Tìm nguyên nhân khiến tuyển Anh dừng bước ở bán kết

Tìm nguyên nhân khiến tuyển Anh dừng bước ở bán kết

Uông Đàm Linh
Thứ 5, 12/07/2018 | 10:23
0
Đoàn quân của HLV Gareth Southgate đã phải dừng bước ở bán kết World Cup 2018 sau thất bại đáng trách trước Croatia dù thi đấu trên cơ đối thủ.

Mơ ước của CĐV tuyển Anh về chức vô địch World Cup 2018 chính thức tan thành bọt nước. “Những chú sư tử non nớt” đã phải nói lời tạm biệt với cúp vàng sau khi để thua Croatia với tỉ số 1-2 trong 120 phút.

Đội tuyển Anh dưới thời HLV Gareth Southgate đã có khởi đầu hết sức thuận lợi khi ngay ở phút thứ 5 của trận đấu, hậu vệ Kieran Trippier có pha đá phạt hàng rào đẹp mắt hạ gục thủ thành Subasic mở tỉ số cho “Tam sư”.

Thế trận của Đội tuyển Anh trong cả hiệp một và đầu hiệp hai có phần lấn lướt hơn Croatia do lối chơi tự tin, chủ động, bắt người ngay bên phần sân đối phương.

Tìm nguyên nhân khiến tuyển Anh dừng bước ở bán kết

Tuyển Anh thất bại cay đắng ở bán kết.

Với thế trận như vậy, nhiều CĐV Anh đã bắt đầu mơ mộng đến trận chung kết trong mơ với đối thủ đầy duyên nợ Pháp. Thế nhưng, đời không như là mơ, Anh đã trả giá khi nhiều cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ trước mũi giày của các ngôi sao.

Phút thứ 68, Ivan Perisic quân bình tỉ số sau pha chạm bóng tinh tế trong vòng cấm. Bước sang hiệp phụ thứ hai, chính Perisic có pha chuyền bóng bằng đầu quyết định để Mario Mandzukic ghi bàn thắng ấn định tỉ số chung cuộc 2-1 cho Croatia. Hãy cùng điểm qua những nguyên nhân chính dẫn đến thất bại có phần đáng tiếc của tuyển Anh.

Phung phí quá nhiều cơ hội thành bàn ở hiệp 1

Bộ đôi Raheem Sterling và Jesse Lingard liên tục khuấy đảo hàng phòng ngự Croatia sau tiếng còi khai cuộc; trước khi Trippier thể hiện tài năng của mình ở pha đá phạt trực tiếp.

Đội trưởng Harry Kane có đến 2 cơ hội hết sức nguy hiểm trong vòng cấm địa đối phương từ đường chuyền "dọn cỗ" của Lingard. Mặc dù thế, ngôi sao của Tottenham Hotspur đều không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Kane không chỉ là người có lỗi duy nhất bên phía Tam sư. Lingard cũng thể hiện sự non nớt của mình khi có tình huống dứt điểm thiếu chính xác, khi mà khoảng trống và thời gian dành cho anh là đủ để có một pha dứt điểm tốt hơn thế rất nhiều.

Dele Alli đã thực hiện vai trò "chim mồi" xuất sắc trong tình huống này, khi cầu thủ 22 tuổi thu hút đến 3 cầu thủ Croatia và có đường chuyền tuyệt vời cho ngôi sao Man United.

Hệ thống phòng ngự quá non nớt

Hệ thống phòng ngự 3 người Harry Maguire, John Stones và Kyle Walker có một hiệp 2 thi đấu dưới sức. Người hùng của tuyển Anh ở trận đấu trước Maguire tỏ vẻ chậm chạp trong các pha tranh chấp, Walker thì mất tập trung, trong khi đó Stones dường như không thể phối hợp tốt với Pickford trong nhiều tình huống.

Kyle Walker đã không đề phòng Ivan Perisic và để cầu thủ này di chuyển cắt mặt để đệm bóng gỡ hòa 1-1. Ở bàn thua thứ 2, đến lượt John Stones mắc sai lầm khi để Mandzukic thoát xuống dứt điểm từ pha đánh đầu chuyền bóng tưởng chừng không mấy nguy hiểm của Ivan Perisic.

Đánh mất thế trận quá sớm

Cho dù chơi lấn lướt và có bàn thắng mở tỉ số từ rất sớm nhưng đến khi để Croatia có bàn gỡ, các cầu thủ Anh tỏ ra nôn nóng, các tình huống phối hợp đa số đều sai địa chỉ. Trước những cầu thủ dày dạn như Modric, Rakitic hay Mandzukic, điểm yếu về kinh nghiệm và tinh thần của Tam sư “trẻ” lộ ra khi họ để đối thủ giành lại quyền kiểm soát, cuối cùng thất bại trong hiệp phụ.

Bên cạnh đó, phần lớn những quân bài được tung vào sân của chiến lược gia Southgate không để lại dấu ấn gì đáng kể. Jamie Vardy nên có mặt trên sân sớm hơn thay vì chỉ có vài phút ít ỏi ở hiệp phụ thứ hai.

Trả lời báo chí sau trận thua trước Croatia ở bán kết World Cup 2018, HLV Gareth Southgate chia sẻ: “Chúng tôi vừa thất bại trong một trận đấu lớn. Tất cả chúng tôi đều cảm nhận được nỗi đau từ thất bại này. Chúng tôi không nên bỏ lỡ những cơ hội mà mình đã tạo ra.

Việc lọt vào bán kết World Cup là kết quả đáng tự hào với toàn đội. Thú thật, cách đây 18 tháng, không nhiều người nghĩ chúng tôi có thể vào tới bán kết. Các cầu thủ phải tự hào về điều đó.

Nhưng lọt vào chung kết và giành ngôi vô địch mới là mục tiêu cuối cùng của chúng tôi. Chúng tôi đã có cơ hội song lại bỏ lỡ. Ngay bây giờ, toàn đội đều rất thất vọng. Bước vào phòng thay đồ là một điều gì đó thật khó khăn với tôi vào lúc này"

Tìm nguyên nhân khiến tuyển Anh dừng bước ở bán kết (Hình 2).

HLV tuyển Anh động viên, chia sẻ với các cầu thủ.

Còn Tiền đạo thủ quân Harry Kane chia sẻ: "Thật khó khăn, chúng tôi đang thất vọng cùng cực, toàn đội đã rất chăm chỉ, các CĐV thật tuyệt vời".

"Trận đấu ở thế 50:50, tôi tin chắc chúng tôi sẽ nhìn lại và có những điều có thể làm tốt hơn. Rất đau, nhưng chúng tôi có thể ngẩng cao đầu. ĐT Anh đã làm được nhiều hơn những gì người ta nghĩ chúng tôi có thể".

"Thật là trải nghiệm tuyệt vời được góp mặt ở vòng đấu này, chúng tôi đã làm mọi người tự hào, nhưng rồi lại thất bại như thế này. Thật đau đớn", thủ quân ĐT Anh nghẹn ngào.

 

Nghi thức kỳ quặc giúp Pháp chiến thắng ở World Cup?

Thứ 4, 11/07/2018 | 16:11
Một số ngôi sao của Pháp đang thực hiện một nghi thức kỳ lạ trước mỗi trận đấu tại World Cup, tạo niềm tin giúp họ giành chiến thắng.

Nhóm đối tượng tham gia cá độ mùa World Cup bị bắt giữ

Thứ 3, 10/07/2018 | 19:47
Đang nhắn tin bắt tài xỉu của một trận đấu Fifa World Cup, hai nam thanh niên bị bắt giữ. Công an tiếp tục mở rộng và bắt thêm nhiều đối tượng có liên quan.

Tiết lộ bất ngờ về hóa chất cầu thủ Nga sử dụng trước mỗi trận World Cup

Thứ 3, 10/07/2018 | 18:00
Tờ nhật báo Bild hàng đầu của Đức vừa đăng tải một bức ảnh cho thấy các cầu thủ Nga đã hít một loại "chất lạ" trước mỗi hiệp đấu, họ nghi ngờ đây là chất cấm trong thể thao.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam có thể thắng U23 Iraq"

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:30
HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẵn sàng cho trận tứ kết gặp U23 Iraq, với quyết tâm đánh bại đối thủ để đi tiếp tại VCK U23 châu Á 2024.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

ĐT futsal Việt Nam vuột mất tấm vé đến thẳng World Cup 2024

Thứ 4, 24/04/2024 | 23:10
Dù có được bàn thắng dẫn trước Uzbekistan nhờ công của Thịnh Phát, nhưng ĐT futsal Việt Nam đã không thể bảo toàn được kết quả và để đối thủ ngược dòng với tỉ số 2-1

Carlos Tevez nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:12
Danh thủ của bóng đá Argentina cũng như Premier League và Serie A hiện gặp vấn đề không hề ổn về sức khỏe.
     
Nổi bật trong ngày

100 tay đua tranh tài chặng đua 19 Đà Lạt - Bảo Lộc

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:42
Ngày 24/4, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình Tp.Hồ Chí Minh – Tôn Đông Á năm 2024 đã bước vào chặng đua 19 từ chân đèo Prenn (Tp.Đà Lạt) về Tp.Bảo Lộc.

Carlos Tevez nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:12
Danh thủ của bóng đá Argentina cũng như Premier League và Serie A hiện gặp vấn đề không hề ổn về sức khỏe.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.