Đôi rồng ‘lạ’ ở Hải Phòng: Dân vẫn ‘nhận ra’ rồng đấy thôi!

Đôi rồng ‘lạ’ ở Hải Phòng: Dân vẫn ‘nhận ra’ rồng đấy thôi!

Thứ 2, 09/01/2017 | 16:08
0
Những ngày qua, đôi rồng vàng nằm trên đường Lê Hồng Phong (TP. Hải Phòng) khiến dư luận, đặc biệt là người dân địa phương sửng sốt vì có tạo hình khó hiểu và tin đồn thi công hết… 60 tỷ.

Kính gửi các vị lãnh đạo UBND TP. Hải Phòng!

Trước tiên xin được tự giới thiệu: Tôi là một trong hai mô hình rồng nằm lâu năm trên tuyến đường đẹp nhất Hải Phòng. Đọc đến đây, chắc hẳn các vị đang hình dung ra tôi trong tạo hình màu vàng chói chang rực rỡ với cặp mắt tròn thơ ngây – nguyên nhân khiến tôi đột nhiên nổi danh từ Nam chí Bắc và cũng chính là nguồn cơn khiến các vị phải đau đầu suốt mấy ngày qua.

Cafe8 - Đôi rồng ‘lạ’ ở Hải Phòng: Dân vẫn ‘nhận ra’ rồng đấy thôi!

Mô hình rồng trên đường phố Hải Phòng trước khi được trang trí bằng hoa giả. Ảnh: Internet.

Ban đầu, tôi cảm thấy hạnh phúc vô ngần khi người qua đường hào hứng chụp ảnh, quay phim, xì xào bình phẩm về tôi. Hồi còn “xanh”, có ai thèm ngó ngàng đến tôi đâu.

Nhưng rồi, những lời lẽ xấu xí và thái độ coi thường của họ khiến tôi cảm thấy sợ hãi và chạnh lòng. Các vị biết không, họ đem so sánh tôi với Pokémon, thú mỏ vịt, gà trống, chó, giun, thằn lằn, cá sấu, … - những con vật dù tiến hóa hàng chục, hàng trăm lần nữa cũng không thể cùng đẳng cấp với tôi được!

Cafe8 - Đôi rồng ‘lạ’ ở Hải Phòng: Dân vẫn ‘nhận ra’ rồng đấy thôi! (Hình 2).

 Mô hình rồng vàng và hình ảnh biếm họa của cư dân mạng. 

Dĩ nhiên, dù chín người mười ý… chê thì thỉnh thoảng vẫn xuất hiện người nêu quan điểm cảm thông. Như hôm trước, tôi thấy một chàng trai dừng xe lại, chăm chú ngắm nghía hồi lâu rồi nói với bạn gái ngồi sau rằng:

- Kỳ thực trên thế giới này vốn làm gì có rồng, người ta tưởng tượng mãi thì mới thành rồng thôi!

Lời của anh chàng này quả là chí lí và thâm thúy! Người trần mắt thịt đã ai biết được con rồng trong thực tế cao - thấp, vuông - tròn, gầy – béo, dữ tợn - phúc hậu như thế nào hay chưa? Ai dám chắc rồng “thật” không thể trông giống như… Hitokage (Charmander) - một loài Pokémon kia chứ?

Tôi mà biết nói năng thể nào tôi cũng phải hỏi ngược lại những người đang thắc mắc về “rồng lạ” như ông Nguyễn Khắc Hà, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty công viên cây xanh Hải Phòng: “Thế nào là không đẹp, các anh căn cứ vào đâu mà bảo không đẹp?”.

Cafe8 - Đôi rồng ‘lạ’ ở Hải Phòng: Dân vẫn ‘nhận ra’ rồng đấy thôi! (Hình 3).

 Đơn vị thực hiện đã quây bạt để sửa chữa mô hình rồng vàng.

Rồi còn những thành phần “trẻ trâu” chưa hiểu đầu cua tai nheo gì đã làm toáng lên, cho rằng chi phí trang trí cho chúng tôi hết 60 tỷ. Trong khi tổng kinh phí thực tế chỉ khoảng 100 triệu đồng. Nếu bỏ ra tận 60 tỷ thì thành phố Hoa phượng đỏ đã… ngập rồng rồi, phỏng?

Với tôi, giữa đám đông ồn ã, người lên tiếng: “Tôi chưa bao giờ nhìn thấy con rồng nào trông như thế này" là người vô cùng thật thà và đáng tin. Chắn chắn, người này không mắc phải chứng bệnh hoang tưởng, tự huyễn hoặc mình.

Thưa các vị, mặc dù UBND Thành phố đã có văn bản chỉ đạo nhưng thực sự tôi thấy việc tháo dỡ những bông hoa vàng trên mình tôi là không cần thiết, lại còn gây tốn kém tiền bạc, thời gian.

Giờ các vị yêu cầu tháo dỡ, cộng đồng mạng được dịp hả hê nhưng vẫn không ngừng chỉ trích đấy thôi. Bài học từ “hoa rau muống” tại đài phun nước quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục - Hồ Gươm (Hà Nội) năm ngoái, không lẽ các vị đã quên rồi?

Với lại, người dân vẫn nhận ra tôi, gọi tôi là “con rồng”; họ nói tôi giống con vật khác chứ có bảo con vật khác giống tôi (rồng) đâu?!

Ký tên

Rồng Vàng

Cùng tác giả

Đa sắc: Quan chức mất việc vì lì xì "khủng", cầu “thọ” 100 tuổi ra đi khi vừa khánh thành

Thứ 3, 20/03/2018 | 14:55
Một số quan chức ở Trung Quốc đã mất việc sau khi nhận số tiền mừng tuổi “vượt quá một khoản tiền được coi là hợp lý”.

Bỗng dưng được... chuyển giới, chuyện không mới ở bệnh viện

Thứ 4, 17/01/2018 | 21:05
Thời gian qua xảy ra một số trường hợp nam giới siêu âm thấy... buồng trứng, tử cung; được chỉ định khâu âm đạo hoặc bị sảy thai tự nhiên. Có lẽ bên cạnh việc đề ra tiêu chuẩn về kỹ năng tin học văn phòng cho người đánh máy, ta cũng nên xem xét lại trách nhiệm của các bác sĩ trong việc đặt bút ký vào tờ phiếu kết quả phát cho bệnh nhân.

Hãi hùng “sông tuyết” Hà Nam: Giờ ai dám mơ “về úp mặt vào sông quê”?

Thứ 5, 04/01/2018 | 20:00
Thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, rác thải, thậm chí cả chất thải kim loại nặng… đã và đang bức tử những dòng sông, kéo theo đó là cái chết của những “bờ xôi, ruộng mật” nằm dọc lưu vực.

Đề xuất làm đường tránh cho gia súc: Lợi cho tài xế?

Thứ 7, 16/12/2017 | 14:00
Chủ tịch UBND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã đề nghị sở Giao thông lên phương án làm đường tránh cho gia súc trên một số tuyến quốc lộ.

Bán mỹ phẩm thu 344 tỷ né thuế 9,1 tỷ đồng: Tảng lờ trách nhiệm

Thứ 4, 13/12/2017 | 18:39
Việc một cá nhân kinh doanh trên mạng vừa bị cục Thuế TP.HCM truy thu số tiền 9,1 tỷ đồng khiến nhiều người bất ngờ, bởi dù có doanh thu lên đến 344 tỷ đồng trong năm 2016, người phụ nữ này vẫn tìm cách né thuế.