Đồng Nai: Thêm 1 bé trai mắc bệnh sốt xuất huyết tử vong

Đồng Nai: Thêm 1 bé trai mắc bệnh sốt xuất huyết tử vong

Thứ 7, 29/07/2017 | 14:00
0
Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh Đồng Nai có hơn 1.700 ca mắc bệnh sốt xuất huyết, tăng 5,6% so với cùng kỳ năm 2016, trong đó đã ghi nhận 2 ca tử vong.

Ngày 29/7, thông tin từ trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Đồng Nai cho biết, địa phương mới ghi nhận thêm 1 ca tử vong do sốt xuất huyết. Bệnh nhân tử vong là bé trai 12 tuổi, ngụ xã Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.

Các bệnh - Đồng Nai: Thêm 1 bé trai mắc bệnh sốt xuất huyết tử vong

Phun thuốc tránh lan dịch sốt xuất huyết.

Sau khi phát hiện ca tử vong, trung tâm Y tế dự phòng đã phối hợp với trung tâm Y tế huyện Nhơn Trạch, UBND xã Hiệp Phước tiến hành phun hóa chất tại nhà bệnh nhân tử vong và khu vực lân cận nhằm tránh nguy cơ bùng phát bệnh sốt xuất huyết.

Được biết, ngay từ đầu mùa dịch, trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Đồng Nai đã triển khai chiến dịch diệt loăng quăng trên diện rộng tại huyện Nhơn Trạch.

Đặc biệt, cán bộ y tế đã phun hóa chất dập dịch trên địa bàn xã Hiệp Phước và Phước Thiền, 2 xã trọng điểm có số ca mắc sốt xuất huyết cao nhất trong toàn tỉnh. Sau hoạt động này, số ca mắc có giảm nhưng thời gian kế tiếp đã tăng trở lại. Nguyên nhân được xác định là do huyện tập trung đông dân cư, phần lớn là lao động nhập cư, sống trong các khu nhà trọ ẩm thấp, hệ thống thoát nước không đảm bảo…

Theo ghi nhận từ đầu năm 2017 đến nay, Nhơn Trạch là địa phương có ca bệnh sốt xuất huyết tăng cao đột biến và diễn biến phức tạp. Trong 6 tháng đầu năm 2017, huyện có hơn 500 ca, tăng 176% so với cùng kỳ năm 2016.

Ban chỉ đạo Phòng chống và loại trừ dịch bệnh nguy hiểm tỉnh Đồng Nai yêu cầu huyện Nhơn Trạch phải quyết liệt hơn trong triển khai các giải pháp phòng chống sốt xuất huyết, tránh bệnh có điều kiện lan rộng.

Được biết, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh Đồng Nai có hơn 1.700 ca mắc sốt xuất huyết, tăng 5,6% so với cùng kỳ năm 2016, trong đó đã ghi nhận 2 ca tử vong.

Nguyễn Nhâm