ĐS&PL ra phiên bản điện tử, 'cuộc chiến' mới trong làng báo?

ĐS&PL ra phiên bản điện tử, 'cuộc chiến' mới trong làng báo?

Thứ 2, 05/08/2013 | 17:13
0
Nhiều người trong làng báo cho rằng: việc báo Đời sống & Pháp luật “lấn sân” sang cả báo điện tử ở thời điểm hiện nay có thể sẽ xảy ra một 'cuộc chiến' mới trong làng báo mạng để thu hút được sự quan tâm của độc giả…

'Thời hoàng kim' của báo giấy đã hết?

Trong thời buổi kinh tế khó khăn như hiện nay, nhiều tờ báo đang phải vật lộn từng ngày từng giờ để có thể duy trì, tồn tại được. Trên thế giới, nhiều tòa soạn báo đã phải đóng cửa, đình bản in hoặc sa thải bớt nhân sự vì không thể kham nổi chi phí in ấn đắt đỏ. Tại Việt Nam, trước đây nhiều tờ báo có lượng phát hành bản in vào dạng “khủng” cũng dần thu hẹp do không thể bán được báo vì nhiều người đã chuyển thói quen từ đọc báo in sang báo điện tử.

Khi lượng phát hành bản in giảm, doanh thu quảng cáo của nhiều tờ báo đã sụt giảm mạnh đã khiến nhiều người trong làng báo đặt ra câu hỏi: 'Thời hoàng kim của báo giấy đã qua'? 

Tuy nhiên, thực tế cho thấy, bên cạnh những tờ báo in đã đình bản hoặc cắt giảm số lượng bản in ấn thì vẫn có những tờ báo vẫn có lượng phát hành không ngừng tăng lên do biết cách làm hài lòng độc giả và điều hành, quản lý. Tiêu biểu nhất trong số những tờ báo có thể 'sống khỏe' trong thời kỳ khó khăn của báo chí nói chung như hiện nay có thể kể tới tờ Đời sống & Pháp luật – Cơ quan ngôn luận của Trung ương Hội Luật gia Việt Nam. Theo đánh giá nhiều phóng viên, nhà báo thì hiện nay, lượng phát hành bản in của báo Đời sống & Pháp luật nằm trong Top 5 những tờ báo có lượng phát hành lớn nhất tại Việt Nam.

Truyền thông - ĐS&PL ra phiên bản điện tử, 'cuộc chiến' mới trong làng báo?

Còn 27 ngày nữa, báo Đời sống & Pháp luật phiên bản điện tử sẽ chính thức đi vào hoạt động.

Bên cạnh việc liên tục tăng số lượng phát hành, Đời sống & Pháp luật còn liên tục cho ra những ấn bản, phụ trương, phụ san được công chúng đón nhận như Hôn nhân & Pháp luật, Pháp luật & Cuộc sống, Người đưa tin,… với những tin bài chuyên sâu về pháp luật, đầy hấp dẫn, đã đưa thương hiệu của tờ báo đến mọi nơi trên cả nước.

Tuy phát triển mạnh mẽ trên thị trường báo giấy nhưng độc giả lại ít biết đến tên tuổi của Đời sống & Pháp luật trên mạng internet, cho dù trước đây phiên bản điện tử của báo tại địa chỉ http://doisongphapluat.com.vn đã được cập nhật từ khá sớm nhưng phần lớn những tin, bài trên trang này chỉ là sao chép lại từ báo giấy để đưa lên cho công chúng nên thông tin phần nào bị coi là nhàm chán và không phù hợp.

Có lẽ nhận thức rõ được điều đó nên ban biên tập báo Đời sống & Pháp luật đã có ý tưởng về việc phát triển và ra mắt một trang báo điện tử hoàn toàn mới với nhiều cách làm mới lạ.

'Cuộc chiến' mới trong làng báo mạng?

Cũng giống như bất kỳ một tờ báo nào khác, việc trước tiên là phần tuyển dụng nhân sự để vận hành tờ báo, tuy nhiên trước khi ra mắt độc giả trang báo mới của mình, Đời sống & Pháp luật đã có một bước tiến khá lớn, được nhiều người đánh giá cao về tính chuyên nghiệp và sáng tạo khi tuyển dụng và nhận hồ sơ của các ứng viên thông qua việc đăng ký trực tuyến ngay tại website của mình. Chính vì vậy mà ngay sau khi thông tin báo Đời sống & Pháp luật tuyển dụng đã có hàng ngàn hồ sơ đăng ký trực tuyến gửi đến tòa soạn.

Có lẽ với những cách điều hành và quản lý sáng tạo đó nên trước khi ra mắt công chúng, thông tin về một trang báo điện tử của Đời sống & Pháp luật Online sắp ra đời đã được đông đảo người biết đến. Trên trang Facebook của báo tại địa chỉ https://www.facebook.com/baodoisongphapluat?fref=ts đã có hàng nghìn lượt thích (like) và chia sẻ (share) thông tin hàng ngày. Nhiều độc giả đã ngay lập tức bình luận, tỏ rõ sự háo hức chờ đợi sự ra đời của Đời sống & Pháp luật online.

Truyền thông - ĐS&PL ra phiên bản điện tử, 'cuộc chiến' mới trong làng báo? (Hình 2).

Fanpage của báo Đời sống & Pháp luật online tới thời điểm 5/8 đã có tới 13.725 lượt like.

Không chỉ nhiều bạn đọc mà ngay cả những phóng viên, nhà báo khi biết đến thông tin Đời sống & Pháp luật chuẩn bị ra mắt ấn phẩm điện tử cũng đã dành nhiều thời gian, công sức để tìm hiểu và bình luận về sự kiện này.

Trên các trang mạng xã hội và diễn đàn của 'làng báo', nhiều ý kiến cho rằng việc một 'ông lớn' trong làng báo như Đời sống & Pháp luật cho ra đời phiên bản điện tử vào thời điểm này thực sự là một tin bất ngờ. Bởi đây không chỉ tỏ rõ sự lớn mạnh của tờ báo khi liên tục cho ra đời những ấn bản khác nhau mà còn là bước tiến lớn trong cách điều hành, quản lý của tờ báo.

Không chỉ vậy, nhiều người cũng cho rằng với việc cho ra mắt phiên bản điện tử của mình, Đời sống & Pháp luật sẽ thực sự bước chân vào địa hạt mới và chắc chắn sẽ xảy ra một 'cuộc chiến' mới trong làng báo chí điện tử nhằm thu hút và lôi kéo sự quan tâm, chú ý của độc giả.

Ngoài ra, nhiều người cũng đánh giá: khi nhận ra xu hướng cần phát triển thị trường báo mạng với lợi thế là kinh nghiệm, tên tuổi sẵn có của mình, lại có một chiến dịch tuyển dụng rầm rộ, được đăng tải trên website trước khi ra mắt chính thức thì chắc hẳn, ngoài tham vọng đánh bật những tờ báo khác trên thị trường báo giấy, Đời sống & Pháp luật online còn quyết tâm trở thành một 'thương hiệu lớn' trên mạng internet – đây là điều mà mọi người đều dễ dàng nhận ra.

Sơn Hải

Facebook phát triển ứng dụng đọc báo online

Thứ 2, 24/06/2013 | 14:59
Theo Wall Street Journal, các ứng dụng đọc báo online với kiểu giao diện như tạp chí sắp tới đây sẽ có một đối thủ lớn: Facebook.

Báo mạng Việt Nam tiếp tục đối mặt với nguy cơ tấn công DDoS

Thứ 7, 20/07/2013 | 10:34
Có vẻ như làn sóng tấn công của các tin tặc nhằm vào các trang báo điện tử của Việt Nam vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

'Kẻ thù của báo mạng Việt Nam không phải tôi'

Thứ 2, 04/02/2013 | 08:34
Cư dân mạng biết Phan An là admin của website nổi tiếng lacai.org. Người đọc sách biết Phan An là tác giả của 2 cuốn sách Quẩn quanh trong tổ và Trời hôm ấy không có gì đặc biệt với phong cách châm biếm sâu cay chua chát.

Mạng phân phối thông cáo báo chí đầu tiên tại VN sắp ra đời

Thứ 2, 15/07/2013 | 12:47
Suy thoái kinh tế kéo dài khiến nhiều doanh nghiệp và cơ quan tổ chức tự đặt ra câu hỏi: Có nên tiếp tục chi ngân sách cho các kế hoạch truyền thông, marketing để thu hút thêm khách hàng đảm bảo duy trì và tăng trưởng doanh thu?

Bài học chuyển đổi thất bại từ báo in sang báo điện tử

Thứ 5, 23/05/2013 | 11:55
Truyền thông kỹ thuật số hay truyền thông điện tử thực sự đang là xu thế không thể khác của truyền thông toàn cầu. Tuy nhiên, việc chuyển đổi từ báo in sang báo điện tử không phải chuyện dễ dàng.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Vừa ăn thịt xiên vừa chơi đùa, bé gái 3 tuổi gặp tai nạn nguy hiểm

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Cháu bé 3 tuổi ở Thái Nguyên bị ngã, không may bị một que xiên thịt sắc nhọn đâm xuyên lưỡi, liền được gia đình đưa gấp đến bệnh viện cấp cứu.

Cây dại mọc bờ rào xưa không ai ngó, nay lên thành phố tha hồ "hốt bạc"

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:37
Vốn là cây dại mọc bờ rào tại các vùng quê trước không ai ngó, nay lên phố thành mặt hàng sang chảnh được chị em săn lùng với giá cao.