Đội nào ở Premier League có nhiều cầu thủ dự World Cup 2022 nhất?

Thứ 4, 16/11/2022 | 18:29
0
Premier League được xác nhận là giải đấu có nhiều cầu thủ nhất dự World Cup 2022. Vậy CLB nào có nhiều cầu thủ dự giải đấu này nhất?
Bóng đá Anh - Đội nào ở Premier League có nhiều cầu thủ dự World Cup 2022 nhất?

FIFA đã xác nhận danh sách cầu thủ của 32 đội bóng dự World Cup 2022. Và 160 trong số 831 cầu thủ được chọn trong 32 đội - khoảng 19% - thi đấu ở Anh hoặc xứ Wales.

Manchester City có nhiều cầu thủ đến Qatar nhất - với 16 ngôi sao của họ đã được chọn. Trên thực tế, trong đội hình xuất phát của họ gặp Brentford vào thứ Bảy, chỉ có Erling Haaland là tham dự giải đấu.

Trong số 16 người của Man City, Kyle Walker, John Stones, Phil Foden, Jack Grealish và Kalvin Phillips có mặt trong đội tuyển Anh của Gareth Southgate.

Đội Premier League có nhiều đại diện tiếp theo là Manchester United - với 14 người của Quỷ đỏ đến Trung Đông. Họ bao gồm Cristiano Ronaldo cũng như các đồng đội ở Bồ Đào Nha của anh là Bruno Fernandes và Diogo Dalot. Trong khi Harry Maguire, Luke Shaw và Marcus Rashford có mặt trong đội hình Tam Sư.

Tiếp theo là Chelsea với 12 người, mặc dù con số này thậm chí còn nhiều hơn nếu Ben Chilwell, Reece James và N'golo Kante khỏe mạnh. Bộ ba Mason Mount, Raheem Sterling và Conor Gallagher sẽ góp mặt trong đội hình tuyển Anh.

Tottenham có 11 ngôi sao tại giải đấu, bao gồm đội trưởng của Anh và Hàn Quốc lần lượt là Harry Kane và Son Heung-min - cũng như đội trưởng tuyển Pháp Hugo Lloris. Kane sẽ được gia nhập đội hình Tam sư bởi Eric Dier - trong khi Richarlison và Cristian Romero sẽ khoác áo Brazil và Argentina.

Arsenal có 10 cầu thủ sang Qatar, trong đó có bộ ba tuyển thủ Anh Aaron Ramsdale, Bukayo Saka và Ben White. Gabriel Jesus và Gabriel Martinelli sẽ hợp tác với câu lạc bộ đối thủ Richarlison ở đội tuyển Brazil - trong khi William Saliba sẽ có cơ hội giành vinh quang cùng đội tuyển Pháp.

Đáng ngạc nhiên là Brighton ở vị trí tiếp theo với 8 cầu thủ dự World Cup - trong đó có cầu thủ chạy cánh ấn tượng người Nhật Bản Kaoru Mitoma. Leandro Trossard sẽ thi đấu cho Bỉ, trong khi Alexis Mac Allister có mặt trong đội tuyển Argentina cùng với Lionel Messi.

Bóng đá Anh - Đội nào ở Premier League có nhiều cầu thủ dự World Cup 2022 nhất? (Hình 2).

Liverpool có 7 cầu thủ bao gồm các ngôi sao người Anh Jordan Henderson và Trent Alexander-Arnold - trong khi Darwin Nunez sẽ là trụ cột của ĐT Uruguay.

Leicester cũng có 7 cầu thủ - đứng đầu là James Maddison của Anh nhưng cũng bao gồm Danny Ward của xứ Wales và bộ ba Youri Tielemans, Wout Faes và Timothy Castagne của Bỉ.

Fulham sẽ có 6 cầu thủ ở Qatar: bộ đôi người xứ Wales Dan James và Harry Wilson, cặp đôi người Mỹ Tim Ream và Antonee Robinson - cũng như Joao Palhinha của Bồ Đào Nha và Aleksandar Mitrovic của Serbia.

Brentford cũng có 6 người được triệu tập, với một nửa trong số đó chơi cho Đan Mạch trong tình trạng sung sức trở lại Christian Norgaard, Mikkel Damsgaard và Mathias Jensen. Saman Ghoddos sẽ chơi cho Iran, Bryan Mbeumo cho Cameroon và David Raya cho Tây Ban Nha.

Nottingham Forest sở hữu bộ ba xứ Wales Wayne Hennessey, Brennan Johnson và Neco Williams - cũng như át chủ bài Thụy Sĩ Remo Freuler, Cheikhou Kouyate của Senegal và tài năng trẻ Brandon Aguilera của Costa Rica.

Newcastle có bộ ba người Anh Nick Pope, Kieran Tripper và Callum Wilson, cũng như Bruno Guimaraes của Brazil và Fabian Schar của Thụy Sĩ.

Trong khi West Ham có Declan Rice đại diện cho Anh, Alphonse Areola trong đội tuyển Pháp, Lucas Paqueta với Brazil, Nayef Aguerd của Maroc và Thilo Kehrer của Đức.

Không có gì ngạc nhiên khi Wolves có một đội tuyển Bồ Đào Nha - với Jose Sa, Joao Moutinho và Ruben Neves được triệu tập - trong khi Hwang Hee-chan sẽ chơi cho Hàn Quốc và Raul Jimenez được cho là đủ sức khỏe để chơi cho Mexico.

Một nửa trong số 4 cầu thủ được triệu tập của Aston Villa là ở đội tuyển Ba Lan với Matty Cash và Jan Bednarek, trong khi Leander Dendoncker khoác áo Bỉ và Emi Martinez khoác áo Argentina.

Everton có bộ đôi người Anh Jordan Pickford và Conor Coady, cùng với Amadou Onana của Bỉ và Idrissa Gueye của Senegal.

Trong khi Leeds có bộ đôi của ĐT Mỹ là Tyler Adams và Brenden Aaronson - cùng với Rasmus Kristensen của Đan Mạch.

Cặp đôi người xứ Wales Chris Mepham và Kieffer Moore là những cầu thủ tham dự World Cup duy nhất của Bournemouth - trong khi Crystal Palace sẽ được đại diện bởi Joachim Andersen của Đan Mạch và Jordan Ayew của Ghana.

Southampton có ngôi sao người Đức Armel Bella-Kotchap và Mohammed Salisu của Ghana.

Sau Premier League, giải đấu có nhiều đại diện tiếp theo là Tây Ban Nha, với 85 cầu thủ được chọn tham dự World Cup, tiếp theo là Đức với 81, Ý với 73 và Pháp với 59.

Tổng cộng có 43 liên đoàn quốc gia có cầu thủ tới Qatar.

Iran, đội chỉ chọn 25 cầu thủ, đã chọn đội hình của họ từ các câu lạc bộ ở 14 quốc gia, trong khi cả Saudi Arabia và chủ nhà Qatar đều cầu thủ đang thi đấu ở giải quốc nội.

Jude Bellingham là cầu thủ duy nhất không thuộc Premier League trong đội tuyển Anh. Ngược lại, Senegal có các cầu thủ ở Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Đức, Ý, Síp và Thổ Nhĩ Kỳ - nhưng không có cầu thủ nào đang thi đấu ở giải quốc nội.

Đăng Nguyên

Những điều khác lạ đối với cổ động viên tới Qatar xem World Cup 2022

Thứ 3, 15/11/2022 | 19:38
World Cup 2022 là kỳ World Cup đánh dấu nhiều sự khác biệt, hứa hẹn giúp các cổ động viên và người hâm mộ bóng đá có trải nghiệm khác lạ khi tới Qatar.
Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.