Đón Tết Quý Tỵ bằng... phượt

Đón Tết Quý Tỵ bằng... phượt

Thứ 4, 06/02/2013 | 12:45
0
Thông tin từ một số công ty lữ hành cũng cho biết, do thời tiết dịp tết ở miền Nam ấm áp hơn nên năm nay nhiều gia đình ở miền Bắc đã đặt tour vào Nam vừa nghỉ tết, vừa tránh rét.

Năm mới cùng "phượt"

Sau một năm làm việc, thay vì trở về đón tết cùng gia đình như những năm trước, anh Phạm Thái Việt - chuyên viên Truyền thông Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh cho biết sẽ chọn đi du lịch Thái Lan để thư dãn trong những ngày đầu năm. Anh Việt chia sẻ, trước đây, anh đã một lần được đến Thái Lan nhưng vì bận công việc chưa thăm thú nhiều nơi. Do đó, anh chọn Tết Nguyên đán 2013 để quay trở lại với xứ sở chùa vàng.

Lạ & Cười - Đón Tết Quý Tỵ bằng... phượt
Vườn hoa xuân ở Đà Lạt thu hút khách tham quan.

"Tranh thủ kỳ nghỉ dài ngày, mình vừa đi du lịch vừa tham quan một số trường đại học tại Thái Lan, hỗ trợ phát triển công việc trong năm mới luôn. Hơn nữa, một số nét văn hóa Thái Lan cũng khá giống Việt Nam nên sẽ dễ "phượt" xuân một mình"- anh Việt chia sẻ.

Với khoản tiền dưới 10 triệu đồng, anh Việt cho biết, anh chọn hãng máy bay giá rẻ để tiết kiệm chi phí, khoảng hơn 3 triệu đồng vé khứ hồi, các dịch vụ công cộng như tàu điện ngầm, xe buýt, nhà nghỉ giá rẻ (hostel) cũng được tận dụng triệt để trong kế hoạch du xuân của anh Việt. Theo anh Việt, giá cả các dịch vụ ở Thái Lan cũng khá ổn, với khoảng 70.000 - 100.000 đồng, du khách đã có thể ăn một bữa no nê. "Thái Lan có những nét văn hóa khá độc đáo, linh thiêng rất thú vị, dịch vụ du lịch chu đáo và ít lừa đảo nên mình an tâm chọn du lịch trên đất nước này để có thêm cảm nhận khác về tết"- anh Việt chia sẻ.

Cũng như anh Việt, anh Lê Quốc Trung (Đại học RMIT) cho biết, anh chọn đón tết trên đường "phượt" xa, từ Việt Nam sang 2 nước trong khu vực gồm Singapore và Malaysia. Chi phí thấp, thời gian dành cho chuyến du lịch không nhiều, anh Trung cho biết sẽ tận dụng hệ thống nhà nghỉ 81 (nhà nghỉ giá rẻ) ở Singapore, đồng thời, mang theo mì gói, lều trại đơn giản, phòng khi "bất trắc".

"Đi du lịch chủ yếu để ngắm thiên nhiên, thắng cảnh và chụp hình làm kỷ niệm nên mình không quan trọng lắm chuyện ăn ở, quan trọng là mình trải nghiệm cuộc sống bên ngoài để trưởng thành hơn" - anh Trung chia sẻ.

Lạ & Cười - Đón Tết Quý Tỵ bằng... phượt
Toàn cảnh chùa Wat Arun bên bờ sông Chao Phraya, Bangkok, Thái Lan.

Đại gia đình cùng du lịch tết

Bên cạnh những bạn trẻ du lịch cùng bạn bè, người yêu, nhiều người cũng chọn việc đưa cả gia đình cùng đón tết bằng việc cùng nhau đi du lịch, chơi xuân. Đây cũng là xu hướng mới trong những năm gần đây.

Chị Nguyễn Hoàng Minh - chủ một cửa hàng thời trang trên đường Cách Mạng Tháng Tám (quận 3, TP.HCM) cho biết, những năm trước, chị thường cùng chồng và hai con về quê đón tết với ông bà tại Quảng Nam. Tuy nhiên, năm nay, một phần do dự báo thời tiết ngoài quê có nhiều bất lợi, một phần muốn có cơ hội để cả gia đình cùng du lịch đón tết nên chị chọn đặt tour đi Phú Quốc từ ngày mùng 2 tết. "Hai bé nhà mình cũng đã đủ lớn để có thể đi du lịch dài ngày cùng hai vợ chồng. Hơn nữa, mình cũng muốn đưa các con đi để trưởng thành hơn, hiểu biết thiên nhiên và cuộc sống nhiều hơn" - chị Minh chia sẻ.

Trong khi đó, anh Nguyễn Hoàng (ngụ quận 3, TP.HCM) cũng chia sẻ, kỳ nghỉ tết năm nay khá dài, lại nghỉ sớm nên anh bên cạnh việc về quê thăm bà con, anh Hoàng lên kế hoạch đưa cả gia đình ra miền Trung tham quan phố cổ Hội An, cố đô Huế và một số danh lam thang cảnh khác. Trong khi đó, trên các diễn đàn mạng, rất nhiều chủ đề, ý kiến bàn luận về các tour du lịch tết cùng gia đình.

Thông tin từ một số công ty lữ hành cũng cho biết, do thời tiết dịp tết ở miền Nam ấm áp hơn nên năm nay nhiều gia đình ở miền Bắc đã đặt tour vào Nam vừa nghỉ tết, vừa tránh rét. Trong khi đó, nhiều gia đình đang sinh sống tại miền Nam cũng chọn tour du lịch đất Bắc để cảm nhận không khí lạnh dịp đầu năm. Điểm đến mà các gia đình ở miền Nam lựa chọn thường là Sa Pa, Hạ Long, Hà Nội.

Theo Dân Việt

Những kiểu “ăn Tết” chỉ có trong... trại giam

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
Vào trại tạm giam công an tỉnh Yên Bái những ngày giáp Tết, không khí nơi đây có vẻ như lạnh hơn nhiều. Trừ cán bộ của trại, những bị can, bị án đều bị biệt lập hoàn toàn với thế giới bên ngoài. Họ ăn Tết như thế nào? Họ đã làm gì khi Tết đến, xuân sang?

Quán lạ, món mới ăn tết Tây

Thứ 7, 29/12/2012 | 15:29
Không gian thoải mái, dịch vụ mới lạ, những bữa ăn ngon… là lựa chọn thích hợp cho không khí gia đình sum họp trong dịp tết Tây.

Ăn Tết ở cao độ 1.296m

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
Mùa xuân vừa kịp dệt một màu xanh cho mảnh đất huyền thoại nơi độ cao gần 1300m so với mặt biển. Nơi ấy có đền thờ Bác Hồ kính yêu, có đỉnh núi Tản của huyền tích Sơn Tinh Thủy Tinh, có những con người đã đón hơn hai mươi cái Tết giữa mây mù giá lạnh…

Thăm nơi tết đến muộn nhất Sài Gòn

Thứ 4, 30/01/2013 | 08:36
Khi chúng tôi hỏi, sống ở trên đảo thiếu thứ gì nhất, vị trưởng thôn cười lớn, rồi nói: “Thiếu tất cả, trừ muối”. Ông cười, giải thích rằng, toàn ấp có 200 hộ thì có đến 160 hộ sống bằng nghề làm muối, còn lại là sống bằng nghề đánh bắt cá. Nhưng nước sông Thị Vải đổ ra đây, biển ô nhiễm, giờ cá tôm cũng hiếm hoi. Đó là xã đảo Thiềng Liềng ở huyện Cần Giờ, TP. Hồ Chí Minh.