Đông này lạnh lắm, anh đã có ai để nắm tay chưa?

Đông này lạnh lắm, anh đã có ai để nắm tay chưa?

Thứ 7, 30/12/2017 | 19:00
0
Đông lạnh thế này, có người bên cạnh anh sẽ cảm thấy ấm áp hơn phải không anh? Em chỉ biết tự trách mình không đủ can đảm để nói yêu anh, bất lực vì không thể ở bên anh.

Đông lạnh, khiến người ta cảm thấy cô đơn và cần nắm lấy một bàn tay của ai đó, cần cái ôm của ai đó và cần ai đó sưởi ấm trái tim mình. Em hiểu, nhưng em không thể làm điều đó cho anh.

Đêm đến, khi chỉ còn một mình với bầu trời đêm tĩnh mịch, em tự hỏi giờ này anh đang làm gì, đang ở cùng ai, đang cảm thấy như thế nào?

Trái tim em lại cảm thấy nhói lên vì không đủ can đảm hỏi anh để có được câu trả lời. Bởi với anh, em không là ai cả, hay em chỉ là một người bạn ở rất xa nơi anh thuộc về.

Bình minh thức giấc, khi đôi mắt em chưa kịp đón ánh nắng mai, tâm trí em đã nghĩ về anh. Sáng nay anh sẽ ăn gì, anh sẽ đi đâu và khi ra ngoài anh có mặc đủ ấm hay không.

Rồi em tự cười mình, bởi tất cả những điều đó em cũng đâu thể thốt nên lời, đâu thể thổ lộ cho anh biết. Chỉ là em đang đặt câu hỏi cho chính em rồi luẩn quẩn không biết câu trả lời mà thôi.

Tâm sự - Đông này lạnh lắm, anh đã có ai để nắm tay chưa?

Đông này lạnh lắm, anh đã có người để yêu thương chưa? (Ảnh minh họa).

Em thật sự không đủ dũng cảm để theo đuổi tình yêu của mình, em sợ sẽ không với được tới anh, sợ trèo cao sẽ ngã đau.

Nếu sợ nhiều như vậy thì đâu phải là yêu – người ta sẽ nghĩ như vậy. Nhưng nếu ai đã từng yêu, đã từng không dám tiếp tục yêu thì sẽ hiểu được nỗi sợ hãi của em lúc này.

Em không hiểu vì sao mỗi lần nghe thấy anh buồn rầu nói rằng anh đang ở một mình, đang đi một mình, đang làm gì đó chỉ một mình… em lại cảm thấy vui và niềm hy vọng nhỏ nhoi trong em lại lớn thêm một chút.

Anh vẫn còn độc thân, anh vẫn luôn một mình phải không anh? Hay anh đang chỉ trêu đùa một cô gái ở rất xa anh, chỉ là một cách để tạo không khí cho cuộc nói chuyện không đầu – không cuối của chúng ta?

Nhưng cho đến khi anh chỉ im lặng hoặc bắt em đoán xem anh đang ở một hình hay cùng với một ai khác, em lại chỉ biết cười khổ sở cho thứ tình cảm đơn độc của mình. Có lẽ… anh đã và đang ở cạnh một ai khác. Có lẽ, anh không còn một mình.

Vậy rốt cuộc, anh đã có người yêu hay chưa? Tại sao anh chỉ bỏ ngỏ những câu chuyện em muốn biết kết thúc? Tại sao anh chỉ dành cho em những câu lấp lửng không rõ ràng? Để em cứ mãi mơ mộng, chờ đợi lời yêu thương từ anh.

Em nghĩ, sẽ không bao giờ em hết tình cảm dành cho anh, nhưng nó sẽ không lớn thêm nữa nếu người anh chọn không phải là em và khi em biết cô ấy – người anh đã chọn – tốt với anh hơn em.

Đông lạnh thế này, có người bên cạnh anh sẽ cảm thấy ấm áp hơn phải không anh? Em chỉ biết tự trách mình không đủ can đảm để nói yêu anh, bất lực vì không thể ở bên anh.

Thế nên, nếu có ai đó làm được những điều em không thể làm cho anh, em sẽ bằng lòng sống với nụ cười bề ngoài hạnh phúc của em, cho dù trái tim em có đang rạn nứt chỉ vì đau đớn và chịu đựng nỗi nhớ anh trong thời gian dài.

Vì em biết, yêu anh đã là điều dũng cảm nhất em có thể làm, cho dù em không bao giờ nói ra tình cảm của mình.

Đông này lạnh lắm, anh đã có người để yêu thương chưa?

GreenStar

Làm đàn bà “hư” một chút mới là người phụ nữ hạnh phúc

Thứ 4, 27/12/2017 | 21:06
Ngày xưa nói đến đàn bà “hư” người ta nghĩ ngay đến những cô gái đoảng, ăn chơi trác táng, lười biếng, sống buông thả… Ngoài ra, đàn bà “hư” còn chỉ những cô gái lẳng lơ, thường tô son trét phấn hằng đêm tại các phòng trà thời đó.

Trong tình yêu, ai yêu nhiều hơn chưa chắc đã thiệt thòi

Thứ 4, 27/12/2017 | 07:00
Tình yêu đôi khi không thể cân bằng và cũng không nên đòi hỏi sự công bằng. Ai yêu nhiều hơn chưa chắc đã thiệt thòi, ai nhận nhiều tình yêu hơn chưa chắc đã hạnh phúc.
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.