Đời tư ít biết của Mr. Bean

Đời tư ít biết của Mr. Bean

Thứ 2, 04/11/2019 | 11:00
0
Diễn viên Rowan Atkinson là danh hài nước Anh gắn liền với tuổi thơ của nhiều người thông qua vai diễn Mr. Bean.

Rowan Atkinson lần đầu đảm nhận vai diễn Mr. Bean hồi năm 1990, trong một seri phim hài được sáng tạo bởi diễn viên hài kiêm biên kịch Richard Curtis. Ở thời điểm seri phim ăn khách nhất, đã có lúc có tới 19 triệu người theo dõi chương trình lên sóng.

Ngôi sao - Đời tư ít biết của Mr. Bean

Rowan Atkinson là diễn viên người Anh.

Sự ăn khách của nhân vật Mr. Bean đã tạo nên những seri phim hoạt hình, những bộ phim điện ảnh. Phim điện ảnh về Mr. Bean ra rạp gần đây nhất là phim Kỳ nghỉ của ngài Bean (Mr. Bean's Holiday) năm 2007. đã giúp Rowan Atkinson trở thành một trong những nghệ sĩ giàu nhất nước Anh với tổng tài sản lên tới 70 triệu bảng.

Tuổi thơ không mấy êm dịu vì ngoại hình khác lạ của mình

Rowan Atkinson tên thật là Rowan Sebastian Atkinson. Ông sinh ngày 6/1/1955 tại Consett, Durham, Anh. Cha của Rowan là ông Eric Atkinson, một nông dân và mẹ là Ella May, nội trợ. Ông là con út trong gia đình có 4 người con trai: Paul, Rodney và Rupert và Rowan.

Ngôi sao - Đời tư ít biết của Mr. Bean (Hình 2).

Hồi nhỏ Rowan Atkinson thường xuyên bị bạn bè trêu chọc, bắt nạt.

Rowan từng kể rằng gia đình ông có một trang trại, nhưng các anh của ông rất lười phụ giúp cha mẹ. Chính vì vậy, họ thường xuyên đùn đẩy công việc nặng nhọc nhất là lái máy cày cho ông. Đây chính là khởi nguồn cho đam mê sưu tầm và đua siêu xe sau này của “Mr. Bean”.

Khác xa với hình ảnh một “Mr. Bean” hài hước và nổi bật trên phim, Rowan hồi nhỏ là một cậu bé rất ít nói và nghiêm túc, theo học tại trường nội trú Durham có tiếng nghiêm khắc. Tuy nhiên mỗi khi suy nghĩ thì gương mặt cậu bé Rowan lại trở nên méo mó rất kỳ quặc. Chính vì những nét khác người ấy mà cậu bé thường xuyên bị bạn bè trêu chọc, bắt nạt.

May mắn sao những tháng ngày tăm tối đó, Rowan chọn học hành làm niềm vui sống. Cậu bé nói lắp thường xuyên khiến những kẻ từng bắt nạt mình phải xấu hổ bởi thành tích học tập dẫn đầu.

Bén duyên với điện ảnh

Ngôi sao - Đời tư ít biết của Mr. Bean (Hình 3).

Tên tuổi của Rowan Atkinson gắn liền với vai diễn Mr. Bean.

Rowan Atkinson theo học chương trình thạc sĩ kĩ thuật điện tại trường The Queen’s College ở Oxford. Những tháng ngày học tập tại đây đã cho Rowan cơ hội gặp gỡ Richard Curtis và Howard Goodall khi tham gia đội kịch chuyên diễn vai hài của trường. Curtis nhớ lại lần đầu tiên khi ông nhìn thấy Rowan trong buổi diễn tập - đó là một anh chàng tóc xoăn vụng về, hay nói lắp và đặc biệt rất nhút nhát.

Mặc dù thường xuyên nói lắp nhưng có một điều kỳ diệu là mỗi khi bước lên sân khấu, hóa thân vào một nhân vật nào đó Rowan lại nói năng vô cùng lưu loát. Cũng từ đó, ông nhận ra rằng, sân khấu, điện ảnh và những vai diễn chính là điều mà ông tìm kiếm bấy lâu nay.

Và rồi từ những vở kịch nhỏ, Rowan Atkinson dần khiến mọi người phải nhớ tới tên mình. Vào năm 1979, thành công của Rowan trở nên rực rỡ khi ông làm cố vấn cho một chương trình trên ITV có tên Canned Laughter (Nụ cười đóng hộp), và nối tiếp bằng Not the Nine O'Clock News (Không phải bản tin lúc 9h).

Ngày 1/1/1990, Mr. Bean (Ngài Bean) bắt đầu lên sóng và nhanh chóng trở thành bộ phim hài được yêu thích nhất nhì nước Anh.

Trong suốt 5 năm phát sóng, hình ảnh ngài Bean xui xẻo trở thành "món ăn tinh thần" cho hàng triệu khán giả trên thế giới. Và tất nhiên, bộ phim này đã nhận được một số giải thưởng quốc tế, bao gồm giải Hoa hồng Vàng (Rose d'Or). Thành công của bộ phim Mr. Bean khiến nhiều người quên cả tên thật của ông.

Sẵn sàng dứt bỏ người vợ đã chung sống 24 năm để đến với tình trẻ

Người vợ đầu của Rowan Atkinson là Sunetra Sastry - một nghệ sĩ trang điểm của đài BBC. Cả hai quen nhau khi ông mới chỉ là diễn viên ít tên tuổi bắt đầu bước chân vào làng giải trí.

Thời điểm đó, vẻ đẹp đằm thắm, quyến rũ cùng sự ân cần của cô thợ trang điểm gốc Ấn Độ đã thu hút ông. Cả hai nhanh chóng hẹn hò và kết hôn vào năm 1990.

Ngôi sao - Đời tư ít biết của Mr. Bean (Hình 4).

Rowan Atkinson và Sunetra Sastry.

Sau khi kết hôn, Sunetra Sastry luôn ở cạnh giúp đỡ chồng phát triển sự nghiệp. Bà giúp chồng trang điểm, tư vấn cho Rowan những trang phục phù hợp và độc đáo với nhân vật Mr. Bean - vai diễn để đời trong sự nghiệp diễn xuất của ông.

Cuộc hôn nhân của cả hai càng thêm trọn vẹn khi họ chào đón hai người con, cậu con trai đầu của cặp đôi sinh năm 1993, được đặt tên là Benjamin Alexander Sebastian và sở hữu ngoại hình giống cha như đúc.

Cô con gái thứ 2 ra đời vào năm 1995 tên Lily Grace. Cô bé được nhận xét sở hữu những nét đẹp thanh thoát từ mẹ, rất đam mê ca hát, diễn xuất.

Những tưởng gia đình 4 người sẽ chung sống hạnh phúc mãi mãi thì đến năm 2014, sóng gió bắt đầu ập đến.

Ngôi sao - Đời tư ít biết của Mr. Bean (Hình 5).

Rowan Atkinson bên vợ đầu và con gái.

Tháng 2/2014, Rowan gây sốc khi tuyên bố li dị vợ sau 24 năm chung sống.

Ngay sau đó, ông công khai mối quan hệ với nữ diễn viên Louise Ford, người mà ông quen biết từ tháng 1/2013 khi họ cùng đóng chung trong vở hài kịch Quatermaine’s Terms.

Thời điểm công khai yêu Louise Ford, Rowan đã 60 tuổi, trong khi cô mới chỉ 32 tuổi và chưa từng trải qua một cuộc hôn nhân nào.

Mối quan hệ "đôi đũa lệch" của cả hai bị phản đối không ít. Nguồn tin từ The Sun cho hay Sunetra Sastry cảm thấy hết sức tổn thương và tức giận khi bị thay thế bởi một người phụ nữ trẻ tuổi như vậy.

Thậm chí, sau khi gia đình tan vỡ, Rowan Atkinson cũng bị con gái Lily từ mặt. Cô quyết định bỏ đi họ Atkinson, đổi sang họ của mẹ là Sastry và dần biến mất khỏi truyền thông dù trước đó được cha dẫn dắt vào giới giải trí.

Tuy nhiên, ít ai biết rằng Rowan Atkinson chỉ vừa đón con gái út cách đây 2 năm, khi ông 62 tuổi. Cô bé là kết quả từ cuộc hôn nhân thứ 2 của Rowan Atkinson với nữ diễn viên Louise Ford - cuộc hôn nhân phải nhận nhiều lời bàn tán, xì xào.

Ngôi sao - Đời tư ít biết của Mr. Bean (Hình 6).

Rowan Atkinson và Louise Ford.

Năm 2017, Rowan Atkinson đón con gái nhỏ tên Isla chào đời, khi ông 62 tuổi. Cô bé là kết quả từ cuộc hôn nhân thứ 2 của Rowan Atkinson với nữ diễn viên Louise Ford.

Đầu năm nay, ông cho biết đã quyết định tạm nghỉ diễn xuất để chăm con cho bạn gái trẻ tuổi có cơ hội phát triển sự nghiệp.

Theo đó, trong một năm tới, ông sẽ không tham gia đóng phim mà tập trung cho vai trò làm cha. Nam diễn viên còn cho biết bản thân sẵn sàng làm chỗ dựa để bạn gái kém 28 tuổi lo cho sự nghiệp đang lên. Việc chăm sóc con gái cũng chính là sở thích của ông.

Nói về khoảng thời gian ở nhà chăm con, Rowan cho biết bản thân rất hào hứng. Ông tiết lộ con gái nhỏ là một cô bé rất nghịch ngợm, hiếu động. Vì vậy, ông đặt tên cho ở nhà là Baby Bean.

Sở hữu khối tài sản khổng lồ

Diễn viên  Rowan Atkinson được biết đến là một trong những ngôi sao giàu có nhất nước Anh với tài sản lên đến 70 triệu bảng Anh (2,4 nghìn tỉ đồng). Ngoài tiền cát xê đóng phim, tài sản của Rowan có được từ việc quảng cáo, mua bản quyền hình ảnh, kinh doanh.

Nam diễn viên này sở hữu bộ sưu tập xe hơi hạng sang với các dòng xe như Aston Martins, DB7 Vantage, V8 Zagato, Austin Metro, McLaren F1, Audi A8, Honda Civic Hybrid, Lancia Integrale, Bentley Mulsanne, MG X-Power SV và mới nhất là Rolls-Royce Phantom...

Ngôi sao - Đời tư ít biết của Mr. Bean (Hình 7).

Rowan Atkinson trong phim Điệp viên không - không - thấy.

Bộ phim gần đây nhất Rowan Atkinson tham gia trở là Điệp viên không-không-thấy (Johnny English Strikes Again) năm 2018. Đây là phần phim thứ ba trong loạt phim Johnny English.

Nội dung của Johnny English Strikes Again xoay quanh câu chuyện trụ sở chính của nước Anh bị tấn công mạng. Danh tính của tất cả các điệp viên bí mật bị phanh phui và chính phủ buộc phải nhờ đến các điệp viên đặc biệt khác chưa bị rò rỉ thông tin. Và những điệp viên còn lại ấy đều là những cụ lão, trong đó có Johnny English. Sau một vài hành động ngớ ngẩn như thường lệ của mình, Johnny English tiếp tục gây họa và tạo cho mình cơ hội trở lại làm một điệp viên thực thụ. Anh được MI7 giao cho nhiệm vụ vô cùng cấp bách để tìm cho ra tên hacker đứng sau vụ tấn công.

Hiện tại, ở tuổi 64, Rowan Atkinson đang tận hưởng cuộc sống an nhàn, ông hàng ngày đạp xe dạo phố và chăm sóc con gái.

Video: Trailer phim Điệp viên không - không - thấy.

Trailer phim Điệp viên không - không - thấy

Quốc Tiệp (t/h)

Kiếm hiệp Kim Dung: Trận đánh kinh điển và ác liệt nhất trong Ỷ thiên đồ long ký

Chủ nhật, 03/11/2019 | 05:00
Trận chiến ở đỉnh Quang Minh giữa Lục đại môn phái với Minh giáo là trận đánh kinh điển và ác liệt nhất trong Ỷ thiên đồ long ký.

Không phải Lâm Chánh Anh, đây mới là người mở ra thời đại của dòng phim cương thi

Thứ 7, 02/11/2019 | 05:00
Hồng Kim Bảo (sinh năm 1952) là diễn viên, đạo diễn, nhà sản xuất và chỉ đạo võ thuật của điện ảnh Hong Kong. Ngoài nổi tiếng với dòng phim hành động - hài điều đáng nhắc đến trong sự nghiệp của Hồng Kim Bảo là việc ông đã mở ra thời đại của dòng phim cương thi.

“Mr Bean” không thấy mình hài hước, dù đã mang lại nụ cười cho hàng triệu khán giả trên khắp thế giới

Thứ 3, 09/10/2018 | 22:00
Dù mang lại nụ cười và thu hút hàng triệu khán giả trên khắp thế giới theo dõi, nhưng mới đây diễn viên Rowan Atkinson thừa nhận rằng ông không thấy mình hài hước, vai diễn “Mr Bean” không thể khiến ông cười.

Xuất hiện người đàn ông có dáng Mr Bean ngay gần ông Obama và Putin

Thứ 3, 17/11/2015 | 09:45
RT đặt câu hỏi liệu người đàn ông giống Mr Bean này có phải là một điệp viên hay đơn giản chỉ là một người thích "lên sóng" truyền hình.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Hơn 1.000 cảnh sát tham gia bảo đảm ANTT đêm khai mạc du lịch Sầm Sơn

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:02
Công an tỉnh Thanh Hóa sẽ huy động hơn 1.000 cán bộ chiến sĩ tham gia đảm bảo an ninh trật tự cho đêm khai mạc Lễ hội du lịch Biển Sầm Sơn năm 2024.

Sau ồn ào, Nam Em công khai số dư tài khoản khiến ai cũng tò mò

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:30
Trải qua nhiều scandal, ca sĩ Nam Em quyết định chuyển lên Đà Lạt sinh sống.

Phát hiện rùa xanh từ Malaysia đến Côn Đảo đẻ 108 trứng

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:24
Một cá thể rùa xanh (vích) mẹ đeo thẻ quản lý của Malaysia được phát hiện đến hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đẻ trứng.

“Ku Bi” con trai Khánh Thi - Phan Hiển lần thứ hai vô địch dancesport thế giới

Thứ 4, 24/04/2024 | 06:40
“Cậu cả” nhà Khánh Thi - Phan Hiển khiến bố mẹ “nở mày nở mặt” khi tiếp tục giành thành tích cao nhất tại một cuộc thi khiêu vũ quốc tế dành cho thiếu nhi.

Cảnh báo miền Bắc lại sắp có mưa dông, sấm động

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:15
Dự báo thời tiết hôm nay (24/4) ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm.