Đổng Khiết

Đổng Khiết "tình tứ" bên chồng

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
0
Đổng Khiết được đánh giá là một trong những gương mặt trẻ nổi bật nhất của nền điện ảnh Hoa ngữ, tên tuổi của cô được gắn với nhân vật Chúc Anh Đài trong bộ phim cổ trang Lương Sơn Bá Chúc Anh Đài.

Đổng Khiết sinh năm 1980 tại Sơn Đông, Trung Quốc. Cô được bố mẹ cho đi học múa từ khi lên 10 tuổi sau đó đầu quân cho Đoàn Ca múa nhạc Quân khu Quảng Châu. Đầu năm 2000 Đổng Khiết bén duyên với điện ảnh khi cô đăng ký dự tuyển diễn viên cho bộ phim điện ảnh "Ngày tháng hạnh phúc" của đạo diễn Trương Nghệ Mưu, trong bộ phim đầu tay này cô được chọn vào vai chính.

Liên tiếp sau đó Đổng Khiết thành công với nhiều vai diễn trong nhiều bộ phim khác, chinh phục nhiều nhà phê bình phim điện ảnh tại các liên hoan phim của Nhật Bản, Đức, Italy, Toronto... Nữ diễn viên Hoa ngữ này được gọi với cái tên dễ thương "Angel" bởi các tạp chí về văn hóa nghệ thuật ở Châu Âu.

Tháng 9/2008 Đổng Khiết bí mật kết hôn với nam diễn viên Phan Việt Minh, sau khi kết hôn, cả hai ít khi đề cập đến cuộc sống gia đình và giữ bé trai đầu lòng ngoài ánh đèn của báo giới. Trước đó, hai diễn viên này “bén duyên” sau lần đóng cặp trong phim Hồng y phường năm 2005, đây cũng là lần đầu tiên cặp đôi này đóng cặp cùng nhau. Cho đến sau này, đã có rất nhiều tác phẩm điện ảnh do cặp vợ chồng nổi tiếng showbiz Trung Hoa này cùng thủ vai.

Một số hình ảnh của nữ diễn viên xinh đẹp Đổng Khiết cùng chồng con. Ảnh: Xinhuanet

Nữ diễn viên nổi tiếng Hoa ngữ luôn mang một vẻ đẹp tinh khiết

Kết hôn với nam diễn viên Phan Việt Minh năm 2008

Họ được đánh giá là một trong những cặp đôi đẹp nhất showbiz Trung Hoa

Cùng đóng cặp trong nhiều tác phẩm điện ảnh nổi tiếng

Sánh vai nhau trong những sự kiện lớn của làng giải trí

Cả hai luôn biết cách thu xếp công việc để dành thời gian cho nhau

Bà mẹ một con rất ít chia sẻ với giới truyền thông về gia đình của mình

Thiên Bình