Đội tuyển Việt Nam đã là người chiến thắng

Đội tuyển Việt Nam đã là người chiến thắng

Vũ Thu Hương
Thứ 5, 24/01/2019 | 16:00
0
Dù kết quả trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Nhật Bản tối nay có thế nào, ông Park Hang-seo và các cầu thủ của đội tuyển Việt Nam vẫn là người chiến thắng. Họ chiến thắng trong lòng người hâm mộ nước nhà.

Đứng trước một trận đấu nhiều thử thách và mang tính quyết định như trận gặp đội tuyển Nhật Bản hôm nay, đương nhiên ai cũng mong đội tuyển Việt Nam chiến thắng. Nhưng dù hôm nay đánh bại được đội bóng đến từ xứ sở hoa anh đào hay không, các tuyển thủ của đội tuyển Việt Nam vẫn là người chiến thắng và ông Park Hang-seo vẫn là người hùng trong lòng người hâm mộ nước nhà!

Thực ra, chiến thắng đã được xác lập từ trước khi thầy trò ông Park bước vào trận đấu. Các tuyển thủ đã chiến thắng trên khán đài, trong lòng người hâm mộ bởi rất nhiều lý do.

Thật không thể tin được, đội tuyển Việt Nam đã trở thành đại diện duy nhất của Đông Nam Á lọt vào vòng tứ kết Asian Cup 2019 sau khi đội tuyển Thái Lan gục ngã trước đội tuyển Trung Quốc. Đây là một thành quả tuyệt vời mà chúng ta đã chờ đợi bao nhiêu năm nay.

Cafe8 - Đội tuyển Việt Nam đã là người chiến thắng

Ông Park Hang-seo và các tuyển thủ Việt Nam làm nức lòng người hâm mộ. 

Sự xuất sắc của Công Phượng và Văn Lâm cùng sự phối hợp ăn ý của đội tuyển trong loạt “đấu” đã đưa đội tuyển Việt Nam lần thứ 2 trong lịch sử và là lần đầu tiên sau 12 năm vào tứ kết Asian Cup.

Thành tích này đã nhanh chóng đưa Việt Nam lên thứ hạng mới trong bảng xếp hạng bóng đá thế giới. Theo thông tin chưa chính thức, dựa vào công thức, điểm của Việt Nam từ 1229 đã tăng lên 1238 (tăng khoảng 9,4 điểm), qua đó chính thức vượt mặt Palestine (1236) vươn lên vị trí thứ 99 thế giới, 16 toàn châu Á.

Nếu như trước đây, Thái Lan luôn được xem là đối thủ nặng kí, trên cơ với đội tuyển Việt Nam thì những gì diễn ra trong hơn 1 tháng qua cho thấy, giờ đội tuyển Việt Nam mới là đối thủ đáng gờm khiến người Thái bại trận.     

Bước vào giải đấu AFF Cup 2018 trong tư cách là nhà đương kim vô địch, Thái Lan đã thể hiện sức mạnh ở vòng bảng khi dẫn đầu và bất bại trước nhiều đối thủ không dễ chơi như Indonesia, Singapore hay Philippines. Nhưng rút cuộc, người đăng quang ngôi vô địch xứng đáng tại giải đấu này không ai khác chính là đội tuyển Việt Nam với thành tích đáng nể bất bại cả 8 trận đấu (thắng 6, hòa 2).

Không chỉ với Thái Lan, thầy trò Park Hang-seo cũng vừa làm nức lòng người hâm mộ khi đã chơi một trận đấu quá bản lĩnh và thể hiện đẳng cấp nổi bật trước đối thủ Jordan ở vòng 1/8 Asian Cup 2019. “Hạ gục” được Jordan, đội bóng chưa một lần để thủng lưới ở vòng bảng là một kỳ tích được viết lên bằng tinh thần quả cảm, bằng kỹ thuật điêu luyện chứ không giản đơn là sự rủi may.

Bằng sự kiên cường, không khuất phục, bằng ý chí hiên ngang hiếm có, các chàng trai của đội tuyển Việt Nam đã viết nên lịch sử đáng kinh ngạc cho nền bóng đá nước nhà nói riêng và Đông Nam Á nói chung!

Chưa bao giờ, người hâm mộ Việt Nam được tự hào chứng kiến đội tuyển nước nhà có sức bền và kỷ luật tổ chức đến thế trên sân cỏ. Từng cầu thủ đã thực hiện tốt vị trí, vai trò của mình và khi có thời cơ, thì xông pha quyết liệt. Chính điều đó đã tạo nên sức mạnh của đội tuyển và không ít lần gây sóng gió, thậm chí tạo ra bất lợi cho đối phương.

Bóng đá luôn chứa đựng những điều bất ngờ. Những bàn thắng, pha thua có thể xuất hiện trong khoảnh khắc mang tính may rủi. Tuy nhiên, phong độ của đội bóng là điều chỉ có được nhờ sự dày công vun đắp, tập luyện mới có được. Và chính phong độ của đội tuyển Việt Nam là điều luôn làm ấm lòng người hâm mộ.

Những cái tên như Park Hang-seo, Công Phượng, Văn Lâm, Quang Hải… và sự quả cảm thi đấu với tinh thần cao nhất vì màu cờ sắc áo dân tộc của những cầu thủ tuổi đôi mươi sẽ mãi là hình ảnh đẹp và làm nên chiến thắng trong lòng người hâm mộ thể thao nước nhà. Trong hàng triệu trái tim người Việt Nam, họ là những người hùng bóng đá, những người chiến thắng dù ở trên sân họ có giành thắng lợi hay không.

* Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả

Xem thêm >> Quyết đấu Nhật Bản, HLV Park Hang-seo sẽ sử dụng đội hình nào để tạo nên kỳ tích?

Trực tiếp bóng đá Asian Cup 2019 Việt Nam- Nhật Bản: Các chiến binh quả cảm và trận đấu kiên cường

Thứ 5, 24/01/2019 | 12:15
Triệu trái tim yêu mến ĐT Việt Nam đang kỳ vọng và đầy khao khát chiến thắng. Báo Người Đưa Tin tường thuật trực tiếp bóng đá trận đấu ĐTQG Việt Nam và ĐTQG Nhật Bản Asian Cup 2019 nhanh nhất đầy đủ và chi tiết. Quang Hải hay Công Phượng hay Văn Đức sẽ sút tung lưới Nhật Bản?

Asian Cup 2019: Yểm bùa và câu chuyện về niềm tin

Thứ 5, 24/01/2019 | 07:30
Asian Cup 2019 đang gay cấn hơn bao giờ hết, những cái tên được kỳ vọng không tiến sâu, còn những đội bóng bị đánh giá dưới trướng lại được gọi tên để đối đầu với những “ông lớn”.
Cùng tác giả

Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:06
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza được Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua ngày 25/3/2024 và kêu gọi các bên liên quan thực hiện ngay lập tức Nghị quyết nhằm hướng đến một lệnh ngừng bắn lâu dài và bền vững tại khu vực.

Việt Nam tham gia thủ tục ý kiến tư vấn của Tòa án công lý quốc tế ICJ về biến đổi khí hậu

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:44
Thay mặt Chính phủ Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan đã nộp bản đệ trình tham gia Thủ tục Ý kiến tư vấn của Tòa án Công lý quốc tế (ICJ) về biến đổi khí hậu.

Việt Nam-Anh phối hợp thúc đẩy thực hiện các kế hoạch hợp tác trong khuôn khổ JETP

Thứ 3, 26/03/2024 | 16:30
Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Anh khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ với các bộ ngành, đối tác Việt Nam để thúc đẩy thực hiện các kế hoạch hợp tác trong khuôn khổ JETP, nhất là về điện gió ngoài khơi, lĩnh vực Anh có thế mạnh.

Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 14:51
Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ nhất là cuộc đối thoại cấp Bộ trưởng đầu tiên giữa hai nước kể từ khi xác lập Quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện.

Việt Nam coi Hoa Kỳ là đối tác có tầm quan trọng chiến lược

Thứ 3, 26/03/2024 | 14:37
Tại cuộc gặp với Cố vấn Anninh quốc gia Hoa Kỳ Jake Sullivan, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định Việt Nam coi Hoa Kỳ là đối tác có tầm quan trọng chiến lược, đánh giá cao Hoa Kỳ ủng hộ Việt Nam mạnh, độc lập, tự cường và thịnh vượng...