Cô gái trẻ đẹp bị kẻ 'điên tình' tạt xăng thiêu sống

Cô gái trẻ đẹp bị kẻ 'điên tình' tạt xăng thiêu sống

Thứ 5, 25/04/2013 | 15:55
0
Vì muốn tự lập, một cô gái trẻ quyết định đi làm thêm ban đêm ở phòng trà để trang trải cho cuộc sống.

Chính từ công việc này, cô bị một đối tượng "điên tình" để ý, tán tỉnh. Không được đáp lại, y đã tạt cả can xăng vào người cô rồi bật lửa đốt. Người dân đã dùng mền nhúng nước trùm lên người cô gái để dập lửa. Tuy nhiên, ngọn lửa quá dữ dội đã thiêu sống cô trong sự bất lực của mọi người xung quanh.

Cái chết đớn đau

Chị P.T.H.Y. (SN 1989, ngụ tại phường An Khê, TP. Đà Nẵng, là nhân viên thiết kế đồ họa của một công ty đóng ở địa bàn TP. Đà Nẵng), là nạn nhân trong vụ tạt xăng thiêu sống vào tối ngày 20/4 tại quán trà Dòng Thời Gian Sài Gòn (TP. Đà Nẵng) đã trút hơi thở cuối cùng vào lúc 19h30 ngày 21/4 tại bệnh viện sau thời gian chống chọi với những vết bỏng quá nặng trên cơ thể.

Pháp luật - Cô gái trẻ đẹp bị kẻ 'điên tình' tạt xăng thiêu sống

Chị Y. lúc đang nằm ở bệnh viện. (Ảnh Quang Huy)

Sau khi vụ việc xảy ra, cơ quan CSĐT quận Hải Châu (TP. Đà Nẵng) vào cuộc điều tra vụ việc. Theo thông tin điều tra ban đầu, do mới ra trường, đi làm với mức lương cũng không cao nên chị Y. muốn kiếm thêm việc để phụ giúp ba mẹ. Trong thời gian làm việc ở quán trà, có một người khách "ruột" tên Nguyễn Phước Thành (39 tuổi, trú phường Nam Dương, quận Hải Châu), làm thợ sơn xe thấy chị Y. dễ thương nên buông lời tán tỉnh. Là một cô gái đàng hoàng, đang có người yêu nên chị Y. thẳng thắn từ chối.

Nhưng Thành nghĩ mình đẹp trai lại có nghề nghiệp kiếm ra tiền mà bị từ chối nên vô cùng tức giận. Trong lòng Thành muốn tìm hiểu xem "tình địch" là người thế nào mà lại dành trọn trái tim người con gái xinh đẹp. Thành nói với chị Y.: "Nếu em có người yêu thật thì cho anh xem hình người yêu em như thế nào?". Không một chút ngại ngần, ngày hôm sau chị Y. đưa hình của người yêu cho Thành xem. Nhìn hình người yêu chị Y. xong, T. "phán" một câu "người yêu em đẹp trai hơn anh".

Tưởng mọi chuyện êm xuôi khi chị Y. đã công khai rõ ràng, còn nói thêm rằng mình sắp tổ chức đám cưới. Nhưng sau đó người yêu của chị Y. nhận được tin nhắn của một số lạ với nội dung là: "Tôi là chồng sắp cưới của Y. đây". Khi nhận được tin nhắn từ người lạ, người yêu chị Y. cũng không lấy gì làm bực tức, chỉ kể lại cho chị Y. nghe. Chị Y. nghĩ ngay đến Thành. Bởi trong các mối quan hệ của chị Y. chỉ có Thành là tỏ ra "lằng nhằng". Không bằng lòng với cách cư xử ấy nên chị Y. đã nhắn tin trách móc Thành.

Sau đó, vào khoảng 20h ngày 20/4, chị Y. đi làm như thường lệ, Thành vẫn đến quán ngồi uống cà phê. Sau một lúc thì Thành đi ra cổng. Lúc đang bê đồ uống cho khách, chị Y. nhận được cuộc điện thoại của Thành nhưng chị Y. không chịu ra. Thấy Thành cứ gọi mãi nên chị Y. nhờ bạn của mình là H. ra nói chuyện. Chị H. ra gặp và nói với Thành: "Thôi anh đừng gặp Y. nữa, nó gần lấy chồng rồi anh đừng phá nó". Dù chị H. có khuyên can đến cỡ nào Thành cũng một mực đòi gặp chị Y. cho bằng được. Thấy tình hình có vẻ căng thẳng nên chị H. đi vào, cùng lúc đó chị Y. đi ra để xem Thành sẽ nói gì.

Lúc vừa ra đến cổng thì Thành nói với Y. sao lại nhắn tin cho Thành như thế. Y. nói lại rằng nếu anh không phải như thế thì thôi cho em xin lỗi. Vừa dứt lời chị Y. đã bị Thành hắt nguyên một can xăng 5 lít từ trên đầu xuống rồi châm lửa đốt. Lúc đó chị Y. quá bất ngờ vùng vẫy giữa biển lửa và la hét. Người dân ở gần quán thấy Y. bị đốt đã lấy khăn trải bàn dập lửa và đưa Y tới bệnh viện đa khoa Đà Nẵng cấp cứu. Nhưng do vết bỏng quá nặng Y. đã tử vong sau một ngày chống chọi với những vết bỏng tràn ngập trên cơ thể. Sau khi tạt xăng đốt Y. tên Thành lên xe bỏ chạy.

Pháp luật - Cô gái trẻ đẹp bị kẻ 'điên tình' tạt xăng thiêu sống (Hình 2).

Mẹ chị Y. đau đớn trước cái chết thảm của con (Ảnh Hương Sen).

Chân dung kẻ thủ ác mang họ "Sở"

Sau khi vụ tạt xăng đốt cô gái trẻ kinh hoàng diễn ra, người dân TP. Đà Nẵng nghĩ rằng kẻ thủ ác có một tình yêu mãnh liệt với chị Y. nên mới điên cuồng làm vậy. Để tìm hiểu thêm, chiều 22/4, PV báo ĐS&PL tìm đến nhà Thành ở phường Nam Dương để tìm hiểu thì không ngờ tên này là một gã "sở khanh" chính hiệu.

Trước đây, Thành đã từng yêu rất nhiều cô gái và cũng đã ruồng bỏ họ sau một thời gian "no xôi chán chè". Trong thời gian đến quán nơi chị Y. làm việc, cũng do đôi lần trò chuyện phiếm qua lại nên Thành biết chị Y. làm đồ họa, còn gã lại là dân "độ xe" nên nhiều lúc cần chị Y. tư vấn về những hoa văn trên xe. Sau đó, thấy chị Y. xinh đẹp nên tán tỉnh. Chị N., một nhân viên làm trong quán lâu năm cho hay: "Thành là khách ruột của quán này lâu lắm rồi. Hầu như đêm nào Thành cũng đến đây. Trước khi tán tỉnh Y. thì Thành gặp bất cứ cô nào xinh xinh lại buông lời trêu ghẹo. Ở quán này ai mà chả biết Thành là kẻ lăng nhăng".

Hành động điên rồ của Thành đã đem lại nỗi đau đớn tột cùng cho gia đình chị Y. Bà Đ. (mẹ của chị Y.) từ khi nghe tin con bị tạt xăng thiêu sống đã ngất lên ngất xuống. Khi PV đến, bà nói trong nước mắt:  "Không hiểu tại sao thằng đó lại ác đến vậy, con bé có làm gì nên tội". Cũng theo bà Đ. thì gia đình bà cũng không giàu có nhưng kinh tế cũng ổn, không đến nỗi bắt con cái đi làm thêm. Nguyên do là Y. muốn tự lập, muốn kiếm tiền để không phụ thuộc ba mẹ nên mới làm ở phòng trà. Nếu bà mà biết đã không cho đi làm.

Khẳng định với PV, bà Đ. chắc chắn: "Sinh ra con, tôi biết nó rất đàng hoàng, chẳng bao giờ có quan hệ mờ ám với ai, chỉ yêu duy nhất thằng P., tụi nó cũng gần cưới rồi". Bà Đ. cho biết, những ngày qua, P. luôn túc trực bên Y., và cầu nguyện rằng chỉ cần Y. sống thì dù Y. có bị biến dạng xấu xí như thế nào P. cũng sẽ ở bên Y. suốt đời. Bởi hơn ai hết P. hiểu được tình yêu lớn lao và chung thủy mà Y. dành cho mình. Cũng vì chung thủy như thế nên Y. mới từ chối hết những người con trai đang theo đuổi mình chỉ để một lòng một dạ với P.

Nhưng giờ mọi thứ đã kết thúc. Dù là cô gái rất mạnh mẽ và đầy nghị lực Y. cũng không thể vượt qua được những đớn đau mà tên  "điên tình" mang lại để lại nỗi tiếc thương cho gia đình, người thân.                     

Hung thủ ra đầu thú

Chiều 22/4, Đại tá Võ Tương, Trưởng công an quận Hải Châu (TP. Đà Nẵng) cho biết: "Qua điều tra, cơ quan CSĐT xác định nghi can là Nguyễn Phước Thành (33 tuổi, phường Nam Dương, quận Hải Châu). Sau khi gây án, Thành bỏ trốn ra Nghệ An. Sau đó, cơ quan CSĐT kêu gọi đối tượng ra đầu thú. Vào lúc 1h sáng ngày 22/4, Nguyễn Phước Thành được gia đình đưa đến công an phường Nam Dương tự thú. Hiện cơ quan CSĐT ra quyết định tạm giữ hình sự đối với đối tượng để mở rộng điều tra vụ án". 

Hương Sen -  Quang Huy

Gặp người yêu của cô gái bị thiêu chết

Thứ 3, 23/04/2013 | 11:24
Nước mắt, đau đớn, tiếc thương ngập tràn trong ngày đưa tiễn chị Yến - người bị kẻ cuồng yêu thiêu chết. Chồng tương lai của nạn nhân như chết lặng bên quan tài người con gái anh yêu.

Nghi can thiêu thiếu nữ trước phòng trà ra đầu thú

Thứ 2, 22/04/2013 | 15:09
Hai ngày sau khi tạt xăng biến chị Yến thành ngọn đuốc sống, Thành từ Nghệ An về Đà Nẵng trình diện công an, nhận một mình gây ra thảm án.
Cùng chuyên mục

Bình Thuận: Điều tra nguyên nhân nam sinh 17 tuổi bị đâm tử vong

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:32
Sáng 19/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận cùng các đơn vị nghiệp vụ đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi để điều tra vụ án mạng.

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Cần sớm có chế tài xử lý hình sự hành vi “thao túng” thị trường BĐS

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:52
Hành vi thao túng, nhiễu loạn thị trường bất BĐS cũng nguy hiểm không kém đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên hiện vẫn chưa có chế tài xử lý cụ thể.

Xác minh clip người đàn ông hành hung nhiều người tại quán bi-da

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:31
Cơ quan công an đang điều tra, xác minh vụ việc người đàn ông dùng dao hành hung, đấm, đá túi bụi nhiều người tại quán bi-da.

Hành trình 4 giờ truy bắt nghi phạm cướp tiệm vàng

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:00
Lần theo những manh mối nhỏ nhất, từ đặc điểm nhận dạng của nghi phạm, cảnh sát đã khoanh vùng, chốt chặn các ngả đường, quyết không cho đối tượng tẩu thoát.
     
Nổi bật trong ngày

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.