường trực Ban Bí thư khẳng định: Tiểu Ban phục vụ đại hội đã hoàn thành rất tốt tất cả nội dung thuộc thẩm quyền, trách nhiệm như: chuẩn bị nội dung, điều hành của Đại hội đến công tác tuyên truyền và thông tin đối ngoại, các hoạt động văn hóa nghệ thuật chào mừng và đảm bảo công tác hậu cần.

Đồng chí Võ Văn Thưởng cho rằng đạt được kết quả đó là sự cố gắng, tinh thần trách nhiệm, sự đổi mới sáng tạo và quyết tâm cao của Tiểu ban tổ chức phục vụ đại hội. Trong đó, đồng chí Trưởng Tiểu ban đã trực tiếp chỉ đạo rất khoa học toàn diện, kịp thời, phát huy tính chủ động của các thành viên, các cơ quan liên quan.

Thay mặt Bộ Chính trị, đồng chí Võ Văn Thưởng trân trọng cảm ơn sự đóng góp của đồng chí Trần Quốc Vượng, Trưởng tiểu ban tổ chức phục vụ đại hội XIII của Đảng vào thành công của Đại hội; biểu dương các đồng chí trong Tiểu ban tổ chức phục vụ đại hội, các cơ quan, đơn vị cùng toàn thể cán bộ, đảng viên, nhân viên, chiến sĩ đã trực tiếp và gián tiếp tham gia phục vụ đại hội XIII. “Những thành công, kinh nghiệm rút ra qua tổ chức phục vụ đại hội vừa qua sẽ là bài học rất có giá trị và ý nghĩa cho việc tổ chức Đại hội và các hoạt động lớn của Đảng, của đất nước trong thời gian tới” – đồng chí Võ Văn Thưởng nêu rõ.

Trên tinh thần đó, đồng chí Võ Văn Thưởng đề nghị Văn phòng Trung ương chỉ đạo việc lưu trữ tài liệu Đại hội để phục vụ cho việc tham khảo cho những lần tiếp theo. Đồng thời, đề nghị Ban tổ chức cũng nghiên cứu để bổ sung vào các quy định của Đảng. Cùng với đó, Ban Tuyên giáo Trung ương cần tiếp tục nghiên cứu các giải pháp cho công tác tuyên truyền đạt hiệu quả cao hơn nữa.

Tại Hội nghị, Ban Tổ chức đã trao quà lưu niệm cho các đơn vị tham gia công tác phục vụ Đại hội XIII của Đảng./.

Theo Đảng Cộng Sản

Khai mạc hội sách xuyên Việt “Tình yêu sách trong thời đại 4.0”

Thứ 5, 22/04/2021 | 06:09
Hội sách xuyên Việt 2021 với chủ đề “Lan tỏa tri thức” đã được khai mạc vào tối 21/4, tại sân vận động Hoa Lư, quận 1, Tp.HCM.

Hội Luật gia Việt Nam tổ chức Nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng

Thứ 3, 20/04/2021 | 18:06
Các đại biểu nghiêm túc lắng nghe, quán triệt sâu sắc những nội dung Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng bộ khối các cơ quan T.Ư.

Ông Dương Trung Quốc kể “sai sót” của mình khi làm đại biểu Quốc hội

Thứ 6, 09/04/2021 | 07:48
Ngày 8/4/2021 là ngày làm việc cuối cùng của kỳ họp thứ 11 Quốc hội khóa XIV, cũng là ngày cuối cùng trên nghị trường của ĐBQH - nhà sử học Dương Trung Quốc.

Đẩy mạnh tuyên truyền việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng

Thứ 6, 09/04/2021 | 07:02
Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Phan Xuân Thủy đề nghị Ban Tuyên giáo các tỉnh ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Trung ương tiếp tục đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, phổ biến rộng rãi tới cán bộ, đảng viên và đông đảo quần chúng nhân dân về những nội dung cơ bản, cốt lõi của các văn kiện Đại hội XIII của Đảng...
Cùng tác giả

Ngắm căn nhà 52m2 đẹp lung linh của vợ chồng trẻ khiến ai nhìn cũng ngưỡng mộ

Thứ 5, 03/06/2021 | 07:00
Diện tích đất nhỏ hẹp nhưng cặp vợ chồng trẻ ở Đà Nẵng đã xây thành ngôi nhà đẹp như resort cao cấp khiến cộng đồng mạng xôn xao, thích thú.

Hà Nội đóng cửa các quán ăn đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè từ 17h hôm nay

Thứ 2, 03/05/2021 | 14:42
Từ 17h hôm nay (3/5), Chủ tịch Hà Nội quyết định, tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè để phòng, chống Covid-19.

Ấm lòng cái cúi đầu cảm ơn giữa đường của cậu bé

Thứ 3, 20/04/2021 | 11:03
Hành động đẹp và nhân văn của cậu bé khi khoanh tay, cúi người cảm ơn tài xế ô tô nhường đường làm lay động trái tim của bao người.

Dự báo thời tiết: Bão số 10 sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Thứ 5, 05/11/2020 | 11:17
Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 10 di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên.

Bão số 9 mạnh nhất từ đầu năm, nhà cấp 4 có thể bị phá hủy

Thứ 3, 27/10/2020 | 17:38
Bão số 9 là cơn bão rất mạnh, dự kiến sẽ ảnh hưởng tới đất liền trong đêm 27/10 và rạng sáng 28/10. Dự báo khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là miền Trung nước ta.
Cùng chuyên mục

39 mũi khoan xuyên núi, dự kiến thông hầm Bãi Gió vào ngày 22/4

Thứ 6, 19/04/2024 | 21:04
39 mũi khoan đã được thực hiện nhằm gia cố hầm đường sắt Bãi Gió ở đèo Cả để khắc phục sạt lở.

Chắp cánh khát vọng khởi nghiệp cho phụ nữ Việt

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:47
Tọa đàm “Vượt rào cản vốn và kiến thức, doanh nghiệp nữ chủ cất cánh” đem đến nhiều thông tin bổ ích trong hành trình lập nghiệp của chị em phụ nữ.

Cần đầu tư hơn 350.000 tỷ đồng cho hạ tầng hàng hải đến năm 2030

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:22
Hệ thống cảng biển phát triển đồng bộ, liên tục là điều kiện cần để đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong giai đoạn tới.

Hà Nội: Dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn ngổn ngang sau 3 đời Chủ tịch

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:48
Bắt đầu khởi công từ khi cựu Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung còn đương chức, gần 4 năm trôi qua dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn chưa thể về đích.

Hải Phòng: Gặp gỡ những người góp công vào Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:33
Có gần 2.500 người con của Tp.Hải Phòng đã trực tiếp tham gia làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “Lẫy lừng năm châu, chấn động địa cầu”.
     
Nổi bật trong ngày

Phạt FPT, VTV 135 triệu vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:51
FPT Telecom và VTV vừa bị Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông phạt hành chính lần lượt 85 triệu đồng và 50 triệu đồng.

Mãn nhãn với màn pháo hoa mừng Lễ hội đền Hùng

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:52
Hàng vạn người dân đổ về Công viên Văn Lang (Tp.Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) để chứng kiến màn bắn pháo hoa chào mừng Lễ hội đền Hùng 2024.

Chắp cánh khát vọng khởi nghiệp cho phụ nữ Việt

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:47
Tọa đàm “Vượt rào cản vốn và kiến thức, doanh nghiệp nữ chủ cất cánh” đem đến nhiều thông tin bổ ích trong hành trình lập nghiệp của chị em phụ nữ.

Cần đầu tư hơn 350.000 tỷ đồng cho hạ tầng hàng hải đến năm 2030

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:22
Hệ thống cảng biển phát triển đồng bộ, liên tục là điều kiện cần để đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong giai đoạn tới.

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.