Củng cố hồ sơ, khởi tố đối tượng đoạt mạng em trai người tình vì mâu thuẫn tình cảm

Củng cố hồ sơ, khởi tố đối tượng đoạt mạng em trai người tình vì mâu thuẫn tình cảm

Bùi Ngọc Điệp
Thứ 7, 17/03/2018 | 15:16
0
Sau khi đâm chết em trai người tình, Bổ nhanh chóng rời khởi hiện trường. Tuy nhiên, bằng biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát đã lần theo dấu vết, bắt được kẻ gây án.

Ngày 17/3, cơ quan CSĐT Công an TP.Cần Thơ đang củng cố hồ sơ, khởi tố bị can đối với Dương Công Bổ (tự Bổn, SN 1983, ngụ xã Long Thạnh, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) để điều tra làm rõ về hành vi giết người.

Củng cố hồ sơ, khởi tố đối tượng đoạt mạng em trai người tình vì mâu thuẫn tình cảm

Đối tượng Dương Công Bổ bị bắt giữ (Ảnh: Công an cung cấp).

Nạn nhân được xác định là Thạch Xuân X. (SN 1998, ngụ xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh, TP.Cần Thơ). X. bị đối tượng Bổ đâm tử vong vào ngày 3/3 tại khu dân cư gần xã Vĩnh Trinh.

Theo điều tra ban đầu, khoảng năm 2015, Bổ quen biết và có tình cảm với chị gái của nạn nhân là Thạch Thị Minh N. (SN 1989, cùng ngụ xã Vĩnh Trinh). Khi đó, chị N. làm thuê cho một quán cà phê ở tỉnh Hậu Giang. Thời gian quen nhau, chị N. dẫn Bổ về nhà giới thiệu. Thi thoảng, Bổ ở lại nhà gia đình bạn gái.

Đến giữa năm 2017, do mâu thuẫn tình cảm, Bổ và chị N. cắt đứt mối quan hệ. Ngày 28/2, Bổ điện thoại cho chị N. hẹn gặp tại TP.Long Xuyên (tỉnh An Giang) để giải quyết chuyện tình cảm.

Củng cố hồ sơ, khởi tố đối tượng đoạt mạng em trai người tình vì mâu thuẫn tình cảm (Hình 2).

Hiện trường xảy ra vụ án mạng (Ảnh: Thanh Lâm).

Chiều 3/3, chị N. nói Bổ chờ mình ở quán cà phê để quay về nhà lấy quần áo cho việc cả hai đi TP.HCM. Sau đó, chị N. không quay lại. Bổ vào nhà người tình tìm nhưng không gặp. Trong lúc tìm kiếm, Bổ gặp X. (em trai chị N.) và người bạn mới quen của chị N.. Tại đây, cả ba xảy ra xô xát.

Bổ cầm dao Thái Lan mua sẵn ngoài chợ, đâm em trai người tình tử vong. Gây án xong, Bổ bỏ trốn đi nhiều nơi.

Đến ngày 13/3, bằng biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát hình sự phát hiện nơi Bổ lẩn trốn nên bắt khẩn cấp và di lý từ tỉnh Đồng Nai về TP.Cần Thơ để phục vụ công tác điều tra.

Qua xác minh, Bổ từng có tiền án về tội Trộm, Cướp tài sản và đang bị Công an huyện Phụng Hiệp (tỉnh Hậu Giang) truy nã về hành vi trộm cắp tài sản.

Củng cố hồ sơ, khởi tố đối tượng đoạt mạng em trai người tình vì mâu thuẫn tình cảm (Hình 3).

Hung khí gây án (Ảnh: Công an cung cấp).

Điều đáng chú ý, thời điểm gây ra vụ án mạng, đối tượng đã trộm một chiếc xe máy của ông Nguyễn Văn T. (SN 1958, ngụ cùng địa phương) bỏ trốn. Theo người nhà ông T., lúc đó, ông T. từ nhà đi ra tiệm thuốc Tây ở gần xã Vĩnh Trinh mua thuốc cho vợ và dựng xe máy bên đường (xe có cắm sẵn khóa) thì bị Bổ lấy mất.

“Xe máy đó lúc mua gần 10 triệu đồng, từ khi mất xe, gia đình không có phương tiện đi lại nên khiến việc làm thuê của chồng tôi đình trệ. Gia đình tôi là hộ cận nghèo, tôi thì bệnh tật, nên có mỗi chiếc xe là tài sản quý, nhưng nay không còn”, vợ ông T. cho biết.

Trao đổi với PV Người Đưa Tin, chị N. cho biết, do chỉ là người tình nên chị không biết nhiều về Bổ. Chị chỉ đôi lần nghe Bổ nói quê ở tỉnh Hậu Giang và đã có vợ con.

Củng cố hồ sơ, khởi tố đối tượng đoạt mạng em trai người tình vì mâu thuẫn tình cảm (Hình 4).

Dù bị bệnh tai biến, nhưng hằng ngày, ông S. vẫn ngược xuôi bán vé số mưu sinh (Ảnh: Thanh Lâm).

Sau khi nạn nhân X. bị Bổ đâm tử vong, cuộc sống của già đình ông Thạch Hùng S. (SN 1963, cha của nạn nhân X.) rơi vào cảnh cùng cực. Bởi, X. được xem là trụ cột chính lo cho cha mẹ già. Nay X. không còn nên vợ chồng ông S. dù bệnh tật nhưng hàng ngày vẫn phải ngược xuôi bán vé số mưu sinh.

“Tôi bị tai biến, đi lại khó khăn, còn vợ tôi thì cũng bệnh tật triền miên. Dù vậy, vợ chồng tôi vẫn phải dậy sớm để đi bán vé số dạo sống qua ngày. Trước hoàn cảnh này, địa phương có hỗ trợ tiền trợ cấp hơn 400.000 đồng/tháng nhưng không đủ vào đâu so với cuộc sống khó khăn thực tại mà gia đình tôi đang đối diện”, ông S. thở dài nói.

Hiện, vụ việc đang được ngành chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Hải Phòng: Bắt nghi phạm giết người sau gần 4 tháng trốn truy nã

Thứ 5, 15/03/2018 | 15:03
Sau gần 4 tháng trốn truy nã về hành vi giết người, đối tượng Nguyễn Văn Quảng đã bị Công an TP.Hải Phòng bắt giữ.

“Liệt sĩ” trở về sau 33 năm: Cần Thơ gửi công văn xin ý kiến chỉ đạo

Thứ 6, 23/02/2018 | 19:14
Liên quan đến vụ “liệt sĩ” trở về đoàn tụ gia đình sau 33 năm, sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP.Cần Thơ vừa có văn bản báo cáo gửi đến cục Người có công để xin ý kiến chỉ đạo.

Điều tra nguyên nhân người bốc vác mướn ở Cần Thơ bị sát hại

Thứ 5, 15/02/2018 | 16:00
Người đàn ông làm nghề bốc vác đang nằm trên võng thì bị một thanh niên cầm dao đâm tử vong. Thấy nạn nhân không nhà cửa, nhiều người đã góp tiền để lo hậu sự.
Cùng tác giả

Phát hiện nhóm nam nữ đang “phê” ma túy trong phòng trọ

Thứ 5, 15/10/2020 | 10:12
Tiến hành kiểm tra nhà trọ, cảnh sát phát hiện nhóm nam nữ đang “phê” ma túy. Lực lượng làm nhiệm vụ đã thu giữ nhiều tang vật liên quan.

Clip: Trồng cần sa cho gà ăn trị bệnh, một nông dân bị xử phạt

Thứ 2, 12/10/2020 | 19:20
Bị cảnh sát phát hiện trồng cần sa trong khu vườn cam, ông Hòa khai rằng trồng cần sa để cho gà ăn trị bệnh.

Xử phạt cơ sở sản xuất nước uống đóng chai nhiễm khuẩn

Thứ 6, 09/10/2020 | 18:36
Ngoài bị xử phạt vi phạm hành chính, ngành chức năng còn đình chỉ hoạt động sản xuất trong thời gian 3 tháng, đối với cơ sở sản xuất nước uống đóng chai nhiễm khuẩn.

Bắt giam nam thanh niên giết bạn gái 17 tuổi vì ghen

Thứ 6, 09/10/2020 | 12:43
Cho rằng bạn gái 17 tuổi quen người khác, Ngà nảy sinh ghen tuông. Sau đó, Ngà hẹn bạn gái đến gặp mặt để nói chuyện rồi dùng dao sát hại nạn nhân.

Chồng nghi tâm thần thừa nhận sát hại vợ và con trai 4 tuổi

Thứ 6, 09/10/2020 | 10:24
Qua điều tra, người chồng nghi tâm thần thừa nhận giết vợ và con trai 4 tuổi. Cơ quan công an đang tiến hành làm rõ nguyên nhân vụ án mạng nghiêm trọng.
Cùng chuyên mục

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Kiên Giang: Tạm giữ đối tượng đánh tử vong bạn vì từ chối nhậu

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:16
Ngày 29/3, Công an huyện Tân Hiệp (Kiên Giang) đang tạm giữ đối tượng Vũ Văn Xuyên để điều tra về hành vi giết người.

Bắt giam Giám đốc Điện lực huyện Na Rì, Bắc Kạn

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:51
Giám đốc Công ty điện lực huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn, vừa bị bắt giữ về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Vĩnh Long: Bắt thêm 5 đối tượng chống phá Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Liên quan đối tượng Thạch Chanh Đa Ra, Cơ quan CSĐT vừa khởi tố, bắt tạm giam thêm 5 bị can để phục vụ quá trình điều tra.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.
     
Nổi bật trong ngày

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mại điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Khởi tố nguyên Bí thư Quảng Ngãi và Phó Bí thư Thường trực Vĩnh Phúc

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:13
Ông Lê Viết Chữ - Nguyên Chủ tịch UBND, Bí thư Tỉnh ủy Quãng Ngãi và ông Phạm Hoàng Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc vừa bị khởi tố, bắt tạm giam.

Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồ

Thứ 5, 28/03/2024 | 08:00
Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm thanh niên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.

Gia Lai: Bắt giữ 2 đối tượng bắt người, ép viết giấy nợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:06
2 đối tượng vào nhà khống chế bắt người đàn ông đưa lên xe ô tô chở đi, ép người này viết giấy nợ.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.