Đời sống & Pháp luật chung tay giúp xã biên giới về đích nông thôn mới

Đời sống & Pháp luật chung tay giúp xã biên giới về đích nông thôn mới

Thứ 2, 21/12/2020 | 18:20
0
Tạp chí Đời sống & Pháp luật cùng các đơn vị, lực lượng vũ trang đã cùng chung tay giúp xã Sơn Hồng (Hương Sơn - Hà Tĩnh) về đích nông thôn mới.

Cái lạnh se sắt ngày cuối năm không làm giảm đi không khí nô nức của người dân biên giới xã Sơn Hồng, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh. Hôm nay, sau nhiều nỗ lực, xã Sơn Hồng đã chính thức đạt 20/20 tiêu chí, về đích nông thôn mới trong niềm vui, phấn phởi của bà con nhân dân, cấp ủy chính quyền.

Tin nhanh - Đời sống & Pháp luật chung tay giúp xã biên giới về đích nông thôn mới

Người dân vùng biên phấn khởi đến sân cổ vũ cho giải bóng chuyền tri ân các lực lượng hỗ trợ xã Sơn Hồng về đích nông thôn mới.

Sơn Hồng là xã nằm ở phía Tây Bắc của huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), có diện tích 19.000ha với 3700 nhân khẩu được phân bố trên 11 thôn. Sơn Hồng từng được ví là “thủ phủ” của lâm tặc. Kế sinh nhai của người dân nơi đây chủ yếu dựa vào việc vào rừng khai thác gỗ trái phép, đời sống dân trí, kinh tế rất thấp.

Đứng trước những khó khăn và thách thức đó, chính quyền xã Sơn Hồng đã tìm ra hướng đi giúp bà con nhân dân thoát nghèo, các mô hình kinh tế theo đó đã ra đời. Người dân không còn vào rừng khai thác gỗ trái phép mà đã tập trung trồng rừng, xóa bỏ vườn tạp. Những ha rừng trồng phủ xanh đất trống, hệ thống điện, đường, trường, trạm từng bước được xây dựng, đạt chuẩn. Đến năm 2020 tổng thu nhập bình quân đầu người là 37 triệu đồng/năm. Xã vùng biên đã thay đổi, khoác lên màu áo mới. Có kết quả đó, phải kể đến sự chung tay góp sức của cấp ủy, chính quyền, nhân dân xã Sơn Hồng, lực lượng vũ trang; sự hỗ trợ, giúp đỡ của các nhà hảo tâm dưới sự kết nối của Tạp chí Đời sống và Pháp Luật.

Tin nhanh - Đời sống & Pháp luật chung tay giúp xã biên giới về đích nông thôn mới (Hình 2).

Tạp chí Đời sống & Pháp Luật tặng ghế cho nhà văn hóa thôn 11.

Theo đó, để hỗ trợ xã Sơn Hồng hoàn thành các tiêu chí còn lại, về đích nông thôn mới, Tạp chí Đời sống và Pháp Luật đã trao tặng toàn bộ hệ thống đèn thắp sáng khu thể thao, nhà văn hóa thôn 11; trao tặng bàn ghế cho nhà văn hóa thôn; kết nối các doanh nghiệp, mạnh thường quân tặng gạo cùng chăn ấm cho người dân cũng như lực lượng bộ đội làm nhiệm vụ tại đây.

Ông Nguyễn Khánh Hòa, Chủ tịch UBND xã Sơn Hồng cho biết, năm 2020, cấp ủy chính quyền và bà con nhân dân đã nỗ lực hết sức mình và kết quả vừa qua đã được tỉnh và huyện đánh giá rất cao. Xã đã hoàn thành được 20 tiêu chí để về đích nông thôn mới.

Thượng tá Hà Hải Long, Trưởng Công an huyện Hương Sơn cũng là Tổ trưởng tổ công tác của Ban thường vụ Huyện ủy chỉ đạo xã chia sẻ: "Công an huyện đã cùng với các đồng chí trong tổ công tác bám sát địa bàn, chỉ đạo cấp ủy chính quyền và nhân dân, huy động sức mạnh của các đơn vị đồng hành. Công an huyện đã cùng ăn, cùng ở nhiều tháng trời với bà con nhân dân, vận động bà con xây dựng địa phương để có được như ngày hôm nay".

Tin nhanh - Đời sống & Pháp luật chung tay giúp xã biên giới về đích nông thôn mới (Hình 3).

Dưới sự kết nối của Tạp chí Đời sống & Pháp Luật, các nhà hảo tâm đã dành nhiều phần quà gồm gạo, nồi cơm điện cho người dân và chăn ấm cho các chiến sỹ đồn biên phòng công tác tại đây.

Được biết, cũng trong đợt này, Lữ đoàn Thông tin 80 Quân khu 4 đã huy động 84 cán bộ chiến sĩ về xã Sơn Hồng để làm công tác dân vận, hỗ trợ bà con làm đường, làm vườn, phát triển kinh tế. "Chúng tôi tập trung vào các phần việc như làm và nâng cấp hệ thống công cộng, hệ thống mương thoát nước, đường giao thông, giúp các gia đình chính sách, neo đơn tu sửa nhà cửa, chỉnh trang lại vườn tược theo tiêu chí nông thôn mới. Bên cạnh đó, tổ chức khám cấp thuốc miễn phí, tặng quà cho những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn", Thượng tá Nguyễn Hồng Sơn, Phó Chính ủy Lữ đoàn Thông tin 80 nói.

Trong niềm vui đón chào xã về đích nông thôn mới, chào mừng 76 năm ngày Thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), chiều 20/12, UBND xã Sơn Hồng đã tổ chức giải bóng chuyền tranh Cúp Biên Cương giữa 4 đội bóng chuyền nam gồm: Đồn Biên phòng Sơn Hồng, Lữ đoàn Thông tin 80 Quân khu 4, Công an huyện Hương Sơn và xã Sơn Hồng để chúc mừng và tri ân các lực lượng hỗ trợ xã trong suốt thời gian qua.

Tin nhanh - Đời sống & Pháp luật chung tay giúp xã biên giới về đích nông thôn mới (Hình 4).

Nhà báo Phan Xuân Hồng, Trưởng văn phòng đại diện Tạp chí Đời sống và Pháp Luật tại miền Trung trao quà cho cán bộ, chiến sỹ biên phòng làm nhiệm vụ tại xã biên giới Sơn Hồng.

Ngoài giải đấu này, người hâm mộ môn bóng chuyền còn được chứng kiến trận giao lưu bóng chuyền nữ giữa Câu lạc bộ K9 và Hội Phụ nữ xã Sơn Hồng trong sự reo hò, cổ vũ của đông đảo người dân vùng biên.

Cũng trong dịp này, nhà báo Phan Xuân Hồng, Trưởng văn phòng đại diện Tạp chí Đời Sống và Pháp Luật tại miền Trung cùng đại diện các nhà hảo tâm, doanh nghiệp trên địa bàn đã tặng 15 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; phát gạo cho người dân và tặng chăm ấm cho các chiến sỹ Đồn biên phòng Sơn Hồng.

Tin nhanh - Đời sống & Pháp luật chung tay giúp xã biên giới về đích nông thôn mới (Hình 5).
Tin nhanh - Đời sống & Pháp luật chung tay giúp xã biên giới về đích nông thôn mới (Hình 6).

Các chiến sỹ lữ đoàn 80 giúp người dân làm đường, mương thoát nước và các công trình công cộng, hoàn thành các tiêu chí còn lại.

Đánh giá cao vai trò của các cá nhân, đơn vị trong việc hỗ trợ xã Sơn Hồng về đích nông thôn mới, ông Thái Quốc Trình, Bí thư Đảng ủy xã Sơn Hồng chia sẻ: Ngoài sự vào cuộc của cấp ủy Đảng, chính quyền, bà con nhân dân, để có được xã Sơn Hồng như ngày hôm nay phải kể đến vai trò của các đơn vị đã đồng hành cùng với địa phương thời gian qua như Đồn Biên phòng Sơn Hồng, Công an huyện, Lữ đoàn Thông tin 80 Quân khu 4, Tạp chí Đời sống & Pháp Luật, Trung tâm y tế, Phòng giáo dục huyện, Câu lạc bộ thể thao K9.... Các tổ chức, đơn vị đã không có ngày thứ 7, chủ nhật mà dành tất cả thời gian đồng hành, chỉnh trang lại quê hương Sơn Hồng.

Ngân Hà - Hồ Thắng - Minh Tiến

Thành phố Bến Tre hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới

Thứ 3, 06/10/2020 | 15:04
Thủ tướng Chính phủ công nhận Thành phố Bến Tre hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới năm 2020

Cà Mau: Thanh tra, xã nông thôn mới lộ nhiều sai phạm

Thứ 6, 02/10/2020 | 15:14
Trước khi đạt chuẩn nông thôn mới, UBND xã Thạnh Phú, (huyện Cái Nước) bị Thanh tra huyện này phát hiện ra một số sai phạm về ngân sách và thanh quyết toán tại đơn vị.

Bức xúc việc xã quy hoạch nông thôn mới, người mất không có chỗ chôn

Thứ 6, 19/06/2020 | 06:37
Nghĩa trang Nhà Làng nằm trong dự án xây dựng khu thương mại huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc), bởi thế nếu có người thân qua đời, người dân buộc phải chuyển mộ sang khu mới là nghĩa trang Cây Xi. Việc này đã gây nên những bức xúc nhất định trong đời sống dân cư địa phương.
Cùng tác giả

Kết quả quan trắc nước tại biển Thiên Cầm

Thứ 4, 27/03/2024 | 13:36
Ngay sau khi có hiện tượng nước biển chuyển đỏ khu vực gần bờ, ngành chức năng Hà Tĩnh đã lấy mẫu quan trắc, xác định nguyên nhân.

"Lão nông" quyết tâm đưa chồn hương từ rừng về phố, mỗi năm thu hàng trăm triệu đồng

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:23
Mô hình nuôi chồn hương tại các xã ven đô thành phố Hà Tĩnh bước đầu đã cho hiệu quả kinh tế cao.

Những vệt nước đỏ kỳ lạ chạy dài trên biển Hà Tĩnh

Thứ 2, 25/03/2024 | 19:30
Các vệt nước, sóng màu đỏ chạy dài khoảng 3km dọc bãi biển Thiên Cầm (Hà Tĩnh).

Huyện Lộc Hà sẽ bị xoá tên sau khi vừa đạt chuẩn nông thôn mới

Thứ 7, 23/03/2024 | 15:00
Theo phương án sắp xếp đơn vị hành chính của tỉnh Hà Tĩnh, huyện Lộc Hà sẽ bị xoá tên khỏi bản đồ hành chính.

100 triệu trên nóc xe ô tô rơi xuống đường được người dân trả lại

Thứ 7, 23/03/2024 | 14:45
Bỏ quên 100 triệu trên nóc xe ô tô, anh Thông di chuyển từ nhà đến ngân hàng mới phát hiện.
Cùng chuyên mục

Đại hội Chi hội Luật gia TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2024 –2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:14
Chi hội Luật gia Toà án nhân dân  tỉnh Hòa Bình xây dựng Chi hội vững về tổ chức, mạnh về hoạt động, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Hà Nội đã khảo sát, bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao sắp được đưa vào vận hành, khai thác để phục vụ người dân đi tàu.

Hà Nội đề nghị từ chối đăng kiểm, đổi GPLX các tài xế chưa nộp phạt

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Từ năm 2022 đến nay, trên địa bàn Tp.Hà Nội, có tới gần 600 phương tiện kinh doanh vận tải, hàng hóa chưa nộp phạt hành chính theo quy định.

TikToker tố "bị đuổi vì ngồi xe lăn": Vi phạm nguyên tắc ứng xử chung

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Đại diện Sở TT&TT Hà Nội cho biết, nam TikToker đã vi phạm 2/4 nguyên tắc ứng xử chung là tôn trọng tuân thủ pháp luật và chịu trách nhiệm về các hành vi ứng xử.
     
Nổi bật trong ngày

TikToker tố "bị đuổi vì ngồi xe lăn": Vi phạm nguyên tắc ứng xử chung

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Đại diện Sở TT&TT Hà Nội cho biết, nam TikToker đã vi phạm 2/4 nguyên tắc ứng xử chung là tôn trọng tuân thủ pháp luật và chịu trách nhiệm về các hành vi ứng xử.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Không có giới hạn cho sự sáng tạo đối với tác phẩm thông tin đối ngoại

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:37
Sau 10 năm ra đời, Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại tiếp tục là diễn đàn uy tín cho mọi công dân Việt Nam và nước ngoài có tấm lòng yêu mến Việt Nam.

Bắt đầu Tuần lễ sản phẩm Thái Lan tại Quảng Ninh

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:22
Trong 4 ngày, người dân địa phương và du khách tham dự Tuần lễ sản phẩm Thái Lan tại Quảng Ninh được thưởng thức nhiều món ăn, đồ uống đặc trưng của nước bạn.

Đại hội Chi hội Luật gia TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2024 –2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:14
Chi hội Luật gia Toà án nhân dân  tỉnh Hòa Bình xây dựng Chi hội vững về tổ chức, mạnh về hoạt động, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.