Đội mưa 'xí' chỗ xem tiệc pháo hoa tại sông Hàn

Đội mưa 'xí' chỗ xem tiệc pháo hoa tại sông Hàn

Thứ 2, 29/04/2013 | 07:36
0
Vào 8h20 tối nay, cuộc thi Trình diễn pháo hoa quốc tế 2013 tại Đà Nẵng mới bắt đầu, nhưng lúc 4h chiều, hàng ngàn người đội mưa tập trung về 2 bờ sông Hàn để “xí” chỗ trước.
Xã hội - Đội mưa 'xí' chỗ xem tiệc pháo hoa tại sông Hàn
Xã hội - Đội mưa 'xí' chỗ xem tiệc pháo hoa tại sông Hàn (Hình 2).
Xã hội - Đội mưa 'xí' chỗ xem tiệc pháo hoa tại sông Hàn (Hình 3).
 

Các thuyền hoa chạy tấp nập trên sông Hàn, phía xa là cầu Rồng uốn lượn.

Mặc dù đây là lần thứ 5 diễn ra cuộc thi Trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, nhưng không vì thế mà kém phần hấp dẫn đối với du khách, người dân. Bằng chứng là từ 4h chiều nay, hàng nghìn người dân và du khách đã nườm nượp kéo đến 2 bờ sông Hàn để tìm cho mình vị trí đẹp nhất để chiêm ngưỡng pháo hoa, dù trời mưa nặng hạt.

16h30, nhóm PV đã có mặt tại các vị trí trọng điểm. Tuy nhiên, phải rất khó khăn, chúng tôi mới chen được qua cầu sông Hàn và Thuận Phước để tiếp cận khán đài. Tại khán đài (đường Trần Hưng Đạo), đã chật kín người. Là người đến từ rất sớm nhưng chị Nguyễn Thị Châu (du khách đến từ Quảng Ngãi) mới chen được vào khu vực khán đài B. “Thật thú vị, đây là lần thứ 5 tổ chức nhưng tôi vẫn thích đi xem. Sáng nay, tôi và người thân bắt xe từ Quảng Ngãi ra Đà Nẵng, chúng tôi phải đi từ sớm để tận hưởng cái không khí lễ hội nhộn nhịp này”, chị Châu, rất mệt mỏi khi phải chen lấn trong dòng người, cho biết.

Xã hội - Đội mưa 'xí' chỗ xem tiệc pháo hoa tại sông Hàn (Hình 4).
Xã hội - Đội mưa 'xí' chỗ xem tiệc pháo hoa tại sông Hàn (Hình 5).
Xã hội - Đội mưa 'xí' chỗ xem tiệc pháo hoa tại sông Hàn (Hình 6).

Dù trời Đà Nẵng đổ mưa nhưng không thể ngăn dòng người kéo về đôi bờ sông Hàn.

Lượng du khách đổ về Đà Nẵng khá đông khiến các nhà hàng, quán ăn gần như kín chỗ. Để đảm bảo an toàn cho các “thượng đế”, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Đà Nẵng tổ chức nhiều đợt thanh, kiểm tra các nhà hàng, khách sạn có phục vụ ăn uống và các hàng quán ăn 2 bên bờ sông Hàn, như đường Bạch Đằng, Trần Phú, Trần Hưng Đạo, Phạm Văn Đồng… 600 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được kiểm tra là con số dự kiến của chi cục trong đợt này. Bên cạnh việc giám sát từ khâu cung ứng đến bảo quản, chế biến thực phẩm, chi cục còn xây dựng phương án ứng phó kịp thời khi xảy ra ngộ độc hàng loạt.

Trung tâm cấp cứu Đà Nẵng cũng đã chuẩn bị xe cấp cứu, phương tiện, trang thiết bị, thuốc men và nhân lực đầy đủ để phục vụ lễ hội; đồng thời xây dựng phương án sẵn sàng ứng phó với các tình huống thảm họa có thể xảy ra như tai nạn, chấn thương, cháy nổ, ngộ độc hàng loạt... Là những đơn vị chịu trách nhiệm về cấp cứu, điều trị trong suốt thời gian diễn ra lễ hội, bệnh viện Đà Nẵng, bệnh viện C... đã chuẩn bị hàng trăm giường cấp cứu, điều trị.

Xã hội - Đội mưa 'xí' chỗ xem tiệc pháo hoa tại sông Hàn (Hình 7).
Xã hội - Đội mưa 'xí' chỗ xem tiệc pháo hoa tại sông Hàn (Hình 8).

Nhiều người đã chọn cho mình vị trí đẹp.

Từ 3h chiều nay, các lực lượng chức năng gồm công an, quân đội… đã huy động hầu như toàn bộ lực lượng để chốt tại các vị trí quan trọng. Tại khu vực cầu CảngĐà Nẵng, Bộ đội Biên phòng TP.Đà Nẵng đã huy động Hải đội 2 và hàng trăm cán bộ, chiến sỹ để bảo vệ, hướng dẫn tàu du lịch có dịch vụ xem pháo hoa.

Theo ghi nhận của chúng tôi, năm nay do TP.Đà Nẵng giao Bộ đội Biên phòng cấp phép cho các tàu neo đậu xem pháo hoa nên tình hình an ninh tật tự dưới sông rất tốt. Các phương tiện không còn đậu gần khu vực khán đài, nơi bắn pháo hoa. Trên sông, xuồng cao tốc của lực lượng Bộ đội Biên phòng liên tục quần thảo nhắc nhở các phương tiện tàu, thuyền của ngư dân cũng như các tàu du lịch tuân thủ các quy định.

Tại các trục đường chính như Bạch Đằng, Lê Duẩn, Ngô Quyền, Trần Hưng Đạo; cầu Rồng, sông Hàn, Thuận Phước, Tuyên Sơn, Trần Thị Lý, Nguyễn Văn Trỗi… công an các quận/huyện, phòng ban nghiệp vụ cùng 300 chiến sĩ của Tiểu đoàn Cảnh sát Đặc nhiệm Bộ Công an đã có mặt từ 2h chiều để triển khai các phương án bảo vệ theo kế hoạch.

Xã hội - Đội mưa 'xí' chỗ xem tiệc pháo hoa tại sông Hàn (Hình 9).
Xã hội - Đội mưa 'xí' chỗ xem tiệc pháo hoa tại sông Hàn (Hình 10).

Các em bé háo hức theo ba, mẹ chờ giờ pháo nổ.

Khu vực cầu Rồng, để du khách không bị phân tán khi thưởng thức pháo hoa, lãnh đạo TP.Đà Nẵng quyết định không cho “rồng” phun lửa và nước đêm nay. Chính vì thế, cầu này đã trở thành một “khán đài” lý tưởng để dủ khách kéo đến thưởng thức pháo hoa.

Lúc này những chiếc thuyền hoa đã bắt đầu xuất phát. Thuyền hoa sẽ tiếp tục diễu hành hàng dọc từ tại cầu Rồng, chạy về hướng biển, quay đầu ở cầu Thuận Phước và tập kết hàng ngang tại cầu sông Hàn trước giờ khai pháo.

Xã hội - Đội mưa 'xí' chỗ xem tiệc pháo hoa tại sông Hàn (Hình 11).

Bộ đội Biên phòng đang tuần tra trên sông Hàn.

Trang Phương (Theo Infonet)

 

Đà Nẵng sẽ có cầu bách bộ trên sông Hàn

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:02
Viện Quy hoạch xây dựng đô thị Đà Nẵng cho biết, sắp tới sẽ có một cây cầu bắc qua sông Hàn chỉ dành cho người đi bộ.

Đại tiệc sắc màu lung linh trên Sông Hàn

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
Tối 29/4, cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2012 (DIFC 2012) chính thức khai mạc. Đây được xem là đại tiệc về sắc màu.

Rồng thời Lý bay trên sông Hàn

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng đã đồng ý chọn mẫu thiết kế Rồng của nhà điêu khắc nổi tiếng Phạm Văn Hạng để hiện thực hóa thiết kế rồng bay trên sông Hàn qua công trình Cầu Rồng.