Đồng Nai: Lũ gây sập cầu, dân dùng dây 'bơi' về nhà

Đồng Nai: Lũ gây sập cầu, dân dùng dây 'bơi' về nhà

Thứ 3, 28/06/2016 | 16:29
0
"Một năm xã Phước Tân có 2 con lũ lớn khiến dân chúng tôi bơi. Năm ngoái lũ về còn gây sập cầu, dân phải dùng dây để bơi về nhà”, một người dân chia sẻ.

Ngày 28/6 tại Thành ủy Biên Hòa (TP.Biên Hòa, Đồng Nai) đã diễn ra Hội nghị đối thoại giữa Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường với nhân dân TP.Biên Hòa về tình hình ngập úng trên địa bàn.

Xã hội - Đồng Nai: Lũ gây sập cầu, dân dùng dây 'bơi' về nhà

Bí thư Cường chỉ đạo các cán bộ phải xuống tận nơi ghi nhận thực tế để có hướng xử lý ngập

Theo đó, ông Nguyễn Tấn Long, PCT TP.Biên Hòa, báo cáo tình hình ngập trên địa bàn TP.Biên Hòa gồm có khoảng 25 điểm ngập sâu trên các tuyến đường chính và các khu dân cư.

Trong đó, có những điểm có thể ngập sâu từ 0,6 - 1mét như: Ngã 5 Biên Hùng, đường Nguyễn Ái Quốc (đoạn từ cầu Săn Máu đến Nhà sách Đồng Nai), khu vực cây xăng Tân Hòa (thuộc khu phố 5 phường Tân Hòa đến ngã ba Nhà máy nước Thiện Tân), Quốc lộ 51 (khu vực cầu Đen khu phố 1 phường Long Bình Tân),… Các khu dân cư khi có mưa lớn bị ngập sâu đỉnh điểm có thể lên trên 1 mét là: ấp Đồng, Miễu, Tân Cang, Vườn Dừa, Tân Lập ở ven lưu vực sông Buông (thuộc xã Phước Tân),…

Sau khi nghe báo cáo từ lãnh đạo TP.Biên Hòa, người dân trên địa bàn TP.Biên Hòa đã có nhiều phản án liên quan đến tình trạng ngập.

Vác búa đập vỡ nắp cống để thoát nước

Ông Vũ Đức Thành nguyên cán bộ thủy lợi, ở KP1, P.Trảng Dài, TP.Biên Hòa, Đồng Nai bức xúc: “Gia đình tôi là một trong 30 nhà ngập lụt sâu nhất Trảng Dài, trong trận lũ lịch sử ngập nhà 60 phân. Mỗi lần mưa xuống, xe chạy, nước xô làm hàng hóa trong nhà tôi, thiệt hại nặng nề. Tôi thấy hiện nay hệ thống thoát nước của 2 con đường còn quá nhỏ khiến người dân chúng tôi gặp khó khăn mỗi khi mưa xuống”.

P.Trảng Dài mỗi lần mưa xuống được ví như một “ốc đảo bị cô lập” bởi mỗi lối đi chính để vào phường này đều bị ngập. Không chỉ ngập ở khúc đường Nguyễn Ái Quốc mà ngay khúc ngã 3 Đồng Khởi, Bùi Hữu Nghĩa cũng liên tục ngập trong nhiều năm.

“Hệ thống thoát n

Cùng chuyên mục

Quyền Chủ tịch nước: Cần những cái tích cực lấn át tiêu cực

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:15
Việc biểu dương khen thưởng không được làm hình thức. Phải khen thật, đúng người, tạo sức lan tỏa lay động trong xã hội.

Thủ tướng yêu cầu "6 hơn" với các dự án giao thông trọng điểm

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:10
Ngày 29/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì phiên họp thứ 10 Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải.

Nghiên cứu đầu tư đường sắt kết nối sân bay Tân Sơn Nhất và Long Thành

Thứ 6, 29/03/2024 | 14:56
Thủ tướng giao Bộ GTVT nghiên cứu kết nối giao thông giữa sân bay Tân Sơn Nhất và sân bay Long Thành, bao gồm đầu tư đường sắt kết nối, trên cao hoặc đi ngầm.

Bộ Công an giải đáp thắc mắc về phòng cháy, chữa cháy

Thứ 6, 29/03/2024 | 14:00
Theo Bộ Công an, các trường hợp bị tạm đình chỉ hoạt động được quy định tại khoản 1 Điều 17 Nghị định số 136/2020/NĐ-CP.

Hải Phòng: Cải tạo vỉa hè, chỉnh trang 18 tuyến phố trung tâm

Thứ 6, 29/03/2024 | 13:47
Năm 2024, Hải Phòng bắt đầu thực hiện cải tạo vỉa hè, chỉnh trang 18 tuyến phố trung tâm trên địa bàn 3 quận Ngô Quyền, Lê Chân và Hồng Bàng với kinh phí hơn 430 tỷ.