Đón Tết cùng những chú chó cô đơn

Đón Tết cùng những chú chó cô đơn

Hoàng Thị Bích
Thứ 5, 15/02/2018 | 07:00
0
Các tình nguyện viên tại Trạm cứu hộ chó mèo trong những ngày Tết thường lo lắng không có ai chăm sóc những đứa "con", do đó họ lại tất bật có mặt tại Hà Nội đón Tết cùng những chú chó tội nghiệp.

Chị Kim Chung cho rằng những người làm công việc này phải yêu thích động vật thực thụ. Bởi công việc chẳng có thêm thu nhập mà ngược lại còn tốn thời gian, bị nhiều người gọi “ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng”.

 “Mỗi lần cứu được một chú chó bị thương, bị bỏ rơi việc đầu tiên mà chúng tôi thường làm là mang đến bệnh viện thú y để kiểm tra. Nếu chú nào bệnh nặng hoặc phải phẫu thuật chúng tôi sẽ để ở viện. Còn những “bé” bình thường hoặc chỉ bị bệnh nhẹ như bệnh ghẻ... thì sẽ mang về Trạm để chăm sóc, theo dõi sức khỏe. Khi “bé” khỏe mạnh thì trạm sẽ tìm chủ mới”, chị Kim Chung chia sẻ.

Chị cảm thấy bất lực, trăn trở nhất chính là cuộc gọi của người dân báo có chó cần cứu hộ lúc nửa đêm: “Vì là con gái lại ở với bố mẹ, nên cứ sau 10h đêm là tôi không được bước ra khỏi nhà. Những đêm khuya nhận được cuộc gọi của mọi người cầu cứu, thế nhưng tôi đành bó tay. Tôi đành hướng dẫn cho họ cứu hộ tại chỗ”.

Gia đình - Đón Tết cùng những chú chó cô đơn

Chị Kim Chung yêu thương và coi những chú cún như những "đứa con" của mình.

Trong quá trình cứu hộ, chăm sóc chị nhớ nhất một trường hợp: “Có một chú chó bị bệnh khó chữa, chủ của nó mang đến bệnh viện thú y nhưng sợ tốn kém nên đã cho vào túi nilon thả xuống sông Tô Lịch, bác sĩ trông thấy vớt lên và gọi cho Trạm cứu hộ tiếp nhận. Sau khi bài viết về chú chó này được chia sẻ lên mạng xã hội, chủ của con chó đọc được đã liên hệ xin nhận lại.

Thế nhưng, sau khi nắm được bệnh tình thì người chủ đó lại liên lạc với một tình nguyện viên mà không thông qua Trạm để gửi lại chó. Chị tình nguyện viên ấy đã từ chối, vì thế cho đến nay chúng tôi không nắm được tung tích của chú chó ấy, còn sống hay đã chết”.

Gia đình - Đón Tết cùng những chú chó cô đơn (Hình 2).

Dụng cụ được chuẩn bị đi cứu hộ chó.

Chị Kim Chung cho biết trong những ngày cận Tết công việc chăm sóc chó càng bận rộn hơn: “Cuối năm cũng là lúc không ít chủ bỏ những chú chó già yếu xấu xí bệnh tật, chính vì vậy Trạm luôn trong tình trạng quá tải. Trong khi đó, các tình nguyện viên về quê nên mỗi ca vừa phải cho ăn, lau dọn vệ sinh và cho uống thuốc cũng hết vài tiếng.

Kể cả ngày Tết chúng tôi vẫn phải thay phiên nhau đến cho chúng ăn. Năm vừa rồi tôi về quê ở Hải Dương chỉ ở nhà đêm Giao thừa còn tối mùng 1 lại vội vàng quay lên Hà Nội để tiếp tục công việc”.

Coi công việc mình làm là vì tình yêu thương động vật, nên cả anh Trọng Hảo và chị Kim Chung đều chia sẻ, dù  có vất vả, nhưng bù lại, cứ mỗi lần “giải cứu” thành công được một trường hợp, hay chữa khỏi bệnh cho một ca bệnh nặng, tìm được người chủ hết lòng yêu thương những chú chó của Trạm là những tình nguyện viên lại thêm yêu việc mình đang làm.

Xem thêm: Chuyện về những “hiệp sĩ” cứu hộ chó tại Hà Nội

Chùm ảnh: Bánh chưng “Lưng Gù” lạ mắt ngày Tết Nguyên đán

Thứ 2, 12/02/2018 | 16:10
Nếu như các gia đình dưới xuôi gói bánh chưng vuông, bánh tét thì người dân tộc Tày ở huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái lại gói những chiếc bánh chưng đặc trưng của người Tày.

Bão hiếm gặp có thể xuất hiện vào đợt Tết Nguyên đán Mậu Tuất

Chủ nhật, 11/02/2018 | 09:08
Một áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão và đổ bộ vào khu vực Biển Đông. Đây sẽ là một cơn bão/áp thấp nhiệt đới hiếm gặp trong lịch sử.

Cách chọn mua mai, quất cảnh đón Tết Nguyên đán vừa đẹp vừa hút tài lộc

Thứ 5, 08/02/2018 | 06:45
Cùng với sắc hồng của hoa đào thì sắc vàng của hoa mai và quất cảnh cũng không thể thiếu trong mỗi gia đình dịp Tết đến Xuân về. Bạn hãy tham khảo những gợi ý dưới đây để biết cách chọn mua mai, quất cảnh vừa đẹp vừa hút tài lộc.
Cùng tác giả

Thi hành kỷ luật đối với Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và Đầu tư châu Âu

Thứ 5, 28/03/2024 | 12:06
Ông Lê Hoàng Anh Tuấn, Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư châu Âu trực thuộc Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đã có nhiều khuyết điểm, sai phạm.

ĐBQH: Cấm tuyệt đối lái xe khi có nồng độ cồn là cần thiết

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:11
Nhiều ý kiến đại biểu cho rằng, quy định cấm tuyệt đối lái xe khi trong cơ thể có nồng độ cồn là cần thiết. Tuy nhiên, cần tiếp tục đánh giá tác động kỹ lưỡng.

Đau bụng, đi tiêu ra máu đi khám phát hiện ung thư đại tràng

Thứ 4, 27/03/2024 | 11:30
Ung thư đường tiêu hóa là bệnh thường gặp và là nguyên nhân tử vong hàng đầu tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Bộ Y tế nói gì việc bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe?

Thứ 3, 26/03/2024 | 18:42
Bộ Y tế đã ban hành quyết định công bố bãi bỏ 12 thủ tục hành chính, trong đó có thủ tục về cấp giấy khám sức khỏe cho người lái xe...

Phát triển nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao đáp ứng yêu cầu hội nhập

Thứ 3, 26/03/2024 | 17:46
Các câu hỏi, đề xuất của đoàn viên, thanh niên tập trung vào nội dung như chương trình đồng hành của Đoàn trong nâng cao chất lượng nhân lực trẻ chất lượng cao...
Cùng chuyên mục

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.