Đời tư ít biết của cặp bài trùng trong phim “Tể tướng Lưu Gù”

Đời tư ít biết của cặp bài trùng trong phim “Tể tướng Lưu Gù”

Thứ 3, 20/11/2018 | 13:00
0
22 năm sau khi bộ phim cổ trang “Tể tướng Lưu Gù” lên sóng, cặp bài trùng Lý Bảo Điền - Vương Cương đã trở thành những diễn viên gạo cội của làng giải trí Hoa ngữ, ở tuổi xế chiều họ đều chọn cuộc sống an nhiên, tự tại bên gia đình, rời xa showbiz.

Lên sóng từ năm 1996, đến nay, Tể tướng Lưu Gù vẫn được đánh giá là kiệt tác của phim truyền hình Trung Quốc. Thành công của bộ phim có sự đóng góp to lớn của cặp bài trùng Lưu Dung - Hòa Thân hai vị quan có tính cách và cuộc sống trái ngược.

Ngôi sao - Đời tư ít biết của cặp bài trùng trong phim “Tể tướng Lưu Gù”

Đã 22 năm kể từ ngày những tập phim đầu tiên của Tể tướng Lưu Gù đến với khán giả Việt Nam, dàn diễn viên của bộ phim nổi tiếng năm nào giờ cũng đã thay đổi quá nhiều.

Mỗi người một cuộc đời, một sự nghiệp riêng song không thể phủ nhận, chính Tể tướng Lưu Gù đã mang Lý Bảo Điền và Vương Cương đến gần với khán giả hơn và để lại ấn tượng khó quên.

Lý Bảo Điền - Lưu Dung

Ngôi sao - Đời tư ít biết của cặp bài trùng trong phim “Tể tướng Lưu Gù” (Hình 2).

Lý Bảo Điền vào vai Lưu Dung

Lý Bảo Điền vào vai Lưu Dung, một vị quan thanh liêm, chính trực, Lưu đại nhân tuy có tướng mạo xấu xí cùng chiếc lưng gù, nhưng tính tình chất phát, trí tuệ hơn người và thường hay bị vợ lấn át. Phim kể về sự đấu đá trong cung song vẫn mang lại cảm giác thoải mái cho khán giả vì pha trộn yếu tố hài hước. Lối diễn xuất dí dỏm, chân thực của Lý Bảo Điền đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả yêu mến.

Lý Bảo Điền sinh năm 1946 tại tỉnh Triết Giang (Trung Quốc). Từ nhỏ, ông đã theo học nghệ thuật và 14 tuổi gia nhập đoàn văn công Từ Châu. Lý Bảo Điền được học hát, múa hơn 10 năm. Ông tốt nghiệp Học viện Sân khấu Trung ương năm 1981 và có vai diễn đầu tiên trong bộ phim Sấm giang hồ. 4 năm sau, Lý Bảo Điền nhận vai diễn thứ hai trong Lưu Lang Hán và Thiên Nga, được khán giả vô cùng yêu thích. Ông thành công với các bộ phim kinh điển như Cúc đậu, Hội Tam Hoàng Thượng Hải, Tể tướng Lưu Gù (1996), Thần y Hỷ Lai Lạc (2003)…

Không chỉ thành công với vai trò diễn viên, Lý Bảo Điền còn là hội viên Hiệp hội nghệ thuật truyền hình Trung Quốc, Hiệp hội Điện ảnh Trung Quốc, Hội trưởng Hội nghiên cứu, phê bình Điện ảnh Trung Quốc. Bên cạnh đó, ông còn Một điều đặc biệt là dù đóng phim hơn 30 năm song số lượng tác phẩm của Lý Bảo Điền không nhiều. Nguyên nhân là do ông sống nguyên tắc và yêu cầu rất cao trong công việc.

Ngôi sao - Đời tư ít biết của cặp bài trùng trong phim “Tể tướng Lưu Gù” (Hình 3).

 Lý Bảo Điền và con trai Lý Vực.

Đời tư, là một người không thích tiết lộ về đời nên có rất ít những thông tin về cuộc hôn nhân của Lý Bảo Điền, được biết bà xã của Lý Bảo Điền là Hồ Anh, bạn học cùng trường của ông tại Học viện Sân khấu Trung ương.

Hồ Anh có một người con riêng là Hồ Thủy. Sau khi kết hôn với Lý Bảo Điền, cặp đôi có với nhau cậu con trai Lý Vực. Hai vợ chồng ông đều là người giản dị, kín đáo, hiện nay họ có một cuộc sống an nhàn, những lúc rảnh rỗi Lý Bảo Điền thích luyện thư pháp, vẽ tranh, đây đều là những thú vui mà ông đam mê từ lâu. Còn vợ ông thì lại thích chăm sóc hoa cỏ, chim muông.

Ngôi sao - Đời tư ít biết của cặp bài trùng trong phim “Tể tướng Lưu Gù” (Hình 4).

Lý Bảo Điền sống an nhiên ở tuổi xế chiều.

Ở tuổi 72. Vì tuổi cao sức yếu nên ông không còn nhận lời đóng phim nhiều như trước. Cuộc sống hiện tại của ông là những ngày tháng an nhàn, tự tại bên gia đình. Không biệt thự xa hoa, không xe hơi sang trọng, cũng chẳng có những thú vui xa xỉ, nhưng Lý Bảo Điền lại sống một đời thảnh thơi, hạnh phúc như chính nhân vật Tể tướng Lưu Gù của ông vậy.

Vương Cương - Hòa thân

Ngôi sao - Đời tư ít biết của cặp bài trùng trong phim “Tể tướng Lưu Gù” (Hình 5).

Vương Cương vào vai Hòa thân.

Trong phim Vương Cương vào vai Hòa thân là hình ảnh đối lập với Lưu Dung, một trong những nhân tố quan trọng nhất quyết định sự thành công của bộ phim kinh điển này.

Hòa Thân là vị quan xu nịnh, hống hách và tham lam.

Vương Cương diễn đạt đến mức, sau Tể tướng Lưu Gù, ông gần như gắn liền với nhân vật quan đại thần hám danh hám lợi và giỏi nịnh hót này.

Khi ông tham gia Bản lĩnh Kỳ Hiểu Lam, Mộng đoạn Tử Cấm Thành… nhiều khán giả vẫn nhắc đến tên Hòa Thân.

Dù các vai diễn của ông chủ yếu là vai phản diện, khán giả vẫn dành nhiều sự ưu ái cho Vương Cương bởi tài năng diễn xuất thần của ông.

Ngoài đời, dù không “năm thê bảy thiếp” như Hòa Thân nhưng Vương Cương cũng là người rất đào hoa khi trải qua ba cuộc hôn nhân. Sau 2 lần đổ vỡ, khán giả yêu mến diễn viên này có thể yên tâm bởi Vương Cương đã thực sự tìm được bến đỗ hạnh phúc với gia đình nhỏ của mình.

Ông kết hôn lần thứ 3 với diễn viên Trịnh Diễm Đông, kém mình tới 20 tuổi, vào tháng 11/2006. Tới tháng 8/2008, cặp vợ chồng này vui mừng chào đón sự ra đời của bé trai kháu khỉnh, đặt tên là Đinh Đinh. Thú vị một điều, ở tuổi 60, vừa làm cha, “Hòa Thân” Vương Cương cũng lên chức ông.

Cô con gái Đình Đình của Vương Cương cũng sinh một bé gái đặt tên là Lewis. Đinh Đinh và cháu gái Lewis gần bằng tuổi nhau. Vừa làm ông, vừa làm bố của con nhỏ, Vương Cương vui không kể xiết, ông khoe: “Nói chuyện về con thì vui lắm, nói cả ngày không chán”.

Ngôi sao - Đời tư ít biết của cặp bài trùng trong phim “Tể tướng Lưu Gù” (Hình 6).

Cuối năm 2017, Vương Cương đưa vợ và con trai đi dự sự kiện.

Ở tuổi 70, Vương Cương không còn đóng phim nhiều như trước. Chỉ thỉnh thoảng Vương Cương mới góp mặt trong một số chương trình truyền hình, hoặc tham gia những lễ trao giải lớn. Còn lại, phần lớn thời gian Vương Cương dành để ở bên gia đình và chăm sóc cậu con trai 10 tuổi đáng yêu trong sự an nhiên tĩnh tại.

Quốc Tiệp

Dàn diễn viên "Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên" giờ ra sao?

Chủ nhật, 18/11/2018 | 11:24
Gần nửa thế kỷ trôi qua, những kí ức về bộ phim "Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên" và dàn diễn viên tài năng vẫn còn vẹn nguyên trong tâm trí của nhiều thế hệ trước.  

2 mỹ nhân nức tiếng phim “Biệt động Sài Gòn” giờ ra sao?

Chủ nhật, 18/11/2018 | 06:00
“Biệt động Sài Gòn” sau khi công chiếu lần đầu năm 1986 đã xô đổ mọi kỷ lục người xem, tạo nên tên tuổi cho hàng loạt diễn viên từ chính đến phụ. Và sau hơn 30 năm cuộc sống của hai nữ diễn viên vào vai Ngọc Mai và Ni cô Huyền Trang luôn nhận được sự quan tâm của khán giả.

Mỹ nhân “Tiếu ngạo giang hồ”: Phá sản nhưng quyết không hạ mình đóng phim nóng và cái kết bất ngờ

Thứ 6, 16/11/2018 | 10:31
Vượt qua được thử thách nghiệt ngã ở tuổi 25 mỹ nhân “Tiếu ngạo giang hồ” Trịnh Tú Trân đã được đền đáp bằng cuộc sống hạnh phúc như trong mơ khiến nhiều người phải ghen tị.

Cuộc sống của “Tể tướng Lưu Gù” Lý Bảo Điền sau hơn 20 năm giờ ra sao?

Thứ 2, 22/10/2018 | 15:00
Ở cái tuổi mà người xưa gọi là xưa nay hiếm, Lý Bảo Điền ít đóng phim hơn, ông dành phần lớn thời gian để chăm nom, dạy dỗ các cháu giúp con trai.

Sao phim “Tể tướng Lưu gù” Trương Quốc Lập-Đặng Tiệp hạnh phúc bên nhau trong ngày đặc biệt

Thứ 5, 25/10/2018 | 12:13
Ngôi sao điện ảnh Trương Quốc Lập vừa tổ chức bữa tiệc sinh nhật nhỏ nhưng ấm cúng cho bà xã, nữ diễn viên Đặng Tiệp. Sau gần 30 năm chung sống, cặp đôi vẫn dành cho nhau những bất ngờ lãng mạn và ngọt ngào vào những dịp đặc biệt.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Cuộc sống của nữ diễn viên từng yêu Quang Lê say đắm một thời hiện thế nào?

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:01
Thanh Bi, người tình trẻ nhất của Quang Lê từng một thời gây ồn ào. Hiện, cuộc sống của nữ diễn viên lại khá kín tiến khiến nhiều người tò mò.

Công ty Nhã Nam xin lỗi, đình chỉ chức vụ Giám đốc sau cáo buộc quấy rối

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:53
Sau loạt khủng hoảng truyền thông vì cựu Giám đốc Nguyễn Nhật Anh vướng cáo buộc "quấy rối nữ nhân viên", công ty Nhã Nam xin lỗi, đưa ra hình thức kỷ luật.