Phát hiện một loạt vi pham tại trường bé 1 tuổi tử vong

Phát hiện một loạt vi pham tại trường bé 1 tuổi tử vong

Chủ nhật, 01/09/2013 | 07:50
0
Sau khi xảy ra vụ việc, Phòng GD-ĐT quận Long Biên đã phối hợp lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra trường mầm non tư thục Thiên thần nhỏ và phát hiện một loạt vị phạm.

Thứ nhất là biển hiệu tên "trường mầm non" đề sai qui định, vì qui mô mới chỉ là "nhóm lớp". Thứ hai là khi nhận các cháu vào nhập học, nhóm lớp không yêu cầu phụ huynh trình giấy khám sức khoẻ của mỗi cháu, thời hạn 6 tháng để đảm bảo không nhận các cháu có bệnh truyền nhiễm, bệnh bẩm sinh nguy hiểm. Thứ ba là các biển hiệu, qui chế hoạt động có kích thước nhỏ.

Tại thời điểm kiểm tra, lớp mầm non tư thục Thiên thần nhỏ có 29 trẻ, chia thành 3 độ tuổi, có 5 giáo viên và 4 người phụ trách các lĩnh vực khác. Trường hiện có 3 lớp với 6 giáo viên. Chủ nhóm lớp là cô Cao Khánh Ly, tốt nghiệp THPT, có chứng chỉ kế toán và chứng chỉ quản lí Mầm non tư thục. 

Xã hội - Phát hiện một loạt vi pham tại trường bé 1 tuổi tử vong

Sau vụ việc đáng tiếc xảy ra, cơ quan quản lý mới phát hiện rằng trường mầm non tư thục Thiên thần nhỏ chưa được cấp phép hoạt động.

Trước sức ép về tâm lí từ nhiều phía chiều 30/8, Ban giám hiệu lớp mầm non Thiên thần nhỏ đã họp phụ huynh và có đơn gửi đến phòng GD-ĐT quận Long Biên, UBND phường Giang Biên xin giải thể lớp học.

Về phía chủ nhóm lớp, Phòng GD-ĐT Q.Long Biên yêu cầu trả toàn bộ lương cho các giáo viên và ghi bản cam kết để lại địa chỉ, số điện thoại khi cơ quan chức năng cần liên hệ. Đồng thời, Phòng GD-ĐT quận Long Biên cũng chỉ đạo các trường mầm non khác trên địa bàn sẵn sang tiếp nhận các trẻ có nhu cầu vào học.

“Hiện tại, UBND phường Giang Biên chưa ra quyết định chính thức giải thể lớp học, phải đợi đến khi có kết luận cuối cùng về nguyên nhân dẫn đến tử vong của cháu bé Trần Nhật Hương thì lúc đó mới qui trách nhiệm từng cá nhân hay lớp học và xử lí theo qui định của pháp luật”, bà Phượng nói thêm.

Liên quan đến vụ bé Trần Nhật Hương (1 tuổi) tử vong tại trường mầm non tư thục Thiên Thần Nhỏ (Số 9, BT6, KĐT Việt Hưng, Long Biên, Hà Nội), Bà Hoàng Kim Phượng, Phó trưởng phòng GD-ĐT quận Long Biên cho biết, đơn vị này đã lên ké hoạch tổng kiểm tra tình hình hoạt động tại các nhóm trẻ tư nhân trên địa bàn.

Xã hội - Phát hiện một loạt vi pham tại trường bé 1 tuổi tử vong (Hình 2).Đơn xin giải thể lớp học của trường mầm non Thiên thần nhỏ.

Theo thông tin từ Phòng GD-ĐT quận Long Biên, năm học 2012-2013, trên địa bàn quận có 19 trường và 67 nhóm lớp mầm non công lập, với số lượng 12.375 trẻ, đáp ứng được 62,3% số trẻ ra lớp. Còn lại 25 trường tư thục và 67 nhóm trẻ tư nhân đảm nhận giữ gần 38% số trẻ, tương đương với 7.500 trẻ.

Trong khi đó chỉ tính riêng trên địa bàn Khu đô thị Việt Hưng đã có 4 trường và 4 nhóm lớp mầm non tư thục giữ khoảng 1000 trẻ, duy chỉ có 1 trường mầm non công lập Giang Biên.

Theo bà Phượng cho biết: “Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tăng cường rà soát, kiểm tra các cơ sở mầm non ngoài công lập, kiên quyết đình chỉ các cơ sở giáo dục mầm non không đủ điều kiện hoạt động. Đối với cơ sở giáo dục mầm non đang hoạt động mà chưa được cấp phép cần hướng dẫn, hỗ trợ để chủ trường, chủ nhóm lớp hoàn thiện các điều kiện để được cấp phép theo quy định.

Theo bà Phượng, lớp Mầm non tư thục Thiên Thần Nhỏ mới đi vào hoạt động hơn 1 tháng, được UBND phường Giang Biên cấp phép thành lập, đang trong thời gian chờ để được cấp phép hoạt động chính thức.

Văn Định

Vụ bé 1 tuổi tử vong: Nhà trường xin tự giải thể

Thứ 7, 31/08/2013 | 06:57
Do các giáo viên thấy quá áp lực sau khi xảy ra sự việc cháu Trần Nhật Hương tử vong, Ban giám hiệu trường mầm non tư thục Thiên Thần Nhỏ đã gửi đơn lên Phòng Giáo dục quận Long Biên xin tự giải thể.

Công an điều tra vụ bé 1 tuổi tử vong ở nhà trẻ

Thứ 5, 29/08/2013 | 19:20
Liên quan đến vụ việc cháu bé 1 tuổi ở khu đô thị Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội tử vong bất thường sau 2 ngày gửi ở nhà trẻ, cơ quan công an quận Long Biên cho biết vẫn đang tích cực phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ điều tra làm rõ.

Dân mạng sục sôi vụ bé 1 tuổi chết tức tưởi ở nhà trẻ

Thứ 5, 29/08/2013 | 15:47
Trước thông tin bé 12 tháng tuổi chết bất thường tại nhà trẻ, rất nhiều người bày tỏ sự phẫn nộ, mong mỏi sự thật được phơi bày.

Bé 1 tuổi chết tức tưởi sau gần 2 ngày đi mẫu giáo tại Hà Nội

Thứ 5, 29/08/2013 | 09:37
Gửi con từ lúc 10 giờ sáng, đến 14 giờ chiều nhà trường thông báo con đang cấp cứu trong bệnh viện, thế nhưng các bác sĩ cho biết, con đã tử vong trước đó.

Mẹ không 'câu' được khách, bé 1 tuổi bị chủ chứa hành

Thứ 4, 02/01/2013 | 16:15
Cảnh sát Malaysia đang tiến hành điều tra việc bé gái 1 tuổi bị chủ chứa hành hạ sau khi mẹ em không thể “mồi chài” được khách.