Đời tư ít biết của “Thái Salem” Lê Tuấn Anh sau hơn 20 năm giã từ sự nghiệp

Đời tư ít biết của “Thái Salem” Lê Tuấn Anh sau hơn 20 năm giã từ sự nghiệp

Thứ 5, 08/11/2018 | 07:00
0
Sau hơn 20 năm rút lui khỏi màn ảnh, tài tử Lê Tuấn Anh có cuộc sống hạnh phúc bên vợ con.

Ở giai đoạn thập niên 1990, cái tên Lê Tuấn Anh được nhiều khán giả biết đến và yêu thích khi anh tham gia vào các bộ phim như Lệnh truy nã, Hải đường trắng, Công tử Bạc Liêu, Nửa đời phóng đãng...

Nhưng cũng chính tại thời điểm đỉnh cao của sự nghiệp, Lê Tuấn Anh lại chọn việc rút khỏi showbiz sau khi kết hôn với nghệ sĩ Hồng Vân, khiến nhiều người nuối tiếc cho một tài tử phong lưu.

Ngôi sao - Đời tư ít biết của “Thái Salem” Lê Tuấn Anh sau hơn 20 năm giã từ sự nghiệp

Lê Tuấn Anh, tài tử mang vẻ đẹp trai lãng tử, là một trong ba nam diễn viên đắt giá nhất thập niên 1990.

Vai diễn đánh dấu sự thành công của Lê Tuấn Anh là Thái Salem trong phim Lệnh truy nã, đóng cùng Lý Hùng, Việt Trinh... Sự hóa thân xuất sắc của Lê Tuấn Anh trong phim này đã đóng khung anh vào những vai phản diện, một dạng vai là đểu, sở khanh... trong hầu hết các phim sau đó.

Ngoại hình đẹp trai cùng nụ cười quyến rũ, mái tóc bồng bềnh của Lê Tuấn Anh suốt một thời gian dài làm “chao đảo” người hâm mộ, đặc biệt là phái nữ. Phim nào có mặt Lê Tuấn Anh đều thắng lớn, anh là một trong những cái tên bảo chứng cho lượng vé bán ra thời bấy giờ. Những bộ phim gắn liền tên tuổi Lê Tuấn Anh có thể kể đến Hải đường trắng, Công tử Bạc Liêu, Nửa đời phóng đãng...

Ngôi sao - Đời tư ít biết của “Thái Salem” Lê Tuấn Anh sau hơn 20 năm giã từ sự nghiệp (Hình 2).

Lê Tuấn Anh diễn cặp nghệ sỹ Minh Hòa trong phim Gió qua miền tối sáng.

Đang ở đỉnh cao sự nghiệp, Lê Tuấn Anh đột ngột rút lui khỏi phim ảnh, bộ phim cuối cùng mà anh tham gia diễn xuất là vai chính diện trong bộ phim truyền hình Gió qua miền tối sáng năm 1997 (phim này sau đó được phát vào năm 1998 trên VTV). Sau đó, anh cũng từng làm đạo diễn trong bộ phim đầu tiên mà cũng là duy nhất phim U Thỏn. Hơn 20 năm qua, khán giả đã không còn được theo dõi anh trên bất kỳ bộ phim nào nữa.

Là một người có tình có nghĩa với bạn bè

Ở ngoài đời, Lê Tuấn Anh lại là mẫu đàn ông hoàn toàn khác, anh khá điềm tĩnh và trầm lắng. Lê Tuấn Anh chơi rất tốt với bạn bè. Trong đó, phải kể đến mối thâm tình với những người bạn đồng cảnh như Quyền Linh, Phước Sang và đặc biệt là Lê Công Tuấn Anh.

Anh từng mang sổ đỏ căn nhà đi thế chấp ngân hàng để lấy tiền cho người bạn thân Phước Sang mượn, đủ kinh phí làm bộ phim đầu tay Tình yêu vực thẳm vào năm 1990 và từ đó trở thành nhà sản xuất phim ăn nên làm ra. Nhưng rồi dòng phim thị trường cũng rơi vào thoái trào và thời điểm đó nhận khá nhiều lời phê bình từ báo chí.

“Sau cái chết của Lê Công Tuấn Anh, tôi chợt như bừng tỉnh. Và hiểu rằng, mình phải biết chấp nhận thực tế và tìm một con đường khác” - nói đến người bạn thân thiết cùng tên, Lê Tuấn Anh như trầm hẳn lại.

Họ đã là hai đối trọng trong mỗi bộ phim, một người chuyên vào những vai hiền lành, chân chất, còn một người chuyên vào những vai phản diện, lưu manh.

Ngôi sao - Đời tư ít biết của “Thái Salem” Lê Tuấn Anh sau hơn 20 năm giã từ sự nghiệp (Hình 3).

Tình bạn lâu năm của Lê Tuấn Anh với Phước Sang, Quyền Linh và Lê Công Tuấn Anh. Lê Công mất đã hơn 20 năm, nhưng mỗi năm đến ngày giỗ anh, bạn bè cùng thời đều ra viếng mộ và thắp nén nhang cho anh.

Chuyện tình đẹp những nhiều trắc trở

Thời hoàng kim của Lê Tuấn Anh, khán giả còn biết đến mối tình của anh với ca sĩ Phương Thảo. Sống chung một thời gian ngắn, họ lặng lẽ chia tay. Biết bao nhiêu tin đồn bắt đầu từ những ngày tháng ấy. Rồi Phương Thảo tìm được người đàn ông của đời mình, nhạc sĩ Ngọc Lễ.

Hiện tại, Lê Tuấn Anh đang có cuộc hôn nhân hạnh phúc với nghệ sĩ Hồng Vân. Qua nhiều năm gặp phải sóng gió, đổ vỡ và sai lầm của tuổi trẻ, cuối cùng Hồng Vân và Lê Tuấn Anh đã tìm đến nhau. Mặc dù cả hai chịu sức ép từ dư luận, nhưng bạn bè đã chứng kiến cuộc tình của họ đều hiểu quyết định đi đến hôn nhân của cặp đôi hoàn toàn đúng đắn, có cơ sở vững chắc.

Ngôi sao - Đời tư ít biết của “Thái Salem” Lê Tuấn Anh sau hơn 20 năm giã từ sự nghiệp (Hình 4).

Hồng Vân và Lê Tuấn Anh.

Ít ai biết, họ từng là một cặp đôi đẹp thời sinh viên khi cùng học chung mái trường nghệ thuật. Chỉ vì những hiểu lầm nhỏ thời tuổi trẻ bồng bột mà hai người đã chia tay nhau.

Đến giờ, nhắc lại chuyện cũ, Hồng Vân vẫn ân hận về sự nông nổi. Những hờn dỗi trẻ con khiến anh chị xa nhau một thời gian dài. Sau khi chia tay, Hồng Vân và Lê Tuấn Anh mỗi người rẽ sang một hướng khác của số phận. Chị kết hôn với kiến trúc sư, còn anh có một giai đoạn gắn bó với ca sĩ Phương Thảo. Nhưng tình cảm không trọn vẹn. Cuối cùng, họ lại gặp nhau trên đường đời, ngồi lại trò chuyện về chặng đường đã qua và nhận ra mình chính là một nửa của người kia. Họ quyết định quay về bên nhau, hàn gắn và tìm kiếm hạnh phúc đã bỏ dở.

Sau 5 năm đăng ký kết hôn và dọn về sống với nhau, vợ chồng Hồng Vân - Lê Tuấn Anh mới quyết định chia vui với bạn bè bằng một đám cưới tại Nhà hàng Ngã Ba Sông, nơi Lê Tuấn Anh làm chủ.

Lê Tuấn Anh lùi về hậu trường, nhường “sân khấu” nghệ thuật cho Hồng Vân. Anh trở thành ông chủ của nhà hàng Ngã Ba Sông, ngày ngày cùng đi chọn đồ cá, chọn rau với đầu bếp, cùng vào bếp và chăm chút cho việc kinh doanh. Còn Hồng Vân vẫn miệt mài với sân khấu kịch Phú Nhuận, miệt mài lo cho sân khấu luôn sáng đèn và đời sống anh em nghệ sĩ ngày càng được cải thiện.

Anh đã tâm sự, một nhà không thể có hai nghệ sĩ. Một người phải hy sinh để chăm lo gia đình, kinh tế, còn một người tung hoành, cống hiến cho nghệ thuật.

Gia đình Hồng Vân - Lê Tuấn Anh càng hạnh phúc khi cô con gái út tên Bí Ngô chào đời. Còn con gái lớn Xí Ngầu và cậu con trai lớn Trê Phi đều coi ba Tuấn Anh là thần tượng, luôn nhất nhất nghe theo lời ba và bám ba hơn mẹ. Đứng trước mỗi quyết định trong cuộc sống, Xí Ngầu đều hỏi ý kiến, kinh nghiệm của ba.

Ngôi sao - Đời tư ít biết của “Thái Salem” Lê Tuấn Anh sau hơn 20 năm giã từ sự nghiệp (Hình 5).

Gia đình của Hồng Vân và Lê Tuấn Anh.

Tình yêu của Hồng Vân và Lê Tuấn Anh từng có không ít khó khăn, sóng gió. Cuộc sống vợ chồng cũng có những lúc bát đũa xô lệch. Nhưng đến giờ, họ vẫn ở bên nhau, trân trọng hạnh phúc đang có bởi họ luôn biết ý thức bảo vệ, gìn giữ gia đình, hỗ trợ, chia sẻ cả hạnh phúc lẫn khó khăn.

Muốn làm một người bình thường

Lê Tuấn Anh chọn lựa một cuộc sống an nhiên, tự tại. Anh muốn hòa mình vào mọi người trong xã hội. Thậm chí anh chọn lựa cách ăn vận hết sức bình dị để cho hòa đồng với các tầng lớp xã hội. Dù rằng anh đang là giám đốc sân khấu kịch Hồng Vân và làm chủ chuỗi nhà hàng của hai vợ chồng. Một vị trí cho anh đủ sức lựa chọn những thứ hàng hiệu đắt tiền để phô trương.

Nhưng anh không làm thế. Bởi với Lê Tuấn Anh, từ lâu những thứ bề ngoài đó đã không còn quan trọng. Bởi đến cả cái danh tiếng với hào quang sáng chói một thời anh còn có thể từ bỏ dễ dàng không luyến tiếc thì há gì phải quá để tâm tới vẻ bề ngoài cùng áo quần.

Ngôi sao - Đời tư ít biết của “Thái Salem” Lê Tuấn Anh sau hơn 20 năm giã từ sự nghiệp (Hình 6).

Lê Tuấn Anh hài lòng với cuộc sống hiện tại.

Lê Tuấn Anh sau 20 năm rút lui khỏi màn ảnh, cuộc sống của anh bận rộn với công việc kinh doanh, lo cho gia đình nhưng ở một góc khác, ít người biết tài tử Lê Tuấn Anh đang có rất nhiều hoạt động từ thiện. Bởi anh luôn cảm ơn số phận đã thương mình khi cho anh có được danh tiếng và kinh tế như ngày hôm nay. Với một người sống thấm nhuần triết lý nhà Phật như anh, anh luôn muốn cho đi để san sẻ những gì mình có với các số phận còn thiệt thòi.

Quốc Tiệp (tổng hợp)

Phía Minh Hằng lên tiếng về bạn trai "bí ẩn" cùng nữ ca sĩ nghỉ dưỡng tại Maldives

Thứ 2, 05/11/2018 | 15:00
Mới đây dân mạng vừa nhanh chóng tìm ra thân thế người bạn trai “bí ẩn” của Minh Hằng, sau nhiều năm được nữ ca sĩ một mực giấu kín.

Tin tức giải trí ấn tượng ngày 3/11: Lê Phương Hương nói chuyện ly hôn khiến dân tình sôi sục?

Thứ 7, 03/11/2018 | 06:38
Tin tức giải trí nổi bật ngày 3/11: Lê Phương Hương nói chuyện ly hôn khiến dân tình sôi sục?, Hồ Quang Hiếu lên tiếng về chuyện tái hợp Bảo Anh, Chi Pu tậu nhà tiền tỷ ở tuổi 25, Vũ Cát Tường bật khóc: “Có người nói tôi nam không ra nam, nữ không ra nữ”…

Lãng tử Yến Thanh của "Lâm Xung" vất vả mưu sinh, cả đời ăn năn vì cái chết của đệ nhất giai nhân TVB

Thứ 7, 03/11/2018 | 13:00
Nổi tiếng với gương mặt điển trai từng khiến bao cô gái mê mẩn, nhưng những hình ảnh mới nhất của Thang Trấn Nghiệp khiến người hâm mộ ngỡ ngàng bởi thân hình phát phì và già nua.

Tài tử điện ảnh Lê Tuấn Anh bức xúc vì bị “soi” dung mạo hiện tại

Thứ 5, 05/04/2018 | 20:00
Ông xã nghệ sĩ Hồng Vân đã thẳng thắn bày tỏ suy nghĩ trước những lời nhận xét khiếm nhã về diện mạo hiện tại của anh.

"Cặp đôi vàng" Việt Trinh - Lê Tuấn Anh bất ngờ tái ngộ

Thứ 4, 04/04/2018 | 20:48
“Người đẹp Tây Đô” Việt Trinh chia sẻ trên trang cá nhân hình ảnh hội ngộ tài tử Lê Tuấn Anh một thời sau hơn 10 năm không gặp gỡ.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh” với cuộc hôn nhân 30 năm ngọt ngào, lãng mạn

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:45
“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh Việt” – là biệt danh mà khán giả gọi NSƯT Minh Phương trong suốt nhiều năm. Thế nhưng ngoài đời NSƯT Minh Phương có cuộc hôn nhân gần 30 năm vẫn lãng mạn và ngọt ngào đáng ngưỡng mộ.

Bản tin 20/4: Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài; Bé gái lớp 6 lọt danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023...

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.