Đối tượng giết người, trộm dây chuyền vàng rồi phi tang xác nạn nhân bị xử lý ra sao?

Đối tượng giết người, trộm dây chuyền vàng rồi phi tang xác nạn nhân bị xử lý ra sao?

Duong Quang Sơn
Thứ 7, 28/04/2018 | 10:28
0
Với hành vi giết nạn nhân rồi trộm dây chuyền vàng sau đó phi tang xác nạn nhân ở bãi đất trống, đối tượng Chử Tuấn Sơn sẽ bị xử lý ra sao?

Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã vào cuộc điều tra và xác định đối tượng Chử Tuấn Sơn (SN 1969, trú tại phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội)  là nghi phạm xuống tay hại chết anh T. (trú tại phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm).

Nội dung vụ án thể hiện, ngày 24/4, một người nhặt đồng nát phát hiện một bao tải khả nghi nằm ở khu đất rậm rạp thuộc làng Tân Mỹ (Mỹ Đình 1, Nam Từ Liêm).

Đối tượng giết người, trộm dây chuyền vàng rồi phi tang xác nạn nhân bị xử lý ra sao?

Công an dẫn giải đối tượng Sơn thực nghiệm hiện trường

Kiểm tra người này tá hỏa khi phát hiện trong bao tải  là một xác chết. Lực lượng Công an đã nhanh chóng có mặt tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi.

24h sau, công an đã bắt giữ đối tượng Chử Tuấn Sơn (SN 1969, trú tại phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội).

Đối tượng Sơn khai nhận, mâu thuẫn trong việc anh T. không cho vay tiền nên lợi dụng lúc anh này ngồi hút thuốc lào, Sơn đã dùng gạch đánh vào phía sau. Sau đó, đối tượng mang xe máy của nạn nhân đi gửi ở một bệnh viện, ném điện thoại xuống bãi đất.

Nhân thân kẻ giết người phi tang ở Hà Nội

Tối cùng ngày, y cho xác nạn nhân vào bao tải rồi cho lên xe máy chở đi phi tang cách nhà 1,5 km. Sau đó, y bán dây chuyền vàng của nạn nhân được hơn 4 triệu làm lộ phí trốn chạy. Y bắt xe khách vào KCN Sóng Thần (Bình Dương) xin tá túc cùng một người bạn. Hắn đã tiêu hết số tiền mang theo, dự tính kiếm việc làm và nghe ngóng tình hình.

Ngày 25/4, sau một ngày người dân phát hiện xác anh T., công an đã bắt giữ được Sơn. Đối tượng Sơn đã có một tiền án về tội trộm cắp tài sản, đang trong quá trình thử thách. Đối tượng có hai con, đang sống ly thân với vợ.

Luật gia Bùi Đình Ứng cho rằng, hành vi tước đoạt mạng sống của đối tượng Sơn với nạn nhân là không thể chấp nhận được, nhất là với việc chỉ vì anh T. không đồng ý giới thiệu để Sơn vay được tiền. Hành vi của đối tượng Sơn thể hiện sự côn đồ, manh động và coi thường pháp luật, cơ quan chức năng cần phải xử lý nghiêm.

Theo luật gia Ứng,với hành vi giết người rồi phi tang xác của mình, Sơn có nguy cơ đối diện khung hình phạt quy định tại điểm n (Có tính chất côn đồ) khoản 1 Điều 123 (tội giết người) BLHS 2015 với khung hình phạt cao nhất lên đến tử hình.

Điểm b khoản 1 Điều 173 về tội Trộm cắp tài sản  quy định, người nào đã bị kết án về tội trộm cắp tài sản mà tiếp tục phạm tội thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

Theo đó, Sơn đã lấy trộm dây chuyền vàng của nạn nhân bán được 4 triệu đồng, tuy nhiên đối tượng vừa thi hành xong bản án tù treo về tội trộm cắp tài sản nên hành vi của đối tượng đối diện khung hình phạt lên đến 3 năm tù giam.

 

Hà Nội: Thông tin chính thức về vụ án giết người rồi phi tang xác trong bao tải

Thứ 6, 27/04/2018 | 15:02
Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã họp báo thông tin chính thức về vụ án đối tượng Chử Tuấn Sơn xuống tay sát hại anh T. rồi phi tang xác vào bao tải bỏ ven khu đất trống.

Nóng: Toàn cảnh thực nghiệm hiện trường vụ giết người phi tang xác trong bao tải

Thứ 6, 27/04/2018 | 12:33
Sáng ngày 27/4, công an đã dẫn giải đối tượng Chử Tuấn Sơn ra hiện trường vụ sát hại nam thanh niên tên T. Đến trưa nay, công tác thực nghiệm cơ bản đã hoàn tất.

Đang thực nghiệm hiện trường vụ giết người phi tang xác trong bao tải ở Hà Nội

Thứ 6, 27/04/2018 | 10:54
Công an đang tiến hành dẫn giải đối tượng sát hại nam thanh niên 22 tuổi rồi phi tang xác ở bãi đất trống thuộc phường Mỹ Đình 1 thuộc quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Cùng tác giả

Giả facebook người nổi tiếng kêu gọi tiền từ thiện có thể bị xử lý hình sự

Thứ 3, 28/08/2018 | 16:19
Những cá nhân đã mạo danh facebook những người nổi tiếng nhằm kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ rồi chiếm đoạt số tiền trên có thể bị xử lý hình sự.

Công an tăng cường lực lượng chống đua xe sau trận Việt Nam – Syria

Thứ 2, 27/08/2018 | 17:28
Công an đã có kế hoạch lập các chốt chặn để ngăn chặn tình trạng đua xe sau trận Việt Nam và Syria.

Trương Quý Dương: Từ Giám đốc bệnh viện đến vòng xoáy tố tụng

Thứ 7, 25/08/2018 | 13:30
Trương Quý Dương vừa bị công an khởi tố. Ông này đã được về nghỉ chế độ sau hơn 4 tháng xảy ra sự cố khiến 9 người chết tại chính bệnh viện nơi ông làm giám đốc.

Đổi tội danh với bị cáo Hoàng Công Lương

Thứ 7, 25/08/2018 | 08:23
Cơ quan điều tra thay đổi tội danh với Hoàng Công Lương, từ Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng thành Vô ý làm chết người.

Nóng: Khởi tố nguyên GĐ bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình liên quan đến sự cố chạy thận

Thứ 6, 24/08/2018 | 12:50
Công an tỉnh Hòa Bình đã ra quyết định khởi tố đối với ông Trương Quý Dương liên quan đến vụ án chạy thận khiến 9 người chết xảy ra tại bệnh viện Đa khoa Hòa Bình.
Cùng chuyên mục

Án Tây-Luật Ta: Nữ thị trưởng bị bắt vì tàng trữ 70 kg nhựa cần sa tại nhà

Chủ nhật, 14/04/2024 | 07:00
Cảnh sát Pháp bắt một nữ thị trưởng và 2 người anh em trai của bà sau khi phát hiện 70 kg nhựa cần sa trong nhà quan chức này.

Vị luật gia với "cái lý cái tình" khi trợ giúp pháp lý cho người dân

Chủ nhật, 07/04/2024 | 09:01
Qua hàng chục năm tham gia tư vấn pháp luật cho người dân, luật gia Phan Văn Tân luôn hướng sự việc tới “cái lý cái tình”, mang đến điều tốt nhất cho người dân.

Án Tây-Luật Ta: Khởi kiện vì bị ghép mặt vào phim người lớn

Chủ nhật, 07/04/2024 | 08:00
Thủ tướng Italy Giorgia Meloni đâm đơn kiện 2 người đàn ông vì đã ghép mặt bà vào một đoạn phim người lớn.

Nữ luật gia và vụ ly hôn oái oăm “do vợ không đẻ được con trai”

Thứ 7, 06/04/2024 | 18:06
Vụ ly hôn với lý do hiếm gặp trên khiến toà án tổ chức hoà giải 6 lần bất thành. Cuối cùng, được Hội luật gia tỉnh Bình Dương trợ giúp thoả đáng.

Vợ chồng lĩnh án khi đòi nợ và bài học pháp lý khi đòi tiền

Thứ 4, 03/04/2024 | 10:14
Thời gian qua xảy ra nhiều vụ án chủ nợ biến thành bị cáo do đòi nợ không đúng cách. Vì vậy, người dân cần hết sức tỉnh táo khi đòi nợ, tránh gặp rủi ro pháp lý.
     
Nổi bật trong ngày

Bình Thuận: Điều tra vụ 2 cha con bị đâm trọng thương

Thứ 2, 15/04/2024 | 13:49
Ngày 15/4, đại diện Công an huyện Hàm Thuận Bắc cho biết, trên địa bàn thôn 2, xã Thuận Minh (huyện Hàm Thuận Bắc) xảy ra vụ ẩu đả khiến 2 cha con bị trọng thương.

Lâm Đồng: Nghi phạm giết người bị bắt sau 2 giờ gây án

Thứ 2, 15/04/2024 | 22:45
Vì câu hỏi “đi đâu đó đại ca”, đối tượng Nguyễn Thanh Hưng đã rút dao mang theo sẵn trong người đâm, chém làm 2 nam thanh niên thương vong.