Đời tư diễn viên Người trong giang hồ: Vướng vòng lao lý, vợ đi tù thay

Đời tư diễn viên Người trong giang hồ: Vướng vòng lao lý, vợ đi tù thay

Chủ nhật, 02/12/2018 | 13:00
0
Mặc dù là thành viên băng đảng xã hội đen khét tiếng Hong Kong, nhưng nam diễn viên Trần Huệ Mẫn vẫn được mọi người kính trọng, vì tính cách khảng khái sống có nghĩa có tình của mình.

Trong giới võ thuật châu Á, Trần Huệ Mẫn là cái tên không mấy xa lạ. Khả năng võ thuật của ông được xếp trên cả những ngôi sao như Chân Tử Đan, Lý Liên Kiệt và chỉ xếp sau Lý Tiểu Long về độ thực chiến. Giới võ thuật châu Á thậm chí còn xướng rằng: “Quyền có Trần Huệ Mẫn, chân có Lý Tiểu Long”.

Ngôi sao - Đời tư diễn viên Người trong giang hồ: Vướng vòng lao lý, vợ đi tù thay

Trần Huệ Mẫn.

Trước khi làm diễn viên, Trần Huệ Mẫn từng là thành viên băng đảng xã hội đen, sau đó làm cảnh sát và rồi làm đại ca xã hội đen. Ông góp mặt trong nhiều bộ phim như Người trong giang hồ, Long tại giang hồ, Anh hùng vô lệ, Cái thế anh hùng...

Từ cảnh sát đến đại ca xã hội đen

Trần Huệ Mẫn sinh năm 1944, trong một gia đình khá giả, cha là thủy thủ quanh năm lênh đênh trên biển. Từ nhỏ, Huệ Mẫn cực kỳ yêu thích võ thuật, ông học qua “Đàm gia Tam triển quyền” và Boxing.

Năm 16 tuổi, Trần Huệ Mẫn quen biết một người bạn trong bang 14K (xếp thứ hai sau hội Tam Hoàng). Thấy anh ta rất oai nên ông cũng gia nhập băng đảng này.

Năm 17 tuổi, niềm đam mê được mặc quân phục cảnh sát trỗi dậy, Trần Huệ Mẫn thi cảnh sát, nhưng vì phải vài tháng nữa ông mới đủ 18, nên cục cảnh sát nhận, nhưng sau đó, ông chuyển sang làm coi ngục.

Trong thời gian Trần Huệ Mẫn làm coi ngục, một đại ca của bang 14K bị bắt giam. Vì giúp đỡ vị đại ca này khá nhiều, nên Trần Huệ Mẫn rất được ông ta và anh em trong bang coi trọng.

Trần Huệ Mẫn chia sẻ vào những năm thập niên 60,70, các băng đảng xã hội đen mọc lên như nấm, hoành hành khắp nơi. Khi đó, trộm cướp là cảnh sát, cảnh sát cũng là trộm cướp.

“Chẳng có kẻ nào trong sạch cả, anh không nhận tiền bẩn, thì tiền bẩn cũng được rót vào túi anh. Không thể không nhận, nhận rồi đi làm từ thiện cũng được, nhưng nếu kiên quyết không nhận thì sẽ bị cô lập, bị trừ khử”, Trần Huệ Mẫn chia sẻ.

Ngôi sao - Đời tư diễn viên Người trong giang hồ: Vướng vòng lao lý, vợ đi tù thay (Hình 2).

Trần Huệ Mẫn ông Trùm xã hội đen.

Vì không muốn tiếp tục làm coi ngục, nên Trần Huệ Mẫn đã xin điều chuyển sang làm cảnh sát phòng chống ma túy. Ông kể: “Tôi xin vào tổ phòng chống ma túy, chỉ cần nộp 5000 tệ là có thể vào đó rồi.

Khi ấy theo quy định, tổ chống ma túy cứ 3 tháng lại thay người một lần, nhưng người mới phải kiếm ít nhất 15 nghìn tệ trong vòng 3 tháng”.

Trần Huệ Mẫn làm cảnh sát được vài năm. Đến năm 1967, ông bị phát hiện là “tay trong” của băng đảng xã hội nên bị khai trừ ra khỏi ngành. Từ đó, Trần Huệ Mẫn chính thức bắt đầu sự nghiệp băng đảng.

Năm 25 tuổi, Trần Huệ Mẫn làm đại ca của bang 14K. Thời kỳ hoàng kim nhất, cả khu Tsim Sha Tsui đều là địa bàn của ông. Khi ấy, con đường Kimberley hào hoa của Hong Kong ngày nay được đặt tên là đường Trần Huệ Mẫn.

Mỗi khi ra ngoài, Trần Huệ Mẫn luôn có hàng chục tay chân tháp tùng. Môn sinh theo ông học võ lên tới 400 - 500 người. Nhớ lại giai đoạn này, Trần Huệ Mẫn đến giờ vẫn còn rất tự hào.

Bén duyên với điện ảnh

Năm 1972, Trần Huệ Mẫn đại diện cho Hong Kong tham dự cuộc thi Boxing Đông Nam Á, đánh bại các đối thủ và giành được chức vô địch. Cũng chính vì thế mà có danh xưng “Quyền có Trần Huệ Mẫn, chân có Lý Tiểu Long”. Năm 1983, Trần Huệ Mẫn tham gia “Cuộc so tài của các anh hùng thế giới”, chỉ sau 35 giây liền hạ knock-out quyền thủ Nhật Bản Morigasaki.

Nhờ tài năng võ thuật giúp ông  bén duyên với điện ảnh. Năm 1972, Huệ Mẫn lần đầu tiên xuất hiện trên màn ảnh qua bộ phim Love and Blood của đạo diễn Hà Phiên, đóng cùng với Đặng Quang Vinh, Lý Lâm Lâm. Cùng năm đó, ông tiếp tục tham gia bộ phim Long tranh hổ đấu của đạo diễn Ngô Tư Viễn.

Ngôi sao - Đời tư diễn viên Người trong giang hồ: Vướng vòng lao lý, vợ đi tù thay (Hình 3).

Trần Huệ Mẫn trò chuyện cùng Lý Tiểu Long.

Năm 1976, ông vào vai một sát thủ mặt lạnh trong phim Nhảy bụi của đạo diễn Lương Phổ Trí.

Năm 1983, vai diễn đại ca giang hồ trong phim Crimson Street đã giúp Trần Huệ Mẫn nhận được đề cử cho giải nam chính xuất sắc nhất tại LHP Kim Tượng.

Năm 1999, Huệ Mẫn cùng Tạ Đình Phong, Thư Kỳ, Tăng Chí Vỹ đóng Bán Chi Yên, đóng vai chính trong Kingdom of the Mob Bàn tay của thượng đế.

Năm 2009, ông cùng với Nhậm Đạt Hoa trong phim Diệt Môn. Năm 2010, tham gia Đả Lôi Đài. Năm 2014, ông tham gia bộ phim Gangster pay day.

Ngôi sao - Đời tư diễn viên Người trong giang hồ: Vướng vòng lao lý, vợ đi tù thay (Hình 4).

Trần Huệ Mẫn từng đóng cặp với Châu Tinh Trì.

Trần Huệ Mẫn chia sẻ: “Trước đây tôi đóng phim, ngoài vài công ty điện ảnh lớn, các công ty điện ảnh khác ở Hong Kong đều do xã hội đen mở ra. Rất nhiều diễn viên có liên quan hoặc xuất thân từ xã hội đen, nhưng không dám công khai thân phận, chỉ có tôi là đủ gan để nói ra”.

Vướng vào lao lý khiến vợ phải ngồi tù thay

Trong lúc hành tẩu giang hồ, Trần Huệ Mẫn được giới thiệu làm quen với thành viên Yamaguchi-gumi, tổ chức Yakuza hùng mạnh nhất Nhật Bản. Khi tổ chức này đến Hawaii tìm mua vũ khí, chính Trần Huệ Mẫn là người kết nối họ với người bán. Sự việc bị cảnh sát phát hiện, truy bắt những kẻ liên quan, tất nhiên Trần Huệ Mẫn cũng không thoát.

Ngôi sao - Đời tư diễn viên Người trong giang hồ: Vướng vòng lao lý, vợ đi tù thay (Hình 5).

Trần Huệ Mẫn ra ngoài luôn có người tháp tùng.

Khi lục soát nhà Trần Huệ Mẫn, cảnh sát tìm thấy súng ống và hơn 200 viên đạn. Khi đó đã mang không ít tiền án, nếu bị kết tội, Trần Huệ Mẫn sẽ phải ngồi tù ít nhất 7 năm.

Sợ con mất cha, vợ Trần Huệ Mẫn đề nghị chịu tội thay chồng. Cực chẳng đã, Trần Huệ Mẫn phải để vợ chịu tội thay ông. Kết quả là tay bán vũ khí được phóng thích sau 1 tháng, còn vợ ông phải ngồi tù 2 năm. Trần Huệ Mẫn một mình nuôi 3 con. Vợ ông thì mắc bệnh tâm thần trong cảnh tù tội.

Nhưng cũng chính vì vậy mà trong lòng ông luôn cảm thấy có lỗi với vợ. Sau biến cố này, Trần Huệ Mẫn cũng thay đổi rất nhiều.

Nếu như trước kia ông là kẻ khá phong lưu chơi bời, thì từ khi vợ ngồi tù ông không còn lui tới các hộp đêm, cũng không tìm đến những người phụ nữ khác. Từ đó ông cam tâm tình nguyện dành trọn tình cảm cho vợ. Họ sống với nhau hơn 40 năm như hình với bóng, quyết không xa rời.

Cuộc sống viên mãn ở tuổi xế chiều

Trần Huệ Mẫn kết hôn với vợ ông khi bà mới 17 tuổi. “Nhà cô ấy mở hộp đêm, cô ấy làm thu ngân. 12h mỗi đêm tôi đến thu phí bảo vệ. Nhìn thấy tôi, cô lấy tiền tự động nộp tiền.

Tôi thường xuyên ra vào hộp đêm, loại phụ nữ nào cũng từng gặp qua. Nhưng cô ấy thì lại khác, rất chất phác giản dị, thực sự là vợ đảm mẹ hiền. Chúng tôi kết hôn khi vợ 17 tuổi, tôi 25”. Trần Huệ Mẫn chia sẻ về cuộc hôn nhân của ông.

Ngôi sao - Đời tư diễn viên Người trong giang hồ: Vướng vòng lao lý, vợ đi tù thay (Hình 6).

Trần Huệ Mẫn trò chuyện.

Nói về các con, Trần Huệ Mẫn bảo: “Khi các con còn nhỏ, tôi không cho chúng biết mình là người trong giang hồ. Tôi nghĩ chúng cần chăm chỉ học hành, nên đã cho đi du học ở Canada và Mỹ. Sau này khi các con trưởng thành, tôi mới nói cho chúng biết. Tôi bảo cha là người trong giang hồ, nhưng không phải là kẻ xấu. Băng đảng của tôi có quy tắc rất rõ ràng, hành hiệp trượng nghĩa, không vì tiền mà bán đứng lương tâm”.

Trần Huệ Mẫn chia sẻ hiện ông vẫn không thể rời khỏi băng đảng xã hội đen, nhưng không còn quan tâm đến chuyện của bang hội nữa.

Hiện tại ở tuổi xế chiều, Trần Huệ Mẫn chuyên tâm vào công việc kinh doanh rượu vang và đóng phim. Nhưng ông vẫn không rút khỏi băng đảng xã hội đen.

“Chuyện này không phải là trò đùa, muốn vào là vào, muốn ra là ra. Tôi kết hôn, sinh con, làm kinh doanh, nhưng không thể rời khỏi. Chỉ là giờ tôi không còn quan tâm đến chuyện trong băng đảng, coi như là nghỉ hưu mà thôi”.

Quốc Tiệp

Chân dung ông trùm cứu mạng Lưu Đức Hoa khiến cả xã hội đen và showbiz đều nể trọng

Thứ 7, 01/12/2018 | 07:00
“Nếu không muốn giang hồ sờ gáy thì tốt nhất nên dựa vào Nhậm Đạt Hoa”, đó là câu nói mô tả quyền lực của nam diễn viên này tại Hong Kong.

Tam quốc diễn nghĩa: Lý do Lưu Bị không phong tước cao cho Triệu Tử Long

Thứ 6, 30/11/2018 | 19:00
Chức vụ Dực Quân tướng quân (còn quá xa mới tới hàng đại tướng) mà Lưu Bị phong cho Triệu Tử Long so với lai lịch và danh tiếng cũng như những gì mà Triệu Tử Long cống hiến thì hoàn toàn không tương xứng.

"Nữ hoàng sân khấu" Thanh Nga: “Hồng nhan bạc mệnh” và cái chết đầy thương tâm

Thứ 5, 29/11/2018 | 13:00
Ngày 26/11/1978 vụ sát hại vợ chồng “nữ hoàng sân khấu” Thanh Nga gây rúng động dư luận cả nước bởi sự tàn bạo, liều lĩnh của bọn tội phạm. Sự ra đi của nghệ sĩ Thanh Nga để lại cho khán giả nhiều tiếc nuối về cuộc đời của một hồng nhan nhưng bạc mệnh.

Sau hơn 20 năm dàn sao phim “Những cuộc phiêu lưu của Sinbad” giờ ra sao?

Thứ 4, 28/11/2018 | 13:00
Sau hơn 20 năm kể từ ngày công chiếu của “Những cuộc phiêu lưu của Sinbad”, dàn diễn viên đình đám năm xưa đều có sự nghiệp và mái ấm riêng.

Đời tư ít biết của danh hài Bảo Quốc bên mỹ nhân "lá ngọc cành vàng"

Thứ 3, 27/11/2018 | 12:00
Đã từng là một kép chính trên sân khấu cải lương, Bảo Quốc kết hôn với một mỹ nhân không giăng mắc gì đến nghệ thuật mà vẫn sống bên nhau đầm ấm gần nửa thế kỷ.

Lai lịch và những bí ấn về thanh đao của Quan Vũ trong Tam quốc diễn nghĩa

Thứ 3, 27/11/2018 | 06:00
Xem qua phim Tam quốc diễn nghĩa có lẽ ai cũng biết đến cây đao nổi tiếng này của Quan Vũ, nó đã cùng ông xông pha biết bao trận mạc đến tận giây phút cuối đời, thế nhưng không mấy ai biết được lai lịch của thanh đao này.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Tây du ký 1986: Mẹ Đường Tăng chỉ xuất hiện 3 phút nhận cát-xê “khủng”, được chuyên cơ đưa đón

Thứ 2, 22/04/2024 | 14:15
Diễn viên đóng vai mẹ Đường Tăng trong Tây du ký bản 1986 dù chỉ lên hình 3 phút nhưng lại được chuyên cơ đưa đón và nhận cát-xê cao hơn Lục Tiểu Linh Đồng.

Tây Du Ký: Ngưu Ma Vương học phép thuật từ đâu mà “bá đạo” ngang Tôn Ngộ Không?

Thứ 2, 22/04/2024 | 06:05
Trong Tây Du Ký không thiếu gì các nhân vật xuất chúng, bao phen khiến thiên đình và Tôn Ngộ Không phải đau đầu, trong đó phải kể đến Ngưu Ma Vương.

“Cô dâu hào môn” Huỳnh Uyển Ân: “Lên dây cót chiến đấu”

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:51
"Cô dâu hào môn" của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, nữ chính do Huỳnh Uyển Ân đảm nhận khiến khán giả rất tò mò.

Không bối cảnh cháy nổ quy mô lớn, Lật mặt 7 của Lý Hải có gì?

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:29
Các phần phim Lật mặt của Lý Hải được biết đến với độ "chịu chơi" về mặt đầu tư bối cảnh. Lần trở lại này, khán giả đặt câu hỏi lớn về quy mô, bối cảnh ở Lật mặt 7.

“3 người tình tin đồn” có phản ứng gì khi Midu sắp lên xe hoa?

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:12
Nhiều sao Việt bày tỏ niềm vui khi Midu lên xe hoa vào cuối tháng 6, trước đó Midu từng vướng nghi vấn hẹn hò với loạt sao nam Vbiz.