Đồng nghiệp bàng hoàng khi nghe tin Hùng

Đồng nghiệp bàng hoàng khi nghe tin Hùng "cá rô" Vũ Hải qua đời

Đinh Lạc Thành
Thứ 2, 11/04/2022 | 19:18
0
Thộng tin võ sư Vũ Hải - người vào vai Hùng Cá Rô của phim Người phán xử ra đi vì bạo bệnh khiến nhiều nghệ sĩ tiếc thương và bất ngờ...

Thông tin võ sư Vũ Hải - người thủ vai Hùng cá rô của phim Người Phán Xử qua đời khiến không ít khán giả xót xa, tiếc nuối. Sinh thời, võ sư Vũ Hải thường xuyên xuất hiện trên màn ảnh nhỏ với vai giang hồ, đại ca gây ấn tượng mạnh cho công chúng.

Anh góp mặt trong nhiều bộ phim có tiếng như: Giấc Mơ Hạnh Phúc, Bản Di Chúc Bí Ẩn, Hạt Mưa Sa, Hoa Bay, Câu Hỏi Số 5… Đặc biệt, 2 vai diễn gây ấn tượng nhất của võ sư Vũ Hải là Hùng cá rô của Người Phán Xử và ông Thắng trong Hương Vị Tình Thân.

Văn hoá - Đồng nghiệp bàng hoàng khi nghe tin Hùng 'cá rô' Vũ Hải qua đời

Võ sư Vũ Hải và cố NSND Hoàng Dũng trong phim Người phán xử.

Với vai Hùng cá rô của Người Phán Xử, võ sư Vũ Hải lột tả thành công hình ảnh một tay giang hồ trượng nghĩa, trung thành hết mực với ông trùm. Phân cảnh Hùng cá rô tự sát để bộc lộ lòng trung thành đã ám ảnh không chỉ khán giả mà ngay cả anh em nghệ sĩ trong đoàn phim.

Chia sẻ với Người Đưa Tin, diễn viên Nguyễn Quân cho hay: "Tôi nghe thông tin anh Vũ Hải qua đời mà "rụng rời chân tay", vì không nghe thông tin anh ấy bị bệnh. Tôi khá là bàng hoàng đấy vì anh ấy vốn là võ sư, tập luyện thường xuyên và rất khoẻ mạnh. Ngoài đời, anh ấy là một người lạc quan, làm việc rất thoái mái và chuyện nghiệp. 

Nhìn anh Hải, nhiều người sẽ nghĩ, anh ấy là một người bặm trợn, ghê gớm nhưng không phải, anh ấy cư xử rất chừng mực, chỉ làm việc chuyên môn của mình thôi. Trong những phân đoạn có cảnh đánh đấm, anh cũng chỉ bảo cho diễn viên trẻ từng chút một. Trước mỗi cảnh quay, anh đều bàn bạc, phân tích rất kỹ từng động tác, từng pha hành động để khi lên hình. Các phim anh ấy tham gia đều được đánh giá cao về võ thuật...".

Văn hoá - Đồng nghiệp bàng hoàng khi nghe tin Hùng 'cá rô' Vũ Hải qua đời (Hình 2).

Diễn viên Danh Thái và võ sư Vũ Hải đọc kịch bản phim.

Diễn viên Danh Thái - người từng cùng võ sư Vũ Hải tham gia nhiều bộ phim hành động thì chia sẻ: "Tôi buồn khi nghe tin anh ấy qua đời. 2 anh em từng cùng nhau làm nhiều phim. Tôi và anh Vũ Hải có duyên với những cảnh đánh đấm, đụng độ lẫn nhau. Trước mỗi cảnh quay, anh đều bàn bạc, phân tích rất kỹ từng động tác, từng pha hành động để khi lên hình, phân cảnh của chúng tôi đạt được hiệu quả cao nhất. Tôi cho rằng, các đạo diễn cũng rất tin tưởng chuyên môn của anh ấy nên mới mời nhiều vào phim truyền hình khá hot thời gian gần đây.

Ở phim Người phán xử, có 2 nhân vật cực kỳ trung thành với cấp trên là Hùng cá rô và A Lý. Vai A Lý của tôi do bị hiểu lầm nên đã có những màn đụng độ với vai Hùng cá rô. Anh Hải đã vào vai xuất sắc, thể hiện rõ sự trung thành của 1 tay hảo hán. Anh ra đi để lại sự tiếc thương cho đồng nghiệp và gia đình".

Trong phim Hương vị tình thân, Vũ Hải cũng đóng cùng diễn viên Minh Thu - vai bà Sa thời trẻ. Minh Thu cho biết, cô khâm phục cách diễn của đàn anh. "Có nhiều cảnh phải quay đi, quay lại nhưng chú luôn động viên tôi làm tốt vai diễn của mình. Cảnh quay ông Thắng cưỡng hôn nhân vật Sa phải đặc tả nên tôi và chú Hải đã phải quay tới 3, 4 lần nhưng hai chú cháu luôn động viên nhau để hoàn thành tốt vai diễn của mình" - Minh Thu chia sẻ.

Diễn viên Vũ Hải sinh năm 1960, trong một gia đình giàu truyền thống võ thuật tại Hà Nội. Ông nội anh vốn là một võ sư nổi tiếng. Từ nhỏ, anh cũng đã theo học một số võ sư tên tuổi, trong đó có cố võ sư Văn Nhân – người sáng lập ra môn phái Thăng Long Võ Đạo.

Vũ Hải liên tiếp được mời làm cố vấn võ thuật cho các bộ phim hành động.  Chính những lần thị phạm này, nhận thấy Vũ Hải có tiềm năng đóng các vai hành động nên nhiều đạo diễn ngỏ lời mời anh tham gia phim.

Văn hoá - Đồng nghiệp bàng hoàng khi nghe tin Hùng 'cá rô' Vũ Hải qua đời (Hình 3).

Vũ Hải sinh ra trong gia đình võ thuật, anh cũng là một võ sư nổi tiếng.

Hầu hết các vai diễn của Vũ Hải chỉ là những vai phụ, thời gian lên hình khá ít và là diễn viên tay ngang nhưng vai diễn nào của anh cũng để lại những dấu ấn đậm nét trong lòng khán giả bằng hình ảnh gai góc, cùng nhiều pha hành động nguy hiểm được anh thực hiện đẹp mắt với kinh nghiệm của một võ sư nhà nòi.

Dù với Vũ Hải, nghệ thuật chỉ là nghề tay trái và là nơi để anh thể hiện máu nghệ sĩ được tiếp thu từ người mẹ là diễn viên cải lương, còn đam mê bất tận vẫn là võ thuật và nghề chính là kinh doanh. Tuy nhiên có thể thấy, với nghệ thuật, Vũ Hải luôn hoạt động một cách nghiêm túc và để lại nhiều dấu ấn khó quên với khán giả.

Được biết, võ sư Vũ Hải qua đời vì bệnh ung thư tủy. Ngoài vai trò diễn viên, sinh thời ông còn đảm nhiệm vị trí Phó tổng thư ký Hội võ thuật Hà Nội và phó trưởng môn phái Thăng Long võ đạo.

 

Diễn viên đóng Hùng Cá Rô trong “Người phán xử” qua đời

Thứ 2, 11/04/2022 | 06:19
Võ sư Vũ Hải người từng tham gia bộ phim nổi tiếng "Người phán xử" đã qua đời sau thời gian điều trị ung thư tủy.

Vụ phim Người phán xử làm "tăng tội phạm xã hội": Đoàn phim nói gì?

Thứ 4, 15/09/2021 | 16:15
"Tôi nghe phát ngôn này mà buồn quá", NSND Trung Anh - người đóng vai Lương Bổng chia sẻ.

NSND Hoàng Dũng "Người phán xử" đột ngột qua đời vì bạo bệnh

Chủ nhật, 14/02/2021 | 15:53
Thông tin ông trùm Phan Quân trong phim "Người phán xử" đột ngột qua đời vào chiều ngày 14/2 khiến nhiều người hâm mộ vô cùng thương tiếc.

Bảo Ngậu phim Người phán xử thoát khỏi hình ảnh gai góc, làm "soái ca" trong MV Nợ duyên yếm đào

Thứ 7, 11/01/2020 | 08:48
Mới đây, ca sĩ Mai Thương đã ra mắt phim ca nhạc Nợ duyên yếm đào để tái hiện lại văn hoá của vùng quê Kinh Bắc. Diễn viên Bảo Anh - người vào vai Bảo Ngậu trong phim Người phán xử cũng tham gia MV này.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

Ngôi sao bí ẩn nhất Kính vạn hoa bất ngờ xuất hiện sau 20 năm

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:20
Văn Châu cực ngầu của Kính vạn hoa cuối cùng cũng xuất hiện sau 20 năm vắng bóng.

Từng vỡ nợ nghìn tỷ, xế chiều bệnh tật, sức khỏe hiện tại của đạo diễn Phước Sang thế nào?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:08
Thông tin Phước Sang bị đột quỵ lần 3 nhận được sự quan tâm của dư luận.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

Chuyện gì xảy ra với nhan sắc của Hoa hậu Ngọc Châu?

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:24
Hoa hậu Ngọc Châu từng được ví là "búp bê châu Á", hiện tại bị fan sắc đẹp chỉ ra nhiều điểm khác lạ trên gương mặt.

Tuyên Quang: Người Dao trên vùng cao Lâm Bình làm du lịch

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:15
Những năm gần đây, nhiều đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng cao Tuyên Quang đã biết khai thác thế mạnh văn hóa bản địa để phát triển kinh tế bằng dịch vụ, du lịch.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

HLV Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu dự lễ cưới Quang Hải-Thanh Huyền

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Trong lễ cưới của Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tổ chức ở nhà trai (Đông Anh, Hà Nội), có sự tham dự của vị khách đặc biệt Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu.

Lập chợ cho phụ nữ đơn thân tại Cần Thơ: Dân mạng hào hứng tranh luận

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:37
Giám đốc Sở Công Thương Cần Thơ Hà Vũ Sơn cho biết đang liên hệ với chủ đầu tư về việc thành lập chợ dành cho phụ nữ đơn thân.

Dự báo thời tiết ngày 29/3/2024: Hôm nay có mưa to, gió lớn?

Thứ 6, 29/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (29/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.