Đội tuyển “rách như tổ đĩa”, ai khóc cho thầy Park?

Đội tuyển “rách như tổ đĩa”, ai khóc cho thầy Park?

Thứ 7, 09/10/2021 | 20:45
0
Nhiều người trách cứ HLV Park Hang Seo là người “bảo thủ”, nhưng không phải ai cũng thông cảm với ông khi ĐT Việt Nam đang giống như một cái bệnh viện thu nhỏ.

TẠI SAO VÀ VÌ ĐÂU?

Tại sao Văn Toàn có phong độ tốt lại không dùng mà lại điền tên Phan Văn Đức?. Tại sao không cho Công Phượng vào sân sớm hơn mà “nhốt” anh ta trên băng ghế dự bị đến những phút cuối cùng?. Tại sao lại thay trung vệ Bùi Tiến Dũng ra sân khi cầu thủ này vẫn hoàn toàn bình thường?. Tại sao không phải là Thành Chung, Việt Anh vào sân mà phải là Thanh Bình, một thanh niên non choẹt để rồi bị “cáo già” Wu Lei xơi tái?.

Thể thao - Đội tuyển “rách như tổ đĩa”, ai khóc cho thầy Park?

Việc Thanh Bình hoàn toàn “thua trắng” trước Wu Lei đã khiến quyết định dùng trung vệ trẻ này thay Bùi Tiến Dũng ở trận đấu vừa qua của thầy Park bị chỉ trích rất nhiều.

Có hàng ngàn câu hỏi, có hàng ngàn những vấn đề được giới chuyên môn, CĐV và các “huấn luyện viên online” đặt ra để trách móc, phê phán và cả “ném đá” HLV Park Hang Seo sau trận thua ĐT Trung Quốc với tỷ số 2-3. Những luận điểm, những phân tích nói trên đều có lý và đều đáng phải suy ngẫm. Tuy nhiên, vào lúc ấy, tôi lại ước rằng, giá như cũng có những người đặt một câu hỏi: Đâu là điều khó khăn với nhà cầm quân người Hàn Quốc lúc này?

Hãy xem nào! Cũng nhiều đấy chứ. Cả ĐT Việt Nam đang giống như một cái “bệnh viện thu nhỏ”. Rất nhiều cầu thủ có mặt ở UAE đã gặp những vấn đề chấn thương khác nhau. Trung vệ Bùi Tiến Dũng vừa trở lại sau chứng căng cơ háng. Tiền vệ Tuấn Anh không thật sự sung mãn với đôi chân đã chi chít những vết sẹo. Trung vệ Thành Chung cũng phải nín thở vì điều tương tự. Trước trận đấu với ĐT Trung Quốc (rạng sáng 8/10), Phan Văn Đức tưởng chừng như đã phải ngồi ngoài…

Đấy là những con người góp mặt ở ĐT Việt Nam vừa đấu với ĐT Trung Quốc và tới đây sẽ chiến với ĐT Oman. Còn những “bệnh binh” phải ở nhà, họ đang như thế nào?. Nói đến đây mới thấy được sự tàn phá khủng khiếp của “cơn bão” chấn thương khi nó tràn qua đội tuyển và quét đi của ông Park gần 1 nửa đội hình chính thức.

Cầu thủ không thể thiếu của ĐT Việt Nam trong 3 năm qua – Đỗ Hùng Dũng bị gãy chân khi thi đấu tại V.League vẫn chưa hẹn ngày trở lại. HLV Park Hang Seo đã mất “đôi cánh” khi mới đây, Văn Hậu được xác nhận phải lên bàn mổ, còn Trọng Hoàng bị thoát vị đĩa đệm.

Từ Nhật Bản, còn gì nhói đau hơn với HLV Park Hang Seo khi nhìn thấy cảnh cậu học trò Đặng Văn Lâm đăng tải một tấm hình vừa thực hiện xong ca phẫu thuật. Còn đó nữa, Trần Minh Vương được trả về câu lạc bộ vì gặp chấn thương dây chằng…

Không quá nói rằng, cơn bão chấn thương đang khiến ĐT Việt Nam “rách như tổ đĩa”. Cái đội hình ấy nếu ghép lại với nhau, chất lượng không thua kém, thậm chí còn vượt trội so với những con người hiện tại. Chúng ta cần phải nói lại, HLV Park Hang Seo có một phần lỗi khi đội tuyển lâm vào tình cảnh này.

NỖI KHỔ CỦA ÔNG PARK

Trước ngày lên đường, bản thân HLV Park Hang Seo đã trần tình rằng: “Tôi không tự mình đưa ra các quyết sử dụng cầu thủ. Tôi luôn lắng nghe sự tư vấn của các bác sĩ, lắng nghe tâm tư, mong muốn ra sân của các cầu thủ và đánh giá thực tế. Tôi không vì mục tiêu cá nhân mà mạo hiểm với chấn thương và tương lai của các cầu thủ”.

Ông Park cũng trả lời câu hỏi việc ĐT Việt Nam quẩn quanh vẫn chỉ là bộ khung cũ thay vì trao cơ hội cho những cầu thủ mới. “Thời gian qua, chúng tôi cũng gọi nhiều cầu thủ mới lên thử nghiệm, kiểm tra khả năng của các cầu thủ. Nhưng phải nói rằng, chất lượng các cầu thủ mới không bằng những người cũ. Vì thế, đội tuyển lúc này vẫn sử dụng những cầu thủ tốt nhất với ý đồ chiến thuật của Ban huấn luyện”.

Thể thao - Đội tuyển “rách như tổ đĩa”, ai khóc cho thầy Park? (Hình 2).

Không ít ý kiến bày tỏ quan điểm thông cảm với tình thế của ông Park Hang Seo lúc này.

Vâng, HLV Park Hang Seo có một phần lỗi và ông phải chịu trách nhiệm với điều đó. Dẫu vậy, nhà cầm quân người Hàn đáng nhận sự cảm thông bằng ngôn ngữ của người làm nghề thay vì xỉa xói, trách móc thậm tệ.

Chắc chắn, ông Park cần phải thay đổi quan điểm, tư duy có phần cứng nhắc của mình để làm mới ĐT Việt Nam. Ông Park cũng cần sự phản biện nhưng sự phản biện ấy hợp tình và thấu đáo thay vì tát nước theo mưa.

Thạch Yên

Ai có thể phản biện "vua một cõi" Park Hang Seo?

Thứ 7, 09/10/2021 | 20:43
Vào lúc này, Park Hang Seo là nhân vật không – thể đụng – đến của bóng đá Việt Nam, ngay cả khi HLV người Hàn Quốc mắc những sai lầm.

Chuyện những người "giúp việc" cho thầy Park

Thứ 7, 09/10/2021 | 19:03
Các trợ lý của HLV Park Hang Seo đều được xem là những người giúp việc, cho nên họ khó lòng có tiếng nói dù cho có là đồng hương đi nữa.
Cùng tác giả

“Đỏ mắt” săn lùng linh vật SEA Games 32

Thứ 6, 28/04/2023 | 14:51
Dù còn 1 tuần nữa mới đến ngày khai mạc, thế nhưng nhiều NHM lại gặp khó khăn trong việc tìm mua linh vật thỏ trắng tại SEA Games 32

Chuyện V.League bị “băm nát” bởi giải trẻ

Thứ 4, 22/02/2023 | 16:53
Lịch thi đấu V.League ngắt quảng bởi các đợt tập trung ngoài FIFA Days, SEA Games, hay giải trẻ ở cấp độ U20. Đây quả thực là chuyện lạ chỉ có ở Việt Nam.

Những lần đụng độ nảy lửa giữa ĐT Việt Nam và Malaysia tại AFF Cup

Chủ nhật, 25/12/2022 | 15:43
Malaysia luôn được xem là “khắc tinh” đối với bóng đá Việt Nam. Nhưng dưới thời HLV Park Hang Seo, đội bóng này chưa thể một lần giành thắng lợi.

ĐT Singapore tại AFF Cup 2022: “Sư tử non” dưới bóng chính mình

Thứ 7, 24/12/2022 | 13:11
Thiếu vắng hàng loạt trụ cột, HLV Takayuki Nishigaya không còn cách nào khác ngoài trong lòng tin cho các cầu thủ trẻ, trong đó có tiền đạo Ilhan Fandi.

ĐT Việt Nam 6-0 Lào: Ơn giời, Hậu đây rồi!

Thứ 4, 21/12/2022 | 22:17
65 phút thi đấu với 1 bàn thắng, 1 kiến tạo cùng hàng loạt tình huống tạo cơ hội cho đồng đội. Văn Hậu đã để lại nhiều ấn tượng trong chiến thắng 6-0 của ĐT Việt Nam
Cùng chuyên mục

HLV Hoàng Anh Tuấn: “Thẻ đỏ không phải sai lầm, đó là do thói quen”

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:42
Mới đây, HLV Hoàng Anh Tuấn đã có những chia sẻ liên quan đến tình huống nhận thẻ đỏ của hậu vệ Ngọc Thắng trong chiến thắng của U23 Việt Nam trước U23 Kuwait.

ĐT futsal Việt Nam thắng nhọc ĐT futsal Trung Quốc

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:54
Bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng đã đem về thắng lợi đầu tiên cho ĐT futsal Việt Nam tại VCK futsal châu Á 2024.

Tiền vệ U23 Việt Nam: "HLV Hoàng Anh Tuấn đã dặn kỹ về VAR, nhưng..."

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:47
Trong buổi tập chiều 18/4 của U23 Việt Nam, tiền vệ Võ Hữu Minh Khoa đã có những lời chia sẻ về sai lầm dẫn đến tấm thẻ đỏ của Ngọc Thắng trong trận gặp U23 Kuwait.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

Tại sao Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng không bị đuổi?

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:41
Ở trận tứ kết lượt về Europa Conference League, thủ thành Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng lại không bị đuổi.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.